Tăng cường xe buýt cho bến xe Nước Ngầm: Cần tính kỹ phương án

Hiện có nhiều DN vận tải cho rằng tình trạng vắng khách tại Bến xe (BX) Nước Ngầm có phần nguyên nhân do quá thiếu xe buýt kết nối.
tang cuong xe buyt cho ben xe nuoc ngam can tinh ky phuong an Hà Nội “chốt” việc điều chuyển luồng các tuyến xe khách
tang cuong xe buyt cho ben xe nuoc ngam can tinh ky phuong an 1 triệu/lượt xe xuất bến, Giám đốc bến Nước Ngầm nói gì?

Trên thực tế, ngoài 3 tuyến buýt có điểm đầu cuối tại BX Nước Ngầm, hiện còn có rất nhiều tuyến buýt đi qua nhưng vẫn kết nối tốt với BX, đảm bảo phục vụ hành khách.

Có cần mở thêm?

Nhiều chuyên gia giao thông đặt câu hỏi, liệu có cần mở thêm tuyến buýt kết nối BX Nước Ngầm với BX Mỹ Đình và các khu vực khác trong TP? Bởi, hiện tại, BX Nước Ngầm đã có 3 tuyến buýt đỗ đầu cuối gồm các tuyến số 04 đi Long Biên - BX Nước Ngầm; 16 BX Mỹ Đình - BX Nước Ngầm; 60B BX Nước Ngầm - Khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Tần suất bình quân mỗi tuyến 10 - 12 phút/lượt; 5.213 lượt xe ra vào bến từ 5 - 21giờ hàng ngày.

tang cuong xe buyt cho ben xe nuoc ngam can tinh ky phuong an
Sảnh buýt của Bến xe Nước Ngầm chỉ đủ đáp ứng 4 vị trí đỗ, kể cả xe dự phòng. Ảnh: Ngọc Hải

Bên cạnh đó, trên trục đường Ngọc Hồi hiện còn có 10 tuyến buýt đi qua và đảm bảo kết nối với vị trí BX Nước Ngầm gồm: 06A, 06B, 06C, 06D, 06E, 08, 12, 21B, 37, 60A; với 1.062 lượt xe hoạt động/2 chiều/ngày, tương ứng 531 lượt xe/chiều/ngày.

Vị trí điểm dừng đón trả khách kết nối với BX Nước Ngầm hiện bố trí cách cổng ra vào bến cho xe buýt chỉ khoảng 100m. Với các tuyến buýt thông qua nói trên, cơ bản hành khách có thể trung chuyển đi các hướng của TP cũng như kết nối với các BX: Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Nam Thăng Long.

Giám đốc Trung tâm Quản lý & Điều hành giao thông đô thị Nguyễn Hoàng Hải nhận định, đối với BX Nước Ngầm, 3 tuyến xe buýt có điểm đầu cuối và 10 tuyến buýt thông qua đã bảo đảm năng lực vận chuyển hành khách kết nối đi các BX và tất cả các hướng của TP. “Thực tế vận hành cho thấy, các tuyến buýt đầu cuối cũng như tuyến thông qua BX Nước Ngầm hiện đều chưa quá tải, vẫn đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân” - ông Hải nhấn mạnh.

Hạ tầng còn hạn chế

Qua khảo sát thực tế, hạ tầng điểm đầu cuối xe buýt của BX Nước Ngầm còn rất nhiều hạn chế, khó khăn cho việc mở thêm tuyến buýt đến đây. Cụ thể, sảnh đỗ chờ đón trả khách cho xe buýt của BX Nước Ngầm chỉ có tổng số 4 vị trí/3 tuyến, mỗi tuyến 1 vị trí và 1 vị trí dự phòng; bố trí trên tổng diện tích khoảng 350 - 400m2.

Với diện tích và số vị trí đỗ như trên về cơ bản chỉ đáp ứng đủ cho 3 tuyến hoạt động hàng ngày, không thể bố trí thêm tuyến vào hoạt động đầu cuối cũng như tăng tần suất hoạt động của các tuyến hiện tại.

Ngoài ra, do BX Nước Ngầm nằm trong khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô, sát với nút giao Vành đai 3 - QL1, 2 mặt tiền đều mở cổng ra vào xung đột trực tiếp với các luồng lưu thông trên các đường Ngọc Hồi, Giải Phóng, Vành đai 3 dưới thấp. Khu vực trước cổng BX Nước Ngầm thường xuyên xảy ra ùn ứ và rất dễ bị ách tắc toàn bộ, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Đó cũng là một trong những khó khăn cần tính đến khi xem xét mở thêm tuyến buýt kết nối với BX này, tránh gây thêm tác động tiêu cực đến tình hình giao thông khu vực cũng như điều kiện vận hành của xe buýt.

Ông Hải cho biết thêm, hiện, Sở GTVT Hà Nội đang tổ chức khảo sát thực tế lượng khách và nhu cầu đi lại bằng xe buýt tại 2 BX Mỹ Đình, Nước Ngầm. Trên cơ sở đó sẽ xem xét có bố trí thêm tuyến buýt kết nối hoặc tăng cường phương tiện, tần suất cho các tuyến hiện có hay không. Dự kiến, công tác khảo sát sẽ thực hiện trong khoảng từ 7 - 10 ngày để có phương án cụ thể báo cáo UBND TP quyết định.

Kinh tế và Đô thị

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

(LĐTĐ) Chiều 29/3, tại kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI xem xét, quyết nghị nội dung về Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 cấp Thành phố và phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công.
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.

Tin khác

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Nhiều hạn chế trong hoạt động đăng kiểm phương tiện thủy nội địa tại TP.HCM và một số địa phương

Nhiều hạn chế trong hoạt động đăng kiểm phương tiện thủy nội địa tại TP.HCM và một số địa phương

(LĐTĐ) Thanh tra Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Kết luận thanh tra số 220 về việc chấp hành các quy định của pháp luật chuyên ngành trong hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường đối với phương tiện thủy nội địa trực thuộc một số Sở GTVT, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Cần Thơ...
Người vi phạm có được kiểm tra kế hoạch, chuyên đề của Cảnh sát giao thông?

Người vi phạm có được kiểm tra kế hoạch, chuyên đề của Cảnh sát giao thông?

(LĐTĐ) Nhiều lái xe vi phạm luật giao thông, khi bị dừng xe kiểm tra hành chính đã yêu cầu lực lượng chức năng "cho xem" kế hoạch, chuyên đề thì mới hợp tác. Tuy nhiên, Cảnh sát giao thông không có nghĩa vụ công khai kế hoạch, chuyên đề trực tiếp cho người dân. Do đó, tài xế khi bị dừng xe kiểm tra hành chính, không có quyền yêu cầu Cảnh sát giao thông cho xem chuyên đề.
Tiếp xúc gần 200 cử tri liên quan đến giải phóng mặt bằng Tỉnh lộ 413, 414

Tiếp xúc gần 200 cử tri liên quan đến giải phóng mặt bằng Tỉnh lộ 413, 414

(LĐTĐ) Ngày 26/3, tại Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung (đóng trên địa bàn phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây), Thường trực Hội đồng nhân dân ( HĐND) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 413, 414.
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”

(LĐTĐ) Ngày 26/3, tại Ga Huế, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.
Xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế

Xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế

(LĐTĐ) Trước những nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cũng như ảnh hưởng mỹ quan đô thị, thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã tập trung xử lý xe ba bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.
Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Gỡ vướng để sớm về đích

Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Gỡ vướng để sớm về đích

(LĐTĐ) Là dự án giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội, tuy nhiên sau 6 năm triển khai, lũy kế giải ngân các gói thầu thi công dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục đến hết năm 2023 mới đạt 1.634/7.211 tỉ đồng. Để gỡ khó cho dự án, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định điều chỉnh dự án đầu tư với nhiều điểm mới. Tuy nhiên, để được tiến độ như dự kiến vẫn cần hơn nữa sự vào cuộc nhịp nhàng của các đơn vị liên quan.
Vành đai 1 Hà Nội chốt thời hạn thông xe

Vành đai 1 Hà Nội chốt thời hạn thông xe

(LĐTĐ) Tuyến đường Vành đai 1 đoạn từ Hoàng Cầu - Voi Phục dài hơn 2km chốt thời hạn thông xe, phấn đấu sẽ thông xe trong quý I/2025.
Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam kỷ niệm 2 năm thành lập

Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam kỷ niệm 2 năm thành lập

(LĐTĐ) Ngày 24/3, tại Hà Nam, Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam, kỷ niệm 2 năm thành lập và ra mắt với Hội Lái xe các tỉnh. Dự chương trình có hàng trăm thành viên của Tổng hội đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói gì về phản ánh “cò mồi” đổi bằng lái xe siêu tốc?

Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói gì về phản ánh “cò mồi” đổi bằng lái xe siêu tốc?

(LĐTĐ) Liên quan đến phản ánh trên một số phương tiện thông tin đại chúng về việc có người tự xưng là cán bộ Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội làm dịch vụ đổi bằng lái xe siêu tốc thu bạc triệu..., Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Sở đã phối hợp kiểm tra, xác minh thông tin, đồng thời đã có báo cáo gửi UBND Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động