M
20:58 | 22/10/2019

Tháng 10/2019: Ủy ban nhân dân Thành phố tiếp 27 lượt công dân định kỳ

(LĐTĐ) Theo thông tin của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, tại trụ sở tiếp công dân Thành phố, lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố đã chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 10 năm 2019 theo quy định của Luật Tiếp công dân.  

uy ban nhan dan thanh pho tiep 27 luot cong dan dinh ky thang 102019 Yêu cầu làm tốt công tác tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng các cấp
uy ban nhan dan thanh pho tiep 27 luot cong dan dinh ky thang 102019 Từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát
uy ban nhan dan thanh pho tiep 27 luot cong dan dinh ky thang 102019 Hiệu quả từ công tác tiếp công dân
uy ban nhan dan thanh pho tiep 27 luot cong dan dinh ky thang 102019
Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội yêu cầu các địa phương duy trì và tổ chức tốt công tác tiếp công dân. (Ảnh minh họa: Lương Hằng)

Kết thúc ngày làm việc, bộ phận đã chủ trì đã tiếp 27 lượt (97 người) là công dân các quận, huyện: Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Đống Đa, Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì, Gia Lâm, Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn, Thanh Oai, Thường Tín, Phú Xuyên và Thạch Thất.

Trong đó có 5 đoàn khiếu kiện đông người: Đoàn 10 công dân Quốc lộ 1A, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì; đoàn 15 công dân đại diện cho các hộ kinh doanh tại chợ Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy; đoàn 10 công dân phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm; đoàn 30 công dân ở tổ dân phố số 2, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm; đoàn 10 công dân Do Lộ, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.

Căn cứ vào nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân, các đồng chí chủ trì buổi tiếp yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tập trung xem xét, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng thẩm quyền, trình tự quy định của pháp luật và ý kiến kết luận, chỉ đạo của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố (có văn bản chỉ đạo riêng đối với từng vụ việc).

Đối với các vụ khiếu kiện đông người, cần tập trung rà soát, tổ chức tiếp, đối thoại với công dân, xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, không để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị vượt cấp, kéo dài; kiểm tra, rà soát giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng; đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội tại địa phương. Nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc đã có ý kiến kết luận, chỉ đạo của lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố tại các buổi tiếp công dân định kỳ hàng tháng.

Diệp Anh

Nguồn :