Nữ bác sĩ “hồi sinh” ánh sáng cho nhiều người bệnh

(LĐTĐ) Suốt chặng đường 30 năm gắn bó với chuyên ngành nhãn khoa, số bệnh nhân tìm lại được ánh sáng qua đôi “bàn tay vàng” của TS.BS Nguyễn Thu Hương, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Đông không thể đếm hết. Bác sĩ Thu Hương luôn tâm niệm, công việc dù có căng thẳng và vất vả đến cỡ nào, nhưng chỉ cần được thấy bệnh nhân khỏe mạnh hơn mỗi ngày thì đấy chính là động lực để bác sĩ làm việc và cống hiến không mệt mỏi.
nu bac si miet mai tren con duong hoi sinh anh sang mat cho benh nhan Cảnh giác với 5 vấn đề lạ ở mắt
nu bac si miet mai tren con duong hoi sinh anh sang mat cho benh nhan [Infographics] Kiểm soát các bệnh lý về mắt để tránh mù lòa
nu bac si miet mai tren con duong hoi sinh anh sang mat cho benh nhan 5 công dụng tuyệt vời của dưa lê với sức khỏe

Theo lời bác sĩ Thu Hương chia sẻ, hàng ngày, Bệnh viện tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân đến khám và điều trị. “Có những ngày, sau khi thăm khám, kíp phẫu thuật chúng tôi thực hiện cho gần 100 bệnh nhân, việc quên ăn cơm trưa hoặc ăn cơm trưa quá bữa là thường xuyên”, bác sĩ Hương nói.

Người xưa có câu: “Giàu hai con mắt, khó hai bàn tay”, đôi mắt chính là một trong những tài sản quý giá nhất của con người, song hiện nay tại Việt Nam đang có hàng triệu người bị mù loà; nhiều người tuyệt vọng khi hàng ngày phải sống trong bóng tối. Bởi vậy, các bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Đông luôn cố gắng hết sức để giúp người bệnh có cơ hội được nhìn được ánh sáng, được sống cuộc đời trọn vẹn nhất.

nu bac si miet mai tren con duong hoi sinh anh sang mat cho benh nhan
Bác sĩ Nguyễn Thu Hương đang khám cho bệnh nhân. Ảnh: Đức Vân

Đơn cử như trường hợp bà Đinh Thị Cuộc (68 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội), bị đục thủy tinh thể, loạn thị đã tìm lại ánh sáng khi được bác sĩ Hương khám và điều trị. “Ngày tháo băng, tôi nhìn thấy ánh sáng và mọi vật xung quanh rất tỏ tường. Khi cầm cuốn sách, đọc được mọi chữ dù là nhỏ bé... mà tôi vui mừng và xúc động đến rơi nước mắt. Cảm giác như tôi được sống thêm một cuộc đời mới vậy”, bà Cuộc xúc động chia sẻ.

Thấu hiểu người bệnh lúc nào cũng mang nặng tâm lý sợ sệt, lo lắng khi mắc bệnh nên song song với việc điều trị, bác sĩ Hương và các bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Đông luôn tạo không khí vui tươi, an ủi, động viên để bệnh nhân an tâm trong suốt quá trình điều trị.

Cảm nhận sâu sắc được những tình cảm ân cần của bác sĩ Hương và tập thể y bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Đông, hầu hết các bệnh nhân từng đến đây điều trị đều hài lòng với chất lượng phục vụ của Bệnh viện.

Thay cho lời muốn nói, bệnh nhân Đặng Thị Diệp (ở Phú Xuyên, Hà Nội) đã gửi lời tri ân các bác sĩ bằng những vần thơ mộc mạc, trân tình nhưng thấm đượm tình cảm sâu sắc, sự mến mộ vô bờ. Bệnh nhân Diệp viết: "Ngàn lần sung sướng bác sĩ ơi/Qua rồi tăm tối quãng đời trước đây/Tài tình khéo léo đôi tay/Mổ đôi mắt hỏng thành ngay sáng bừng/Lệ dưng sung sướng tủi mừng/Muốn nâng niu mãi ngàn lần tay tiên/Muốn hôn thầy thuốc mẹ hiền/Cho đôi mắt sáng thần tiên diệu kỳ”.

Ngoài thực hiện tốt công tác chuyên môn, bác sĩ Hương đã tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, điển hình như: nghiên cứu đánh giá tỷ lệ bệnh nhân biến chứng đái tháo đường gây tổn thương tới mắt để đưa ra những biện pháp điều trị hiệu quả cho người bệnh... Thời gian qua, bác sĩ Hương và tập thể bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Đông đã thực hiện điều trị thành công nhiều ca phẫu thuật mắt, áp dụng phương pháp và kỹ thuật y học hiện đại góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Đau đáu mong muốn được đem lại ánh sáng cho nhiều bệnh nhân, nặng lòng với sức khỏe cộng đồng, bác sĩ Hương còn nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện và là người truyền lửa cho toàn thể cán bộ công nhân viên Bệnh viện về công tác thiện nguyện. Mỗi năm, bệnh viện đều tổ chức các hoạt động khám, cấp phát thuốc và điều trị miễn phí cho bác bệnh nhân nghèo trên mọi miền đất nước. Hàng nghìn người dân đã được khám, tư vấn, cấp phát thuốc và được mổ thay thủy tinh thể... như các huyện nghèo của Hà Nội, các tỉnh Lào Cai, Hòa Bình...

nu bac si miet mai tren con duong hoi sinh anh sang mat cho benh nhan
Bác sĩ Nguyễn Thu Hương trực tiếp phẫu thuật mắt cho người bệnh. Ảnh: Đức Vân

Là lãnh đạo và là người phụ nữ, nên bác sĩ Thu Hương thấu hiểu hơn ai hết những nhọc nhằn, vất vả của cán bộ y bác sĩ là nữ của bệnh viện đối với công việc chuyên môn, đối với thiên chức của người vợ, người mẹ trong gia đình. Bởi vậy, bác sĩ Hương đã chỉ đạo cấp ủy Đảng và phối hợp chính quyền, công đoàn Bệnh viện trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho lao động nữ; chú trọng đến công tác tuyên truyền các chế độ chính sách có liên quan đến giới nữ và vận động chị em nữ cố gắng phấn đấu trong công tác chuyên môn, thực hiện tốt y đức người thầy thuốc cũng như tích cực “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”…

Sự quan tâm, chia sẻ ấy đã thể hiện qua những việc làm cụ thể, thiết thực mà Ban giám đốc phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn thực hiện như thăm hỏi động viên, tặng quà cho đoàn viên công đoàn khi ốm đau, thai sản, hiếu hỷ; tổ chức các hoạt động nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, 20/10; tặng quà, biểu dương con cán bộ, công nhân viên chức lao động có thành tích học tập tốt …

Bác sĩ Nguyễn Thu Hương chia sẻ: “Suốt 30 năm gắn bó với chuyên ngành nhãn khoa, niềm vui lớn nhất của tôi là hiệu quả công việc. Người bệnh được chăm sóc tốt, thị lực của bệnh nhân được cải thiện, bệnh nhân hài lòng với chất lượng dịch vụ của Bệnh viện”.

Niềm vui tuy giản dị, tưởng như nhỏ nhoi nhưng là chuỗi ngày phấn đấu, nỗ lực không mệt mỏi của bác sĩ Nguyễn Thu Hương và tập thể y bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Đông đã và đang cống hiến cho đời, cho cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

(LĐTĐ) Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Tin khác

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

(LĐTĐ) Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

(LĐTĐ) Nằm nép mình ngay dưới chân cầu Thăng Long, ven đê sông Hồng, đình làng Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 năm tuổi là nhân chứng lịch sử của nhiều sự kiện trọng đại nơi mảnh đất Thăng Long Hà Nội. Ngoài ra đây còn là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng có giá trị nhiều mặt trong kho tàng di sản văn hoá nước nhà.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng tại đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

(LĐTĐ) Phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần, nhân dân huyện Hoài Đức quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Chung tay xây dựng xã hội hạnh phúc

Chung tay xây dựng xã hội hạnh phúc

(LĐTĐ) Ngày 20/3 hằng năm còn được gọi là ngày Quốc tế hạnh phúc, với thông điệp: Cân bằng, hài hoà là một trong những chìa khoá để mang đến hạnh phúc. Với mục tiêu không chỉ là ngày mang ý nghĩa biểu tượng đơn thuần, mà còn là ngày hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn, Hà Nội đã tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 11 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3/2013 - 20/3/2024) với các hình thức phong phú và đa dạng, hấp dẫn.
Xem thêm
Phiên bản di động