Trung tâm Anh ngữ VUS tắc trách: Gia đình học viên nháo nhào tìm con

(LĐTĐ) Mặc dù học viên N.N.K (10 tuổi) đến lớn học bình thường theo lịch và được xác nhận “có” trên hệ thống quản lý. Tuy nhiên, nhân viên quản nhiệm lớp tại Trung tâm Anh ngữ VUS Miền Bắc (trụ sở tại T11, KĐT Time City, Hà Nội) lại báo vắng và liên hệ với phụ huynh học viên, khiến gia đình hoảng loạn, thậm chí phải nhờ đến lực lượng an ninh tìm kiếm. Trong khi đó, học viên N.N.K vẫn theo học bình thường tại lớp… Sự việc tắc trách này khiến gia đình học viên vô cùng bức xúc.
trung tam anh ngu vus tac trach gia dinh hoc vien nhao nhao tim con Kết quả xét xử vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong
trung tam anh ngu vus tac trach gia dinh hoc vien nhao nhao tim con Hoàn tất điều tra vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong
trung tam anh ngu vus tac trach gia dinh hoc vien nhao nhao tim con Vụ án tại trường Gateway: Gia hạn thời gian điều tra

Theo phản ánh của chị N.T.P - phụ huynh của học viên N.N.K, cháu N.N.K đã theo học tại Trung tâm Anh ngữ VUS (tại tòa T11, KĐT Time City) được 2 năm với lịch học 2 buổi/tuần vào khung giờ 17h20phút – 19h15phút thứ Năm và Chủ nhật. Ngày 19/1/2020 vừa qua, theo lịch học, học viên N.N.K đến trung tâm và tham gia học bình thường. Tuy nhiên, khoảng 17h49 phút, nhân viên Trung tâm VUS có liên lạc với chị N.T.P và thông báo, cháu N.N.K không đi học.

trung tam anh ngu vus tac trach gia dinh hoc vien nhao nhao tim con
Trung tâm Ang ngữ VUS tại tòa T11 - Khu đô thị Time City

“Ngay lập tức tôi gọi điện thoại về cho mẹ tôi để xác minh thông tin thì mẹ tôi khẳng định, con trai tôi đã đi học từ lúc 16h55 phút (trung tâm cách nhà 150m). Ngay sau đó, tôi có mặt tại Trung tâm VUS để nắm bắt tình hình, thì các nhân viên ở đây vẫn khẳng định con trai tôi không đến lớp và họ đã vào tận lớp để kiểm tra. Trước sự khẳng định của VUS, ngay lập tức tôi báo cho an ninh của Time City nhờ kiểm tra hệ thống camera. Đồng thời, tiếp tục quay trở lại Trung tâm Anh ngữ và đề nghị nhân viên dẫn vào lớp học. Tại đây, nhân viên còn chỉ rõ chỗ con trai tôi ngồi và tiếp tục khẳng định, cháu N.N.K chưa hề đến lớp. Sự việc không chỉ khiến tôi hoang mang, mà bố tôi còn bị sốc nặng khi biết tin”, chị N.T.P bức xúc.

Cũng theo chị N.T.P, sau khi vào lớp và tìm kiếm con không thấy, gia đình chị P đã nhận được thông báo từ lực lượng an ninh tại Time City và cho biết, qua xác minh camera họ có thấy hình ảnh cháu N.N.K di chuyển lên tháng cuốn tại tòa nhà T11, KĐT Time City để vào Trung tâm Anh ngữ VUS. Trước thông tin đó, gia đình chị P ngay lập tức đã đến Công an phường Vĩnh Tuy để làm đơn trình báo…

Trong khi gia đình chị P tìm kiếm con khắp nơi, thậm chí là làm đơn trình báo lực lượng chức năng, thì tình cờ một người bạn của gia đình đến nhà, sau khi biết thông tin đã đi đến VUS và kiểm tra toàn bộ các nhà vệ sinh, cũng như các phòng học thì phát hiện ra cháu N.N.K đang ngồi học tại lớp trên tầng 2.

“Đây rõ ràng là sự vô trách nhiệm của VUS đối với học viên, một Trung tâm Anh ngữ có tiếng, có quy định quản lý, đưa đón học viên rõ ràng lại để sự việc yếu kém về quản lý và nghiệp vụ như vậy là không thể chấp nhận được. Thậm chí, sau khi sự việc xảy ra phía gia đình cũng không nhận được bất kỳ lời giải thích thỏa đáng nào từ phía lãnh đạo, đại diện của VUS, mà chỉ nhận được lời xin lỗi từ một cô nhân viên ngồi tại quầy lễ tân và thản nhiên nói là do nhầm lẫn?. Đây rõ ràng là sự tắc trách, vô trách nhiệm của một Trung tâm Anh ngữ được gắn mác “5 sao” hàng đầu, làm tổn hại đến sức khỏe và tinh thần của gia đình tôi”, chị N.T.P nghi ngại.

trung tam anh ngu vus tac trach gia dinh hoc vien nhao nhao tim con
Trung tâm Anh Ngữ được đánh giá úy tín, tuy nhiên sau sự việc học viên N.N.K cho thấy sự tắc trách và thiếu trách nhiệm của hệ thống này

Trước sự việc trên, phóng viên báo Lao động Thủ đô đã liên hệ với Trung tâm Anh ngữ VUS Miền Bắc và được bà Nguyễn Quỳnh Phương – Giám đốc điều hành miền Bắc của Trung tâm gửi phản hồi cho biết, sự việc đúng như phản ánh của gia đình học viên N.N.K. Theo đó, sự việc đáng tiếc xảy ra là do sự nhầm lẫn giữa hai học viên có trùng tên nhau là học viên N.N.K và học viên L.N.K.

“Vào thời điểm 2 lớp học trên diễn ra, nhân viên N.T.Tú đã triển khai nghiệp vụ báo vắng theo qui định. Tuy nhiên, nhân viên này đã có sự nhầm lẫn giữa 2 học viên cùng tên Nam Khánh khi tìm kiếm thông tin phụ huynh trên hệ thống, dẫn đến chuyện gọi nhầm cho phụ huynh và gây ra sự bất an trong gia đình của em học viên này”, phản hồi của Trung tâm nêu rõ.

Là một tổ chức giáo dục được đánh giá là uy tín, nhưng qua sự việc này nhiều người đặt câu hỏi, liệu Trung tâm Anh ngữ VUS có thực sự chất lượng, uy tín và đưa sự an toàn của học viên lên hàng đầu như giới thiệu hay không? Không chỉ vậy, điều khiến gia đình học viên N.N.K và nhiều người bức xúc đó còn là thái độ dửng dưng, vô trách nhiệm trước thông tin sự việc diễn ra. Qua đây, một lần nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về chất lượng giáo dục, quản lý, uy tín và sự an toàn tại các Trung tâm giáo dục được mệnh danh là “quốc tế”.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).

Tin khác

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô nhận được đơn của chị Đỗ Trần Xuân Quỳnh (ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, chị bị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thể thao Đông Dương (Công ty Đông Dương) nợ lương tháng 1/2024 và chưa đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) 6 tháng. Qua tìm hiểu, phản ánh của người lao động là có cơ sở.
Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xem thêm
Phiên bản di động