Nhà nghỉ dưỡng Phương Nam trong thời đại du lịch 4.0

(LĐTĐ) Sự đa dạng hình thức khai thác sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ở phía Nam trong thời đại công nghệ 4.0 đã thay đổi các nhìn của giới đầu tư từ miền Bắc.
nha nghi duong phuong nam trong thoi dai du lich 40 Sức nóng từ biệt thự đồi hướng biển NovaHills Mũi Né
nha nghi duong phuong nam trong thoi dai du lich 40 BĐS nghỉ dưỡng – Điểm nhấn trên bản đồ thị trường BĐS 2018?
nha nghi duong phuong nam trong thoi dai du lich 40 BĐS nghỉ dưỡng FLC Hạ Long: “Tìm khác biệt – tạo xu thế”

Bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam đang tạo “sóng”

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, tính chung 8 tháng năm 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 11.309.232 lượt, tăng 8,7% so với cùng kỳ 2018. Ở mảng du lịch nội địa, số liệu ghi nhận 6 tháng 2019 đạt 45,5 triệu lượt, tăng 6%, trong đó có 22,9 triệu lượt khách lưu trú. Trong đó, các khu vực biển từ Khánh Hòa đổ vào phía Nam ghi nhận tín hiệu vô cùng tích cực từ thị trường.

Đơn cử tại Vũng Tàu, theo công bố từ các đơn vị như Savills hay CBRE, các khách sạn 3 - 5 sao tại đây có tỷ lệ lấp đầy vào cuối tuần luôn dao động từ 90 – 100%; tỷ lệ lấp đầy trung bình trong năm luôn đạt 55 - 60%. Hay tại Phan Thiết - Bình Thuận, chỉ tính riêng trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (02/09), địa phương này đã đón khoảng 39.000 lượt khách.

Lý giải về sức hút này, bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ: nếu như ở miền Bắc có 4 mùa thì khu vực phía Nam lượng ngày nắng trung bình hàng năm lên đến 300 ngày. Vùng ven biển phía Nam từ duyên hải miền Trung đổ vào có lợi thế lớn về thiên nhiên khi đường bờ biển dài, đẹp; thời tiết ấm áp, khô ráo.

Tận dụng lợi thế thiên nhiên và đón đầu cơ hội từ chủ trương phát triển du lịch của các địa phương du lịch phía Nam; trong năm nay, thị trường đón nhận nhiều thông tin về các dự án quy mô lớn tập trung tại Phan Thiết (Bình Thuận) hay Bà Rịa – Vũng Tàu.

nha nghi duong phuong nam trong thoi dai du lich 40
Phối cảnh second home giai đoạn 1 – The Tropicana dự án NovaWorld Ho Tram. (Ảnh: Novaland)

Đơn cử Tập đoàn Novaland đã ra mắt 2 tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận), NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa Vũng Tàu). Hai dự án có đa dạng sản phẩm second home như biệt thự, nhà phố, shophouse... tầm nhìn hướng biển cùng chuỗi tiện ích tích hợp để đáp ứng mục tiêu chung của ngành du lịch là “níu chân” được nhóm khách hàng lưu trú dài ngày và có khả năng chi trả cao. Mô hình second home (ngôi nhà thứ hai) từ các dự án này đang được giới đầu tư “xuống tiền” nhờ khả năng đầu tư sinh lời tốt.

Trong một công bố khảo sát của Savills năm 2018 ghi nhận: “Cứ ba người thì có một người cho biết sinh lời tốt từ việc cho thuê ngôi nhà nghỉ dưỡng của gia đình. Khảo sát tại 5 thị trường lớn cho thấy tỷ suất sinh lời trung bình ở mức 6,4% một năm. Giá nhà nghỉ dưỡng trung bình là 291.000 USD, giá cho thuê trung bình 21.000 USD một năm”.

Theo bà Lan, sức hấp dẫn của thị trường second home đến từ đặc tính sản phẩm vừa để nghỉ dưỡng cho gia đình, vừa có thể trở thành sản phẩm tạo ra thu nhập thụ động cho gia chủ trong thời điểm không có nhu cầu sử dụng. Điều này giúp sản phẩm có khả năng đầu tư sinh lời, đặc biệt tại các thị trường hút khách du lịch.

Mô hình đầu tư năng động – nhà đầu tư không ngại xa

nha nghi duong phuong nam trong thoi dai du lich 40
Nhờ sự phát triển đa dạng các hình thức khai thác bất động sản nghỉ dưỡng, khách Bắc đã không ngại đầu tư vào miền Nam. (Ảnh: Trung tâm bất động sản Novaland Hà Nội)

Chị Thúy (kinh doanh tự do, sống tại Hà Nội) đã đầu tư rất nhiều sản phẩm tại các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí ở miền Nam trong năm 2019. Mới đây nhất, chị vừa mua thêm một second home tại dự án NovaWorld Ho Tram.

“Đối với second home, gia đình có thể tự quyết định thời gian đến nghỉ dưỡng, hoặc tự cho thuê, hoặc cũng có thể ký gửi cho đơn vị vân hành nếu như không có thời gian lui tới thường xuyên nên chị hoàn toàn yên tâm và tự tin để đầu tư mặc dù chị đang sinh sống ở Hà Nội”, chị Thúy chia sẻ.

nha nghi duong phuong nam trong thoi dai du lich 40
Second home phong cách Mỹ tại NovaWorld Phan Thiet

Thêm vào đó, các nhà đầu tư sành sỏi đến từ phía Bắc như chị Thúy đều không gặp khó khăn về khoảng cách địa lý trong khai thác, bởi sự phát triển của công nghệ 4.0 đã thay đổi cục diện của ngành dịch vụ lưu trú. Cách thức đặt phòng hay tiếp cận khách hàng cổ điển đang dần nhường thị phần cho những xu hướng quản lý và booking online. Hình thức lựa chọn cơ sở lưu trú và thanh toán đều thực hiện qua mạng internet đã tiết kiệm rất nhiều thời gian và người cho thuê có thể kiểm soát từ xa.

Còn theo đại diện Novaland, nếu khách hàng muốn không mất quá nhiều chi phí tự quảng bá và an tâm trong việc vận hành thì có thể nghĩ đến phương án liên kết với đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp. Đây là một trong những hình thức có thể tối ưu lợi nhuận của nhà đầu tư vì tất cả các đơn vị quản lý và vận hành chuyên nghiệp đều đã có sẵn bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ du lịch.

Nhằm tiếp cận và phục vụ chu đáo hơn nhóm khách hàng phía Bắc, Novaland đã khai trương và đi vào hoạt động Trung tâm Bất động sản Novaland Hà Nội tại địa chỉ 63 – 65 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày 5/10/2019, Novaland trân trọng kính mời quý khách hàng đến tham quan tìm hiểu các dự án của Tập đoàn tại trung tâm để tham gia nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách quan tâm các dự án Căn hộ hạng sang The Grand Manhattan (Quận 1, TP.HCM); Đô thị sinh thái thông minh Aqua City (Biên Hòa, Đồng Nai); NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu); NovaBeach Cam Ranh (Khánh Hòa).

Liên hệ hotline 0938 55 08 08

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.
Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ có sự chuyển biến tích cực, các chính sách Bảo hiểm y tế ngày càng đi vào đời sống nhân dân, năm 2023, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 94,3%.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Với tiềm năng, vị thế địa kinh tế trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn trong tăng trưởng xanh để có thể chuyển mình, bắt kịp, tiến cùng, vượt lên, đi tắt đón đầu và tạo đà cho một bước nhảy vọt về phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.
Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

(LĐTĐ) Hơn 400 đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đã đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc và “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hiện đại nhân dịp 26/3.

Tin khác

Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 16/3, tại thành phố Điện Biên đã chính thức diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” cùng với Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Lễ khai mạc.
Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3

Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3

(LĐTĐ) Vào những ngày tháng 3, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy hoa gạo nở rực trời khi đi qua Cốc Lếu - địa danh nổi tiếng của thành phố Lào Cai. Địa danh này có từ cách đây cả trăm năm, nhưng không phải ai cũng biết tên gọi Cốc Lếu bắt nguồn từ một loài cây - cây gạo, với rực rỡ mùa hoa bung nở tháng 3.
Xu hướng du lịch "tại chỗ" nở rộ

Xu hướng du lịch "tại chỗ" nở rộ

(LĐTĐ) Tình hình kinh tế khó khăn đã khiến cho nhu cầu du lịch của người Việt có nhiều thay đổi. Thay vì chi tiền cho những chuyến đi xa, hiện nay, du lịch “tại chỗ” đang trở thành lựa chọn của không ít người dân.
Sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên sắp ra mắt

Sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên sắp ra mắt

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện sẽ giới thiệu tới du khách show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”. Đây được kỳ vọng là sản phẩm du lịch mới, mang lại trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.
TP.HCM:  Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

TP.HCM: Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

(LĐTĐ) Ngày 8/3, hơn 5.000 người khoác trên mình tà áo dài tham gia đồng diễn “Tôi yêu áo dài Việt Nam” tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 10, năm 2024.
TP.HCM: "Mãn nhãn" màn trình diễn 800 mẫu áo dài được chế tác công phu

TP.HCM: "Mãn nhãn" màn trình diễn 800 mẫu áo dài được chế tác công phu

(LĐTĐ) Tối 7/3, 800 mẫu áo dài nổi bật được chế tác công phu, tài hoa từ bàn tay khéo léo, sáng tạo của 30 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng đã được trình diễn tại đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 10.
Tháng 2/2024: Khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,18 triệu lượt người

Tháng 2/2024: Khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,18 triệu lượt người

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 2/2024, lượng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 2,18 triệu lượt, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Đền Cửa Ông, nơi gặp gỡ của chốn linh thiêng, núi non và biển cả

Đền Cửa Ông, nơi gặp gỡ của chốn linh thiêng, núi non và biển cả

(LĐTĐ) Đền Cửa Ông nằm trên một vị trí “tựa sơn hướng thủy” tại phía Đông Bắc Thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Đây là nơi “gặp gỡ” của núi non, rừng già và biển cả, được thiên nhiên ưu ái ban tặng một vị trí đắc địa, trang nghiêm.
Sắp diễn ra Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10

Sắp diễn ra Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10

(LĐTĐ) Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 10 năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” diễn ra từ ngày 7-17/3, sự kiện này đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển và tiếp tục duy trì các chương trình, hoạt động hưởng ứng Lễ hội Áo dài.
Khởi động loạt sự kiện kích cầu du lịch Thủ đô

Khởi động loạt sự kiện kích cầu du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong tháng 3, đơn vị sẽ triển khai nhiều hoạt động để tiếp tục kích cầu du lịch Thủ đô, trong đó sẽ tổ chức chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024" và Chương trình Du xuân hữu nghị 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động