Tham nhũng vặt tại khu Đường 2, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn

Sẽ xử lý nghiêm, không bao che

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô số ra ngày 19/6 có bài viết phản ánh về những sai phạm trong công tác quản lý tài chính của ông Đặng Đình Hùng, Trưởng thôn kiêm Bí thư chi bộ khu Đường 2, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Đảng ủy xã Phù Lỗ vẫn chưa có kết luận cuối cùng về những sai phạm khiến dư luận địa phương bức xúc.
se xu ly nghiem khong bao che “Tham nhũng vặt” ở khu Đường 2, Phù Lỗ, Sóc Sơn: Cần giải quyết dứt điểm
se xu ly nghiem khong bao che LĐLĐ huyện Sóc Sơn phát động Tháng Công nhân 2019
se xu ly nghiem khong bao che LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tổ chức học tập chuyên đề năm 2019

Cán bộ, đảng viên bức xúc

Chiều 20/8, chúng tôi tiếp tục về khu Đường 2 để gặp gỡ người dân cũng như chính quyền, Đảng ủy xã Phù Lỗ để tìm hiểu về quá trình xác minh nội dung đơn thư của công dân.

Chúng tôi trở lại khu Đường 2, xã Phù Lỗ, Sóc Sơn, sau 2 tháng vào cuộc xác minh đơn thư của người dân về những sai phạm của ông Đặng Đình Hùng, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu Đường 2 về công tác quản lý tài chính. Sai phạm đã rõ nhưng việc xử lý chậm trễ, khiến dư luận địa phương không khỏi bức xúc.

se xu ly nghiem khong bao che
Nhiều cán bộ, đảng viên thôn Đường 2 bức xúc vì quá trình xử lý vi phạm của ông Đặng Đình Hùng quá chậm

Nhiều người cho rằng ông Hùng là Ủy viên Ủy ban kiểm tra của Đảng ủy xã nên có dấu hiệu bao che cho sai phạm. Không ít cán bộ, đảng viên cũng như người dân khu Đường 2 đã tập trung để bày tỏ bức xúc, cũng như những nguyện vọng của mình trong việc xử lý đơn thư của chính quyền, Đảng ủy xã Phù Lỗ.

Theo ông Nguyễn Thanh Toản (người dân khu Đường 2): Ông Đặng Đình Hùng là Bí thư Chi bộ khu dân cư nhưng sử dụng tiền quỹ chi tiêu bừa bãi, lợi dụng lòng tin của nhân dân, có biểu hiện tham ô tài sản của dân. Dù tiền là của cơ quan, tổ chức nào tài trợ vào hoạt động của dân thì cũng là tiền của dân chứ không phải của cá nhân ai cả. Để cho quần chúng noi gương đảng viên thì những đảng viên là những người đứng đầu ở khu dân cư phải gương mẫu.

“Vụ việc này kéo dài hơn 1 năm, chúng tôi cũng đã kiến nghị nhiều lần nhưng UBND xã, Đảng ủy xã không cùng nhau phối hợp để giải quyết dứt điểm. Tôi đề nghị Đảng ủy xã Phù Lỗ sớm làm rõ sự việc để báo cáo lên UBND huyện và Huyện ủy để xử lý dứt điểm vụ việc, lấy lại lòng tin của nhân dân. Chúng tôi cũng đã gửi đơn lên Công an huyện Sóc Sơn để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Thanh Toản bày tỏ.

Là một đảng viên có nhiều năm công tác, sinh hoạt tại Chi bộ, kết nạp Đảng từ năm 1964, bà Trần Thị Hồng bức xúc: Là một đảng viên phải làm tròn trách nhiệm của mình, phải trung thành với Đảng, trung thực với dân. Ông Đặng Đình Hùng là Bí thư Chi bộ khu dân cư đồng thời là Trưởng khu mà chưa làm tròn trách nhiệm của mình, nhiều vi phạm trong quản lý tài chính.

Những sai phạm của ông Hùng đã rõ và được UNBD xã báo cáo lên Đảng ủy xã nhưng việc xử lý quá chậm khiến người dân mất lòng tin, nghi ngờ có dấu hiệu bao che… Nguyện vọng lớn nhất của tôi là làm sáng tỏ sự việc, đã sai phải sửa, không thể đùn đẩy trách nhiệm.

Sẽ xử lý nghiêm

Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Ngọc Sinh – Bí thư Đảng ủy xã Phù Lỗ, cho biết: Năm 2018, chúng tôi có nhận được đơn thư của một số cán bộ, đảng viên và nhân dân khu Đường 2 phản ánh về việc ông Đặng Đình Hùng, Trưởng khu kiêm Bí thư Chi bộ có những sai phạm trong công tác quản lý tài chính của thôn. Tuy nhiên, về quy trình giải quyết đơn thư của Đảng, với đơn thư từ 2 người trở lên ký trong đơn thì chúng tôi sẽ không thụ lý.

se xu ly nghiem khong bao che
Ông Trịnh Ngọc Sinh – Bí thư Đảng ủy xã Phù Lỗ làm việc với phóng viên

Tuy nhiên, Đảng ủy xã vẫn căn cứ nội dung đơn để chỉ đạo UBND xã và các cơ quan chuyên môn vào cuộc xác minh, làm rõ. UBND xã cũng nhận được đơn thư và đã xác minh, giải quyết và cũng ban hành quyết định cũng như kết luận về vụ việc. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, UBND xã triển khai chưa đầy đủ các bước theo quy định nên UBND huyện Sóc Sơn đã yêu cầu hủy quyết định và kết luận đã ban hành để làm lại từ đầu cho đúng quy trình.

Từ cuối năm 2018 đến giữa năm 2019, UBND xã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn và ra thông báo kết quả giải quyết đơn thư đối với ông Đặng Đình Hùng. Từ đó, có văn bản báo cáo Đảng ủy, Thường trực HĐND xã đề nghị có ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc. Sau khi nhận được báo cáo, Đảng ủy xã đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra và có văn bản gửi UBND xã, Chi bộ khu Đường 2 phối hợp cùng làm rõ vi phạm của ông Hùng.

Hiện tại, qua xác minh, chúng tôi tiếp nhận thêm một số thông tin phát sinh tại các hội nghị gặp gỡ người dân. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã đang tiếp tục thu thập thông tin để phục vụ công tác kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của người dân. Dự kiến, trong tháng 8, Đảng ủy xã Phù Lỗ sẽ kết thúc việc xác minh và ban hành kết luận, chỉ đạo cấp ủy, chi bộ làm theo đúng quy định của Đảng.

Sau khi có kết luận, Đảng ủy xã sẽ xem xét hình thức xử lý với ông Đặng Đình Hùng. “Suốt nhiều năm qua, khu Đường 2 làm rất tốt công tác an ninh chính trị, đóng góp rất nhiều vào sự phát triển kinh tế xã hội địa phương. Sự việc xảy ra đối với ông Đặng Đình Hùng, là đảng viên, Bí thư Chi bộ lại là Ủy viên Ủy ban kiểm tra của Đảng ủy xã khiến chúng tôi rất buồn. Tuy nhiên, với những gì xảy ra, Đảng ủy xã Phù Lỗ sẽ quyết liệt trong việc xử lý, không buông bỏ, không bao che…”, ông Sinh cho biết.

Về trách nhiệm của chính quyền địa phương, ông Lê Hồng Văn – Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ, cho rằng: “Sau khi tổ công tác xác minh đầy đủ và có kết luận, UBND đã ra thông báo về những vi phạm của ông Đặng Đình Hùng với vai trò là Bí thư và Trưởng thôn. Tuy nhiên, khi chúng tôi xin ý kiến Phòng Nội vụ huyện Sóc Sơn để xử lý thì chưa có hướng dẫn cụ thể để kỉ luật ông Hùng ở vị trí Trưởng thôn.

Do vậy, UBND xã đã đề nghị Đảng ủy xã thành lập tổ công tác, chỉ đạo Ủy ban kiểm tra, xem xét dấu hiệu vi phạm của ông Hùng với vai trò đảng viên, Bí thư Chi bộ. Với mong mỏi của cử tri khu Đường 2, chúng tôi muốn có kết luận cuối cùng càng sớm càng tốt để ổn định tư tưởng nhân dân. Nếu ông Hùng vi phạm đến mức phải kỷ luật thì sẽ tổ chức kỷ luật, nếu vi phạm chưa đến mức kỷ luật thì sẽ thông báo cho nhân dân biết. Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm minh để lấy lại lòng tin của nhân dân.

H.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô nhận được đơn của chị Đỗ Trần Xuân Quỳnh (ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, chị bị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thể thao Đông Dương (Công ty Đông Dương) nợ lương tháng 1/2024 và chưa đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) 6 tháng. Qua tìm hiểu, phản ánh của người lao động là có cơ sở.
Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xem thêm
Phiên bản di động