Năm 2018: Phân khúc bất động sản nào sẽ khởi sắc?

Thị trường nhà ở, khách sạn, văn phòng cho thuê và bất động sản công nghiệp được dự báo tiếp tục khởi sắc.
nam 2018 phan khuc bat dong san nao se khoi sac Giá trị tồn kho đất nền nhà ở dẫn đầu các phân khúc bất động sản
nam 2018 phan khuc bat dong san nao se khoi sac Bất động sản phía Tây Hà Nội tiếp tục “tạo sóng”
nam 2018 phan khuc bat dong san nao se khoi sac

Trong năm 2017, lượng giao dịch căn hộ đạt trên 47.000 căn, cao hơn so với con số năm 2016. Thị trường vẫn ổn định khi bước vào năm 2018, cùng với nhu cầu mạnh mẽ từ chủ sở hữu tài sản, cũng như củng cố thêm thị trường bất động sản mua cho thuê, được hỗ trợ bởi một số lợi tức cho thuê cao nhất khu vực.

Nhu cầu về nhà ở giá rẻ tiếp tục trên đà tăng nhanh tại các khu vực đô thị lớn như TP. HCM và Hà Nội. Ở TP. HCM, số giao dịch hạng C chiếm khoảng 60% trên tổng số trong 9 tháng đầu năm 2017, trong khi đó con số ghi nhận được vào năm 2016 là 48%.

Nguồn tài chính ngân hàng có sẵn cho tầng lớp trung lưu đang phát triển, cộng thêm tỷ lệ thế chấp ổn định, sẽ thúc đẩy phân khúc giá rẻ phát triển và gia tăng liên tục vào năm 2018 và thời gian sắp tới.

Bên cạnh thế mạnh thị trường nhà ở, chúng ta được chứng kiến những thành tích vượt trội từ phân khúc văn phòng với tỷ lệ lấp đầy đạt 95% tại TP. HCM và vẫn tiếp tục tăng lên, đặc biệt là các công trình hạng A.

Những khách hàng thuê tiềm năng hàng đầu đều đến từ lĩnh vực F.I.R.E (tài chính, bảo hiểm và nhu cầu liên quan đến bất động sản), theo sau đó là nhóm ngành về sản xuất

Phân khúc khách sạn cũng hoạt động ổn định, khi tại khu vực TP.HCM, lượng khách du lịch tăng trưởng mạnh lên khoảng 6,3 triệu, tương đương tăng 23% cùng kì năm ngoái.

Với bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh trong khi các khu vực khác trong khu vực đang dần chậm lại, thị trường trong nước sẽ tiếp tục nhận thêm nhiều sự quan tâm đối với tất cả các lĩnh vực bất động sản, mà trọng tâm là phân khúc văn phòng và khách sạn, theo sự gia tăng FDI và du lịch đang bùng nổ, phát triển bất động sản công nghiệp và logistics.

Thống kê theo ngành, bất động sản luôn nằm trong các nhóm ngành thu hút nhiều lượng vốn FDI nhất tại Việt Nam. Điều này cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đến các cơ hội đầu tư và kinh doanh tại thị trường bất động sản Việt Nam.

Với sự hỗ trợ từ yếu tố chính sách, khung pháp lý rõ ràng hơn cùng lợi thế cạnh tranh của thị trường, bất động sản Việt Nam đã thu hút dòng vốn lớn từ cả nhà đầu tư trong và ngoài nước trong những năm gần đây. Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Đài Loan cùng Hồng Kông được xem là những cái tên nổi bật nhất về đầu tư nước ngoài và tất cả đều là thành viên của APEC, chứng minh tầm quan trọng của APEC với Việt Nam.

Họ đã đem tới Việt Nam không chỉ nguồn vốn mà còn cả chuyên môn, kiến thức và kinh nghiệm toàn cầu của họ. Các dự án đầu tư và phát triển kinh doanh của họ đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực.

Đối với các nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam, điều quan trọng là họ có thể so sánh các khoản đầu tư vào Việt Nam với các quốc gia khác, từ đó đưa ra quyết định chọn đầu tư vào nước ta hay Indonesia, hay một số thị trường phát triển hơn như Singapore và Hồng Kông.

Để có thể thực hiện bài toàn so sánh này dễ dàng, các nhà đầu tư nước ngoài cần thông tin minh bạch. Đây là lúc mà các công ty dịch vụ hàng đầu như Savills tham gia và hỗ trợ các nhà phát triển địa phương chuẩn bị dự án, tiếp thị đến nhà đầu tư nước ngoài một cách rõ ràng và minh bạch. Thông qua công tác chuẩn bị - nghiên cứu kỹ lưỡng, các nhà phát triển địa phương sẽ đạt được những thỏa thuận giá cả hấp dẫn hơn và sẽ tăng cao cơ hội thành công cho thương vụ

Hơn thế nữa, các cơ hội đang được nắm bắt đúng và thực hiện theo chiếc lược kỹ càng, với khuôn khổ pháp lý chặt chẽ hơn và nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư đưa ra những quyết định đúng đắn.

Chúng tôi hy vọng rằng Chính phủ sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh, với chính sách đầu tư rõ ràng và minh bạch để thị trường có thể phát triển bền vững trong những năm tới.

Theo Khánh An/vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.

Tin khác

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

(LĐTĐ) Căn cứ các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội năm 2024, nhằm xác định các mục tiêu phát triển trong năm.
Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

(LĐTĐ) Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2024, tình hình bất động sản Việt Nam sẽ thay đổi dựa vào tình hình kinh tế thế giới, điều hành kinh tế vĩ mô cũng như kết quả cải thiện thể chế, pháp lý liên quan với sự tham gia “thực sự” của chính quyền các cấp.
Thị trường bất động sản 2024 sẽ vào chu kỳ khởi sắc

Thị trường bất động sản 2024 sẽ vào chu kỳ khởi sắc

(LĐTĐ) "Thị trường bất động sản năm 2024 sẽ bước vào một chu kỳ mới, với sự phục hồi rõ nét vào thời điểm cuối năm", một số chuyên gia nhận định.
32 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo luật mới

32 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo luật mới

(LĐTĐ) Luật Đất đai sửa đổi được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, quy định 32 trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội.
Phân khúc nào sẽ vực thị trường bất động sản phục hồi?

Phân khúc nào sẽ vực thị trường bất động sản phục hồi?

(LĐTĐ) Xu hướng bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực như nhà đất và chung cư được dự báo sẽ tiếp tục dẫn dắt sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động