Tiến tới mở rộng dòng xe thương mại tại Việt Nam

(LĐTĐ) Automechanika là một trong những thương hiệu triển lãm thương mại uy tín nhất trên thế giới trong ngành công nghiệp dịch vụ ô tô Việt Nam. Automechanika TP Hồ Chí Minh 2019 phiên bản lần thứ 3 bổ sung chương trình “Truck Competence” vào danh mục trưng bày tại phiên bản 2019, chương trình thể hiện nhu cầu mở rộng ngành xe thương mại đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 28-2 đến ngày 2-3 năm 2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC ).
tien toi mo rong dong xe thuong mai tai viet nam Sắp trình làng mẫu BMW 8-Series Convertible mui trần
tien toi mo rong dong xe thuong mai tai viet nam Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 sẽ khai mạc ngày 24/10
tien toi mo rong dong xe thuong mai tai viet nam Hoạt động ý nghĩa của ngành công nghiệp dịch vụ ô tô

Automechanika TP Hồ Chí Minh là triển lãm chuyên ngành công nghiệp phụ tùng và dịch vụ ô tô hàng đầu tại Việt Nam. Từ lần ra mắt đầu tiên năm 2017, triển lãm đã nhanh chóng trở thành sự kiện lớn tại Việt Nam, nhận được nhiều sự quan tâm của các thương hiệu lớn trên thế giới, mang lại cơ hội kết nối thông tin, giáo dục và kinh doanh trong ngành công nghiệp dịch vụ ô tô.

tien toi mo rong dong xe thuong mai tai viet nam

tien toi mo rong dong xe thuong mai tai viet nam

tien toi mo rong dong xe thuong mai tai viet nam

Một số hình ảnh tại triển lãm Automechanika 2019

Bước vào năm thứ 3 tại Việt Nam, Automechanika 2019 có kế hoạch lớn hơn, nội dung phong phú hơn : chương trình drift xe do D1VN biểu diễn sẽ diễn ra trong khuôn viên triển lãm cùng với một loạt các hội thảo như quản lý kinh doanh vận tải, taxi, các kiến thức về sửa chữa khi va chạm và các công đoạn mà người sở hữu xe cần phải chú ý bảo dưỡng xe…. nhằm đáp ứng sự năng động của thị trường, từ kỹ thuật viên, chủ garage, chủ sở hữu xe đến doanh nghiệp vận tải và công ty lắp ráp xe đều có thể tham dự.

Quy mô triển lãm năm nay mở rộng lên 10.200 mét vuông, thu hút 380 đơn vị trong và ngoài nước, dự kiến thu hút hơn 9.000 khách tham quan trong 3 ngày diễn ra triển lãm

Automechanika TP Hồ Chí Minh nhận được sự quan tâm và công nhận từ các thị trường trong và ngoài nước, nhiều tập đoàn lớn nhận định Automechanika Hồ Chí Minh là diễn đàn hiệu quả để mở rộng hoạt động kinh doanh của họ tại thị trường ô tô đang phát triển nhanh tại Việt Nam.

Nhiều hiệp hội ngành ô tô như : Hiệp hội Vận Tải Ô Tô Việt Nam (VATA) ; Hiệp Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí Việt Nam ( VAMI ) ; Hội Kỹ Sư Ô Tô Việt Nam ( VSAE ) ; Hiệp Hội Cao Su Việt Nam ( VRA ) đều tham gia cùng 11 tổ chức trong và ngoài nước khác trở thành nhà bảo trợ chính thức cho triển lãm Automechanika 2019. Sự bảo trợ mạnh mẽ từ các hiệp hội sẽ giúp cho triển lãm truyền tải thông tin bao phủ khắp cả nước, đồng thời cũng giúp cho ban tổ chức giới thiệu sự kiện đến nhiều khách tham quan hơn.

Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất tại khu vực Đông Nam Á cả trong ngành công nghiệp ô tô nói riêng và kinh tế nói chung. Kinh tế Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng, GDP năm 2019 được dự báo tăng 6,6%. Tuy nhiên, yếu tố tăng trưởng GDP không phải là yếu tố duy nhất giúp thúc đẩy sự phát triển nhanh của ngành ô tô trong nước. Chính các chính sách ưu đãi gần đây của chính phủ đã giúp ngành ô tô trong nước phát triển. Các chính sách này đã tạo nhiều cơ hội hơn cho các công ty quốc tế thâm nhập thị trường Việt Nam. Các doanh nghiệp này đã tận dụng các ưu đãi của ngành công nghiệp ô tô trong nước để cung cấp và sản xuất xe tại Việt Nam.

Chính các yếu tố này đã tạo ra nhiều cơ hội cho ngành ô tô trong nước tiến tới hoà nhập vào sự phát triển của khu vực. Chẳng hạn, các báo cáo từ ngành xe thương mại Việt Nam cho hay tốc độ phát triển ngành xe thương mại đang rất ổn định. Việt Nam đã thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài, một trong số đó là Gaz- nhà sản xuất xe thương mại đến từ Nga. Doanh nghiệp này nhắm vào thị trường Việt Nam do thị trường cung ứng và sản xuất đang phát triển mạnh. Gaz sẽ tiến hành nội địa hoá sản xuất thông qua việc liên doanh với một tập đoàn trong nước.

Trước tín hiệu khả quản này, ban tổ chức triển lãm Automechanika TP. Hồ Chí Minh dự đoán hơn 60% đơn vị triển lãm năm 2019 sẽ trưng bày các sản phẩm liên quan đếnn dòng xe thương mại, nhiều sản phẩm sẽ nằm trong phân khúc “Truck Competence”

Một trong những đơn vị tham gia triển lãm Automechanika Tp.HCM 2019 là AFI Blake (Malaysia), chuyên sản xuất má phanh cho dòng xe khách và thương mại. Tổng Giám đốc công ty AFI Blake Chong Tze Liang nhận định: “Nhu cầu xe thương mại cùng hoạt động logistics tiên tiến đang gia tăng tại Việt Nam, nhu cầu du lịch xuyên quốc gia cũng gia tăng. Automechanika TP.Hồ Chí Minh tin tưởng vào các nhà sản xuất như AFI Blake đầu tư vào sản phẩm phù hợp với dòng xe thương mại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và độ tin cậy”.

Trong khi đó, Ông Lars Verswyvel, Tổng giám đốc công IST Việt Nam – đối tác chiến lược của Automechanika 2019 cho biết: “Chúng tôi muốn tăng doanh số bán hàng tại Việt Nam và phát triển sản phẩm đặc biệt dành cho phân khúc xe thương mại tại Việt Nam. Triển lãm là cơ hội tốt nhất để chúng tôi cùng các đối tác và khách hàng tìm hiểu nhu cầu của thị trường. Sự kiện đặc biệt Truc Competence không chỉ giúp khách mua trong nước nhanh chóng xác định sản phẩm của chúng tôi, mà còn khuyến khích các hoạt động trao đổi kinh doanh tại triển lãm”

Các sự kiện then chốt của triển lãm năm nay được thiết kế nhằm tô điểm thêm cho chương trình Truck Competence, giúp thị trường xe thương mại Việt Nam toả sáng. Cụ thể, Hội nghị quản lý đội xe (Fleet Management Conference) sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà quản lý, nhà điều hành đội xe, các chủ doanh nghiệp vận tải, nhà sản xuất ô tô, các chủ doanh nghiệp cho thuê xe…Sự kiện sẽ bao gồm việc sử dụng dữ liệu quy mô lớn cho ngành công nghiệp ô tô thương mại, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả công việc thông qua công tác quản lý xe và lốp xe.

Thu Hà

Nên xem

Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐTBXH thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024.
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.

Tin khác

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

(LĐTĐ) Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak là hai phiên bản tiên phong nâng tầm trải nghiệm khách hàng Ford thế hệ mới từ những cải tiến về thiết kế, nâng cấp trong trang bị tiện nghi, tới việc ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm mua sắm của chủ sở hữu.
Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

(LĐTĐ) Tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, dẫn đến doanh số của xe ô tô Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung suy giảm.
Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng

Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng

(LĐTĐ) Hôm nay (4/3), Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức điều chỉnh giảm giá bán lẻ cho Hyundai Creta lên tới 41 triệu đồng, giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 599 triệu đồng (đã gồm VAT).
Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

(LĐTĐ) Hyundai Custin chỉ trong một thời gian ngắn xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc, một mẫu MPV - xe gia đình đáng tin cậy để bạn tận hưởng mọi hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè.
Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại

Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại

(LĐTĐ) Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường ô tô được kỳ vọng sẽ ổn định trở lại, doanh số sẽ tăng trưởng cao hơn trong các tháng kinh doanh tiếp theo.
Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

(LĐTĐ) Trong năm 2023, tỉnh Nghệ An lọt tốp 3 địa phương mua xe cao nhất cả nước, chỉ xếp sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

(LĐTĐ) Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe "không sợ say" cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi "Lái xe xanh - Rinh rồng vàng".
Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

(LĐTĐ) Hyundai Custin gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi, cùng nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe hiện đại. Đặc biệt hơn, xe tạo được ấn tượng với giá bán chỉ 999 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất.
VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

(LĐTĐ) Las Vegas, Nevada - ngày 9/1/2024 (tức ngày 10/01/2024 giờ Việt Nam) - Tại CES 2024, VinFast (Nasdaq: VFS) công bố ra mắt toàn cầu mẫu xe điện mới nhất - VF 3. Mẫu mini-eSUV năng động và đầy cá tính chính thức gia nhập dải sản phẩm xe điện đa dạng của VinFast, mang tới giải pháp di chuyển nội đô xanh và thông minh ở phân khúc giá dễ tiếp cận dành cho mọi người.
Xem thêm
Phiên bản di động