“Ngày Sách Israel” lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

“Ngày Sách Israel” đã được tổ chức tại Phố Sách Hà Nội (đường 19/12, quận Hoàn Kiếm) trong ngày chủ nhật 16/7/2017, thu hút đông đảo bạn đọc tham dự. Đây là dịp để người dân Việt Nam tìm hiểu sâu hơn về đất nước Israel, đồng thời ghi dấu ấn 24 năm quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Israel.
ngay sach israel lan dau tien to chuc tai viet nam Bộ Tư pháp huởng ứng Ngày sách Việt Nam
ngay sach israel lan dau tien to chuc tai viet nam Những người giữ hồn sách cũ
ngay sach israel lan dau tien to chuc tai viet nam Ngày hội sách năm 2017: Sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa
ngay sach israel lan dau tien to chuc tai viet nam
Đông đảo người dân Thủ đô Hà Nội đã tới tham dự "Ngày Sách Israel". Ảnh: L.Q.V

Trong khuôn khổ “Ngày Sách Israel” lần đầu tiên ở Việt Nam, tại Phố Sách Hà Nội có phần trưng bày và bán hơn 100 ấn phẩm quý về dân tộc Israel và người Do Thái, bao gồm sách viết bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hebrew và sách của các tác giả Do Thái của các công ty, nhà xuất bản trong và ngoài nước. Trong số đó, nhiều tư liệu quý do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cung cấp.

ngay sach israel lan dau tien to chuc tai viet nam
Ông Doron Lebovich - Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam - hy vọng sẽ có thêm nhiều sách của đất nước Israel được xuất bản tại Việt Nam. Ảnh: L.Q.V

Dự lễ khai mạc, có ông Doron Lebovich - Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam, ông Nguyễn Minh Khánh - Phó GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, bà Võ Kim Thanh - GĐ Nhà xuất bản Lao Động, bà Vũ Thùy Dương - Phó chủ nhiệm Khoa Xuất bản - Học viện Báo chí Tuyên truyền, ông Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty Sách Omega Việt Nam, bà Đào Quế Anh - PGĐ Công ty CP Sách Alpha…

Nhân dịp này, TS Đào Trọng Tứ (GĐ Trung tâm Phát triển bền vững tài nguyên nước và thích nghi biến đổi khí hậu - Mạng lưới sông ngòi Việt Nam) đã phát động chương trình tặng sách “Con đường thoát hạn” (tác giả: Seth M.Siegel - người Mỹ, một nhà hoạt động xã hội, đồng thời là luật sư, doanh nhân, do NXB Thế giới và Alpha Books ấn hành) cho các Sở Tài nguyên và Môi trường, vì sứ mệnh bảo vệ nguồn nước và môi trường nước tại Việt Nam.

ngay sach israel lan dau tien to chuc tai viet nam
Hai ấn phẩm mới được ấn hành sẽ là tư liệu quý cho nhiều đối tượng bạn đọc Việt Nam tham khảo. Ảnh: L.Q.V

Cũng trong ngày 16/7, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Omega Plus đã ra mắt cuốn sách "Sapiens - Lược sử về loài người" (tác giả: Yuval Noah Harari - nhà sử học Israel, NXB Tri Thức và Omega Việt Nam ấn hành) với sự tham dự của 2 khách mời: PGS-TS Đinh Ngọc Bảo - nguyên Hiệu phó Đại học Sư phạm Hà Nội và ông Doron Lebovich - Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam. Cuốn sách này đã gây nhiều tiếng vang lớn, cũng như không ít sự tranh cãi, nhưng cũng nằm trong danh sách khuyên đọc của tỉ phú Bill Gates và cha đẻ của Facebook - Mark Zuckerberg.

Trong “Ngày Sách Israel” còn có buổi tọa đàm mang chủ đề “Hợp tác Việt Nam - Israel: Tiếp cận từ triết lý “cốc nước đường” (với diễn giả Trần Trọng Thành - Chủ tịch Công ty CP dịch vụ và trực tuyến Vinapo, thương hiệu Alezaa) và buổi tọa đàm về cuốn sách "Hai nửa tình bạn" - một trong những cuốn sách kinh điển dành cho thiếu nhi của tác giả Susie Morgenstern, do Công ty Sao Bắc Media ấn hành.

ngay sach israel lan dau tien to chuc tai viet nam
Phần phát động chương trình tặng sách "Con đường thoát hạn" cho các Sở Tài nguyên và Môi trường ở Việt Nam. Ảnh: L.Q.V

Trong những năm gần đây, dân tộc Do Thái và đất nước Israel được đông đảo bạn đọc Việt Nam quan tâm và tìm hiểu. Vì vậy, các công ty, nhà xuất bản đã cho ra mắt hàng loạt các cuốn sách về đất nước này với nhiều đề tài lịch sử, kinh tế, văn hoá, giáo dục… như: “Tiểu sử David Ben Gurion”, “Con đường thoát hạn”, “Câu chuyện Do Thái”, “Quốc gia khởi nghiệp”, “Trí tuệ Do Thái”, "Sapiens - Lược sử về loài người"…

ngay sach israel lan dau tien to chuc tai viet nam
Một số ấn phẩm về đất nước và con người Israel đã được xuất bản tại Việt Nam, góp phần cho người dân tìm hiểu về đất nước Israel. Ảnh: L.Q.V

Về quan hệ giao lưu văn hóa giữa Israel và Việt Nam, ông Doron Lebovich - Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam - cho biết: “Vừa qua, chúng tôi đã công chiếu bộ phim “Đập cánh giữa không trung” của Việt Nam tại Israel. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi nhiều hoạt động văn hóa giữa 2 nước được tổ chức, và ngày càng có nhiều sinh viên Việt Nam tham gia học tập và nghiên cứu tại Israel.

Nói về văn hóa đọc, dân tộc Israel được coi là dân tộc về sách. Tôi xin trích câu nói của Tổng thống nước tôi: “Nếu bạn ăn nhiều, bạn có thể béo. Nhưng nếu bạn đọc nhiều, bạn sẽ có nhiều kiến thức”. Tôi rất vui mừng khi thấy nhiều cuốn sách về Israel và Do Thái được xuất bản ở Việt Nam. Nhân dịp này, tôi cũng xin cảm ơn Công ty Sách Alpha và Công ty Sách Omega đã hợp tác và xuất bản nhiều sách về Israel và Do Thái. Tôi hy vọng trong thời gian tới, chúng ta sẽ có thêm nhiều hoạt động văn hóa và nhiều cuốn sách về Israel và Do Thái được xuất bản tại Việt Nam…”.

Lê Quang Vinh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.

Tin khác

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Đêm rơi về phố

Đêm rơi về phố

(LĐTĐ) Đêm giữa phố. Ánh sáng vàng vọt hắt bóng lên những tấm lưng gầy bên những gánh hàng rong. Thứ ánh sáng phiêu linh kì diệu có thể che đi ít nhiều những vết xước, vết hằn từ những mảnh đời thinh lặng. Ta chạy xe qua phố, lướt qua từng mảnh phố, mảnh đời, bỗng thấy vai mình nằng nặng, thấy tim mình chật chội giữa quên nhớ hằn in.
Xây dựng văn minh đô thị từ cơ sở

Xây dựng văn minh đô thị từ cơ sở

(LĐTĐ) Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư, việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị được duy trì thường xuyên, liên tục, giúp diện mạo đô thị Thủ đô ngày càng “Xanh - Văn minh - Hiện đại”.
Ưu tiên nguồn lực cho phát triển văn hóa

Ưu tiên nguồn lực cho phát triển văn hóa

(LĐTĐ) Việc bảo vệ và phát triển văn hóa Thủ đô phải xứng tầm với truyền thống nghìn năm Thăng Long - Hà Nội; xây dựng Hà Nội là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hóa của cả nước; xây dựng văn hóa người Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình, văn minh, tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam.
Phát huy giá trị di sản trong phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy giá trị di sản trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Trước đây, nhiều người luôn nhận định, kinh phí để bảo tồn, trùng tu, gìn giữ di sản là con số không nhỏ, tức là di sản chỉ… tiêu tiền. Thế nhưng, giờ đây khái niệm ấy đã dần thay đổi, bởi di sản chính là một “mỏ vàng” nếu như biết khai thác đúng và trúng. Phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ (TS) Lê Thị Việt Hà, giảng viên bộ môn Văn hóa doanh nghiệp, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) xoay quanh vấn đề này.
Làng nghề gốm Bát Tràng chuẩn bị sẵn sàng vào hội

Làng nghề gốm Bát Tràng chuẩn bị sẵn sàng vào hội

(LĐTĐ) Ngày 22/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác tổ chức Lễ hội truyền thống làng nghề Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).
Chén trà xuân

Chén trà xuân

(LĐTĐ) Giữa những ngày xuân. Mưa bụi rắc đầy trên hoa lá. Mùi hương hoa hồng quế phả vào cái lành lạnh của đất trời. Bỗng thèm một chén trà ủ ấm tay. Thèm cảm giác hương trà thoảng trên cánh mũi dìu dịu.
Nữ hoạ sĩ vẽ tranh bằng...điều khiển

Nữ hoạ sĩ vẽ tranh bằng...điều khiển

(LĐTĐ) Gần 2 năm theo đuổi bộ môn vẽ tranh thực tế ảo, chỉ với kính thực tế ảo và hai tay cầm điều khiển, chị Đặng Thị Minh Hằng (TP.HCM) đã có nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc trong không gian ba chiều giả lập.
Khám phá văn hóa đặc sắc từ “Tết Novruz” của đất nước Azerbaijan

Khám phá văn hóa đặc sắc từ “Tết Novruz” của đất nước Azerbaijan

(LĐTĐ) Lễ hội “Tết Novruz” có nhiều điểm tương đồng với ngày Tết cổ truyền của Việt Nam, tôn vinh các giá trị truyền thống gia đình và biết ơn thiên nhiên.
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Xem thêm
Phiên bản di động