Trước trận Việt Nam - Malaysia: Phe vé vẫn hoạt động nhộn nhịp

(LĐTĐ) Chỉ còn ít tiếng nữa trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Word Cup 2022 khu vực châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia sẽ diễn ra. Tuy nhiên, thời điểm này phe vé vẫn hoạt động hết sức nhộn nhịp bên ngoài sân vận động Mỹ Đình và cả chợ đen online với mức giá được đẩy lên gấp 3, 4 thậm chí là gấp 5 lần so với giá gốc.  
truoc tran viet nam malaysia phe ve van hoat dong nhon nhip Vòng loại U23 châu Á 2020: Vé bán online nhưng vẫn phải xếp hàng chờ đợi
truoc tran viet nam malaysia phe ve van hoat dong nhon nhip Mất đi một nửa sự diệu kỳ!

20h tối nay (ngày 10/10), tại Sân vận động Mỹ Đình sẽ diễn ra trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Word Cup 2022 khu vực châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia.

Đây là trận đấu được đông đảo người hâm mộ Việt Nam mong chờ. Đối với không ít người, ngoài đam mê bóng đá, việc mua vé ra sân cổ vũ trực tiếp cho đội tuyển cũng là cách mà họ thể hiện tinh thần dân tộc của mình. Chính vì vậy, tấm vé xem trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia đang trở thành “tài sản vô giá” đối với người hâm mộ.

Nhằm phục vụ nhu cầu của người dân cũng như tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy, xếp hàng mua vé đã từng diễn ra trước đây, năm nay, VFF đã đẩy mạnh bán vé qua kênh online.

Tuy nhiên, trên thực tế, gần 30.000 vé online đã được VFF thông báo bán hết chỉ sau 1 ngày mở bán, trong khi đó rất nhiều người hâm mộ dù đã bỏ ra rất nhiều thời gian chờ đợi nhưng vẫn không mua được vé.

Ngay sau khi Ban tổ chức bán vé qua kênh online và thông báo đã hết vé, trên các diễn đàn cộng đồng mạng đã xuất hiện những thông tin rao bán vé trận Việt Nam - Malaysia với tần suất dày đặc.

truoc tran viet nam malaysia phe ve van hoat dong nhon nhip
Giá vé trên chợ đen online được đẩy lên cao gấp 3 - 4 so với giá niêm yết

Đáng chú ý, vé mệnh giá 300.000 đồng/vé (600.000 đồng/cặp) được rao bán 2.000.000 – 2.500.000 đồng/ cặp. Còn vé loại 200.000 đồng/vé (400.000 đồng/cặp) được rao bán tới 1.000.000 - 1.500.000 đồng/cặp. Riêng vé VIP với tầm quan sát đẹp đã được ra bán tới 4 triệu đồng/cặp. Thậm chí, có nhiều người còn hét giá 5.000.000 đồng/cặp vé 500.000 đồng, tức là gấp 10 lần so với giá gốc. Chưa dừng lại ở đó, một số tài khoản còn rao vé vip với giá 6.500.000 đồng/cặp, kèm theo lời quảng cáo “không mua nhanh sẽ hết”.

Không chỉ nhộn nhịp trên các chợ đen online mà hoạt động của “phe vé” bên ngoài Sân vận động Mỹ Đình cũng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Các “phe vé” bắt đầu hoạt động ngay từ sáng sớm, chỉ cần có người dừng lại họ sẽ lập tức tìm đến mời chào. Tuy nhiên, do giá vé bị đẩy lên quá cao, nên đa số người đi đường chỉ dừng xe lại hỏi và lắc đầu bỏ đi.

truoc tran viet nam malaysia phe ve van hoat dong nhon nhip
"Phe vé" vẫn hoạt động nhộn nhịp quanh Sân vận động Mỹ Đình

Anh Nguyễn Nhật Hoàng (Duy Tân, Cầu Giấy), một fan hâm mộ bóng đá cho biết: “Dù đã thử đủ mọi cách, nhưng sau 3 lần mở bán tôi vẫn không thể mua được vé trên mạng. Tôi rất đam mê và muốn được vào sân cổ vũ cho đội tuyển nên cũng tham gia vào nhiều hội chợ đen online để canh vé nhưng quả thực là đắt quá, không thể mua được. Sáng nay có ghé sân vận động Mỹ Đình xem có cơ hội mua vé rẻ không nhưng giá vé không biến đổi mấy”.

Ngoài mua vé giá cao, người hâm mộ còn đối mặt với nguy cơ mua phải vé giả. Theo chị Đ.T.T, một “phe vé” cho biết, không phải “phe vé” nào cũng “có tâm”, do lợi nhuận cao nên nhiều người đã tự sản xuất vé giả. Cũng theo chị này, khi mua vé nên dùng đèn pin soi để soi, là vé thật khi soi vào sẽ có quả bóng và chữ VFF ở giữa tấm vé.

Tình trạng “phe vé” bóng đá đã diễn ra từ lâu, mặc dù trước mỗi trận đấu, các lực lượng chức năng cũng đã tiến hành đẩy mạnh việc kiểm tra kiểm soát và xử lý không ít trường hợp.

Điển hình như ngày 9/10, Công an quận Nam từ Liêm đã cải trang, mật phục, bắt giữ 6 đối tượng “phe vé” và thu giữ 54 chiếc vé. Tuy nhiên, hiện nay, pháp luật Việt Nam chưa có quy định cụ thể, rõ ràng về chế tài xử phạt đối với các “phe vé”.

Vì vậy, các đối tượng chỉ bị xử phạt hành chính từ 100.000 - 300.000 đồng theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP về hành vi gây mất trật tự công cộng. Thiết nghĩ, với mức phạt hành chính quá nhẹ, trong khi lợi nhuận thu lại từ việc bán vé rất lớn là một trong nhưng nguyên nhân khiến nạn “phe vé” hoành hành như hiện nay.

Ngoài việc thiết lập một chế tài xử lý có tính răn đe cao hơn, thì việc nói không với vé chợ đen của người hâm mộ cũng góp phần không nhỏ vào việc chấm dứt nạn “phe vé” như hiện nay.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

(LĐTĐ) Ngày 25/4, thị xã Sơn Tây phối hợp Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024, thời gian chính thức khởi tranh từ ngày 2/5 đến ngày 6/5.
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết trao giải Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm

TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đề nghị các trung tâm đăng kiểm (TTĐK) hoạt động trên địa bàn tăng cường công tác kiểm định xe cơ giới, tránh tình trạng ùn tắc.
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.

Tin khác

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

(LĐTĐ) Đội tuyển U23 Việt Nam đón tin kém vui về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia.
U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tính đến lúc này, khi lượt trận thứ 2 của vòng bảng vừa khép lại, danh tính 5 đội chính thức góp mặt ở tứ kết giải U23 châu Á 2024 đã được xác định.
Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

(LĐTĐ) Dù phải làm khách trên sân của Wolves, Arsenal vẫn giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.
Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

(LĐTĐ) Với chiến thuật hợp lý, U23 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U23 Malaysia nhờ các pha lập công của Văn Khang và Minh Khoa. Chiến thắng này, gần như chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành tấm vé vào tứ kết cùng với Uzbekistan sớm một lượt trận.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Xem thêm
Phiên bản di động