M
10:03 | 21/01/2020

Trung tâm Anh ngữ VUS tắc trách: Gia đình học viên nháo nhào tìm con

(LĐTĐ) Mặc dù học viên N.N.K (10 tuổi) đến lớn học bình thường theo lịch và được xác nhận “có” trên hệ thống quản lý. Tuy nhiên, nhân viên quản nhiệm lớp tại Trung tâm Anh ngữ VUS Miền Bắc (trụ sở tại T11, KĐT Time City, Hà Nội) lại báo vắng và liên hệ với phụ huynh học viên, khiến gia đình hoảng loạn, thậm chí phải nhờ đến lực lượng an ninh tìm kiếm. Trong khi đó, học viên N.N.K vẫn theo học bình thường tại lớp… Sự việc tắc trách này khiến gia đình học viên vô cùng bức xúc.

trung tam anh ngu vus tac trach gia dinh hoc vien nhao nhao tim con Kết quả xét xử vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong
trung tam anh ngu vus tac trach gia dinh hoc vien nhao nhao tim con Hoàn tất điều tra vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong
trung tam anh ngu vus tac trach gia dinh hoc vien nhao nhao tim con Vụ án tại trường Gateway: Gia hạn thời gian điều tra

Theo phản ánh của chị N.T.P - phụ huynh của học viên N.N.K, cháu N.N.K đã theo học tại Trung tâm Anh ngữ VUS (tại tòa T11, KĐT Time City) được 2 năm với lịch học 2 buổi/tuần vào khung giờ 17h20phút – 19h15phút thứ Năm và Chủ nhật. Ngày 19/1/2020 vừa qua, theo lịch học, học viên N.N.K đến trung tâm và tham gia học bình thường. Tuy nhiên, khoảng 17h49 phút, nhân viên Trung tâm VUS có liên lạc với chị N.T.P và thông báo, cháu N.N.K không đi học.

trung tam anh ngu vus tac trach gia dinh hoc vien nhao nhao tim con
Trung tâm Ang ngữ VUS tại tòa T11 - Khu đô thị Time City

“Ngay lập tức tôi gọi điện thoại về cho mẹ tôi để xác minh thông tin thì mẹ tôi khẳng định, con trai tôi đã đi học từ lúc 16h55 phút (trung tâm cách nhà 150m). Ngay sau đó, tôi có mặt tại Trung tâm VUS để nắm bắt tình hình, thì các nhân viên ở đây vẫn khẳng định con trai tôi không đến lớp và họ đã vào tận lớp để kiểm tra. Trước sự khẳng định của VUS, ngay lập tức tôi báo cho an ninh của Time City nhờ kiểm tra hệ thống camera. Đồng thời, tiếp tục quay trở lại Trung tâm Anh ngữ và đề nghị nhân viên dẫn vào lớp học. Tại đây, nhân viên còn chỉ rõ chỗ con trai tôi ngồi và tiếp tục khẳng định, cháu N.N.K chưa hề đến lớp. Sự việc không chỉ khiến tôi hoang mang, mà bố tôi còn bị sốc nặng khi biết tin”, chị N.T.P bức xúc.

Cũng theo chị N.T.P, sau khi vào lớp và tìm kiếm con không thấy, gia đình chị P đã nhận được thông báo từ lực lượng an ninh tại Time City và cho biết, qua xác minh camera họ có thấy hình ảnh cháu N.N.K di chuyển lên tháng cuốn tại tòa nhà T11, KĐT Time City để vào Trung tâm Anh ngữ VUS. Trước thông tin đó, gia đình chị P ngay lập tức đã đến Công an phường Vĩnh Tuy để làm đơn trình báo…

Trong khi gia đình chị P tìm kiếm con khắp nơi, thậm chí là làm đơn trình báo lực lượng chức năng, thì tình cờ một người bạn của gia đình đến nhà, sau khi biết thông tin đã đi đến VUS và kiểm tra toàn bộ các nhà vệ sinh, cũng như các phòng học thì phát hiện ra cháu N.N.K đang ngồi học tại lớp trên tầng 2.

“Đây rõ ràng là sự vô trách nhiệm của VUS đối với học viên, một Trung tâm Anh ngữ có tiếng, có quy định quản lý, đưa đón học viên rõ ràng lại để sự việc yếu kém về quản lý và nghiệp vụ như vậy là không thể chấp nhận được. Thậm chí, sau khi sự việc xảy ra phía gia đình cũng không nhận được bất kỳ lời giải thích thỏa đáng nào từ phía lãnh đạo, đại diện của VUS, mà chỉ nhận được lời xin lỗi từ một cô nhân viên ngồi tại quầy lễ tân và thản nhiên nói là do nhầm lẫn?. Đây rõ ràng là sự tắc trách, vô trách nhiệm của một Trung tâm Anh ngữ được gắn mác “5 sao” hàng đầu, làm tổn hại đến sức khỏe và tinh thần của gia đình tôi”, chị N.T.P nghi ngại.

trung tam anh ngu vus tac trach gia dinh hoc vien nhao nhao tim con
Trung tâm Anh Ngữ được đánh giá úy tín, tuy nhiên sau sự việc học viên N.N.K cho thấy sự tắc trách và thiếu trách nhiệm của hệ thống này

Trước sự việc trên, phóng viên báo Lao động Thủ đô đã liên hệ với Trung tâm Anh ngữ VUS Miền Bắc và được bà Nguyễn Quỳnh Phương – Giám đốc điều hành miền Bắc của Trung tâm gửi phản hồi cho biết, sự việc đúng như phản ánh của gia đình học viên N.N.K. Theo đó, sự việc đáng tiếc xảy ra là do sự nhầm lẫn giữa hai học viên có trùng tên nhau là học viên N.N.K và học viên L.N.K.

“Vào thời điểm 2 lớp học trên diễn ra, nhân viên N.T.Tú đã triển khai nghiệp vụ báo vắng theo qui định. Tuy nhiên, nhân viên này đã có sự nhầm lẫn giữa 2 học viên cùng tên Nam Khánh khi tìm kiếm thông tin phụ huynh trên hệ thống, dẫn đến chuyện gọi nhầm cho phụ huynh và gây ra sự bất an trong gia đình của em học viên này”, phản hồi của Trung tâm nêu rõ.

Là một tổ chức giáo dục được đánh giá là uy tín, nhưng qua sự việc này nhiều người đặt câu hỏi, liệu Trung tâm Anh ngữ VUS có thực sự chất lượng, uy tín và đưa sự an toàn của học viên lên hàng đầu như giới thiệu hay không? Không chỉ vậy, điều khiến gia đình học viên N.N.K và nhiều người bức xúc đó còn là thái độ dửng dưng, vô trách nhiệm trước thông tin sự việc diễn ra. Qua đây, một lần nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về chất lượng giáo dục, quản lý, uy tín và sự an toàn tại các Trung tâm giáo dục được mệnh danh là “quốc tế”.

Đỗ Đạt

Nguồn :