True Italian Taste 2020 - Hiểu thêm về ẩm thực nước Ý
Người Việt Nam tại Ý: Lạc quan trong tâm dịch Covid-19 | |
Những thiên thần nước Ý |
"True Italian Taste" là một dự án quảng bá ẩm thực quốc gia được chính phủ Ý thực hiện trên 40 nước và vùng lãnh thổ từ năm 2018 đến nay. Nằm trong 4 chuỗi hoạt động chính của dự án trong năm 2020 tại Việt Nam, sự kiện đầu tiên trong năm "True Italian Taste - Pasta Master" sẽ được tổ chức vào ngày 3/6/2020 tại khách sạn Caravelle Saigon, nhằm cung cấp tới giới food-bloggers và người yêu ẩm thực Ý những kiến thức, thông tin đầy đủ nhất, chính xác nhất về món mì nổi tiếng của Ý.
"True Italian Taste - Pasta Master" sẽ được tổ chức vào ngày 3/6 tới đây tại thành phố Hồ Chí Minh. |
Khi được hỏi về xuất xứ của mỳ Ý, ông Michele D'Ercole, Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam cho biết: "Những chứng cứ đầu tiên đã cho hoạt động tiêu thụ mỳ Ý có từ hơn 3.000 năm trước và mỳ Ý được phơi khô lần đầu vào thế kỷ thứ IX. Trong suốt chiều dài lịch sử của nước Ý, mỳ Ý vẫn luôn hiện diện và đóng vai trò quan trọng trong đời sống thường nhật cũng như trong các lĩnh vực như du lịch, nghệ thuật v.v. Đến nay, mỳ Ý cũng có những sự vận động riêng và tầm ảnh hưởng lớn nhờ có hiện tượng di dân trong thế kỷ XIX".
Ngài Đại sứ Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro bổ sung: "Thế giới trao cho mỳ Ý danh hiệu "Nữ Hoàng của bàn ăn" không phải là điều gì hiếm lạ. Mỳ Ý là món ăn đặc trưng của Ý nhưng đã được thưởng thức trên mọi vùng miền của thế giới, trở thành một trong những món ăn được yêu thích nhất trên thế giới. Tuy nhiên, thông tin chính thống về món ăn nổi tiếng này lại không phải lúc nào cũng đến được với thực khách".
Theo Hoa hậu Ngọc Hân – Đại sứ thương hiệu của "True Italian Taste" tại Việt Nam: "Sự nổi tiếng của mì Ý kéo theo tiềm năng thương mại để các công ty, blogger ẩm thực, người nổi tiếng trên mạng xã hội và các công ty tư nhân tiếp cận được nhiều người dùng hơn thông qua mạng xã hội. Cùng với đó, mỳ Ý cũng luôn là đối tượng mà nghệ sĩ dựa vào để sáng tạo ra tác phẩm nghệ thuật. Từ đó ta có thể thấy được tính đa năng của mỳ Ý.”
Sự kiện này cũng nhằm cung cấp tới các doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối thực phẩm, các công ty hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn cũng như các thực khách kiến thức chính xác và đầy đủ về món ăn nổi tiếng này. Từ đó, khách hàng có thể đưa ra lựa chọn hợp lý và sử dụng sản phẩm chính hãng gốc Ý, tránh rơi vào bẫy "Italian sounding" - hiện tượng các nhà sản xuất nước ngoài lợi dụng các từ giống tiếng Ý để đặt tên cho thương hiệu, gây ra sự nhầm lẫn về nguồn gốc xuất xứ cho người tiêu dùng, để nâng cao doanh số sản phẩm bán ra.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5
Tin khác
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng
Văn hóa 23/04/2024 18:17
Lặng lẽ xương rồng
Văn hóa 23/04/2024 16:56
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh
Văn hóa 23/04/2024 16:54
Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ
Văn hóa 22/04/2024 17:37
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)
Văn hóa 20/04/2024 07:41
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố
Văn hóa 19/04/2024 22:30
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc
Văn hóa 19/04/2024 13:55
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân
Xã hội 18/04/2024 17:08
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"
Văn hóa 18/04/2024 17:02
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau
Văn hóa 18/04/2024 12:32