Tết an bình, vui tươi

Đó là cảm nhận chung về không khí đón Tết Đinh Dậu 2017 trong CNVCLĐ Thủ đô. 
tet an binh vui tuoi CĐ Thủ đô: Tết vui cho mọi người lao động
tet an binh vui tuoi Tết An Bình hướng về biển đảo

Không phát sinh những vấn đề bức xúc

Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến từng có lần bộc bạch, đối với tổ chức Công đoàn nói chung và bản thân mỗi cán bộ công đoàn nói riêng, Tết sẽ không thể vui trọn vẹn nếu vẫn còn những CNLĐ nghèo không được quan tâm chăm lo và nếu vẫn còn những vấn đề bức xúc về tiền lương, thưởng Tết của CNLĐ không được giải quyết kịp thời, dẫn đến tranh chấp lao động tập thể, ngừng việc hoặc đình công.

tet an binh vui tuoi
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến trao quà cho CNLĐ tại Tết sum vầy 2017

Xác định rõ điều này, trong kế hoạch về chăm lo Tết cho người lao động được xây dựng từ rất sớm, LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc chi trả lương, thưởng tết và các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động.

LĐLĐ Thành phố cũng chỉ đạo đơn vị tổ chức trực, theo dõi, nắm bắt tình hình, giải quyết công việc phát sinh trong dịp nghỉ tết nguyên đán 2017 trong đó nhấn mạnh việc nắm chắc tình hình CNLĐ các Khu công nghiệp và chế xuất, các cụm, điểm công nghiệp trên địa bàn. Riêng LĐLĐ Thành phố đã bố trí lịch trực lãnh đạo, trực bảo vệ tại cơ quan LĐLĐ Thành phố 24/24 giờ để kịp thời giải quyết các phát sinh xảy ra.

Theo báo cáo nhanh của các cấp CĐ Thủ đô, công tác trực tết được triển khai nghiêm túc. 100% các đơn vị đều tổ chức lực lượng trực bảo vệ, tuần tra canh gác, vận động CNVCLĐ cùng gia đình thực hiện tốt quy định về trật tự an toàn xã hội, phòng chống các tệ nạn xã hội; kịp thời nắm tình hình và giải quyết các phát sinh góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và phòng chống cháy nổ trên địa bàn Thành phố trong dịp nghỉ tết nguyên đán.

Do việc nắm và giải quyết tình hình CNVCLĐ kịp thời nên dịp nghỉ tết nguyên đán không xảy ra tranh chấp lao động trên địa bàn Thành phố. Các cơ quan, đơn vị đều được đảm bảo an toàn.

Cùng đó, 100% các cơ quan, đơn vị đều tổ chức treo cờ, căng khẩu hiệu băng rôn chào mừng năm mới. Các LĐLĐ quận, huyện, thị xã đã phối hợp với Phòng Văn hóa thể thao tổ chức các hoạt động văn nghệ, giao lưu thể thao và các hoạt đông sôi nổi chào xuân Đinh Dậu, kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong CNVCLĐ và nhân dân trên địa bàn.

Công tác phục vụ tết cũng được các ngành, đơn vị đặc biệt chú trọng: các đơn vị thuộc ngành thương mại sớm chủ động lo đủ nguồn hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, tùy tiện nâng giá hàng hoặc để hàng giả, hàng kém chất lượng mất an toàn vệ sinh thực phẩm đối với người tiêu dùng.

Các đơn vị thuộc ngành GTVT chuẩn bị đủ tàu xe, làm tốt công tác chuẩn bị bến bãi, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Các đơn vị Môi trường đô thị, Kinh doanh nước sạch, Thoát nước, Điện lực đều vận động CNVCLĐ trong ngành làm tốt công tác phục vụ, đảm bảo cảnh quan môi trường Thành phố, các điểm vui chơi công cộng và đường phố luôn xanh, sạch đẹp.

CNVCLĐ ngành y tế Hà Nội đã làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm và các chợ, các siêu thị, địa bàn xã phường về an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời làm tốt công tác trực cấp cứu và bán thuốc phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh trong dịp Tết của nhân dân 24/24 giờ

Mọi CNVCLĐ đều có Tết

Không thể thiếu trong kế hoạch chăm lo Tết của các cấp công đoàn Thủ đô là việc quan tâm đôn đốc doanh nghiệp trả lương, thưởng Tết cho người lao động, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp Tết cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng đó, 100% các cơ quan, đơn vị đều tổ chức treo cờ, căng khẩu hiệu băng rôn chào mừng năm mới.

Các LĐLĐ quận, huyện, thị xã đã phối hợp với Phòng Văn hóa thể thao tổ chức các hoạt động văn nghệ, giao lưu thể thao và các hoạt đông sôi nổi chào xuân Đinh Dậu, kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong CNVCLĐ và nhân dân trên địa bàn.

Qua đôn đốc của tổ chức CĐ, nhiều doanh nghiệp dù khó khăn cũng cố gắng tạo nguồn tài chính đảm bảo mức thưởng tết cho người lao động không thấp hơn năm ngoái. Theo phản ánh của các CĐ cấp trên cơ sở, các cơ quan, đơn vị ngoài tiền lương, các doanh nghiệp đều có thưởng Tết cho người lao động với mức bình quân 3,6 triệu đồng/người, mức cao nhất là 100 triệu đồng/người; thấp nhất 500 nghìn đồng.

Do triển khai sớm kế hoạch chăm lo Tết cho CNVCLĐ nên các cấp công đoàn đã chủ động tập hợp danh sách, phân loại các đối tượng CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn để thăm hỏi kịp thời.

Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố đã trực tiếp đi thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, CNVCLĐ tại 10 đơn vị trực tiếp phục vụ Tết và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc các Công đoàn ngành GTVT, Y tế, Xây dựng, Công Thương, Nông nghiệp, Công đoàn Tổng Công ty Vận tải, Thương Mại, với tổng số tiền 69 triệu đồng; đi thăm, chúc tết, tặng quà cho 100 cháu là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 100 suất quà cho Quỹ bảo trợ trẻ em với tổng số tiền 60 triệu đồng. Các CĐ cấp trên cơ sở và cơ sở đã phối hợp với chuyên môn trao 22.000 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 15,2 tỷ đồng.

Ấn tượng nhất phải kể đến LĐLĐ Thành phố đã tổ chức “Tết sum vầy” năm 2017 với nhiều hoạt động vui xuân, đón Tết thiết thực cho CNLĐ và, trao 3000 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 1 tỷ 800 triệu đồng, đồng thời tổ chức 35 chuyến xe đưa 1400 CNLĐ ở xa, có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Ngoài các chuyến xe do LĐLĐ Thành phố tổ chức, các doanh nghiệp đã chủ động tổ chức hơn 650 chuyến xe miễn phí đưa 28.500 CNLĐ về đón Tết và hỗ trợ tiền vé cho hàng vạn CNLĐ không có điều kiện đi xe do đơn vị bố trí hoặc đơn vị không có điều kiện tổ chức xe.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Tin khác

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

(LĐTĐ) Năm 2023, công tác an toàn, vệ sinh lao động trên toàn quốc đạt được một số kết quả nhất định nhưng vẫn còn một số tồn tại, như số vụ tai nạn lao động, số người mắc bệnh nghề nghiệp, sự cố nghiêm trọng vẫn còn ở mức cao và đáng lo ngại.
Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

(LĐTĐ) Qua 3 năm diễn ra thành công, năm 2024, Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” do báo Kinh tế & Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (ActionAid) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp tổ chức đã được nâng tầm thành Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” để tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp vì cộng đồng.
Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

(LĐTĐ) Đồng Tháp là một xã thuộc huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Nơi đây được coi là “thủ phủ” của hoa đồng tiền. Với trên 25ha chuyển đổi cơ cấu cây trồng, Hợp tác xã (HTX) Hoa Đồng Tháp đã mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân ở nơi đây.
Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

(LĐTĐ) Hai ngày qua, đoạn video quay lại cảnh hơn 1.000 công nhân lao động Công ty TNHH Wooin Vina (đóng tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) mặc áo cờ đỏ sao vàng đứng chào cờ, hát Quốc ca trong ngày đầu tiên đi làm trở lại sau Tết (19/2) đã làm cho nhiều người thích thú, khen ngợi.
Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

(LĐTĐ) Trong suốt các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã huy động 1.959 lượt cán bộ, nhân viên ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước Thủ đô luộn thông thoáng, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.
Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

(LĐTĐ) Tết Giáp Thìn 2024, trong khi nhiều người vẫn đang sum họp với gia đình hay đi du Xuân, lễ hội thì nhiều lao động với những ngành nghề đặc thù khác nhau ở Thủ đô Hà Nội vẫn miệt mài làm việc trên các tuyến phố…
Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

(LĐTĐ) Tiền thưởng Tết Âm lịch Giáp Thìn 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng, xấp xỉ mức thưởng dịp Tết Âm lịch năm 2023 (6,86 triệu đồng/người).
Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trên công trình xây dựng dự án ga ngầm S12, thuộc dự án đường sắt đô thị (Metro) Nhổn - ga Hà Nội, dẫu trong giá rét, không khí lao động vẫn nhộn nhịp, khoảng 40 cán bộ và công nhân vẫn nỗ lực, khẩn trương thi công các hạng mục đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đề ra.
Cuối năm về với chợ quê

Cuối năm về với chợ quê

(LĐTĐ) Do tập trung công việc đồng áng để kịp thời vụ, người dân ở các vùng quê thường đi sắm Tết rất muộn. Cùng với đó, những người con đi công tác, làm ăn xa nhà, gần ngày Tết trở về sum vầy cũng rất háo hức, mong được đi chợ quê để tìm lại tuổi thơ theo bà, theo mẹ đi chợ. Chính vì vậy càng ngày giáp Tết, chợ quê càng đông vui tấp nập kẻ bán, người mua.
Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

(LĐTĐ) Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Xem thêm
Phiên bản di động