Lý do các bé không nên bỏ lỡ 'Doraemon: Nobita và Đảo Giấu Vàng' trong mùa hè này

Chính thức công chiếu vào ngày 26/5, bộ phim Doraemon: Nobita và Đảo Giấu Vàng thực sự trở thành món quà tinh thần dành cho các khán giả nhí trong dịp hè này với một chút phiêu lưu, một chút khám phá hay những bài học giáo dục nhẹ nhàng nhưng sâu sắc.
ly do cac be khong nen bo lo doraemon nobita va dao giau vang trong mua he nay Doraemon thám hiểm Nam Cực: Món quà 1/6 dễ thương cho trẻ em
ly do cac be khong nen bo lo doraemon nobita va dao giau vang trong mua he nay Trở về tuổi thơ cùng Doraemon, Nobita và những người bạn

Hãy cùng tìm hiểu những lý do mà bạn không thể bỏ lỡ ra rạp để thưởng thức ngay bộ phim này.

Cốt truyện phiêu lưu đầy hấp dẫn

Lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết kinh điển vượt mọi thời đại Đảo Giấu Vàng của văn hào Robert Louis Stevenson, Doraemon: Nobita và Đảo Giấu Vàng đã khắc hoạ nên một cuộc phiêu lưu kì thú có một không hai. Từ chiếc thuyền mô hình do tự tay Nobita lắp ráp, Doraemon đã biến món đồ chơi nhỏ bé ấy trở thành một chiếc thuyền cưỡi sóng thực thụ với tên gọi “Vầng hào quang của Nobita”. Cũng từ đây, bản đồ khó báu với địa danh Đảo giấu vàng đã trở thành đích đến của bạn nhỏ Nobita, Shizuka, Gian và Suneo.

Có bạn nhỏ nào mà ko thích thám hiểm đến những vùng đất mới với bao điều kỳ thú? Có bạn nhỏ nào không thích được thoả mình ngắm san hô dưới nước, bắt tôm hùm tận tay hay vào rừng kiếm bao hoa thơm trái ngọt để cắm trại trên bãi biển đẹp tuyệt vời? Nobita và những người bạn của mình cũng vậy! Nhờ những bảo bối thần kì của Doraemon như: chiếc mũ thuyền trưởng, đàn sứa huỳnh quang, bình sịt phục trang… các bạn nhỏ đã học hỏi được bao điều mới lạ đầy lý thú trong cuộc phiêu lưu chinh phục biển cả.

ly do cac be khong nen bo lo doraemon nobita va dao giau vang trong mua he nay

2. Tuyến nhân vật sinh động và cách kể chuyện cuốn hút

Không dừng lại với 5 nhân vật chính xuyên suốt toàn series Doraemon, nhà biên kịch Kawamura Genki đã sáng tạo thêm tuyến nhân vật phản diện đầy sinh động. Hai vợ chồng cướp biển Vivi và Gaga hay tay thuyền trưởng hắc ám cùng đội quân đáng sợ của hắn đã tạo nên những cuộc giao tranh đầy kịch tính. Tuyến nhân vật phản diện này cùng nhau sinh sống trên con thuyền cướp biển “Thời gian”- một phương tiện có thể giúp chúng đi xuyên quá khứ, hiện tại và tương lai để vơ vét hết tất cả vàng bạc, châu báu của nhân loại.

Không chỉ sáng tạo ra tuyến nhân vật phản diện, Doraemon: Nobita và Đảo Giấu Vàng còn có thêm hai nhân vật phụ nhưng nắm vai trò rất quan trọng trong tập phim đó là hai anh em tóc vàng Flock và Sarah. Chính sự giống nhau đến ngỡ ngàng của Sarah và Shizuka đã tạo nên một tình huống bắt cóc có một không hai của những tay cướp biển. Thế nhưng, chính anh trai Flock – một thợ máy cừ khôi – với chú vẹt máy Quiz đã đồng hành cùng Nobita và các bạn để đi giải cứu Shizuka. Cũng từ đây, tất cả những nhân vật nhí dù quen thuộc hay xa lạ, đã bùm bọc, yêu thương nhau để vượt qua bao gian khó.

Với lối kể chuyện nhẹ nhàng, rành mạch và tiết tấu phim vừa phải, Doraemon: Nobita và Đảo Giấu Vàng sẽ từng bước dẫn dắt các khán giả nhí để các em nhỏ cảm thấy như chính mình hiện hữu trên con tàu “Vầng hào quang của Nobita” và thoả sức trải nghiệm chuyến phiêu lưu đi tuyệt vời ấy.

3. Trải nghiệm và gắn bó cùng những người bạn tuyệt vời

Cùng nhau ra khơi đi kiếm tìm khó báu với nụ cười luôn nở trên môi trong suốt hành trình dài, ấy vậy mà khi tưởng chừng đã thành công thì Nobita và các bạn lại để lạc mất Shizuka. Nhưng cũng chính trong tình huống ấy, các khán giả nhí sẽ có cơ hội chứng kiến sự đoàn kết, những nỗ lực phi thường của Nobita và các bạn để có thể cứu Shizuka khỏi tay những kẻ cướp biển.

Một Nobita hậu đậu và lười biếng của mọi ngày đã trở nên can đảm lạ thường khi nhảy thẳng xuống biển bám theo chiếc tàu ngầm để mong sao cứu được Shizuka. Một Doraemon béo ú, nhát cáy đã có thể nhanh trí giải đáp những câu đố để tìm ra gợi ý và không tiếc thân mình để cứu cậu bé Flock xa lạ đang lênh đênh trên biển. Kể cả hai cậu bạn Gian cáu kỉnh và Suneo ích kỷ thường ngày cũng trở nên thật “nghĩa hiệp” khi xả thân bảo vệ các bạn trong những tình huống nguy hiểm nhất.

Tất cả những sự thay đổi kì diệu trong mỗi bạn nhỏ ấy là do sự tác động mạnh mẽ của tình bạn, tình yêu thương lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh. Một thứ tình cảm tốt đẹp luôn khiến cho mỗi chúng ta sống có lý tưởng và ý nghĩa hơn.

4. Bài học về sự vị tha và giúp đỡ mọi người

Không chỉ là sự đoàn kết đùm bọc giữa những người bạn thân thiết, Doraemon: Nobita và Đảo Giấu Vàng còn cho các khán giả nhí thấy được những câu chuyện lớn lao hơn thế! Không khiên cưỡng và xa lạ như những mẩu chuyện chữ khô khan về bao tấm lòng cao cả trong sách vở, Doraemon: Nobita và Đảo Giấu Vàng mở ra cho các bạn nhỏ một thế giới sống động và để các em tự cảm nhận về những điều tuyệt vời mà Doraemon cùng các bạn đã làm.

Tại sao Doraemon phải xả thân mình bằng mọi giá để ngăn cản ý đồ độc ác của tay thuyền trưởng Sliver? Tại sao Sarah lại giúp đỡ Shizuka hết mình dù chưa hề gặp mặt? Tại sao những con người sống trên chiếc tàu cướp biển tưởng chứng xấu xa ấy đến cuối cùng lại chung tay cùng các bạn nhỏ ngăn chặn ý đồ xấu xa sau cùng?

Chính những tình huống sinh động và gần gũi trong mỗi diễn biến của bộ phim sẽ giúp các khán giả nhỏ tự trả lời những câu hỏi trên và giữ lấy cho riêng mình những thông điệp tuyệt vời về sự sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau cả với những người xa lạ trong cuộc sống.

5. Tình yêu thương gia đình cao cả, thiêng liêng

Sau cùng, có lẽ đây là bài học “ngọt ngào” nhất mà Doraemon: Nobita và Đảo Giấu Vàng đem đến cho mỗi khán giả nhí! Một con người tưởng chừng ác độc như thuyền truyền Sliver đến cuối cùng cũng chỉ là một người cha luôn yêu thương những người thân của mình hết mực. Để có được cái kết tuyệt đẹp ấy, chính là bởi có yêu thương cảm hoá!

Sự yêu thương của những người bạn xa lạ đã chắp cánh cho yêu thương gia đình tưởng chừng đã nguội lạnh được hồi sinh trở lại. Nobita cùng các bạn không chỉ cùng nhau “triệt tiêu” những điều xấu xa mà còn cùng nhau khiến yêu thương “nảy mầm” trong gia đình của Flock. Phân cảnh chia tay của con tàu “Vầng hào quang Nobita” và chiếc tàu hải tặc khổng lồ đã mở ra một đường chân trời sáng rực, nơi chỉ có những yêu thương không chỉ của gia đình và bạn bè, mà còn là những yêu thương giữa con người với con người….

Bộ phim Doraemon: Nobita và Đảo Giấu Vàng chính thức công chiếu từ ngày 26/05/2018 tại tất cả các cụm rạp trên cả nước với các phiên bản lồng tiếng và phụ đề.

Theo Ngọc Linh/vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.

Tin khác

Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

(LĐTĐ) Sau hơn 1 tuần lên sóng, "Dữ phượng hành" bội thu kỷ lục khi liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng xứ Trung như Maoyan, Douban, Xunyi. Trên bảng xếp hạng hot search Weibo, phim trở thành chủ đề "nóng bỏng tay" với hơn 1.963 chủ đề, tăng hơn 6.5 tỷ lượt tiếp cận, thu về 30 triệu lượt thảo luận.
Cơn sốt phim "Quật mộ trùng ma” sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam

Cơn sốt phim "Quật mộ trùng ma” sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam

(LĐTĐ) Sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam, phim "Quật mộ trùng ma" đã nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi trên các diễn đàn điện ảnh và mạng xã hội. Đạo diễn Jang Jae-hyun, với bản lĩnh sáng tạo không giới hạn, đã một lần nữa khiến khán giả phải nín thở theo dõi từng diễn biến của câu chuyện kinh dị, trinh thám đầy bí ẩn.
"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

(LĐTĐ) Sức hút của "Người một nhà" đến từ những tình tiết đời thường, những xung đột gia đình tưởng chừng ai cũng gặp, nhiều tình huống hài hước đến kịch tính, đan xen những cảnh quay hành động. Nhưng trên hết, phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, tình cảm gia đình.
Ngày mai (15/3), phim kinh dị đang khuynh đảo các rạp Hàn Quốc ra mắt khán giả Việt

Ngày mai (15/3), phim kinh dị đang khuynh đảo các rạp Hàn Quốc ra mắt khán giả Việt

(LĐTĐ) “Quật mộ trùng ma”, bộ phim đang làm mưa làm gió tại Hàn Quốc suốt mấy tuần qua. Dù ngày mai (15/3), phim mới ra rạp chính thức nhưng đã tạo cơn sốt và hứa hẹn sẽ càn quét phòng vé Việt.
"Đi về phía lửa" - Bộ phim đáng xem về đề tài lính cứu hỏa

"Đi về phía lửa" - Bộ phim đáng xem về đề tài lính cứu hỏa

(LĐTĐ) "Đi về phía lửa" - Original Series thứ 6 của K+ đang nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao khi mang đến bối cảnh chân thực, hoành tráng và kịch bản giàu cảm xúc về đề tài lính cứu hoả.
Huỳnh Anh vướng "tình tay ba" trong "Lỡ hẹn với ngày xanh"

Huỳnh Anh vướng "tình tay ba" trong "Lỡ hẹn với ngày xanh"

(LĐTĐ) Câu chuyện về mối tình tay ba đầy ngang trái của những người trẻ tuổi, với những bí mật thân phận bị che giấu nhiều năm sẽ có trong 40 tập bộ phim "Lỡ hẹn với ngày xanh" của đạo diễn Trần Hoài Sơn. Bộ phim lên sóng trong khung giờ 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV1 bắt đầu từ ngày 18/3/2024.
Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar 2024

Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Oscar 2024 đã được khai mạc vào sáng 11/3 (theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Dolby, thành phố Los Angeles, Hoa Kỳ.
Xem truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 ở đâu?

Xem truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 ở đâu?

(LĐTĐ) Truyền hình K+ tiếp tục mang đến khán giả những món ăn tinh thần độc đáo, mãn nhãn như trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96,nphim phát song song với Trung Quốc - "Dữ phượng hành", phim phát song song với Hàn Quốc - "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh".
Xem thêm
Phiên bản di động