Phim của Woody Allen: "Cơn mưa rào" mà ai cũng muốn một lần được ướt

(LĐTĐ) Được mệnh danh là vị đạo diễn tài ba bậc nhất ở Hollywood, Woody Allen khiến giới mộ điệu điện ảnh cũng như khán giả đại chúng không khỏi đắm say với những tác phẩm của mình. Mỗi một bộ phim mà ông mang lại đều khoác lên một màu sắc riêng biệt. 
phim cua woody allen con mua rao ma ai cung muon mot lan duoc uot Phiên bản nữ của sát thủ John Wick hứa hẹn khuấy đảo màn ảnh rộng tháng 9

Vũ khí “trang bị tận răng”, kỹ năng cực kỳ điêu luyện, diện mạo nóng bỏng, thần thái “ngút trời” cùng những pha hành động “mãn nhãn”, Anna - John Wick phiên bản nữ chắc chắn sẽ không làm các tín đồ của dòng phim hành động sát thủ thất vọng.

Không hổ danh là tượng đài của dòng phim tình cảm lãng mạn, Woody Allen sở hữu cả bộ sưu tập với hơn 40 tác phẩm nổi tiếng. Chất lượng phim của ông còn được bảo chứng qua những thành tựu mà ông đạt được: 24 lần được đề cử Oscar, đoạt 4 tượng vàng, 9 giải BAFTA (Giải của Viện Hàn lâm Điện ảnh và Nghệ thuật Truyền hình Anh) và hàng loạt những giải thưởng khác.

Vicky Cristina Barcelona – Chuyện tình ở Barcelona (2008)

phim cua woody allen con mua rao ma ai cung muon mot lan duoc uot
Chuyện tình ở Barcelona (2008)

Là bộ phim có tên khá lạ Vicky Cristina Barcelona được ra mắt vào năm 2008 và rinh về được hàng tá giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ, trong đó có một Quả Cầu Vàng cho hạng mục Phim ca nhạc/ hài hay nhất và một giải Oscar Diễn viên phụ xuất sắc cho Penelope Cruz.

Phim kể về đôi bạn thân người Mỹ - Vicky và Cristina trong kỳ nghỉ hè tại thành phố Barcelona. Vicky chuẩn bị kết hôn và đang làm đề tài nghiên cứu văn hóa Tây Ban Nha. Vicky là cô gái luôn sống và làm việc theo nguyên tắc, thích lập kế hoạch cho tương lai.

Ngược lại với bạn thân của mình, Cristina là kiểu người lãng mạn, mơ mộng và liều lĩnh. Cô chưa thực sự hiểu ý nghĩa cuộc sống mà mình đang tìm kiếm là gì nhưng luôn hiểu rõ bản thân và cách sống mà mình mong muốn.

Tại thành phố xinh đẹp này, hai người đã gặp chàng họa sĩ đào hoa Juan Antonio. Cả ba người họ cùng vướng vào cuộc phiêu lưu tình ái đầy cám dỗ. Mọi chuyện càng trở nên phức tạp và gây cấn hơn khi vợ cũ của Juan là Maria Elena trở lại.

Blue Jasmine – Hoa nhài màu xanh (2013)

phim cua woody allen con mua rao ma ai cung muon mot lan duoc uot
Hoa nhài màu xanh (2013)

Blue Jasmine là câu chuyện xoay quanh Jasmine - người phụ nữ sống trong sự giàu sang, nhung lụa, chỉ giao tiếp với giai cấp thượng lưu, luôn khoác trên mình những bộ cánh hàng hiện đắt tiền, Jasmine dường như không biết đến sự khốn khổ “cơm áo gạo tiền” và tự lo cho cuộc sống của mình. Cô mù quáng tin vào tình yêu của người chồng doanh nhân thành đạt và danh tiếng Hal, Jasmine sống hưởng thụ bằng tất cả sự phù phiếm mà giàu sang mang lại.

Cứ ngỡ có một cuộc sống hạnh phúc mà bất kì người phụ nữ nào cũng khát khao, mơ ước nhưng tất cả đã mất hết khi Hal bị bắt vào tù và gia đình phá sản. Jasmine phải tự tìm cách bươn chải, lo liệu cho bản thân.

Sự xáo trộn khi rơi từ trên đỉnh cao xuống vực sâu khiến Jasmine như phát điên khi phải tồn tại trong một tầng lớp mà cô cảm thấy mình không thuộc về và luôn mơ đến một tương lai được trở lại xã hội thượng lưu bằng một cuộc hôn nhân khác.

Bởi lối diễn tài năng và đầy sức thuyết phục, cô nàng diễn viên người Úc Cate Blanchett đã xuất sắc mang về tượng vàng Oscar cho vai diễn Jasmine trong bộ phim.

Magic in the moonlight – Phép màu dưới ánh trăng (2014)

phim cua woody allen con mua rao ma ai cung muon mot lan duoc uot
Phép màu dưới ánh trăng (2014)

Magic in the moonlight tiếp tục là tác phẩm đến từ thể loại lãng mạn hài hước sở trường của nhà làm phim bậc thầy Woody Allen. Phim sẽ đưa khán giả quay ngược thời gian về thập niên 20 với bối cảnh không gian đồng quê thanh bình ở miền Nam nước Pháp và câu chuyện tình yêu thú vị giữa hai người yêu nhau nhưng có quan điểm hoàn toàn trái ngược nhau về cuộc sống.

Vào năm 1928, nhà ảo thuật nổi tiếng thế giới Stanley Crawford đã tìm cách tiếp cận Sophie Baker, một cô gái giả mạo làm người có khả năng liên lạc với các cõi tâm linh khác nhau, hòng len lỏi gia đình giàu có Catledge ở vùng Côte d’ Azure, với mong muốn vạch trần màn kịch dối trá mà anh nghi ngờ Sophie dựng lên.

Nhưng người tính không bằng trời tính khi càng tiếp xúc với Sophie, anh lại càng bị tính cách và sắc đẹp của cô nàng hấp dẫn. Trải qua nhiều sóng gió, hiểu lầm cuối cùng cặp đôi đã đến bờ hạnh phúc bên nhau.

A rainy Dday in New York – Chuyện ngày mưa ở New York (2019)

phim cua woody allen con mua rao ma ai cung muon mot lan duoc uot
Chuyện ngày mưa ở New York (2019)

Gatsby và Ashleigh là đôi tình nhân trai tài gái sắc. Chàng là thiếu gia trong một gia đình danh gia vọng tộc bậc nhất New York, nàng là thiếu nữ xinh đẹp ở vùng quê Arizona. Cả hai người họ có một tình yêu ngọt ngào và lãng mạn khi Gatsby luôn dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho người yêu của mình còn Ashleigh thì ngây ngô và nhẹ nhàng.

Được tờ tạp chí của trường giao nhiệm vụ phỏng vấn đạo diễn điện ảnh nối tiếng Polland ở Manhattan, Gatsby và Ashleigh nhanh chóng tận dụng cơ hội này để ở bên cạnh nhau, họ cùng nhau lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cuối tuần thơ mộng tại New York. Gastby lên danh sách loạt những địa điểm yêu thích của mình tại quê nhà để đưa Ashleigh đến, trong đó không thể thiếu quán bar Bemelman ấm cúng tại Café Carlyle trứ danh.

Nhưng thật không may khi kế hoạch của cặp đôi bị đổ bể ngoài dự kiến, cả hai nhận ra mình không còn thuộc về nhau. Gatsby và Ashleigh chia tay và rồi trên dòng đời tấp nập họ lại vô tình có được những cuộc gặp gỡ tình cờ và cả những hành trình phiêu lưu đầy ắp thú vị cho riêng bản thân.

Phim được đạo diễn Woody Allen thổi một cái hồn hoàn toàn mới mẻ về câu chuyện tình của những người trẻ. Họ gặp gỡ và yêu nhau đấy nhưng cũng vì một chút bồng bột, tham vọng của tuổi trẻ mà vô tình để lạc nhất nhau.

Lấy bối cảnh chính vào ngày mưa rả rích tại thành phố New York hoa lệ trên nền nhạc của những bản tình ca cổ điển. Chuyện ngày mưa ở New York hứa hẹn sẽ đưa khán giả lạc vào thế giới tình yêu mộng mơ và lãng mạn với đầy đủ những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Diệp Anh

Ảnh trong phim

Nên xem

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.

Tin khác

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Sau series thành công của "Lật mặt", Lý Hải đã chính thức tiết lộ tựa đề của phần thứ bảy. Phim "Lật mặt 7: Một điều ước", lấy cảm hứng từ những trải nghiệm hàng ngày và những câu chuyện thực tế trong cuộc sống gia đình của mình, Lý Hải đã quyết định mang những tình huống này vào kịch bản của phần mới, tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống và con người.
“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

(LĐTĐ) Vừa trở lại với mùa 2, chuỗi phim ăn khách “Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh”, phát song song với Hàn Quốc trên K+, đã thu hút sự chú ý của công chúng với nhiều tình tiết bất ngờ, khó đoán từ những phút đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động