Quận Nam Từ Liêm triển khai hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW

(LĐTĐ) Sau 4 năm, việc triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại quận Nam Từ Liêm được thực hiện bài bản, có trọng tâm, trọng điểm. Ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý, nhiều cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo lời Bác.
trien khai chi thi 05 cttw goc nhin tu quan nam tu liem 146 đảng viên lão thành quận Nam Từ Liêm được trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5
trien khai chi thi 05 cttw goc nhin tu quan nam tu liem Quận uỷ Nam Từ Liêm long trọng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
trien khai chi thi 05 cttw goc nhin tu quan nam tu liem Trao quà hỗ trợ cho người lao động quận Nam Từ Liêm

Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Nam Từ Liêm Lâm Quang Thao cho biết, bám sát sự chỉ đạo của Thành uỷ, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành uỷ, thời gian qua, Quận uỷ Nam Từ Liêm đã chỉ đạo, yêu cầu các cấp uỷ cơ sở, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức triển khai, quán triệt các chuyên đề về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến từng tổ chức cơ sở Đảng, công nhân viên chức lao động và nhân dân trên địa bàn.

Sau 4 năm, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đang dần đi vào cuộc sống, trở nên thiết thực hơn. Nhiều cấp ủy các cấp thể hiện sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn và quyết tâm thực hiện Chỉ thị bằng những phương pháp mới, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả, trong đó có việc kế thừa các kinh nghiệm và kết quả gần 15 năm liên tục thực hiện việc học tập và làm theo lời Bác.

trien khai chi thi 05 cttw goc nhin tu quan nam tu liem
Dịp này, Quận uỷ Nam Từ Liêm đã biểu dương 11 tập thể, 15 cá nhân gương tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị năm 2019. Ảnh: PB

Việc học tập chuyên đề toàn khóa và chuyên đề năm 2017, 2018, 2019, 2020 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm được triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hoàn thành sớm so với tiến độ Thành phố. Việc xây dựng kế hoạch cá nhân và tự giác làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) được duy trì nền nếp. Việc xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức được rà soát, bổ sung ngày càng thiết thực, bám sát với điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, phù hợp với từng đối tượng, vị trí công tác, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đã có nhiều cách học tập sinh động và hấp dẫn như: Chủ động sưu tầm các câu chuyện về tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các bài hát về Bác để kể, hát cho đảng viên trong Chi bộ cùng nghe và bàn luận để có cách làm hiệu quả, tổ chức học tập thực tế tại các di tích lịch sử ghi dấu ấn Bác... Ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý; xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo lời Bác, tác phong công tác gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”... được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Việc thực hiện Chỉ thị tiếp tục góp phần vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần giải quyết có hiệu quả nhiều vụ việc nổi cộm, phức tạp ở các địa phương, đơn vị… Kết quả đánh giá, phân loại đảng viên hằng năm với tỷ lệ đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt tỷ lệ cao, trong đó năm 2019 đạt 97%.

Nhân rộng mô hình, cách làm hay

Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quận uỷ Nam Từ Liêm đã khen thưởng các gương tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, của Bộ Chính trị năm 2019. Dịp này, Quận uỷ Nam Từ Liêm đã biểu dương 11 tập thể, 15 cá nhân gương tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị năm 2019. Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Nam Từ Liêm Lâm Quang Thao khẳng định, đây là dịp để mỗi người dân liên hệ với chính bản thân mình, học và làm theo lời Bác để trở thành con người tốt hơn, đấu tranh, phê phán, ngăn chặn, đầy lùi tình trạng xuống cấp về đạo đức xã hội, nhất là trong một bộ phận thế hệ trẻ...

Việc nhân rộng mô hình, cách làm hay, tổ chức các cuộc vận động, phong trào thi đua được chú trọng, quan tâm đạt nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực. Hằng năm, quận Nam Từ Liêm đều tổ chức biểu dương, vinh danh tấm gương người tốt, việc tốt và tổ chức cuộc thi viết “Viết về gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt” tới tất cả các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Cuộc thi phát hiện, giới thiệu và tôn vinh những gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong nhiều lĩnh vực hoạt động, công tác và đời sống xã hội trên địa bàn quận.

Thông qua cuộc thi đã phát hiện nhiều tập thể, cá nhân là gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu, có nhiều đóng góp được đông đảo quần chúng, dư luận, xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Tiêu biểu là gương điển hình tiên tiến như quán cơm Tiếu Ngạo tại phường Mỹ Đình 1, từ tháng 5/2016 đến nay, cứ trưa thứ Hai hằng tuần bán cơm từ thiện với giá 1.000 đồng/xuất. Hay cô Nguyễn Thị Bích – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phương Canh, là một tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện… Qua 53 số bản tin “Thông tin nội bộ quận”, Cổng thông tin điện tử, hệ thống đài truyền thanh các phường, các gương người tốt, việc tốt đã được lan toả rộng rãi trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Đặc biệt, mô hình trạm xét nghiệm nhanh an toàn thực phẩm tại 10 phường, được Hội đồng thi đua khen thưởng Thành phố đánh giá là mô hình điểm điển hình Thành phố. Mô hình “Chính quyền công sở thân thiện và trách nhiệm” quận là đơn vị đầu tiên trong số 30 quận, huyện triển khai thực hiện mô hình này. Phong trào thi đua “Cải cách hành chính” được quận phát động mạnh mẽ và xác định là khâu “đột phá” trong phong trào thi đua yêu nước của quận Nam Từ Liêm từ năm 2017 tới nay.

Các tập thể tiêu biểu trong thực hiện “Năm kỷ cương hành chính” có thể kể đến như: Chi cục Thuế quận, Kho bạc Nhà nước quận đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính được nhân dân đánh giá cao. Từ năm 2016 đến nay, quận đã gửi 30.046 thư chúc mừng, 1.421 thư chia buồn, 6 thư xin lỗi tới công dân, 90 thư cảm ơn tới các tập thể, cá nhân có đóng góp xây dựng địa phương.

Mô hình “Hũ gạo giúp người nghèo” của Đảng uỷ phường Cầu Diễn triển khai mỗi tháng hỗ trợ 20 trường hợp là người nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với 10kg gạo/trường hợp/tháng. Đây là việc làm thiết thực và ý nghĩa đồng thời nhận được nhiều sự đồng tình của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn… Nhiều mô hình triển khai, nhân rộng trên địa bàn quận. Mô hình tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Hội Liên hiệp phụ nữ quận chỉ đạo triển khai sâu rộng.

Tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày, tiết kiệm năng lượng, điện, nước, tiết kiệm trong việc cưới, tang, lễ hội… Cụ thể, như “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, sử dụng giấy loại từ thay thế túi nilông, tiết kiệm đồ tái chế trồng cây xanh,… Kết quả từ hoạt động trên đã góp phần hình thành thói quen tiết kiệm trong cán bộ, hội viên phụ nữ, hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình, giảm bớt khó khăn cho hội viên và trẻ em nghèo được đông đảo cán bộ, hội viên nhiệt tình tham gia.

Kết quả trong 4 năm, các cấp Hội Phụ nữ quận đã tiết kiệm được 4,3 tỷ đồng, trong đó có 2,1 tỷ đồng và áp dụng cho các hội viên vay lấy vốn sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp Hội Phụ nữ đã triển khai mô hình “Chung tay hỗ trợ nông sản, thực phẩm cho nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”, đã hỗ trợ tiêu thụ 18.715 tấn dưa hấu và xoài, 19.170 tấn khoai,..

Vừa qua, tại Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quận uỷ Nam Từ Liêm đã khen thưởng các gương tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, của Bộ Chính trị năm 2019. Dịp này, Quận uỷ Nam Từ Liêm đã biểu dương 11 tập thể, 15 cá nhân gương tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị năm 2019.

Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Nam Từ Liêm Lâm Quang Thao khẳng định, đây là dịp để mỗi người dân liên hệ với chính bản thân mình, học và làm theo lời Bác để trở thành con người tốt hơn, đấu tranh, phê phán, ngăn chặn, đầy lùi tình trạng xuống cấp về đạo đức xã hội, nhất là trong một bộ phận thế hệ trẻ.… Đây là những tập thể, cá nhân tiêu biểu, tiên phong, gương mẫu trong rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, được ví như những bông hoa đẹp trong rừng hoa người tốt, việc tốt góp phần tô thắm thêm truyền thống của quận.

Thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Nam Từ Liêm Lâm Quang Thao đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đưa nội dung học tập, làm theo trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày, hàng giờ của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn quận.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.

Tin khác

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Xem thêm
Phiên bản di động