Những cái tên từng gây "chấn động" của dòng phim hình sự trinh thám Hồng Kông

(LĐTĐ) Nói đến những bộ phim hình sự hay nhất thì không thể bỏ qua các tác phẩm đến từ Hồng Kông. Với nội dung hấp dẫn, ly kỳ, dàn diễn viên đình đám cùng thông điệp đầy ý nghĩa, rất nhiều phim trong số đó đã gắn liền với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam, và dù chiếu đi chiếu lại nhiều lần vẫn nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ. hãy cùng điểm lại những bộ phim hình sự đã từng gây chấn động màn ảnh châu Á mà fan cuồng nhiệt của dòng phim này không thể bỏ lỡ.
nhung cai ten tung gay chan dong cua dong phim hinh su trinh tham hong kong Tháng 7 đến rạp xem phim gì?
nhung cai ten tung gay chan dong cua dong phim hinh su trinh tham hong kong Thành công "Chúa tể Godzilla" mở ra Vũ trụ điện ảnh quái vật Monsterverse trong tương lai?

Hồ Sơ Trinh Sát (1995)

Được xếp vào hàng những series phim được yêu thích mọi thời đại của TVB, Hồ Sơ Trinh Sát là bộ phim đầu tiên về đề tài phá án hình sự của Hồng Kông, mở đường cho thể loại phim hành động cảnh sát quen thuộc của xứ Cảng Thơm sau này. Tác phẩm là góc nhìn chân thật về công việc của cảnh sát Hồng Kông thông qua những vụ án ly kỳ, hấp dẫn và có phần rùng rợn. Những cái chết bí ẩn, không rõ nguyên nhân được họ điều tra một cách tỉ mỉ và chuyên nghiệp.

nhung cai ten tung gay chan dong cua dong phim hinh su trinh tham hong kong
Bộ phim trở thành tiền đề đưa tên tuổi của Đào Đại Vũ, Quách Khả Doanh… lên hàng ngũ ngôi sao hạng A sáng giá.

Trải qua 4 phần phim, Hồ Sơ Trinh Sát vẫn giữ chân được lượng người theo dõi “khủng” và lượng rating kỷ lục, giúp bộ phim ghi tên vào Top 10 tác phẩm kinh điển của đài TVB. Nhờ đó, bộ phim trở thành tiền đề đưa tên tuổi của Đào Đại Vũ, Quách Khả Doanh… lên hàng ngũ ngôi sao hạng A sáng giá.

Lực Lượng Phản Ứng (1998)

nhung cai ten tung gay chan dong cua dong phim hinh su trinh tham hong kong
Một trong những bộ phim thuộc đề tài hình sự thành công nhất của TVB về đề tài nữ cảnh sát

Lên sóng lần đầu vào năm 1998, Lực Lượng Phản Ứng khai thác hướng đi mới mẻ khi lấy nhân vật nữ cảnh sát làm trọng tâm. Xuyên suốt Lực Lượng Phản Ứng là những màn đấu trí nảy lửa giữa lực lượng cảnh sát và băng nhóm tội phạm, đan xen với đời sống tình cảm của các nhân vật chính. Cho đến nay, đây vẫn là một trong những bộ phim thuộc đề tài hình sự thành công nhất của TVB về đề tài nữ cảnh sát.

Vô Gian Đạo (2002)

Vô Gian Đạo được xem là bộ phim thành công nhất thế kỷ 21 tính đến thời điểm này của điện ảnh xứ Cảng Thơm. Ra đời năm 2002, tác phẩm của bộ đôi đạo diễn Lưu Vỹ Cường và Mạch Triệu Huy gây tiếng vang khi đã đạt doanh thu cao đặc biệt và được xem là bộ phim đem lại sức sống mới cho cả nền điện ảnh Hồng Kông khi đó đang lâm vào tình trạng khủng hoảng về ý tưởng sáng tạo.

nhung cai ten tung gay chan dong cua dong phim hinh su trinh tham hong kong
Vô Gian Đạo được xem là bộ phim thành công nhất thế kỷ 21 tính đến thời điểm này của điện ảnh xứ Cảng Thơm

Với phong cách không khác gì một phim Hollywood, Vô Gian Đạo mang đến cho khán giả một cốt truyện độc đáo, một cuộc đối đầu căng thẳng và một đoạn kết vô cùng bất ngờ. Không chỉ càn quét vô số giải thưởng và luôn nằm trong danh sách những bộ phim hay nhất mọi thời đại điện ảnh thế giới, phim còn được chính Hollywood mua quyền làm lại với cái tên The Departed (2006), quy tụ đội ngũ sản xuất hùng hậu với đạo diễn nổi tiếng Martin Scorsese và các ngôi sao Matt Damon, Leonardo DiCaprio, Jack Nicholson... Tác phẩm này đã giành 4 giải Oscar 2007, trong đó có 2 giải quan trọng là Phim xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Bằng Chứng Thép (2006)

Dù sinh sau đẻ muộn đến tận năm 2006 mới lên sóng TVB, nhưng Bằng Chứng Thép đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem khi tập hợp dàn diễn viên đình đám, kỳ cựu của TVB như Âu Dương Chấn Hoa, Lâm Văn Long, Mông Gia Tuệ, Trịnh Gia Dĩnh, Xa Thị Mạn và Chung Gia Hân…

nhung cai ten tung gay chan dong cua dong phim hinh su trinh tham hong kong
Bằng Chứng Thép lôi cuốn người xem theo dõi từng hành trình đi tìm sự thật những vụ án hóc búa

Được ca ngợi là một trong những những bộ phim hình sự huyền thoại ăn khách nhất đài TVB, Bằng Chứng Thép lôi cuốn người xem theo dõi từng hành trình đi tìm sự thật những vụ án hóc búa. Dựa trên tiêu chí: “Con người có thể nói dối nhưng chứng cứ luôn nói thật”, những nhân viên trong tổ Pháp y phối hợp cùng cảnh sát của tổ Trọng án lần lượt phá hàng loạt vụ án bí ẩn.

Sứ Đồ Hành Giả (2014)

Năm 2014, Sứ Đồ Hành Giả ngay khi vừa lên sóng đã tạo nên cơn sốt trên khắp màn ảnh châu Á. Tác phẩm đắt giá của đài TVB kể lại hành trình đi tìm lại đồng đội, những người làm cảnh sát chìm bị mất liên lạc với Đội Tình báo CIB của Tổng thanh tra Trác Khải (Miêu Kiều Vỹ) sau khi một đồng nghiệp của anh bị bắn chết. Khi Trác Khải đến gần với chân tướng sự thật thì trùm băng đảng vừa ra tù Đàm Hoan Hỷ (Hứa Thiệu Hùng) và trợ lý của ông ta – Liên Hạo Cần (Thẩm Chấn Hiên) – khiến Trác Khải chú ý vì một số hoạt động của họ. Các nhân viên cảnh sát và xã hội đen vướng vào trò chơi mèo vờn chuột để tìm lại công lý.

nhung cai ten tung gay chan dong cua dong phim hinh su trinh tham hong kong
Bản điện anh của Sứ Đồ Hành Giả

Năm 2016, Sứ Đồ Hành Giả được làm lại thành phim điện ảnh với sự tham gia của Cổ Thiên Lạc, Ngô Trấn Vũ, Trương Gia Huy và Xa Thị Mạn. Bản điện anh của Sứ Đồ Hành Giả “lôi kéo” lượng lớn khán giả ra rạp và thành công giữ vững sức hút cho bộ phim.

Đội Chống Tham Nhũng (2019)

Đội Chống Tham Nhũng (P Storm) là phần 4 của series Phản Tham Phong Bạo - phim điện ảnh ăn khách tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục. Từng gây tiếng vang trong 3 phần trước với doanh thu cao ngất ngưởng, Đội Chống Tham Nhũng còn được mong chờ với màn tái xuất của dàn sao TVB như Cổ Thiên Lạc, Trịnh Gia Dĩnh, Trương Trí Lâm, và đặc biệt là “trai đẹp” Lâm Phong trong lần đầu tiên vào vai phản diện.

nhung cai ten tung gay chan dong cua dong phim hinh su trinh tham hong kong
Đội Chống Tham Nhũng hứa hẹn sẽ là hành trình phá án đỉnh cao

Nội dung Đội Chống Tham Nhũng kể về cuộc điều tra tìm gã cảnh sát đã nhận hối lộ 30 triệu USD Hồng Kông để giúp cho một tên tội phạm trong nhà tù sớm có được chứng nhận cải tạo tốt và được trả tự do. Để dấn thân vào cuộc truy tìm viên cảnh sát biến chất, nhân viên Ủy ban Chống tham nhũng Hồng Kông (ICAC) Lục Chí Liêm (Cổ Thiên Lạc thủ vai) đã phải đóng giả tù nhân để tiếp cận với Tào Nguyên Nguyên (Lâm Phong) – một thiếu gia ăn chơi khét tiếng đang bị giam giữ hòng tìm chứng cứ xác thực.

Với những màn đấu trí gay cấn đúng chất "án trong án, bẫy trong bẫy" cùng dàn diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Hồng Kông, Đội Chống Tham Nhũng hứa hẹn sẽ là hành trình phá án đỉnh cao cùng những pha hành động nghẹt thở khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình dù chỉ một giây.

Diệp Anh

Ảnh trong phim

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân - liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

(LĐTĐ) Trả lời câu hỏi của báo chí, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn thông tin, Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025. Kỳ thi sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 28/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 406 đồng/lít và xăng RON95 tăng 532 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 320 đồng/lít.

Tin khác

"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

(LĐTĐ) Sau hơn 1 tuần lên sóng, "Dữ phượng hành" bội thu kỷ lục khi liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng xứ Trung như Maoyan, Douban, Xunyi. Trên bảng xếp hạng hot search Weibo, phim trở thành chủ đề "nóng bỏng tay" với hơn 1.963 chủ đề, tăng hơn 6.5 tỷ lượt tiếp cận, thu về 30 triệu lượt thảo luận.
Cơn sốt phim "Quật mộ trùng ma” sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam

Cơn sốt phim "Quật mộ trùng ma” sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam

(LĐTĐ) Sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam, phim "Quật mộ trùng ma" đã nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi trên các diễn đàn điện ảnh và mạng xã hội. Đạo diễn Jang Jae-hyun, với bản lĩnh sáng tạo không giới hạn, đã một lần nữa khiến khán giả phải nín thở theo dõi từng diễn biến của câu chuyện kinh dị, trinh thám đầy bí ẩn.
"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

(LĐTĐ) Sức hút của "Người một nhà" đến từ những tình tiết đời thường, những xung đột gia đình tưởng chừng ai cũng gặp, nhiều tình huống hài hước đến kịch tính, đan xen những cảnh quay hành động. Nhưng trên hết, phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, tình cảm gia đình.
Ngày mai (15/3), phim kinh dị đang khuynh đảo các rạp Hàn Quốc ra mắt khán giả Việt

Ngày mai (15/3), phim kinh dị đang khuynh đảo các rạp Hàn Quốc ra mắt khán giả Việt

(LĐTĐ) “Quật mộ trùng ma”, bộ phim đang làm mưa làm gió tại Hàn Quốc suốt mấy tuần qua. Dù ngày mai (15/3), phim mới ra rạp chính thức nhưng đã tạo cơn sốt và hứa hẹn sẽ càn quét phòng vé Việt.
"Đi về phía lửa" - Bộ phim đáng xem về đề tài lính cứu hỏa

"Đi về phía lửa" - Bộ phim đáng xem về đề tài lính cứu hỏa

(LĐTĐ) "Đi về phía lửa" - Original Series thứ 6 của K+ đang nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao khi mang đến bối cảnh chân thực, hoành tráng và kịch bản giàu cảm xúc về đề tài lính cứu hoả.
Huỳnh Anh vướng "tình tay ba" trong "Lỡ hẹn với ngày xanh"

Huỳnh Anh vướng "tình tay ba" trong "Lỡ hẹn với ngày xanh"

(LĐTĐ) Câu chuyện về mối tình tay ba đầy ngang trái của những người trẻ tuổi, với những bí mật thân phận bị che giấu nhiều năm sẽ có trong 40 tập bộ phim "Lỡ hẹn với ngày xanh" của đạo diễn Trần Hoài Sơn. Bộ phim lên sóng trong khung giờ 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV1 bắt đầu từ ngày 18/3/2024.
Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar 2024

Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Oscar 2024 đã được khai mạc vào sáng 11/3 (theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Dolby, thành phố Los Angeles, Hoa Kỳ.
Xem truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 ở đâu?

Xem truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 ở đâu?

(LĐTĐ) Truyền hình K+ tiếp tục mang đến khán giả những món ăn tinh thần độc đáo, mãn nhãn như trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96,nphim phát song song với Trung Quốc - "Dữ phượng hành", phim phát song song với Hàn Quốc - "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh".
Cú hích cho phim Nhà nước đặt hàng

Cú hích cho phim Nhà nước đặt hàng

(LĐTĐ) “Đào, phở và piano” - bộ phim lấy bối cảnh cuộc chiến đấu của những người con quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh giữa lòng Hà Nội kéo dài hơn 60 ngày đêm cuối 1946 đầu 1947 vừa trở thành “hiện tượng” của điện ảnh Việt Nam Tết năm nay. Bộ phim đã cho thấy hướng đi mới của phim Nhà nước đặt hàng trong việc tìm lại chỗ đứng và chinh phục công chúng yêu điện ảnh.
Top 3 phim vừa ra mắt đã gây bão phòng vé Việt

Top 3 phim vừa ra mắt đã gây bão phòng vé Việt

(LĐTĐ) Thống kê từ chuyên trang phòng vé độc lập Box Office Vietnam, top 3 phim vừa mới ra mắt từ 1/3 đã gây bão phòng vé Việt là "Dune: Hành tinh cát", "Quỷ thay đầu" và "Bà thím báo thù".
Xem thêm
Phiên bản di động