Một ngày trải nghiệm tại doanh nghiệp

Nằm trong chuỗi hoạt động đẩy mạnh hợp tác, tư vấn giới thiệu việc làm, kết nối giữa sinh viên với doanh nghiệp, vừa qua tại Trung tâm Hỗ trợ sinh viên - ĐHQGHN phối hợp với Công ty Samsung Việt Nam tổ chức cho gần 90 sinh viên tham gia chương trình tham quan thực tế “Một ngày trải nghiệm tại doanh nghiệp”.
tin nhap 20180323155953 Samsung: Sẽ trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình cho Galaxy Note 9
tin nhap 20180323155953 Samsung Galaxy S9+ so "độ cứng" với Apple iPhone X
tin nhap 20180323155953 Samsung chuẩn bị tung dòng TV có thể đổi màu như tắc kè
tin nhap 20180323155953 Cận cảnh màn mổ xẻ iPhone X và Galaxy S9 Plus

Đến với chương trình các bạn sinh viên được nghe chia sẻ thú vị của đại diện Sam Sung Việt Nam về công ty và các chương trình tuyển dụng hấp dẫn dành cho sinh viên. Hàng năm công ty đều có những đợt tuyển dụng lớn dành nhiều cơ hội tuyển dụng cho các bạn sinh viên mới ra trường.

tin nhap 20180323155953
Sinh viên hứng thú khi được trải nghiệm thực tế tại DN

Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2009 với tổng vốn đầu tư 670 triệu USD. Công ty giải quyết việc làm cho hơn 39.400 người lao động trong và ngoài tỉnh, SEV đã xây dựng khu ký túc xá dành cho nhân viên sản xuất với 14 tòa nhà, sức chứa 6.500 công nhân.

Tại buổi gặp gỡ DN, nhiều bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi về công ty cũng như những cơ hội thực tập và việc làm. Không khí sôi nổi hơn khi các bạn được đến tham quan dây chuyền sản xuất, nơi tạo ra những chiếc điện thoại thông minh đỉnh cao của Sam Sung: Galaxy S9 Plus, S7 Prime,... và được hướng dẫn viên nhiệt tình giải đáp những thắc mắc về các công đoạn tạo ra một sản phẩm.

Đặc biệt, các bạn sinh viên rất thích thú khi được đến tham quan và trải nghiệm các dịch vụ tại KTX vô cùng hiện đại và ăn trưa cùng nhân viên tại căng tin của công ty. Mỗi hoạt động mang lại cho các bạn những cảm xúc và trải nghiệm riêng giúp các bạn có cái nhìn thực tế với những kiến thức được học trên giảng đường. Từ đó các bạn sẽ cố gắng học tập và trau dồi kỹ năng để đápứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Chuyến tham quan thực tế thực sự thành công khi mang lại cho các bạn sinh viên niềm vui và động lực phấn đấu. Bạn Hà sinh viên năm 3, khoa sinh học, Đại học KHTN chia sẻ: “Với mình chuyến tham quan trải nghiệm tại Sam Sung này vô cùng bổ ích và thiết thực. Mình rất vui khi được tận mắt chứng kiến dây chuyền sản xuất smart phone của một nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, mình thấm thía và hiểu rõ hơn về những kiến thức về khoa học vật liệu mà mình học trên ghế nhà trường. Chuyến tham quan đã kết nối thực tế với lý thuyết hàn lâm giúp mình nhận thức rõ hơn về những gì mình còn thiếu để cố gắng hoàn thiện. KTX của Công ty thật sự rất tiện nghi và tuyệt vời, chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Sam Sung - một môi trường làm việc rất tốt để mọi người có thể phát triển. Mình hi vọng sau khi ra trường sẽ được làm việc tại nơi đây”.

tin nhap 20180323155953
Các bạn sinh viên lắng nghe các chuyên gia giới thiệu về công ty

Còn bạn Thu sinh viên Đại học Kinh tế chia sẻ đầy quyết tâm “Trước hết mình xin cảm ơn Trung tâm hỗ trợ sinh viên ĐHQG Hà Nội và Công ty Samsung đã tổ chức cho mình và các bạn sinh viên ĐHQG Hà Nội chuyến tham quan vô cùng bổ ích này. Qua đây, mình có những người bạn mới cùng chung mục tiêu. Là một sinh viên kinh tế mình ấn tượng và yêu thích Sam Sung bởi môi trường làm việc thân thiện, hiện đại, sáng tạo, năng động, chuyên nghiệp, rộng mở, nơi mà sẽ giúp mình phát huy được hết khả năng của bản thân. Mình đã tìm hiểu về các chương trình tuyển dụng của Samsung từ năm thứ ba và đang chuẩn bị hồ sơ thi tuyển. Mình sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để trở thành thành viên của ngôi nhà Sam Sung.”

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh sinh viên năm 3, khoa Hoá, trường ĐHKHTN cảm nhận về chuyếnđi: “qua chuyến tham quan thực tế mình được trải nghiệm nhiều thứ, mình thấy Samsung có môi trường làm việc tốt, khi ra trường mình mong muốn sẽ được trở thành một thành viên của công ty”.

Mong rằng qua những chuyến tham quan như vậy các bạn sinh viên sẽ có thêm động lực phấn đấu, trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức, kĩ năng để chủ động nắm bắt cơ hội lập nghiệp, hội nhập với nền kinh tế thế giới.

Chuyến tham quan kết thúc bằng những tấm ảnh lưu giữ lại những kỉ niệm, những món quà đầy ý nghĩa thiết thực của quý công ty dành tặng cho các bạn sinh viên cùng những lời chúc những lời hứa hẹn về một ngày mai thành đạt. Sam Sung nơi đã truyền đi trong lòng nhiều bạn sinh viên ngọn lửa của nhiệt huyết tuổi trẻ, của khát khao sáng tạo, cống hiến và vươn cao, vươn xa.

Trung tâm hỗ trợ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội đã và đang đổi mới, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giới thiệu tư vấn việc làm, là cầu nối tin cậy giữa sinh viên và doanh nghiệp để các bạn tự tin, nỗ lực hoàn thiện bản thân “ Hội nhập - Hướng nghiệp - Sáng nghiệp - Khởi nghiệp”.

Thời gian qua, Trung tâm hỗ trợ sinh viên - ĐHQGHN đã chủ trì và tham gia phối hợp tổ chức nhiều hoạt động có quy mô lớn để kết nối sinh viên và doanh nghiệp như: Đối thoại với doanh nghiệp, Ngày hội việc làm,... mang lại hiệu quả thiết thực. Hàng nghìn sinh viên đã tìm được việc làm full-time, part-time và cơ hội thực tập tại các tập đoàn, doanh nghiệp uy tín của Việt Nam và nước ngoài.

Lâm Khánh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

(LĐTĐ) Xu hướng tuyển dụng lao động đang có sự thay đổi, các lĩnh vực, ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động rất đa dạng như thương mại điện tử, dệt may, xây dựng, bất động sản, văn phòng. Đặc biệt, một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

(LĐTĐ) Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, sẽ diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 20/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mê Linh tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Sáng 7/4, phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động (XKLĐ). Sự kiện này không chỉ là một cơ hội việc làm lớn cho người lao động mà còn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp và nhân tài trên địa bàn.
Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã chủ trì tọa đàm với các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản.
Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 35.933 lao động (11.483 lao động nữ).
Tín hiệu tích cực của thị trường lao động Việt Nam quý I/2024

Tín hiệu tích cực của thị trường lao động Việt Nam quý I/2024

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, lực lượng lao động, số người có việc làm quý I năm 2024 có tín hiệu tích cực, tăng so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tiếp tục được cải thiện, quý I năm 2024 là 7,6 triệu đồng.
Cơ hội tiếp cận với nguồn nhân lực có chất lượng, được đào tạo chuyên sâu

Cơ hội tiếp cận với nguồn nhân lực có chất lượng, được đào tạo chuyên sâu

(LĐTĐ) Với sự tham gia của 46 đơn vị, doanh nghiệp trên toàn bộ hệ thống Sàn Giao dịch việc làm Hà Nội, mang tới 2.265 chỉ tiêu tuyển dụng; cùng với 21 đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp tuyển dụng tại Học viện Phụ nữ, Ngày hội việc làm - chuyên đề việc làm bán thời gian diễn ra ngày 2/4 thực sự là cơ hội tốt cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng và người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động