The Crimes of Grindelwal gợi mở nhiều tình tiết ly kỳ ở phần kế tiếp

Ở cuối tập phim “Fantastic Beasts and Where to Find Them” (2016), các “Potterhead” (người hâm mộ Harry Potter) không khỏi phấn khích khi chứng kiến nhân vật Grindelwald (Johnny Depp thủ vai) hiện nguyên hình.
the crimes of grindelwal goi mo nhieu tinh tiet ly ky o phan ke tiep 3 lý do phải ra rạp xem ngay bộ phim phép màu được mong đợi nhất tháng 9
the crimes of grindelwal goi mo nhieu tinh tiet ly ky o phan ke tiep Ngôi nhà có chiếc đồng hồ ma thuật: Câu chuyện kịch tính được hé lộ
the crimes of grindelwal goi mo nhieu tinh tiet ly ky o phan ke tiep
Eddy Redmayne trong vai Newt Scamander

Chính sự xuất hiện của phù thủy hắc ám đáng sợ thứ nhì trong thế giới pháp thuật (chỉ sau Voldemort) đã khiến những Potterhead đứng ngồi không yên trước khi bom tấn “Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald” (Những tội ác của Grindelwald) được ra mắt.

Tuy nhiên, chất lượng thực tế của “The Crimes of Grindelwald” lại không được như kỳ vọng, dù để lại nhiều ấn tượng về mặt kỹ xảo.

Nhân vật chính của loạt phim “Fantastic Beasts” tiếp tục là chàng phù thủy tài năng với niềm đam mê dành cho những sinh vật kỳ bí Newt Scamander (Eddie Redmayne). Theo lời đề nghị của giáo sư Dumbledore (Jude Law), Scamander tới Paris để lần theo hành tung của chàng trai với năng lực bí ẩn Credence (Ezra Miller). Anh phải nhanh chóng tìm được Credence trước Grindelwald, khi đại phù thủy hắc ám này cũng có mặt tại Paris và cần năng lực của Credence cho những âm mưu đen tối của mình...

Năm 2013, hãng Warner Bros khiến cộng đồng người hâm mộ Harry Potter xôn xao khi thông báo việc nữ nhà văn J.K. Rowling đang mở rộng “Vũ trụ điện ảnh Harry Potter” (Rowling’s Wizarding World) bằng cách viết kịch bản về loạt phim tiền truyện mang tên “Fantastic Beasts and Where to Find Them.”

Nhân vật chính của phim là Newt Scamander và bối cảnh phim được đặt trước thời của Harry Potter khoảng 70 năm. Khi ra mắt năm 2016, đa phần phản hồi dành cho “Fantastic Beasts and Where to Find Them” là tích cực.

Những người yêu mến thế giới phù thủy của Rowling không khỏi xúc động khi đoạn nhạc nền quen thuộc “Hedwig’s Theme” cất lên ngay từ đầu phim, trước khi bước vào cuộc phiêu lưu của những nhân vật “vừa lạ vừa quen.”

Trong vai trò biên kịch, Rowling đã khéo léo lồng những nhân vật, địa điểm được nhắc tới trong bộ sách “Harry Potter” vào hành trình của Scamander. Sau khi phần nào được thỏa mãn về cảm giác trở về thế giới Harry Potter quen thuộc trong phần đầu, các Potterhead kỳ vọng “The Crimes of Grindelwald” sẽ đẩy mức hấp dẫn của series “Fantastic Beasts” lên một mức mới.

the crimes of grindelwal goi mo nhieu tinh tiet ly ky o phan ke tiep
Jude Law hóa thân thành thầy Dumbledore thời trẻ

Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng “The Crimes of Grindelwald” chỉ có chất lượng ở mức trung bình, dù vẫn giữ nguyên những nhân tố tạo ra thành công của loạt phim Harry Potter là đạo diễn David Yates và bà Rowling.

Ngoài những nhân vật đã xuất hiện trong tập đầu, “The Crimes of Grindelwald” có thêm nhiều gương mặt mới như thầy Dumbledore thời trẻ, người anh trai Theseus (Callum Turner), nữ Thần Sáng Leta Lestrange (Zoe Kravitz) hay “Người hóa rắn” Nagini (Claudia Kim)...

Trong số này, chỉ Jude Law và Zoe Kravitz để lại ấn tượng thực sự tốt. Law mang tới cho nhân vật Dumbledore sự uyên bác, ấm áp nhưng cũng không thiếu phần “tinh quái.”

Mối quan hệ đặc biệt giữa Dumbledore và Grindelwald cũng được hé lộ một phần trong phim. Đó là một tình tiết đắt giá, nhưng những khán giả không quá thích thế giới Harry Potter sẽ khó lòng cảm thấy đủ kiên nhẫn với bộ phim.

Thời lượng 134 phút của “The Crimes of Grindelwald” không quá dài nếu so với nhiều phim bom tấn khác. Song thực tế nhiều tình tiết phim có thể được gọt bớt bởi sự dài dòng và phức tạp không cần thiết.

Việc đưa vào nhiều nhân vật, tuyến truyện nhưng lại quá “tham” trong việc kể chuyện khiến mạch phim “The Crimes of Grindelwald” trở nên rời rạc và thiếu cảm xúc. Đó là chưa kể tới việc gam màu phim quá tối, gây khó khăn cho những người muốn theo dõi phim bằng định dạng 3D.

Ngay cả tựa đề “The Crimes of Grindelwald” cũng không thuyết phục, dù Johnny Depp đã có màn nhập vai tốt. Khi nghe về “Những tội ác của Grindelwald,” khán giả trông đợi sẽ thấy phù thủy hắc ám này gieo rắc nỗi kinh hoàng thực sự. Nhưng hầu như trong phần lớn thời lượng phim, Grindelwald chỉ bày mưu tính kế và có màn diễn thuyết gợi nhớ những nhà độc tài chứ chưa tới mức tàn độc như lời kể.

the crimes of grindelwal goi mo nhieu tinh tiet ly ky o phan ke tiep
Johnny Depp nhập vai tốt khi hóa thân thành Grindelwald, kẻ đứng đầu thế giới hắc ám

Vì nhiều lý do, “The Crimes of Grindelwald” hiện đang là phim bị đánh giá thấp nhất trong “Vũ trụ điện ảnh Harry Potter.” Tuy không dễ xem với những “Muggle” (thuật ngữ chỉ Người không có phép thuật), đây vẫn là tác phẩm mà những Potterhead cần xem bởi nhiều tình tiết mới gây tranh cãi được hé lộ.

Thân phận thực sự của Credence, mối quan hệ giữa Dumbledore và Grindelwald... là những gì “The Crimes of Grindelwald” mang tới, đồng thời gợi mở nhiều câu hỏi cần được giải đáp trong những phần tiếp theo.

Phần kỹ xảo và âm thanh là những điểm cộng khác của bộ phim. “The Crimes of Grindelwald” không có nhiều cảnh chiến đấu, nhưng đa phần đều đẹp mắt, đặc biệt là trường đoạn mở đầu phim.

Các sinh vật huyền bí trong phần này được mở rộng sang cả châu Á, với quái thú Sô Ngu hay thủy quái Kappa. Sự đặc biệt và hài hước của dàn sinh vật huyền bí góp phần giúp bộ phim tăng thêm tính giải trí.

Theo kế hoạch của J.K. Rowling, “Fantastic Beasts” sẽ bao gồm năm tập phim lấy bối cảnh trải dài từ năm 1926 tới 1945, với tâm điểm là trận chiến cuối cùng giữa Dumbledore và Grindelwald. Để khán giả tiếp tục ủng hộ tới tập phim cuối cùng, Rowling cùng các cộng sự cần mang lại “ma thuật” cho dự án sắp tới như từng làm với “Harry Potter” trong quá khứ. Để đứng vững, các tập phim “Fantastic Beasts” cần có sức hút và hấp dẫn riêng, thay vì được sử dụng để “làm nền” dẫn dắt tới trận đại chiến giữa hai siêu phù thủy.

“The Crimes of Grindelwald” đã thu về 253 triệu USD sau ba ngày ra rạp đầu tiên, nhưng không ai dám chắc tập phim thứ ba ra mắt năm 2020 có thể thành công về mặt thương mại đến vậy không nếu chất lượng phim không được cải thiện.

Theo Thịnh Joey/vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 24/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 31 độ.
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

(LĐTĐ) Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố bị can đối với Trần Mạnh Hùng, là nhân viên cân băng liệu của Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, để tiếp tục điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.
Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được hưởng trợ cấp thế nào?

Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được hưởng trợ cấp thế nào?

(LĐTĐ) Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được trợ cấp 64.800.000 đồng và được hưởng chế độ tử tuất theo quy định.
Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐTBXH thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024.

Tin khác

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động