Hội nghị cán bộ công chức, viên chức báo Lao động Thủ đô năm 2019:

Phấn đấu trở thành cơ quan truyền thông uy tín, chất lượng

(LĐTĐ) “Đoàn kết, đồng lòng, vượt khó, xây dựng báo Lao động Thủ đô ngày càng phát triển, trở thành một cơ quan truyền thông uy tín, chất lượng của Thủ đô và cả nước”. Đây là lời kêu gọi, cũng là yêu cầu mà Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc đặt ra với cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Lao động Thủ đô khi phát động phong trào thi đua năm 2019 tại Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC)  năm 2019 mà báo Lao động Thủ đô đổ chức mới đây.  
phan dau tro thanh co quan truyen thong uy tin chat luong Thực sự thiết thực với người lao động
phan dau tro thanh co quan truyen thong uy tin chat luong Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp
phan dau tro thanh co quan truyen thong uy tin chat luong Sân chơi bổ ích cho CNVCLĐ và các chiến sỹ LLVT

Vượt khó, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ

Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị CBCCVC năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mẫn Nhuệ, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy, cùng sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên nhân viên, năm 2018 báo Lao động Thủ đô đã có những bước phát triển vượt bậc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, nổi bật là công tác xuất bản.

Cụ thể, trong năm 2018, báo tiếp tục giữ ổn định xuất bản báo giấy 3 kỳ/tuần với tổng số 156 số /năm, trong đó có 8 số báo đặc biệt nhân các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, Thủ đô và tổ chức CĐ, mang ý nghĩa chính trị cao. Nội dung báo giấy Lao động Thủ đô không ngừng cải tiến, đảm bảo thông tin kịp thời hoạt động của công đoàn các cấp, tạo cầu nối giữa tổ chức công đoàn và công nhân lao động.

phan dau tro thanh co quan truyen thong uy tin chat luong
Ủy viên thường vụ LĐLĐ Thành phố, Bí thư Chi bộ, TBT báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc thay mặt Đoàn chủ tịch khai mạc hội nghị

Trên mỗi số phát hành, báo Lao động Thủ đô luôn dành ¼ thời lượng (4 trang/16 trang) đăng tải chuyên biệt các hoạt động công đoàn và thường xuyên có trên 50% số lượng tin, bài truyền tải thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoạt động điều hành của lãnh đạo Thành phố. Báo cũng đề cập đầy đủ thông tin trên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng, đối ngoại, bảo vệ chủ quyền… của đất nước một cách kịp thời, rộng khắp.

Cùng đó, phát huy vai trò của một cơ quan thông tin đại chúng, Lao động Thủ đô cũng tập trung phản ánh những vấn đề “nóng”, dân sinh bức xúc, mang đậm hơi thở của cuộc sống và có nhiều tin bài tuyên truyền đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Nhiều vấn đề, bài viết trên báo giấy Lao động Thủ đô đã gây được sự chú ý của dư luận, tính thời sự cập nhật cao, được VTV1 và VOV chọn điểm báo hàng ngày.

Song song với báo giấy, năm qua, Báo Lao động Thủ đô điện tử tiếp tục được duy trì, phát triển, cập nhật thông tin liên tục trong ngày, xuất bản tin nóng khi có sự kiện. Thông tin nhanh và truyền trực tuyến trực tiếp các sự kiện đang diễn ra trở thành thế mạnh của báo Lao động Thủ đô và được đánh giá cao. Trong năm 2018 báo Lao động Thủ đô điện tử xuất bản khoảng 16.000 tin bài, trong đó dẫn nguồn từ báo khác chiếm 16%, sản suất trên hệ thống điện tử 73%, bài đẩy từ giấy lên báo điện tử chiếm 11%.

phan dau tro thanh co quan truyen thong uy tin chat luong
Phó Bí thư Chi bộ, Phó TBT báo Lao động Thủ đô Nguyễn Mẫn Nhuệ báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị CBCCVC năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019

Không chỉ có nội dung phong phú, đa dạng, thông tin kịp thời, chính xác, giao diện báo điện tử Lao động Thủ đô không ngừng được cải tiến, bắt mắt, dễ đọc, dễ xem, dễ truy cập, thu hút sự theo dõi của đông đảo bạn đọc. Hiện tại số lượng truy cập trung bình của báo Lao động Thủ đô điện tử từ 3000 – 10.000 người đọc mỗi ngày. Nhiều bạn đọc, đơn vị biết đến báo Lao động Thủ đô nhờ đọc báo Lao động Thủ đô điện tử với tên miền laodongthudo.vn.Năm 2018 triển khai đề án tăng cường tuyên truyền về Hà Nội, báo đã xây dựng chuyên mục chuyên biệt về Hà Nội với tựa đề Thủ đô Văn hiến.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, năm qua, báo Lao động Thủ đô cũng tiếp tục duy trì, phát triển các hoạt động xã hội góp phần phát triển thương hiệu tờ báo của tổ chức công đoàn và CNVCLĐ Thủ đô như: tổ chức thành công Giải bóng đá mini CNVCLĐ và lực lượng vũ trang cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IV; với các ban, ngành, địa phương tổ chức hiệu quả 07 cuộc giao lưu, toạ đàm trực tuyến với công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp - Chế xuất Hà Nội và các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, thu hút trên 2000 công nhân viên chức lao động đến giao lưu trực tiếp với các chuyên gia và hàng ngàn bạn đọc theo dõi qua báo điện tử với những vấn đề liên quan thiết thực đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động . Báo cũng đã phối hợp tổ chức thành công Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2018, thu hút trên 2000 lượt người đên tham dự, có trên 900 chỉ tiêu tuyển dụng và đã kết nối cho trên 200 bạn trẻ với các doanh nghiệp để tìm kiếm việc làm…

Phấn đấu trở thành cơ quan truyền thông uy tín, chất lượng

Sau khi nghe báo cáo, với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, tại hội nghị, đại biểu đại diện các phòng ban đã sôi nổi tham luận, đóng góp ý kiến làm rõ thêm những kết quả mà Báo Lao động đạt được trong năm vừa qua đồng thời đóng góp giải pháp, nêu đề xuất, kiến nghị những nội dung, công việc cần quan tâm hơn trong thời gian tới nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của báo Lao động Thủ đô và xây dựng báo Lao động Thủ đô ngày càng phát triển.

phan dau tro thanh co quan truyen thong uy tin chat luong
TBT Lê Thị Bích Ngọc tặng hoa chúc mừng Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ mới được bầu tại hội nghị

Tham luận của các phòng, ban tập trung vào các vấn đề như: phát huy thế mạnh của tờ báo, tăng cường hoạt động kinh tế báo chí, tăng nguồn thu cho báo; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban biên tập trong phát triển báo điện tử Lao động Thủ đô đáp ứng yêu cầu của thời kỳ bùng nổ và cạnh tranh công nghệ thông tin; đẩy mạnh tuyên truyền về chính sách pháp luật và các vấn đề dân sinh bức xúc trên báo Lao động Thủ đô... Thay mặt Đoàn Chủ tịch hội nghị, đồng chí Lê Thị Bích Ngọc, Ủy viên thường vụ LĐLĐ Thành phố, Bí thư chi bộ, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô đã ghi nhận những ý kiến tham luận, đóng góp xác đáng của đại diện các phòng ban và giao Ban biên tập, Ban chấp hành Công đoàn bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Nhân dịp này, Tổng biên tập Lê Thị Bích Ngọc cũng phát động phong trào thi đua trong cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Lao động Thủ đô năm 2019 với 6 nội dung trọng tâm. Đó là: thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tờ báo, tích cực tiên phong trong công tác tuyên truyền các vấn đề “nóng” nhằm định hướng dư luận, góp phần tạo không khí thi đua hăng say lao động trong CNLĐ, ổn định an ninh chính trị trên địa bàn Thành phố; tập trung đổi mới báo điện tử cả về nội dung, hình thức, trong đó chú trọng triển khai các bài viết về Hà Nội đạt chất lượng; tổ chức thành công và có hiệu quả 6 cuộc tọa đàm giao lưu trực tuyến; trực tiếp với CNLĐ; xuất bản 7 số báo đặc biệt đảm báo chất lượng nội dung và ý nghĩa chính trị; tổ chức tốt công tác phát hành báo cho CNLĐ các KCN&CX, tổ chức thành công các sự kiện: giải bóng đá CNVCLĐ-LLVT cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ V; ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm lần thứ 24; chuỗi các sự kiện chào mừng 65 năm giải phóng Thủ đô; tăng cường khai thác các hoạt động kinh tế báo chí nhằm tăng nguồn thu cũng như quảng báo thương hiệu tờ báo ngày càng phát triển.

phan dau tro thanh co quan truyen thong uy tin chat luong
Quang cảnh hội nghị

“Ban biên tập kêu gọi toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Lao động Thủ đô đoàn kết, đồng lòng, vượt khó, xây dựng báo Lao động Thủ đô ngày càng phát triển, trở thành một một trong những tờ báo chất lượng, uy tín về lĩnh vực lao động, việc làm, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, là tiếng nói của tổ chức công đoàn và CNVCLĐ, là cơ quan truyền thông nhà nước uy tín của Thành phố Hà Nội”- Tổng biên tập Lê Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Điều tra giai đoạn 2 vụ án buôn lậu 200 triệu lít xăng

Điều tra giai đoạn 2 vụ án buôn lậu 200 triệu lít xăng

(LĐTĐ) Công an tỉnh Đồng Nai đang mở rộng điều tra giai đoạn 2 vụ án “Buôn lậu” liên quan Chuyên án 920G, buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam tiêu thụ tại các tỉnh, thành phía Nam, miền Trung Tây nguyên.
Tiện ích từ siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines

Tiện ích từ siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines

(LĐTĐ) Được mua hàng bình ổn giá, dễ dàng lựa chọn các sản phẩm thiết yếu, có chỗ nghỉ ngơi trước và sau khi tan ca… mô hình siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (trực thuộc LĐLĐ huyện Thạch Thất) đã giúp hàng trăm công nhân lao động tiết kiệm được chi phí và thời gian.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non

Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non

(LĐTĐ) Ngày 19/3, tại Trường Mầm non Tuổi hoa (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng STEAM trong giáo dục mầm non theo định hướng giáo dục thông minh”.
Ngẩn ngơ ngắm hoa gạo đỏ rực trời

Ngẩn ngơ ngắm hoa gạo đỏ rực trời

(LĐTĐ) Trong những ngày tháng Ba, rất nhiều chị em đã lưu lại những hình ảnh tươi đẹp bên cây gạo cổ thụ giữa cánh đồng xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An
Nghệ An: Hàng nghìn học sinh lớp 12 đăng ký thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội

Nghệ An: Hàng nghìn học sinh lớp 12 đăng ký thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội

(LĐTĐ) Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và Kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội là 2 kỳ thi riêng đang được nhiều học sinh lớp 12 ở Nghệ An lựa chọn nhằm tăng cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học.
Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận

(LĐTĐ) Làm việc với huyện Thanh Oai về công tác tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị huyện cần quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.

Tin khác

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hội đàm với Tổng Công đoàn Mông Cổ

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hội đàm với Tổng Công đoàn Mông Cổ

(LĐTĐ) Chiều nay (19/3), tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đã diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ.
Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024: Lan tỏa niềm tin yêu với tổ chức Công đoàn

Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024: Lan tỏa niềm tin yêu với tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Thông qua Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận mong muốn bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước và niềm tin của đoàn viên, CNVCLĐ với tổ chức Công đoàn.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động và ổn định sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, các cấp Công đoàn đã tích cực tham gia thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ bằng nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Bám sát chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tập trung tổ chức 6 hoạt động trọng tâm; đồng thời, chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhận thức rõ ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động), năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động trong các cấp Công đoàn Thủ đô.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Xem thêm
Phiên bản di động