Loạn giá hàng thời trang ăn theo trào lưu phim

Kinh doanh theo trào lưu các phim hot tuy không được bền nhưng nếu biết chớp cơ hội người bán hàng vẫn kiếm được bộn tiền.
loan gia hang thoi trang an theo trao luu phim Hà Nội không khoan nhượng với hàng lậu
loan gia hang thoi trang an theo trao luu phim Xử lý triệt để hàng giả, hàng nhái

“Hot” theo phim

Việc ăn theo trào lưu các phim “hot” từ lâu đã được nhiều đơn vị kinh doanh áp dụng. Sau những bộ phim nổi tiếng như "Hoàn châu cách cách", “Tây du ký”, Minions, Angry Bird…, hàng loạt sản phẩm như quần áo, sách vở, giày dép cho đến đồ chơi, phụ kiện ăn theo được bày bán phổ biến trên thị trường. Hay vào dịp Worlcup, SEA Games, những chiếc áo mang số, tên các cầu thủ nổi tiếng như Ronaldo, Messi…cũng từng được chào bán với giá cao vẫn thu hút đông đảo khách hàng bỏ tiền sở hữu.

Trên các mạng xã hội, cứ bộ phim nào đang “làm mưa làm gió”, ngay lập tức hàng loạt mặt hàng từ bộ phim này như quần áo, giày và mỹ phẩm đã được các shop bán hàng trên mạng kinh doanh ồ ạt, rất chạy hàng.

Trước đây, các mặt hàng “ăn theo” bộ phim Ấn Độ "Cô dâu 8 tuổi", các sản phẩm này đã nhanh chóng thu hút được người mua, đặc biệt là các phụ huynh và các bạn nhỏ yêu thích cô dâu 8 tuổi Anandi. Nhiều chủ cửa hàng đã nhanh tay đặt in các sản phẩm có hình diễn viên chính lên váy, áo, gối…để bán. Giá các sản phẩm dao động từ 60-200 nghìn đồng nhưng nhiều lúc còn không đủ bán. Thấy sản phẩm bán chạy nhiều chủ cửa hàng khác cũng thi nhau đặt in để chạy theo cơn sốt.

Cho đến thời điểm này, các sản phẩm ăn theo bộ phim vẫn được các chủ cửa hàng đánh giá chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chị Thu (chợ Đồng Xa – Mai Dịch – Hà Nội) cho biết: “Thời tiết vào vụ nóng nên những bộ quần áo chất liệu thun, lanh…in hình Anadi với cỡ cho bé gái từ 5 – 8 tuổi được nhiều mẹ tìm mua cho con gái. Giá cả phù thuộc vào kích cỡ áo, cụ thể 50.000 – 70.000 đồng/bộ, cỡ to dành cho bé từ 6 tuổi trở lên có giá dao động khoảng 80.000 – 110.000 đồng/bộ. Một chủ cửa hàng khác cũng dự báo: “Để chuẩn bị cho mùa khai giảng năm nay, đồ dùng học tập như thước kẻ, bút chì, hộp bút… in hình nhân vật trong bộ phim này chắc chắn sẽ đắt hàng”

Thị trường kinh doanh theo trào lưu phim thời gian gần đây có dấu hiệu chuyển hướng theo bộ phim “Hậu duệ mặt trời” - một trong những bộ phim hot nhất hiện nay. Cũng chính vì lẽ đó, thời trang, mỹ phẩm.... xuất hiện trong "Hậu duệ mặt trời" nhanh chóng được các cửa hàng online rao bán đến khách hàng.

loan gia hang thoi trang an theo trao luu phim
Thời trang ăn theo bộ phim "Hậu duệ mặt trời" đắt hàng

Một trong những trang phục để lại nhiều ấn tượng với khán giả của nhân vật này là chiếc váy trắng kẻ sọc nhỏ cổ bẻ, được Song Hye Kyo diện khi cùng "quân nhân" Song Joong Ki đi biển chơi. Với mức giá giới thiệu 275.000-450.000 đồng/bộ, nhân viên cửa hàng cho biết đa số là khách trẻ vào mua . Ngoài ra các sản phẩm, phụ kiện khác  nhái theo nhân vật chính trong phim cũng được giới trẻ săn lùng.

Chị Thu Thanh – chủ một cửa hàng thời trang ở Cầu Giấy cho biết, nhiều khách hàng “truy lùng” loại son hai màu được một nữ diễn viên sử dụng trong một bộ phim đang nóng gần đây. Chủ cửa hàng này cho biết thêm, các bộ phim thần tượng của Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan... khi được chiếu tại VN đều dễ tạo nên làn sóng thời trang và được cửa hàng tuyển lại theo “gu” của người VN, giá cũng phải cạnh tranh

Hàng nhái – giá khủng

Kinh doanh theo trào lưu các phim hot  là một hình thức kinh doanh không mới lạ và bền vững bởi phim hết sốt thì hàng cũng nguội theo. Vì thế nhiều tiểu thương lợi dụng sức nóng của phim để đẩy giá vô tội vạ. Theo đó, hàng nhái vì thế cũng có cơ hội trà trộn để bán cho khách.

Theo chị Thu Thanh cho biết loại son hai màu ăn theo diễn viên nữ chính của bộ phim này hiện đang rất “hot”. Khách phải xếp hàng theo danh sách, đến lượt mà còn hàng mới được mua đó. Ăn theo sức nóng của mặt hàng, giá sản phẩm có những thời điểm đắt gấp 2,3 lần so với giá nhập về. “Có ngày bán gần trăm cây son, lãi thu về cả triệu bạc” – chị Thu cho biết.

Thực tế, để tìm mua những sản phẩm này không khó, thậm chí các shop bình dân, khu chợ nhỏ lẻ cũng tràn ngập, tuy nhiên chất lượng không được “như ý” còn giá cả sẽ được phát vô tội vạ.

Ông Ngọc – chủ một xưởng chuyên may hàng gia công ở Hoài Đức (Hà Nội), cho biết doanh nghiệp các nước rất nhạy, khi một bộ phim “hot”, các nhà kinh doanh sẽ cho sản xuất ra mẫu mã giống hay tương tự các mặt hàng mà nhân vật trong phim sử dụng để chào bán trên các website, cửa hàng.

“Thỉnh thoảng tôi cũng được các mối đặt hàng theo mẫu thời trang trong phim nhưng tôi chỉ dám nhận những mẫu sử dụng nguyên liệu đơn giản vì mặt hàng ăn theo này “tuổi đời” rất ngắn, phim hết sốt thì hàng này cũng nguội theo” - ông Ngọc  nói.  Cũng theo chia sẻ của chủ xưởng may này, một bộ quần áo cho trẻ nhỏ giá xuất xưởng chỉ 40 ngàn đồng nhưng chủ cửa hàng hét giá 100 – 120 ngàn đồng/bộ mà vẫn cháy hàng.

Qua khảo sát của phóng viên, các loại giày dép, phụ kiện… bày bán ngoài chợ phần lớn là hàng nhái. Giá cả cũng như mẫu mã thay đổi phụ thuộc vào độ hot của phim. “Mấy cái giày loại này thường qua mùa rất nhanh, không bán được là coi như ôm luôn chứ năm sau không có ai mua mẫu này nữa, khó bán lắm”. Vì thế các shop chỉ dám vừa ôm hàng vừa nghe ngóng thị hiếu của khách. Tuy thế,không phủ nhận, sự nắm bắt kịp thời nhu cầu thị trường đã giúp các chủ shop kiếm bộn tiền.

T.L

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

(LĐTĐ) Ngày 25/4, thị xã Sơn Tây phối hợp Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024, thời gian chính thức khởi tranh từ ngày 2/5 đến ngày 6/5.
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết trao giải Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.

Tin khác

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

(LĐTĐ) Thanh Hằng là một trong những siêu mẫu thành công và sức ảnh hưởng bậc nhất làng giải trí Việt. Bén duyên với ngành giải trí và đạt được danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Thanh Hằng đã bền bỉ khẳng định vị thế vững chắc một siêu mẫu hàng đầu.
Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm

Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm

(LĐTĐ) Thiều Bảo Trâm đang nhận nhiều sự quan tâm của khán giả sau khi tin đồn ca sĩ hẹn hò với một chàng trai tên Matthis Metharam lan truyền trên truyền thông. Gu thời trang của cô cũng nhận về nhiều sự chú ý với phong cách quyến rũ, khoe chân dài gợi cảm.
Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên

Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên

(LĐTĐ) Vừa qua, Miss Eco Teen 2021 Bella Vũ đã trình diễn vedette cho bộ sưu tập "Thánh tích" của nhà thiết kế Huỳnh Thức trong Lễ hội thời trang và nghệ thuật trẻ em Việt Nam năm 2024 với chủ đề "Non nước".
Mẫu nhí Hải Yến tự tin sải bước tại Light Up 2023

Mẫu nhí Hải Yến tự tin sải bước tại Light Up 2023

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Cuộc thi Tìm kiếm tài năng “MC nhí toàn quốc 2023”, Fashion show Light up 2023 đã diễn ra tại sân khấu hiện đại nhất Đông Nam Á - Nhà hát Hồ Gươm. Sự kiện có sự góp mặt của 30 mẫu nhí đến từ khắp mọi miền đất nước.
Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân trình làng bộ sưu tập áo dài Dorii

Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân trình làng bộ sưu tập áo dài Dorii

(LĐTĐ) Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân vừa trình làng bộ sưu tập mới với áo dài Dorii. Dịp này, anh cũng nhận được Bằng khen từ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
ELISE trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2023

ELISE trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2023

(LĐTĐ) Thương hiệu thời trang ELISE vừa trình làng nhiều bộ sưu tập tại đêm diễn Thu Đông 2023. Dịp này, ELISE công bố đã trở thành thương hiệu thời trang nội địa đầu tiên tại Việt Nam nhận được BV Mark, chứng nhận từ Bureau Veritas, đơn vị hàng đầu thế giới trong kiểm định và chứng nhận chất lượng, hiệu suất sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ và tiêu dùng.
Massimo Dutti gia nhập thị trường thời trang quốc tế tại Hà Nội

Massimo Dutti gia nhập thị trường thời trang quốc tế tại Hà Nội

(LĐTĐ) Massimo Dutti chính thức khai trương cửa hàng mới tại Lotte Mall Tây Hồ Hà Nội với phong cách thiết kế nội thất hoàn toàn mới. Thương hiệu đánh dấu bước khởi đầu trên hành trình thâm nhập thị trường thời trang quốc tế tại Thủ đô Hà Nội.
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023

(LĐTĐ) Ngày 30/8, tại Hà Nội, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức sự kiện giới thiệu Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2023 với chủ đề “Modern Layering”.
Cuộc thi Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam - lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Cuộc thi Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam - lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Cuộc thi “Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam 2023 - Miss Nature Vietnam 2023” chính thức khởi động tại Hà Nội nhằm tìm ra những người đẹp tài sắc để truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên, lan tỏa lối sống xanh, du lịch xanh và chăm sóc sức khỏe.
Áo dài “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam

Áo dài “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, nhà thiết kế Hoàng Ly vừa chính thức được xác nhận Kỷ lục Guiness Việt Nam với chiếc áo dài mang tên “Dấu ấn thời gian”.
Xem thêm
Phiên bản di động