Thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp dân
Theo đó, trong 9 tháng, thị xã đã tiếp 923 lượt công dân; tiếp nhận 96 đơn thư, tổng số vụ việc khiếu nại phải giải quyết 35 vụ việc, trong đó đã giải quyết 22/35 vụ việc đạt 63%. Một số đơn thư phức tạp được tập trung giải quyết theo thẩm quyền. Một số vụ việc có hiệu lực pháp luật được tập trung chỉ đạo, thực hiện.
Các mô hình về cải cách hành chính và các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư được duy trì thực hiện hiệu quả. Đáng chú ý, công tác phối hợp tiếp nhận, giải quyết đơn thư, cung cấp thông tin giữa các cơ quan liên quan cơ bản đảm bảo yêu cầu. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không phát sinh điểm nóng trên địa bàn.
Theo tìm hiểu, để có được những kết quả trên, trong 9 tháng, Thị ủy đã triển khai kịp thời Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về “Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những kiến nghị, phản ánh của dân” gắn với Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 15/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên”.
Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây |
Công khai lịch tiếp công dân định kỳ của Bí thư cấp ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp theo quy định. Các vụ việc sau tiếp công dân được theo dõi, cập nhật kết quả chỉ đạo, giải quyết. Công tác tiếp nhận, phân loại xử lý đơn đảm bảo đúng quy định. Kiểm soát tốt tiến độ giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền.
Để làm tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thời gian tới, Thị ủy Sơn Tây yêu cầu các cấp, ngành cần duy trì thực hiện nghiêm túc chế độ trực, tiếp dân định kỳ, đột xuất, nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân từ thị xã tới cơ sở, gắn với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; theo dõi, cập nhật kết quả thực hiện các kết luận, chỉ đạo sau tiếp dân.
Rà soát, giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền, nhất là các vụ việc đã quá hạn nhưng chưa được giải quyết. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức pháp luật của cán bộ, nhân dân; tăng cường vận động, thuyết phục công dân chấp hành luật và các quyết định giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5
Tin khác
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2024 17:25
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2024 14:13
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2024 09:03
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2024 06:07
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID
Nhịp sống Thủ đô 23/04/2024 05:56
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản
Nhịp sống Thủ đô 22/04/2024 07:20
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID
Nhịp sống Thủ đô 21/04/2024 12:04
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu
Nhịp sống Thủ đô 19/04/2024 17:05
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình
Sự kiện 19/04/2024 06:22
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%
Nhịp sống Thủ đô 19/04/2024 06:07