Lừa bán vé máy bay giá rẻ, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Lương lên mạng Internet đặt vé để lấy mã đặt chỗ chuyển cho người mua nhưng không thanh toán tiền, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.
lua ban ve may bay gia re chiem doat hang tram trieu dong 2 cách săn vé máy bay giá rẻ bạn không nên bỏ qua
lua ban ve may bay gia re chiem doat hang tram trieu dong Bí quyết săn vé máy bay giá rẻ mùa du lịch
lua ban ve may bay gia re chiem doat hang tram trieu dong Chiêu hay giúp bạn săn vé máy bay rẻ nhất trong tháng

Ngày 12/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Minh Lương (SN 1982, trú ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội), để điều tra về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

lua ban ve may bay gia re chiem doat hang tram trieu dong
Đối tượng Nguyễn Minh Lương

Một trong những bị hại tố cáo hành vi phạm tội của Nguyễn Minh Lương là anh Hoàng (nhà ở Ứng Hòa, Hà Nội), đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.

Đầu năm 2017, thông qua một số người quen giới thiệu, anh Hoàng được biết Lương chuyên bán vé máy bay giá rẻ, nên đã kết bạn qua Facebook. Cuối năm 2017, anh Hoàng có nhu cầu đưa vợ con từ Nhật Bản về Việt Nam nên đã nhờ Lương mua giúp vé máy bay giá rẻ. Nhận lời, Lương không những mua giúp vé rẻ mà còn lái ô tô ra tận sân bay đón người thân anh Hoàng đưa về nhà.

Trên đường đi, Lương khoe chị ta có mối quan hệ với nhiều hãng hàng không nên có nguồn mua được vé máy bay rẻ, rồi đề nghị anh Hoàng kết hợp làm “đại lý” vé máy bay cho cộng đồng người Việt ở Nhật Bản. Không chút nghi ngờ, ngay khi quay trở lại Nhật, anh Hoàng đã liên hệ với bạn bè, người thân, thông tin hứa giúp đặt vé máy bay giá rẻ cho mọi người.

Sau khi có người nhờ mua vé, anh Hoàng chuyển tiền vào tài khoản của Lương và thông tin của người mua vé. Sau đó, Lương hồi âm về thông tin chuyến bay, giá vé và ngày giờ bay. Vài lần đầu, việc mua bán vé máy bay diễn ra khá suôn sẻ. Thậm chí, một người bạn của anh Hoàng có người thân ở Việt Nam qua đời nhờ mua giúp vé máy bay để về Việt Nam gấp; khi nhận tiền mua vé, Lương giảm giá 10% với lý do “chia sẻ” nỗi buồn với bạn anh Hoàng.

Khi cảm thấy anh Hoàng đã hoàn toàn tin tưởng mình, Lương rủ góp tiền đầu tư kinh doanh vé máy bay, và anh Hoàng đã lập tức chuyển gần 200 triệu đồng.

Cuối tháng 7/2018, nhiều người Việt Nam ở Nhật Bản nhờ anh Hoàng mua vé máy bay về nước. Anh Hoàng đã chuyển thông tin của khách và số tiền gần 245 triệu đồng cho Lương để mua vé. Tuy nhiên gần đến ngày bay, Lương thông báo có “sự cố” nên vé máy bay bị hủy, và cũng không hoàn tiền cho anh Hoàng. Hậu quả là anh Hoàng đành bỏ tiền túi để hoàn vé và đặt vé máy bay khác với số tiền trên 400 triệu đồng.

Đặt vấn đề nghi vấn, anh Hoàng tìm hiểu và được biết Lương đã lừa rất nhiều người Việt Nam khác ở Nhật Bản với thủ đoạn tương tự.

Ngoài anh Hoàng Minh Châu, có rất nhiều nạn nhân khác cũng đã gửi đơn tố cáo hành vi chiếm đoạt tiền của Nguyễn Minh Lương tới cơ quan điều tra với cùng thủ đoạn tương tự.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an làm rõ thủ đoạn của Nguyễn Minh Lương là sau một vài lần bán vé máy bay với giá rẻ để lấy lòng tin của người mua, Lương gom tiền, rồi lợi dụng việc đặt vé máy bay online qua mạng, cô ta truy cập trang web bán vé trực tuyến lấy mã đặt chỗ chuyển cho người mua vé. Do Lương không trả tiền nên sau 24 giờ, hệ thống sẽ tự hủy mã đặt chỗ đó.

Để tránh việc người mua vé tìm đòi tiền, Lương thường nhằm vào người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài. Hậu quả rất nhiều người đến sát ngày bay không có vé đành cay đắng bỏ tiền ra mua vé với giá cao.

(tên của người bị hại đã được thay đổi)

Theo MH/ anninhthudo.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

(LĐTĐ) Những đứa trẻ trong độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ, manh động… gây nhiều nỗi lo, bức xúc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Ngăn chặn xu hướng trẻ hóa tội phạm trước hết cần sự quan tâm đặc biệt từ gia đình.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Xuân rơi trên đóa xoan mềm

Xuân rơi trên đóa xoan mềm

(LĐTĐ) Một ngõ vắng quanh co trầm thấp. Dải rêu xanh mọc dọc ngang hai bên bờ tường bằng gạch mun đã cũ. Tôi bước thật nhẹ trên con đường rơi đầy hoa xoan tím. Chùm hoa nhỏ, cánh li ti, mỏng manh nghiêng phai giữa lối. Một làn gió qua, muôn cánh hoa bay, rơi rơi giữa không trung một khoảng trời mơ tím. Chợt thấy lòng mềm đi, bình yên như cây cỏ.

Tin khác

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

(LĐTĐ) Qua công tác nắm tình hình địa bàn và nguồn tin báo của người dân, Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, phát hiện tình trạng một số bơm kim tiêm đã qua sử dụng bị vứt xung quanh các gốc cây sát khu vực đường sắt và hàng rào Bệnh viện Bạch Mai, đoạn từ cổng số 4 đến cổng số 3, đường Giải Phóng.
Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?

Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?

(LĐTĐ) Có nhà mà không được nhận, lại mặc kẹt trong “vòng xoáy” lãi suất… thực trạng về các dự án chậm tiến độ, chậm triển khai đang là vấn đề gây nhức nhối dư luận, làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người mua và cả hệ lụy về mặt xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động