Công đoàn Cơ quan LĐLĐ TP Hà Nội:

Luôn đảm bảo chế độ chính sách cho đoàn viên

(LĐTĐ) “100% các đơn vị xây dựng được Nội quy lao động, xây dựng được thang bảng lương, thực hiện mức lương tôi thiểu vùng theo Nghị định 175/NĐ-CP của Chính phủ, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ công chức, người lao động và tham gia đầy đủ chế độ BHXH, BHYT cho người lao động”. Đây là một trong những kết quả được nêu tại Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2019, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm do Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố tổ chức ngày 24/6.
luon dam bao che do chinh sach cho doan vien LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Nâng cao chất lượng đời sống văn hóa của cơ sở
luon dam bao che do chinh sach cho doan vien Nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Theo đồng chí Lương Quang Thành, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ Thành phố, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan LĐLĐ Thành phố, trong 6 tháng đầu năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy cơ quan LĐLĐ Thành phố, sự chỉ đạo trực tiếp của Thường trực LĐLĐ Thành phố, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn cơ quan LĐLĐ Thành phố tiếp tục được duy trì, giữ vững và phát triển. Nổi bật nhất, Công đoàn cơ quan LĐLĐ Thành phố đã làm tốt công tác tham gia quản lý, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động và đẩy mạnh hoạt động xã hội của công đoàn.

luon dam bao che do chinh sach cho doan vien
Đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch Công đoàn cơ quan LĐLĐ Thành phố trao Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

100% CĐCS đã phối hợp với Thủ trưởng đơn vị tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức viên chức, hội nghị người lao động, qua đó giúp cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động được phát huy quyền dân chủ, tham gia xây dựng kế hoạch, xây dựng quy chế dân chủ, bàn biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Cùng đó, 100% CĐCS doanh nghiệp thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể, xây dựng được quy chế đối thoại và tổ chức đối thoại tại doanh nghiệp.

Để bảo vệ quyền lợi của người lao động, Công đoàn các cơ quan, đơn vị đã tích cực tham gia các hội đồng như hội đồng lương, hội đồng thi đua khen thưởng, hội đồng thi tuyển, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ công chức viên chức đồng thời tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động.

Trong khuôn khổ chương trình công tác 6 tháng đầu năm, hưởng ứng Tháng Hành động vì Trẻ em năm 2019 và hướng tới kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, ngay tại hội nghị, Công đoàn cơ quan LĐLĐ Thành phố đã biểu dương 25 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2019 và khen thưởng 25 cháu con CNVCLĐ tiêu biểu đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp trường trở lên năm học 2018-2019.

Công đoàn các cơ quan, đơn vị cũng chú trọng tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động hăng hái tham gia các hoạt động chuyên môn và kịp thời nắm bắt giải quyết các thắc mắc, kiến nghị của đoàn viên cũng như hướng dẫn các đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị.

Đặc biệt, qua tham mưu, đôn đốc, giám sát của công đoàn, việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị được đảm bảo theo quy định.

100% các đơn vị xây dựng được Nội quy lao động, xây dựng được thang bảng lương, thực hiện mức lương tôi thiểu vùng theo Nghị định 175/NĐ-CP của Chính phủ, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ công chức, người lao động và tham gia đầy đủ chế độ BHXH, BHYT cho người lao động. Công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động được các đơn vị quan tâm thực hiện nên trong 6 tháng đầu năm, trong các đơn vị thuộc cơ quan LĐLĐ Thành phố không có trường hợp bị tai nạn lao động, sự cố cháy nổ xảy ra.

Cùng với bảo vệ, công tác chăm lo đời sống cán bộ công chức viên chức, người lao động và các hoạt động xã hội cũng được chú trọng trong các cấp Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố, nhất là các hoạt động chăm lo cho cán bộ, công chức, người lao động dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Dịp này, đã có 25 công chức, viên chức, người lao động khó khăn được tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán với số tiền 12,5 triệu đồng. Công đoàn Cơ quan đã triển khai văn bản vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị tham gia ủng hộ Quỹ Xã hội tới 100% CĐCS và vận động cán bộ đoàn viên ủng hộ Quỹ Vì biển đảo Việt Nam năm 2019.

Đã có 14 đoàn viên tiêu biểu dược trao quà với số tiền 7 triệu đồng. Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố đã đề nghị LĐLĐ Thành phố hỗ trợ sửa chữa 02 Mái ấm công đoàn với số tiền 40 triệu đồng; CĐCS hỗ trợ 02 Mái ấm công đoàn với số tiền 10 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân.

Ngoài ra, cũng trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố còn làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước. Công tác xây dựng CĐCS vững mạnh, công tác nữ công, tài chính công đoàn và các công tác khác cũng được thực hiện tốt.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2019, Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố chỉ đạo công đoàn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, công đoàn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục tập trung làm tốt công tác tham gia quản lý, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ, đảm bảo ổn định việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, chăm lo tốt tết Nguyên đán 2010 cho người lao động.

Công đoàn các cơ quan, đơn vị, nhất là công đoàn các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm tổ chức đối thoại, giám sát việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, thực hiện Đề án xây dựng Thư viện Thỏa ước lao động tập thể của Công đoàn Việt Nam và tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn giữa ca cho người lao động”.

Cùng với tập trung tuyên truyền và tổ chức các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố cũng đề nghị công đoàn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước nhất là phong trào Lao động giỏi, phát huy sáng kiến, cải tiến, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của từng đơn vị và toàn cơ quan.

Đặc biệt, các cấp công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố cần tập trung đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn nhất là CĐCS và tổ công đoàn, tập trung phát triển đoàn viên mới, đảm bảo 100% cán bộ công chức, viên chức, người lao động được kết nạp vào tổ chức công đoàn đồng thời tiếp tục vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

“Công đoàn các đơn vị cần rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ, tìm mọi biện pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019”- Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng yêu cầu.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), sau ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC chạm mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 77,55 triệu đồng/lượng.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.

Tin khác

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
Xem thêm
Phiên bản di động