Phát huy tinh thần nêu gương của người thủ lĩnh Công đoàn

(LĐTĐ) Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, đảng viên và quản lý sản xuất tại Công ty TNHH Bút chì Mitsubishi Việt Nam, thời gian qua, anh Nguyễn Văn Hưng đã luôn gương mẫu, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động của công ty.
phat huy tinh than neu guong cua nguoi thu linh cong doan Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ phát triển đoàn viên
phat huy tinh than neu guong cua nguoi thu linh cong doan Chú trọng đảm bảo quyền lợi cho công nhân lao động trực tiếp
phat huy tinh than neu guong cua nguoi thu linh cong doan Người thủ lĩnh Công đoàn gương mẫu, tận tụy
phat huy tinh than neu guong cua nguoi thu linh cong doan
Anh Nguyễn Văn Hưng (bên phải) – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Bút chì Mitsubishi Việt Nam.

Hết mình vì quyền lợi người lao động

Được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Bút chì Mitsubishi Việt Nam, anh Hưng cùng Ban chấp hành Công đoàn công ty luôn gần gũi, sâu sát, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và lắng nghe ý kiến đóng góp của người lao động để có những hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Theo đó, vào những dịp lễ, tết, Công đoàn đều có quà cho người lao động.

Đối với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn kịp thời thăm hỏi, động viên để giúp họ yên tâm làm việc. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và hỗ trợ những lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Công đoàn đã đề nghị công ty mua và phát khẩu trang miễn phí và hỗ trợ gạo miễn phí cho người lao động (10kg gạo/người).

Ngoài việc quan tâm đến đời sống vật chất của đoàn viên, Ban chấp hành Công đoàn công ty còn quan tâm đến đời sống tinh thần của người lao động thông qua việc tổ chức đại hội thể thao thường niên của công ty với nhiều nội dung thi đấu như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, đá cầu; tổ chức ngày hội Trung thu cho con công nhân lao động; tổ chức cho đoàn viên, người lao động đi du lịch nghỉ mát vào dịp hè… Qua đó, giúp công nhân lao động cải thiện đời sống tinh thần, tăng cường giao lưu, học hỏi, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi, hăng say lao động sản xuất.

Anh Hưng cùng Ban chấp hành Công đoàn công ty luôn khẳng định vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động bằng việc đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động về các điều khoản để điều chỉnh các chế độ, trợ cấp, cải thiện môi trường làm việc, tăng lương cho người lao động; tổ chức Hội nghị người lao động hàng năm và ký kết thỏa ước lao động tập thể… Nhờ vậy tổ chức Công đoàn đã xây dựng được niềm tin của người lao động và giúp họ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với công ty.

“Công đoàn công ty đã và đang làm tốt vai trò chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới Ban chấp hành Công đoàn công ty sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động chăm lo cho người lao động bằng nhiều hình thức thiết thực, ý nghĩa. Đồng thời, luôn lắng nghe ý kiến của người lao động để kịp thời đề xuất, kiến nghị với Ban lãnh đạo công ty giải đáp thỏa đáng những thắc mắc của người lao động. Qua đó, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, giúp người lao động yên tâm làm việc, tích cực góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển” – anh Hưng nhấn mạnh.

Cầu nối giữa Công đoàn với tổ chức Đảng ở cơ sở

Không chỉ làm tốt vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở mà với vị trí là một đảng viên trong Chi bộ công ty, anh Hưng đã có nhiều giải pháp, cách làm hay để phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng ở đơn vị ngày càng vững mạnh. Anh Hưng cho biết: “Việc xây dựng và phát triển tổ chức Đảng tại doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước gặp rất nhiều khó khăn về thời gian sinh hoạt cũng như quan điểm của lãnh đạo doanh nghiệp.

Thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ Thành phố Hà Nội, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 03/KH- LĐLĐ về việc gặp mặt, biểu dương 90 cán bộ Công đoàn là đảng viên tiêu biểu. Tất cả đều là những cán bộ Công đoàn có phẩm chất lao động tốt, gần gũi, sâu sát, có uy tín với công nhân; có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; có những giải pháp, cách làm hiệu quả trong công tác phát triển đảng viên là công nhân lao động; phát huy vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; có những đóng góp cụ thể, tích cực vào sự phát triển sản xuất, kinh doanh, hoạt động của đơn vị, đảm bảo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động…

Do đó, ngay từ khi thành lập Chi bộ công ty vào năm 2015, tôi đã nhận thấy cần phải có sự gắn bó mật thiết giữa tổ chức cơ sở Đảng với tổ chức Công đoàn. Vì vậy, tôi đã chủ động giới thiệu và kết nạp vào Đảng 4/7 đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn để tạo tiền đề cho sự phát triển và thu hút người lao động tham gia vào tổ chức Đảng. Cạnh đó, tôi cũng luôn đồng hành trợ giúp, tư vấn cho Bí thư Chi bộ khi cần thiết”.

Trong quá trình hoạt động, Công đoàn đã phối hợp hiệu quả với Chi bộ công ty để phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, sáng tạo góp phần tăng năng suất, giảm phế phẩm, giảm lãng phí trong sản xuất. Đồng thời tuyên truyền để người lao động nghiêm túc tuân thủ nội quy, quy định của công ty, thực hành tiết kiệm trong sản xuất…

Thông qua các phong trào thi đua trong công nhân lao động, Công đoàn phát hiện và giới thiệu các Đoàn viên ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng về Đảng. Nhờ đó, hằng năm đã có từ 5 - 7 đoàn viên ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng về Đảng. Tính đến nay, Chi bộ Công ty có 13 đảng viên và 12 quần chúng ưu tú đã hoàn thành khóa học bồi dưỡng về Đảng. Thực tế cho thấy, qua sự hoạt động hiệu quả của Công đoàn và Chi bộ đã và đang tạo thiện cảm đối lãnh đạo công ty khi nhìn nhận về Công đoàn và tổ chức cơ sở Đảng.

Mặc dù kiêm nhiệm nhiều vị trí nhưng trong công việc chuyên môn là quản lý sản xuất, anh Hưng cũng luôn gương mẫu hoàn thành tốt công việc. Cá nhân anh đã đóng góp nhiều đề tài, sáng kiến sáng tạo cho công ty, trong đó có một đề tài đạt sáng kiến sáng tạo Thủ đô năm 2015.

Những nỗ lực của anh Hưng không chỉ được người lao động và lãnh đạo công ty ghi nhận mà năm 2020 anh đã vinh dự được lựa chọn là một trong 90 cán bộ Công đoàn là đảng viên tiêu biểu được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội biểu dương. Anh Hưng bày tỏ: “Danh hiệu này chính là động lực để tôi tiếp tục cố gắng, phát huy trí tuệ, nhiệt huyết để hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao và lan tỏa tinh thần thi đua lao động sản xuất trong công nhân lao động, góp phần vào sự phát triển chung của công ty”.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động