Nữ cảnh sát hình sự Hoa Thúy: Hạnh phúc vẫn đong đầy

LĐTĐ -Khó khăn lắm tôi mới gặp được Hoa Thúy vì thời gian này chị cùng các anh chị em nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ đang bận rộn chuẩn bị cho tác phẩm kinh điển Vòng phấn Kavkaz công diễn từ ngày 17 - 19/9 này.

Bước chân vào điện ảnh khi mới 17 tuổi, diễn viên Hoa Thúy đã khẳng định mình trong hàng loạt những bộ phim nổi tiếng như  “Chuyện của Pao”, “Làng cát”, Hà nội mùa xuân 46”, “Bi đừng sợ”… Nhưng sâu sắc và ấn tượng nhất vẫn là vai nữ cảnh sát Thu Hiền trong loạt phim truyền hình dài tập Cảnh sát hình sự đầu tiên từ năm 1997 đến năm 2000. Gần 20 năm đã trôi qua kể từ khi bộ phim lần đầu tiên phát sóng, có thể nói chưa một diễn viên nào vào vai nữ cảnh sát mà vượt qua được Hoa Thúy.

Chuyện nghề thì thế, nhưng chuyện đời, nữ cảnh sát xinh đẹp cũng gặp nhiều thăng trầm. Sau cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ, giờ đây Hoa Thúy đang hạnh phúc với tổ ấm có người chồng thương yêu mình hết mực và ba thiên thần nhỏ.

Diễn viên Hoa Thúy hạnh phúc bên 2 cậu con trai

Gắn liền với hình ảnh nữ cảnh sát

Cảnh sát hình sự là series phim truyền hình do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (thuộc Đài truyền hình Việt Nam), đạo diễn Khải Hưng sản xuất từ năm 1997 với đề tài phòng chống tội phạm. 40 tập phim được quay ở nhiều tỉnh thành khác nhau như Hòa Bình, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế… mang lại cho người xem những vụ án vô cùng hồi hộp, hấp dẫn.

Cho đến tận bây giờ Hoa Thúy vẫn không hiểu tại sao mình được đạo diện Khải Hưng lựa chọn vai Thu Hiền vì ngày ấy chị rất gầy gò, chỉ có hơn 42kg, cầm khẩu súng cũng khó. Để đạt vai, chị đã phải đi thực tế rất nhiều, học cách cầm súng, cách hỏi cung, xem băng, xem tư liệu, đọc báo, nghe đài và tiếp xúc nói chuyện trực tiếp với các chiến sĩ hình sự để làm sao bắt được thần thái của họ. Thời điểm làm phim, Hoa Thúy gặp rất nhiều khó khăn vì mới sinh con gái đầu lòng được 4 tháng.  Chị liên tục phải đi công tác, có khi cả tháng ròng nên không có nhiều thời gian dành cho gia đình, chăm sóc chồng con. Tuy nhiên chị đã được đạo diễn động viên và tạo điều kiện rất nhiểu thậm chí từ một diễn viên tự do trở thành diễn viên chính ăn lương của VTV.

Đối với Hoa Thúy, “Cảnh sát hình sự” là kỷ niệm còn vẹn nguyên không thể phai mờ. Chị thừa nhận rằng phải mất một thời gian dài mới xóa được cảm giác mình là một chiến sĩ cảnh sát. Chị kể: “Có một phân đoạn Thu Hiền phải giả là người bán hàng đẩy xe từ chợ ra, khi tôi đang diễn thấy đạo diễn khua tay ra hiệu cắt mà không hiểu mình diễn sai cái gì. Quay đầu lại phía sau tôi thấy cả đoàn người đông nghịt đứng xem thì mới hiểu. Họ đã theo mình từ phố này sang phố khác. Phân đoạn đấy tuy ngắn nhưng phải diễn mãi mới xong. Tuy mệt nhưng trong lòng tôi cảm thấy rất vui. Thậm chí, khi vào Sài Gòn – nơi mà người dân không mấy mặn mà với điện ảnh thời ấy, vào giờ phim lên sóng, đường phố vắng bóng người. Hỏi ra tôi mới biết mọi người còn “bận” ở nhà xem “Cảnh sát hình sự”. Lúc đấy tôi mới hiểu được rằng mình đã thành công, vai Thu Hiền đã chạm được đến tim khán giả.”

Tôi hỏi chị cảm xúc nào khiến chị diễn đạt cảnh cuối diễn viên nam chính chết, Hiền ôm lấy xác Chiến gào khóc đau đớn đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả. Chị trả lời tôi chính bằng rung động thực sự. Lúc đó, chị như sống vào nhân vật. Chị hiểu khán giả đang yêu mến anh và chính chị cũng yêu mến nhân vật Chiến ấy.

Khi phim phát sóng, Hoa Thúy nhận được rất nhiều thư của người hâm mộ. Nhiều khán giả vẫn ngỡ chị là Cảnh sát hình sự thật, nên viết thư tâm sự, thậm chí, tìm đến tận nhà để nhờ giúp đỡ hay kêu cứu. Phải vài năm sau, khi chị tham gia nhiều phim khác, khán giả mới quên đi ấn tượng một Thu Hiền – nữ cảnh sát hình sự.

“Vai diễn” cuộc đời

18 tuổi Hoa Thúy đã lập gia đình và sinh con. Chồng chị cũng là người trong nghề. Ngày đó, suy nghĩ của chị quá đơn giản chỉ cần có tình yêu là nên vợ nên chồng. Hoa Thúy đặc biệt yêu chồng, thương con, chị giành trọn trái tim mình cho tổ ấm nhỏ bé ấy. Nhưng cuộc sống có những điều không được như cô bé 18 tuổi vụng về mong muốn. Áp lực giữa công việc và gia đình con cái luôn đè nặng lên đôi vai người phụ nữ trẻ. Mẫu thuẫn giữa hai vợ chồng dần nảy sinh. Cuộc hôn nhân 3 năm ngắn ngủi khiến chị rơi vào thời kỳ khủng hoảng. Thời gian khó khăn ấy, bà ngoại chính là chỗ dựa, là phao cứu sinh cho hai mẹ con Hoa Thúy.
Nhưng đó chỉ là nỗi buồn quá khứ là câu chuyện của quá khứ. Hiện tại, hạnh phúc đã mỉm cười với chị.

Hoa Thúy và con gái đầu lòng

Năm 2010, Hoa Thúy tái hôn với người đàn ông hơn mình 18 tuổi và có hai bé trai. Cháu lớn đã được 4 tuổi còn cháu bé đã lên 3. Chồng chị là một người đàn ông từng trải, đã nhiều năm sinh sống ở nước ngoài và nay đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực hoạt động giải trí. Anh hiểu chuyện, biết nhường nhịn, chiều chuộng chị và các con. Anh cũng yêu thương và xem Thiên Nga – con gái riêng của chị như con đẻ của mình. Anh dành nhiều tình cảm, thời gian để trò chuyện với Thiên Nga để cả hai cha con không có khoảng cách.

Trải qua quãng đường khó khăn của cuộc hôn nhân đổ vỡ, giờ Hoa Thúy đã chín chắn hơn, nghĩ cho gia đình và cho mình nhiều hơn, không còn tham công tiếc việc như trước nữa. Sau mỗi buổi diễn, chị chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng về nhà với các thiên thần nhỏ. Thời gian này chị chỉ dành cho sân khấu. Chị từ chối một số phim truyền hình dài tập vì không muốn làm ảnh hưởng đến việc chăm sóc gia đình nhỏ bé của mình. Bản thân chị cũng “ngại” xuất hiện trên truyền thông vì không ham danh tiếng và không thấy mình có gì đáng phải ồn ào cả.

Hoa Thúy tâm sự: “Ông xã là người rất tâm lý, mỗi khi thấy vợ bị áp lực trong công việc, anh lại chở tôi đi chơi, đi ăn uống để tôi bớt cẳng thẳng. Nhiều người bắt gặp cứ ngỡ chúng tôi là một cặp tình nhân.” Tự nhận mình là người sống đơn giản không bon chen, Hoa Thúy đang hài lòng và hạnh phúc với những gì mình đang có. Ông Trời đã ban cho chị người chồng biết yêu thương và cảm thông, 3 thiên thần ngoan ngoãn và biết lắng nghe, được cống hiến hết mình cho nghệ thuật, với chị - một người phụ nữ bình thường như vậy đã quá đủ đầy.

Nguyễn Hoài

Nên xem

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Tin khác

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

(LĐTĐ) Đội tuyển U23 Việt Nam đón tin kém vui về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia.
U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tính đến lúc này, khi lượt trận thứ 2 của vòng bảng vừa khép lại, danh tính 5 đội chính thức góp mặt ở tứ kết giải U23 châu Á 2024 đã được xác định.
Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

(LĐTĐ) Dù phải làm khách trên sân của Wolves, Arsenal vẫn giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.
Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

(LĐTĐ) Với chiến thuật hợp lý, U23 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U23 Malaysia nhờ các pha lập công của Văn Khang và Minh Khoa. Chiến thắng này, gần như chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành tấm vé vào tứ kết cùng với Uzbekistan sớm một lượt trận.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
Xem thêm
Phiên bản di động