Nhóm Con gái với đêm nhạc đầy thăng hoa

Tối qua tại Nhà hát lớn Hà Nội, nhóm Con gái đã mang lại cho khán giả Thủ đô bữa tiệc âm nhạc giản dị, ấm cúng trong liveshow “Điều ngọt ngào” đánh dấu sự trở lại sau nhiều năm vắng bóng.
nhom con gai voi dem nhac day thang hoa Phạm Tuyên và ký ức tuổi thơ
nhom con gai voi dem nhac day thang hoa Hai đêm nhạc cuối trong "Chùm nhạc Beethoven" 2016 ở Hà Nội
nhom con gai voi dem nhac day thang hoa “Nhớ và Quên” với “Công dân Thủ đô ưu tú” Phạm Tuyên

Đây cùng là món quà tri ân tới người hâm mộ đã đồng hành, ủng hộ yêu thương nhóm trong hơn 10 năm qua. Không gian âm nhạc giản dị, nhẹ nhàng, sân khấu không quá hoành tráng nhưng đủ tạo dấu ấn và hiệu ứng tích cực trong lòng khán giá thủ đô.

nhom con gai voi dem nhac day thang hoa
Nhóm con gái với màn mở đầu chương trình qua ca khúc Mùa mưa nằm nghiêng. (Ảnh Tuấn Đức - TTXVN)

Với nhạc phẩm Mùa mưa nằm nghiêng (Lê Minh Sơn) và Hà Nội 12 mùa hoa (Giáng Son) cùng giai điệu vui tươi, trẻ trung và phong cách biểu diễn cá tính đã mang lại không khí hấp dẫn rộn ràng mở màn cho khán giả. Sự khởi đầu chưa tuy chưa thực sự “đã tai nghe” vì một phần nhạc hơi át tiếng hát nhưng hầu hết người hâm mộ dễ dàng thông cảm vì có lẽ các cô gái còn nhiều hồi hộp lắm sau một thời gian dài “ở ẩn”.

Sự bất ngờ đến với khán giả ngay những giây phút đầu tiên của của chương trình. Đó là sự xuất hiện của Bông Mai - một thành viên thời kỳ đầu của nhóm trong Nhớ mẹ (nhạc sỹ An Thuyên), đã xóa tan đi khoảng cách cũ mới, khiến cho hình ảnh của Con gái đẹp mãi như chính cái tên và phong cách của nhóm vậy. Không chỉ hòa giọng của Xuân Nhị, Hằng Nga và Ánh Tuyết mà cựu thành viên của nhóm còn bày tỏ tình cảm yêu mến, động viên nhóm cống hiến nhiều hơn nữa cho nghệ thuật. Đặc biệt Bông Mai mong muốn sẽ được đồng hành, trực tiếp làm đạo diễn các chương trình, dự án âm nhạc của nhóm trong thời gian tiếp theo.

nhom con gai voi dem nhac day thang hoa
Thăng hoa trên sân khấu. (Ảnh Tuấn Đức - TTXVN)

Khán phòng của Nhà hát lớn như chìm đắm trong thanh âm trong trẻo, tự sự, sâu lắng của tình yêu, tiếng chim hót, buổi sớm mai trong lành và những bông hoa xinh xắn làm say lòng người qua những ca khúc Hoa cúc vàng, Lời chim đỗ quyên (Nhạc sỹ Thanh Tùng), Điều ngọt ngào nhất (Đỗ Bảo) với bản phối đầy biến hóa, giai điệu êm dịu, nhẹ nhàng đã mang lại bao cảm xúc, lãng mạn. Mọi người nhắm mắt thưởng thức và tận hưởng sự ngọt ngào, sâu lắng ấy.

Với màn trình diễn như “lên đồng” của ca sỹ Tùng Dương qua bản mash up Thu cạn và Vệt buồn (Giáng Son) như “đốt cháy” khán phòng bằng cá tính riêng, đầy kỹ thuật, ma mị, lôi cuốn và chưa bao giờ nhàm chán. Nhóm nhạc Oplus gồm 4 chàng trai lịch sự, nam tính hòa nhịp cùng Con gái trong Em và Tôi dưới sự dàn dựng phối khí theo phong cách acapella của nhạc sỹ Tuấn Nam đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt dưới hàng ghế khán giả.

Những khách mời của liveshow đã mang đến bữa tiệc âm nhạc điểm nhấn thú vị. Màu sắc âm nhạc đa dạng khiến không khí thêm nóng hơn, hấp dẫn hơn và góp phần vào sự thành công của đêm nhạc.

nhom con gai voi dem nhac day thang hoa
Xuyên suốt đêm nhạc Điều ngọt ngào hầu hết là chùm ca khúc của cố nhạc sỹ Thanh Tùng (Ảnh Tuấn Đức - TTXVN)

Có lẽ âm nhạc của nhóm Con gái vẫn cứ quyến rũ và say đắm người nghe bằng sự giản dị, nhẹ nhàng, chất tự sự, cá tính và giờ đây thêm chút đằm thắm, trải nghiệm hơn. Chẳng thế mà dù “ở ẩn” bao lâu nay nhưng người yêu nhạc chưa khi nào quên họ, mà luôn dành cho những cô gái ấy tình cảm nồng ấm, thương yêu.

Xuyên suốt đêm nhạc Điều ngọt ngào hầu hết là chùm ca khúc của cố nhạc sỹ Thanh Tùng. Đây như là món quà nhóm dành tặng khán giả và cũng là sự kính trọng đối với người nhạc sỹ mà họ vô cùng trân quý. Từng lời, từng nhịp trong mỗi tác phẩm đem đến sự rung động của trái tim yêu nhạc, tất cả khán giả có mặt trong show diễn đã được tận hưởng trọn vẹn sản phẩm âm nhạc thực sự.

nhom con gai voi dem nhac day thang hoa
Trong giây phút lắng đọng tạm biệt người hâm mộ, nhóm Con gái gửi lời cảm ơn đặc biệt đến những người đàn ông của cuộc đời mình. (Ảnh Tuấn Đức - TTXVN)

Khép lại liveshow với những câu hát quen thuộc qua ca khúc Lời tỏ tình của mùa xuân như lời cảm ơn chân thành của nhóm Con gái đến gia đình, bạn bè người thân, đồng nghiệp đã hỗ trợ, giúp đỡ động viên họ quay lại với sân khấu sau nhiều năm vắng bóng. Trong giây phút lắng đọng tạm biệt người hâm mộ, nhóm Con gái gửi lời cảm ơn đặc biệt đến những người đàn ông của cuộc đời mình. Chỉ tiếc rằng những người cha của nhóm đều không còn để được chứng kiến giây phút hạnh phúc của các con. Không kìm được những giọt nước mắt xúc động ca sỹ Hằng Nga tin rằng” ở một nơi xa nào đó, bố chẳng thế lắng nghe con gái được nữa nhưng chắc chắn bố chúng tôi sẽ mỉm cười và tự hào vì những cố gắng, nỗ lực của chúng tôi để có được ngày hôm nay, trong giây phút này”.

Nói như Nguyễn Hữu Chiến Thắng - MC của chương trình thì: "Dù cuộc đời này có ra sao, thế nào thì các cô gái xinh đẹp, dịu dàng của chúng ta vẫn luôn mang trái tim nồng ấm và tình yêu âm nhạc trọn cuộc đời".

Hồng Nhung

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.

Tin khác

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Đầu năm 2024, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà tất bật với các dự án thiện nguyện, hướng đến cộng đồng. Ngoài việc đảm nhận vai trò đại sứ Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, cô còn tham gia chương trình Chủ nhật xanh lần thứ 152 và dự án Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới.
Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

(LĐTĐ) Đêm Chung kết Miss World 2024 - Hoa hậu Thế giới 2024 sẽ được tiếp sóng trực tiếp vào 21h ngày 9/3 (giờ Việt Nam) trên kênh VTV9.
Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

(LĐTĐ) Trong poster về dự án mới của Sơn Tùng M-TP, hình ảnh và tên của Hải Tú xuất hiện cho thấy cô thực sự tham gia sản phẩm đầu năm 2024 của nam ca sĩ quê Thái Bình.
Bella Vũ khai Xuân với trang phục áo dài và jeans cực chất

Bella Vũ khai Xuân với trang phục áo dài và jeans cực chất

(LĐTĐ) Chào đón Tết Giáp Thìn 2024, Bella Vũ và anh trai Oscar Vũ đã thực hiện bộ ảnh dạo phố ngày Xuân với trang phục áo dài và jeans đậm chất Gen Z.
Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ kế hoạch đón Tết

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ kế hoạch đón Tết

(LĐTĐ) Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật đã thực hiện bộ ảnh Tết trong trang phục áo dài. Năm nay, vui xuân cùng gia đình, Thu Trang - Tiến Luật vẫn dành thời gian diễn kịch Tết.
"Chúng ta của 8 năm sau" đóng máy, Phan Minh Huyền đưa con trai đi chợ Tết

"Chúng ta của 8 năm sau" đóng máy, Phan Minh Huyền đưa con trai đi chợ Tết

(LĐTĐ) Sau khi đoàn phim “Chúng ta của 8 năm sau” đóng máy, Phan Minh Huyền đã dành thời gian đưa con trai đi chợ Tết sau quãng thời gian bận rộn phải đi quay triền miên.
Hoa hậu Trịnh Thanh Hồng hóa nàng xuân trong bộ ảnh chào năm mới

Hoa hậu Trịnh Thanh Hồng hóa nàng xuân trong bộ ảnh chào năm mới

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Giáp Thìn, Hoa hậu Thế giới người Việt 2022 Trịnh Thanh Hồng trình làng bộ ảnh mới, khoe nhan sắc ngọt ngào, trẻ trung. Người đẹp cho biết, đây cũng là món quà cô muốn dành tặng người hâm mộ, khép lại năm cũ và mở ra những điều tích cực, tươi sáng cho năm 2024.
Đỗ Thị Hà khoe vẻ nền nã, quý phái với áo dài trước thềm năm mới

Đỗ Thị Hà khoe vẻ nền nã, quý phái với áo dài trước thềm năm mới

(LĐTĐ) Hoa hậu Đỗ Thị Hà vừa thực hiện bộ ảnh áo dài đón Xuân với phong cách truyền thống tại con phố nổi tiếng của Thủ đô.
Phan Minh Huyền kiệt sức vì lạnh khi quay “Chúng ta của 8 năm sau”

Phan Minh Huyền kiệt sức vì lạnh khi quay “Chúng ta của 8 năm sau”

(LĐTĐ) Hà Nội đang trong những ngày rét đậm, rét hại. Chia sẻ về việc quay phim “Chúng ta của 8 năm sau” trong đợt này, diễn viên Phan Minh Huyền cho biết, công việc với cường độ cao khiến cô nhiều khi kiệt sức.
Xem thêm
Phiên bản di động