Mỹ Xuân hối hận vì làm mất uy tín người mẫu

LĐTĐ - 8h sáng, trong trang phục quần jeans và áo phông, hoa hậu Nam Mekong 2009 Mỹ Xuân từ trên xe tù được 2 công an tư pháp dẫn giải vào tòa án. Bị cáo gầy đi nhiều so với lúc mới bị bắt. Theo sau là Trần Thị Hoa (người mẫu Thiên Kim) và đồng phạm. Các bị cáo tránh giới truyền thông, cúi gằm mặt và lấy tay che mặt khi vừa bước khỏi xe thùng, đi nhanh vào thẳng phòng xử án.

Sáng nay, 27/6, HĐXX đã tuyên án các bị cáo trong đường dây hoa hậu bán dâm. Ngoài bản án nặng hơn mức đề xuất của Mỹ Xuân, Thiên Kim cũng chịu 2 năm tù treo, thử thách 4 năm tại nơi cư trú.

Mỹ Xuân được đưa vào tòa.

Người mẫu Thiên Kim, tên thật là Trần Thị Hoa, được gọi trả lời đầu tiên. Suốt phiên xử, Thiên Kim luôn chủ ý cúi thấp đầu, lấy tay che mặt tránh ống kính máy ảnh của các PV.

Thiên Kim lấy tay che mặt tránh ống kính của PV.

Hoa hậu khóc vì "làm mất uy tín giới người mẫu"

Người bị xét hỏi đầu tiên là Trần Quang Mai. Người phụ nữ này khai nhận đã nhiều lần môi giới mại dâm cho các người mẫu, ca sĩ với mức tiền rất cao, trong đó, tiền bán dâm cao nhất là 7.000 USD, khi Mai giới thiệu người mẫu Thư Ngân cho một người khách tên Hải ở Vũng Tàu. Trong vụ này, Mai lấy tiền hoa hồng tới 3.000 USD.

Trong phần thẩm vấn của mình, Mai cũng không quên kể lể hoàn cảnh gia đình "chồng đã chết, con của bị cáo bị bệnh tim bẩm sinh cần nhiều tiền chữa chạy".

Tới lượt mình trả lời trước vành móng ngựa, cựu hoa hậu Nam Mekong tỏ ra bình tĩnh, chuẩn bị trước tâm lý. Mỹ Xuân khẳng định trước tòa có 2 lần môi giới mại dâm, nhưng chưa hề nhận được tiền, trong đó lần đầu tiên là "giúp đỡ" Yến Duy, lần thứ 2 vào tháng 6/2012 và bị bắt.

"Bị cáo thấy sai lầm, làm mất uy tín giới người mẫu. Mong các anh chị em trong giới xem bị cáo như một bài học, đừng vì nhẹ dạ giúp đỡ người khác mà phạm tội", Mỹ Xuân nức nở khi nhắn nhủ các đồng nghiệp.

Phạm tội là do bạn bè hối thúc nhờ giúp đỡ

Luật sư Cổ Hiệp, người bào chữa cho Mỹ Xuân, cho rằng do muốn giúp đỡ bạn bè, lại bị các người đẹp bán dâm liên tục nhờ vả nên Mỹ Xuân nhẹ dạ và phạm tội.

Trình bày tại phiên tòa, LS Hiệp cho rằng hoa hậu Mỹ Xuân, người mẫu Yến Duy, ca sĩ Minh Nhài hay đi diễn chung với nhau. Trong thời gian này, Duy và Nhài thường xuyên nói với Mỹ Xuân "chị có quen biết anh nào giàu có thì giới thiệu cho em, em đang khó khăn". Liên tục bị Duy và Nhài hối thúc, nhờ vả, nên khi có người gợi ý nên bị cáo nhẹ dạ, chỉ muốn giúp đỡ các chị em nên phạm tội.

Về phần VKS, cho rằng hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, là nguyên nhân phát sinh tệ nạn xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, ngoài ra nhiều bị cáo cố ý phạm tội, thu lợi bất chính hàng ngàn USD, nhưng các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên đã đề nghị giảm nhẹ hình phạt.

Theo đó, VKS đề nghị bị cáo Mai từ 3 - 4 năm tù, nộp lại toàn bộ số tiền thu bất chính. Bị cáo Tuấn Anh từ 2 - 2,5 năm tù. Bị cáo Thiên Kim từ 1 - 2 năm tù cho hưởng án treo. Bị cáo Huy từ 15 - 18 tháng tù. Bị cáo Đạt từ 14 - 16 tháng thù. Bị cáo Mỹ Xuân 1,6 - 2 năm tù.

Tuy nhiên, hầu hết các mức án được tuyên sau đó đều nặng hơn mức đề nghị. Trần Quang Mai nhận 5 năm tù, nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính. Mỹ Xuân lĩnh 2 năm 6 tháng về tội môi giới mại dâm, hạn tù tính từ ngày 3/6/2012. Trần Thị Hoa (Thiên Kim) được hưởng 2 năm tù treo và thử thách trong 4 năm tại địa phương.

Đạt bị phạt 1 năm 24 ngày tù, tính từ thời điểm bị giam là ngày 3/6/2012. Như vậy, Đạt đã chấp hành xong bản án và được thả ngay sau phiên tòa.

Tuấn Anh bị tuyên phạt 3 năm tù tính từ thời điểm bị bắt giam là ngày 3/6/2012. Huy nhận 1 năm tù cho hưởng án treo, thử thách 2 năm tại địa phương.

Như vậy, trong 6 bị cáo thì có 4 người phải chấp hành hình phạt tù, 2 bị cáo Hoa và Huy được hưởng án treo và thời gian thử thách lần lượt là 4 năm và 2 năm.

Mỹ Xuân trả lời HĐXX.

"Xin lỗi vì làm mẹ ngất xỉu"

Mỹ Xuân: "Bị cáo xin lỗi mẹ và người thân đã bị mất danh dự bởi hành vi của mình. Con rất hối hận với những sai lầm đã khiến mẹ đau khổ, ngất xỉu khi đi thăm nuôi con trong tù. Bị cáo mong HĐXX khoan hồng cho bị cáo mức án nhẹ nhất, để sớm đoàn tụ gia đình. Nhân đây bị cáo cũng xin cảnh báo những bạn bè có ý định kiếm tiền như bị cáo hãy bình tâm suy nghĩ, đừng sai lầm".

Còn Thiên Kim thì nói lời sau cùng: "Hiện bị cáo đang nuôi con nhỏ, gia đình khó khăn, cha mẹ đang bệnh nặng nên bị cáo mong HĐXX khoan hồng cho bị cáo mức án nhẹ nhất để bị cáo sữa chữa lỗi lầm của mình".

Mỹ Xuân khóc khi nói lời sau cùng trước khi tòa tuyên án.

Cáo trạng toàn bộ vụ án

Theo bản cáo trạng, ngày 2/6/2012, cơ quan công an ập vào khách sạn ở Q.1 (TP.HCM) bắt quả tang 4 đôi nam nữ đang thực hiên hành mua bán dâm. Trong đó, các đối tượng bán dâm được xác định là Lê Thị Thúy Hường (người mẫu có nghệ danh Jenny Phương), Lê Thị Yến Duy (hoa khôi thời trang tỉnh Bến Tre 2010), người mẫu Nguyễn Thị Minh Nhài (nghệ danh Ngọc Thúy). 

Tiếp tục mở rộng điều tra đường dây môi giới mại dâm này, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp Võ Thị Mỹ Xuân (30 tuổi, được biết đến với tên gọi hoa hậu Mỹ Xuân), Trần Thị Hoa (27 tuổi, người mẫu tên Thiên Kim), Trần Quang Mai (41 tuổi, quê Long An, ngụ Q.3), Lê Quang Tuấn Anh (28 tuổi, quê Lâm Đồng, ngụ Q.Phú Nhuận), Lương Quốc Huy (26 tuổi, quê Bình Thuận) và Nguyễn Hữu Đạt (44 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh).

Vụ án được khởi tố vào ngày 11/6/2012.

Đường dây môi giới mại dâm và mại dâm này được xác định do Mai, Tuấn Anh, Mỹ Xuân, Thiên Kim cầm đầu, môi giới cho các người mẫu, hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, người đẹp… bán dâm cho các “đại gia” với giá từ 1.500 - 2.500 USD/lần. Hoa hậu Mỹ Xuân và người mẫu Thiên Kim được xác định vừa môi giới mại dâm vừa trực tiếp bán dâm cho khách.

Vai trò và những phi vụ môi giới và bán dâm của các bị cáo được xác định như sau: Đường dây môi giới mại dâm này bắt đầu hoạt động đầu năm 2010. Do có thời gian làm tiếp viên quán bar, vũ trường nên Mai quen biết với nhiều người đẹp nên khi có khách “đặt hàng” thì môi giới cho các cô gái đến phục vụ với giá hàng ngàn USD để hưởng tiền hoa hồng. Tổng cộng Mai đã 7 lần thực hiện hành vi môi giới mại dâm các người đẹp cho khách và hưởng số tiền “cò” đến 6.500 USD. Cụ thể: ngày 2/6 bị cơ quan công an bắt quả tang, Mai môi giới cho 2 người đẹp bán dâm là người mẫu Lê Thị Thúy Hường và hoa khôi Bến Tre 2010 Lê Thị Yến Duy bán dâm cho 2 khách ở H.Bình Chánh với giá 2.500 USD/lần, Mai lấy 1.400 USD.

Ngoài ra, bị cáo Mai khai nhận các lần môi giới mại dâm khác gồm: môi giới cho ca sĩ Khanh Nhã Thi bán dâm theo dạng tour du lịch Vũng Tàu cho khách với giá 2.500 USD (Mai lấy 1.300 USD); môi giới cho người mẫu Trần Thị Hoa (Thiên Kim) bán dâm tại một khách sạn ở Q.1 với giá 2.500 USD (Mai lấy 1.000 USD); môi giới cho hoa hậu Mỹ Xuân bán dâm với giá 2.200 USD; môi giới cho người mẫu Thư Ngân bán dâm với giá 7.000 USD (Mai lấy 1.800 USD)

Hoa hậu Mỹ Xuân ngoài việc thực hiện bán dâm còn đứng ra môi giới cho hoa khôi Yến Duy và người mẫu Nguyễn Thị Minh Nhài cho 2 khách có giá 3.000 USD (Mỹ Xuân lấy 1.000 USD). Người mẫu Thiên Kim (Trần Thị Hoa) ngoài việc bán dâm còn một lần môi giới cho Mỹ Xuân bán dâm cho khách với giá 2.500 USD (Thiêm Kim lấy 1.000 USD); môi giới cho hoa khôi Yến Duy bán dâm với giá 30 triệu đồng. Các bị cáo còn lại là Tuấn Anh, Đạt, Huy nắm vai trò trung gian, giới thiệu khách mua dâm với Mai nên nhận hoa hồng thấp; Mỹ Xuân và Thiên Kim môi giới trực tiếp khách với các người đẹp bán dâm nên tiền hoa hồng cao hơn các bị cáo trên nhiều lần.

Theo VKS, hành vi của các bị can là gây nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng cho thuần phong mỹ tục và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh giới người mẫu, ca sỹ, diễn viên... Các bị cáo vi phạm hành vi môi giới mại dâm, phạm tội nhiều lần, do đó truy tố các bị cáo về tội môi giới mại dâm, có mức án từ 3 - 10 năm tù.

Nguồn Infornet

Nên xem

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.

Tin khác

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, chiều 27/3, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Vấn đề hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần tiếp tục được các đại biểu thảo luận sôi nổi.
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

(LĐTĐ) Theo quyết định mới vừa được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký ban hành, từ 15/5, giá điện được xét điều chỉnh 3 tháng một lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.
5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã nêu rõ 5 kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động