Nhiều chương trình vui chơi đầu Xuân Đinh Dậu 2017

Tết Nguyên đán năm nay có rất nhiều chương trình vui chơi giải trí đặc sắc diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, xin giới thiệu cùng độc giả.
hang loat chuong trinh vui choi dau xuan dinh dau 2017 Chen chân ở Phố sách Xuân Đinh Dậu
hang loat chuong trinh vui choi dau xuan dinh dau 2017 Bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết và mùa Lễ hội
hang loat chuong trinh vui choi dau xuan dinh dau 2017 Tưng bừng khai mạc Phố sách Xuân Đinh Dậu 2017

Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017

Với chủ đề “Tôn sư trọng đạo”, Hội Chữ Xuân Đinh Dậu có sự tham gia của gần 100 người có khả năng viết thư pháp Hán – Nôm, chữ Quốc ngữ là thành viên Câu lạc bộ thư pháp tại Hà Nội và các cá nhân của tỉnh, thành khác có nhu cầu tham gia viết chữ đã được sát hạch và thẩm định trình độ.

hang loat chuong trinh vui choi dau xuan dinh dau 2017
Hội Chữ Xuân Đinh Dậu năm 2017 diễn ra từ ngày 21/1 - 11/2 (tức 24/12 đến 15/1 Âm lịch), từ 8h30 - 20h hàng ngày, tại Hồ Văn (di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội).

Bên cạnh một số hoạt động thường niên như: Biểu diễn thư pháp, cho chữ, triển lãm thư pháp, năm nay, Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 còn có thêm khu vực làng nghề truyền thống trưng bày các sản phẩm làng nghề Hà Nội như gốm sứ, thêu dệt, giấy, tranh dân gian, chạm khắc gỗ, đúc đồng… Có khu vực giới thiệu tranh dân gian và thiếu nhi trải nghiệm vẽ tranh “Cùng bé sáng tạo – khám phá tranh Tết” và khu vực các trò chơi dân gian như nặn tò he, vẽ tranh, ô ăn quan…

Chương trình “Tết Việt” trong không gian phố cổ Hà Nội

hang loat chuong trinh vui choi dau xuan dinh dau 2017
Từ ngày 19/1 – 12/2, tại phố cổ Hà Nội diễn ra chương trình “Tết Việt” tại không gian phố cổ Hà Nội sẽ gồm nhiều hoạt động phong phú tại nhiều địa điểm là di tích nổi tiếng.

Tại đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc) là triển lãm ba dòng tranh dân gian Hàng Trống, Kim Hoàng, Đông Hồ. Trong đó, sau nhiều năm vắng bóng, tranh Kim Hoàng sẽ được giới thiệu trở lại với công chúng, với những mẫu tranh truyền thống và cả một số mẫu tranh sáng tác mới theo phong cách tranh Kim Hoàng. Nổi bật nhất là bức Thần kê (thường gọi là Gà trống). Bức Thần kê được làm theo khổ lớn 2,2×0,6m.

Tại ngôi nhà Di sản (87 Mã Mây) là triển lãm ảnh Tết xưa của Viện Thông tin khoa học Xã hội Việt Nam và trải nghiệm không gian đón Tết của một gia đình điển hình Hà Nội xưa.

Tại trung tâm Thông tin Di sản phố cổ (28 Hàng Buồm) sẽ diễn ra trình diễn thư pháp, vẽ tranh dân gian và triển lãm ‘Hoa Văn Đại Việt’ trưng bày các sản phẩm ứng dụng hình ảnh hoa văn truyền thống.

Phố sách Xuân Đinh Dậu 2017

hang loat chuong trinh vui choi dau xuan dinh dau 2017
Chương trình diễn ra từ ngày 30/1-5/2.

Tại Phố Lê Thạch và Vườn hoa Lý Thái Tổ (Khu vực nhà Bát giác), Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 30/1 – 5/2 sẽ diễn ra chương trình Phố sách Xuân Đinh Dậu 2017. “Phố sách Xuân Đinh Dậu 2017” gồm các hoạt động: Trưng bày, giới thiệu tới bạn đọc các thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, văn học, văn hóa xã hội, kinh tế, khoa học kỹ thuật, y học, ngoại văn, sách điện tử và thiết bị số… Trưng bày báo Tết Dương lịch 2017 và báo Tết Đinh Dậu, giới thiệu, ký tặng sách, giao lưu với các nhà văn, các tác giả, giới thiệu nghệ thuật thư pháp, câu đối Tết...

Chương trình Tết tại Hoàng thành Thăng Long

Mỗi dịp Tết đến xuân về, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội phối hợp với các nhà sưu tầm, các nghệ nhân, các làng nghề truyền thống để trưng bày, giới thiệu những bộ sưu tập hiện vật độc đáo tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.

hang loat chuong trinh vui choi dau xuan dinh dau 2017
Giới thiệu những bộ sưu tập hiện vật độc đáo tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.

Triển lãm Tranh Tết truyền thống Việt Nam giới thiệu 3 dòng tranh dân gian Việt Nam tiêu biểu là tranh Hàng Trống, tranh Kim Hoàng và tranh Đông Hồ qua bộ sưu tập của Bảo tàng gốm sứ Hà Nội; Triển lãm Triều phục Việt Nam giới thiệu bộ sưu tập của nhà nghiên cứu Trịnh Bách và Trinh Family Foudation với 15 bộ triều phục của chúa Trịnh và vua Nguyễn như: Áo Ngự hàn Viên Long của Chúa Trịnh; Áo Đoạn kép của Chúa Trịnh; Hoàng (Long) Bào Đại Triều mùa Xuân – Hạ của Hoàng đế; Áo Cát Phục Viên Long của Vua Đồng Khánh… Thông qua bộ sưu tập sẽ giúp du khách tìm hiểu về nghệ thuật thêu may truyền thống Việt Nam, cảm nhận sự tài hoa, khéo léo của người thợ thủ công và nét độc đáo, tinh xảo của trang phục cung đình truyền thống.

Trong đó hoạt động trưng bày, triển lãm diễn ra từ 20 – 25/01, 29/01 – 28/02/2017 (nghỉ thứ hai hàng tuần), hoạt động văn hóa truyền thống: 20/01, 30/01 – 01/02, 05/02/2017.

Vui xuân Đinh Dậu 2017 – Sắc thái văn hóa Sơn La:

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ tổ chức chương trình Vui xuân Đinh Dậu trong hai ngày, mồng 8 và 9 Tết (4 - 5/2/2017). Chương trình năm nay có sự hợp tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La sẽ giới thiệu đến công chúng những nét sinh hoạt văn hóa dân gian thông qua các hoạt động trình diễn nghệ thuật, trò chơi, ẩm thực, khám phá và trải nghiệm…

hang loat chuong trinh vui choi dau xuan dinh dau 2017
Chương trình sẽ giới thiệu đến công chúng những nét sinh hoạt văn hóa dân gian thông qua các hoạt động trình diễn nghệ thuật, trò chơi, ẩm thực, khám phá và trải nghiệm…

Những nét xuân của vùng Tây Bắc sẽ được giới thiệu qua các hoạt động của người Thái, Hmông, Khơ Mú...Công chúng có cơ hội tiếp cận trực tiếp một số nét văn hóa của Sơn La như: Xòe chá (Thái), Múa Vêlrguông, hát Tơm tăng bu (Khơmú), thổi khèn (Hmông)...

Ngoài ra, du khách còn được tham gia chơi và thi các trò chơi dân gian; tìm hiểu và trải nghiệm với nhiều hoạt động thú vị trong dịp tết như: viết thư pháp, in tranh Đông Hồ, múa tứ linh, múa sạp...

Đặc biệt, lúc 18h mồng 8 Tết, công chúng có cơ hội thưởng thức màn đốt pháo bông tại sân trước của Bảo tàng.

Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” 2017:

Ngày hội với sự tham gia của khoảng 190 người là đại diện già làng, trưởng bản tiêu biểu, nhân sĩ trí thức, nghệ nhân của 16 cộng đồng dân tộc của 16 tỉnh đại diện cho các dân tộc, vùng miền của cả nước: dân tộc Hà Nhì (Lai Châu), Pu Péo (Hà Giang), Ơ Đu (Nghệ An), Mạ (Lâm Đồng), Chăm (An Giang), dân tộc Dao (Tp. Hà Nội), Tày (Thái Nguyên), Mường (Hòa Bình), Khơ Mú (Sơn La), Thái (Nghệ An), Giẻ Triêng (Kon Tum), Ba Na (Gia Lai), Ê Đê (Đắk Lắk), Chăm (Bình Thuận), Khmer (Sóc Trăng), Tà Ôi (Thừa Thiên Huế).

hang loat chuong trinh vui choi dau xuan dinh dau 2017
Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, mang đến phong vị Tết truyền thống dân tộc cho khách du lịch trong những ngày đầu Xuân.

Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động: Chương trình Bài ca mừng Đảng, mừng Xuân, Chủ tịch nước chúc Tết đồng bào các dân tộc, tái hiện các lễ hội truyền thống: Lễ Xên bản (hay còn gọi là cúng bản) của dân tộc Thái, Tết “Nào Pê Chầu” của dân tộc Mông. Bên cạnh đó là Chương trình Hội xuân: Hội chọi dê đầu Xuân của đồng bào huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, trồng cây đầu Xuân – Sắc Ban Tây Bắc...

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

(LĐTĐ) Ngày 18/4, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Tiếng vọng" nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Mưa đầu mùa

Mưa đầu mùa

(LĐTĐ) Ai đã từng sống ở Phương Nam, mới thấm hết niềm vui và cảm xúc đặc biệt khi gặp cơn mưa đầu mùa. Sáu tháng trời đằng đẵng mùa khô. Nắng khét tóc, khét da. Nắng đốt khô cong cả đất và người. Nắng hút cạn sông hồ kênh rạch. Đến rêu trên mái ngói cũng tưởng như hóa thạch. Nơi phố thị, những hàng cây, lá phổi thành phố trân mình trong nắng. Tán lá oằn mình chịu phết tầng tầng lớp bụi. Bụi phủ lên màu xanh, bụi chui vào từng gân lá. Lá thinh lặng hít thở như hấp hối...Sáu tháng, khát mưa, nhớ mưa...
Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Những đêm hè đom đóm

Những đêm hè đom đóm

(LĐTĐ) Bóng hoàng hôn loang dần về phía chân trời, nhuộm những bồng bềnh sóng lúa lấp lánh đến mênh mông. Những chú cò trắng không còn mải miết men sông lượm lặt con tôm, cái tép mà cũng vội cõng ánh hoàng hôn bay về. Những ngọn cây đằm mình đung đưa trên nền trời xâm xấp bóng như vẫy chào tạm biệt một ngày sắp qua. Đêm khe khẽ buông, đôi mi dần khép lại… cho đến khi tôi chỉ bé bằng đứa trẻ tung tăng chân sáo trở về…
Xem thêm
Phiên bản di động