M
18:53 | 03/11/2019

Những khoảnh khắc 'rực cháy' tại Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa Hà Nội 2019

(LĐTĐ) Trong suốt 3 ngày qua, Hoàng Thành Thăng Long, nơi diễn ra sự kiện chính của Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa (Monsoon) đã trở thành điểm đến của những khán giả trẻ yêu nhạc Hà Nội và của nhiều nước trên thế giới. Trong ánh sáng lung linh và nền nhạc sôi động quyến rũ, khán giả và nghệ sỹ đã thực sự hòa nhập thành một Lễ hội âm nhạc đa sắc màu.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa: Thêm một thương hiệu âm nhạc của Thủ đô
Lễ hội âm nhạc BridgeFest 2019 hứa hẹn nhiều ấn tượng
Lễ hội âm nhạc mang đậm dấu ấn tuổi trẻ Việt Nam tại Australia
12 nghệ sĩ, nhóm nhạc biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2017
Lễ hội sôi động tại sân Hoàng Thành Thăng Long

Năm nay Monsoon dành một sân khấu mini cho khán giả được tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ chuyên nghiệp vào buổi chiều tại Hoàng Thành Thăng Long trong ngày diễn ra sự kiện chính. Sự tham gia của khán giả chính là một phần tạo nên không khí và tinh thần lễ hội của Monsoon Music Festival.

Với mục đích mang lại trải nghiệm mới cho khán giả về ẩm thực, không chỉ có khu vực quầy ăn uống, phía cuối sân sẽ có một quầy bán bia mà khán giả cũng có thể trải nghiệm thức uống này tại quầy bar 360 độ tại khu vực bãi cỏ. Quầy đặt tại khu vực dành cho những khán giả, đặc biệt là các nhóm bạn, nhóm gia đình có thể tụ tập và cùng nhau trải qua những giây phút bên nhau trong âm nhạc của Monsoon.

Quầy ăn uống năm nay được trang hoàng theo phong cách Graffity do chính ê kip sản xuất của Monsoon Music Festival tự thiết kế. Từng chiếc bàn, từng tấm bảng, thùng phi đều được vẽ rực rỡ, tạo nên điểm nhấn cho khu vực Lễ hội, tạo không khí vui tươi và sống động. Đây cũng là một trong những khu vực "sống ảo" được khán giả yêu thích tại Monsoon Music Festival 2019.

Thu hút đông đảo giới trẻ Hà Nội

Nhảy tương tác cùng màn hình LED là một phần thú vị tại Lễ hội. Màn Led cảm ứng sẽ bắt lại hình ảnh và chuyển động của khán giả trên màn hình. Đây là một nơi "sống ảo" cực kỳ thú vị cho khán giả khi có thể ghi lại tương tác của mình trên màn hình LED. Từ khi bắt đầu Lễ hội, màn LED luôn là một điểm thu hút nhất trong những tiện ích của Lễ hội.

Năm nay, không chỉ có khu vực VIP cho khán giả nghe nhạc như mọi năm, các khán giả VIP của sự kiện còn nhận được nhiều ưu đãi và tiện ích, một trong số đó là khu vực VIP Lounge. Khu vực này sẽ khá cách biệt, dành cho khán giả được nghỉ ngơi và ăn uống trong nhà. VIP Lounge có phục vụ buffet và bia miễn phí cho các Monsoon Vip.

Có thể nói, suốt những năm qua, khán giả thủ đô đã dần quen với một mô hình lễ hội âm nhạc quốc tế chuyên nghiệp - nơi khán giả không chỉ đi xem các nghệ sĩ biểu diễn mà còn tham gia vào một hoạt động văn hoá của cộng đồng để sẻ chia sẻ, giao lưu nghệ thuật. Từ năm 2014 đến nay, chương trình đã thu hút khoảng 125.000 khán giả, cùng hơn 200 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trước khi diễn ra Lễ hội, bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng cho biết, trong nhiều năm qua, Liên hoan tạo được sân chơi giao hữu cho các nghệ sỹ trong nước với các nghệ sĩ quốc tế, đồng thời hình thành một thói quen cho công chúng Việt Nam được hưởng thụ và tiếp cận với liên hoan âm nhạc ngoài trời. Còn riêng với Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố rất mong muốn xây dựng một Liên hoan âm nhạc quốc tế Gió mùa như một thương hiệu của thành phố Hà Nội.

Một số hình ảnh sôi động tại Lễ hội:

Bảo Thoa

Ảnh: Thanh Việt

Nguồn :