Là vợ quá đáng hay tôi chưa đủ tốt?

Vợ chồng tôi lại vừa cãi nhau, và vẫn như mọi lần, hễ cãi nhau là cô ấy lôi con về ngoại. Thường thì sau một vài hôm tôi sẽ đi đón vợ con về, vì tôi nghĩ, dù đúng dù sai vẫn là vợ mình, nhịn vợ một tý chẳng đi đâu mà thiệt. Nhưng lần này thì tôi quyết định mặc kệ, vợ có chân đi khắc có chân tự về.
la vo qua dang hay toi chua du tot “Vùng cách ly” - một cách bày tỏ tình yêu
la vo qua dang hay toi chua du tot Hãy cho phép mình tìm thấy tình yêu dễ dàng hơn!
la vo qua dang hay toi chua du tot
Tôi luôn nghĩ rằng vợ chồng sống với nhau, hiểu nhau thực ra không khó. Nhưng rồi dần dà tôi chẳng biết thực ra vợ tôi muốn cái gì nữa.

Hồi mới cưới nhau, tôi vì quê xa còn cô ấy gần nhà mẹ đẻ, nhà bố mẹ vợ rộng rãi lại neo người nên ông bà thuyết phục chúng tôi ở chung. Tôi nghĩ bố mẹ vợ có tuổi rồi cần người chăm nom, lại nghĩ vợ chắc cũng thích ở nhà mẹ đẻ nên quyết định về sống với ông bà thay vì thuê nhà trọ.

Bố mẹ vợ thì dễ sống nhưng chính vợ tôi lại hay bóng gió mỉa mai. Ví dụ như xem bộ phim “Ở rể” trên ti vi, cô ấy không ngần ngại bình luận rằng đàn ông đi ở rể là vô dụng, là tạo điều kiện cho nhà vợ coi thường. Chúng tôi có con nhờ ông bà ngoại chăm nom, vợ tôi lại suốt ngày nựng con “cháu bà nội tội bà ngoại”. Những câu nói không biết là vô tình hay hữu ý nhưng nó động chạm đến lòng tự ái của tôi. Vậy nên sau ba năm sống chung tôi quyết định dọn ra ngoài. Bố mẹ vợ cũng có vài lời ngăn không được thì thôi, còn vợ tôi thì suốt ngày căn vặn tại sao ở với bố mẹ, tiền nhà không mất, con có bà chăm nom, tự nhiên đang yên đang lành lại đi thuê nhà trọ ở? Tôi bảo tôi không muốn người khác nhìn vào bảo mình là “chó chui gầm chạn”.

Có một dạo công ty tôi đang làm trên đà phá sản. Công việc ít, lương bèo bọt, tôi quyết định nghỉ việc tìm việc mới. Thời gian tôi ở nhà chờ việc có hai tháng mà dài như hai năm. Vợ tôi đi làm, mặc định tôi ở nhà phải lo cơm nước, con cái. Tôi vì ở nhà buồn vừa làm việc nhà coi như niềm vui, vừa là giúp vợ. Vậy mà ngày nào đi làm về cô ấy cũng mặt nặng mày nhẹ, đụng đến gì cũng cáu, cũng khó chịu. Cô ấy còn suốt ngày lên facebook viết những dòng trạng thái không đầu không cuối như: “Chán!”, “Không có tương lai”, “Nhìn nhầm người” khiến bạn bè cứ nhảy vào hỏi han tới tấp. Tôi hỏi vợ “em có chuyện gì buồn à?”. Cô ấy lại trả lời “Em viết linh tinh vậy thôi”.

Từ ngày tôi ở nhà, vợ chồng lại hay to tiếng vì những điều nhỏ nhặt. Mỗi lần giận chồng cô ấy lại lôi con về ngoại. Tôi không coi đó là hành động vợ bỏ nhà đi, chỉ coi như cô ấy đưa cháu về thăm ông bà, vài hôm tôi lại sang đón. Lần nào sang cô ấy cũng vui vẻ về cùng như chưa từng giận dỗi. Tôi nhiều khi thấy buồn cười vì tính vợ giống trẻ con.

Rồi tôi có công việc mới, làm giám sát thi công cho các công trình xây dựng. Công việc nhiều đến nỗi không có ngày để nghỉ ngơi. Việc nhiều đồng nghĩa với thu nhập cao. Thời gian đầu vợ tôi vui vẻ lắm, hân hoan lắm, lời nói hành động thay đổi hẳn. Càng thấy vợ vui vẻ, tôi càng có động lực để kiếm tiền.

Rồi hôm kia tôi về nhà, vợ hỏi tôi “chủ nhật anh có nghỉ không, vợ chồng mình đưa con đi chơi”. Tôi bảo tôi phải đi làm không nghỉ được. Không ngờ vợ tôi vùng vằng, mọi bực bội như nén từ lâu lắm bật ra:

- Anh bận, anh bận. Rốt cuộc anh có nhớ là mình đang có gia đình nữa hay không?

- Ơ hay, anh đi làm kiếm tiền chẳng phải là để lo cho gia đình này hay sao? Anh đi làm, ngày nghỉ cũng tiếc không dám nghỉ vì tiền công sẽ cao hơn. Ai nghỉ ốm nghỉ đau anh cũng nhận việc thay để làm, chỉ mong sớm mua được căn nhà cho vợ con trú ngụ. Anh tối mặt tối mũi không vì vợ con thì là vì ai?

- Anh đi làm là để kiếm tiền lo cho vợ con để vợ con đủ đầy, vui vẻ. Chứ anh đi suốt ngày suốt tháng để vợ con lủi thủi bơ vơ thì làm mà làm gì?

Chuyện bắt đầu như thế, và vợ chồng tôi lại cãi nhau. Kết thúc cuộc cãi vã là cô ấy lại xách con về nhà ngoại. Nhiều khi tôi tự hỏi: “Là vợ tôi tính trẻ con hay là do tôi làm chồng không tốt?”. Lúc ở với bố mẹ thì bóng gió chuyện chồng ở rể, đến khi ra ở riêng thì lại thắc mắc sao không ở chung. Lúc chồng thất nghiệp ở nhà thì cau có thở than, đến khi chồng có việc làm thì lại giận hờn trách móc. Cô ấy vừa muốn có tiền lại vừa muốn chồng phải có mặt cạnh bên trong những buổi sinh nhật, đám cưới, đám giỗ, và tháp tùng hai mẹ con đi chơi vào những ngày nghỉ cuối tuần.

Tính từ ngày cô ấy về nhà mẹ đẻ đến nay đã 4 ngày. Những lần trước chỉ vài ngày là tôi sang đón về, nhưng lần này đến điện thoại tôi cũng không thèm gọi. Lúc chiều mẹ vợ gọi cho tôi, hỏi vì sao mà vợ chồng giận dỗi, rồi bà nói “vợ con tính nết trẻ con, hiểu tính nó rồi còn chấp nhặt gì nữa, mau sang đón mẹ con nó về đi. Từ nay vợ chồng giận dỗi nhau mẹ cấm có cho về đây nữa”.

Tôi đoán chừng là vợ tôi không thấy chồng đoái hoài chắc cũng sốt ruột rồi, nhưng tôi kệ. Cô ấy có chân đi thì có chân về, để rồi xem có đi mãi được không.

Trong những ngày một mình tôi cũng tự soi xét lại mình, để xem những gì vợ tôi nói có vô lý lắm không. Cuối cùng chũng chẳng biết là nên tìm cách thay đổi vợ hay thay đổi bản thân mình nữa. Là vợ tôi quá đáng hay là do tôi chưa đủ tốt?

Theo B.G/dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.

Tin khác

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/3, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.
Tháng Ba nói gì với em

Tháng Ba nói gì với em

(LĐTĐ) Tháng ba, với những cơn gió ấm áp thổi qua, đã gửi đến em lời yêu thương nhẹ nhàng. Trong ánh mắt anh tràn đầy trìu mến, em tìm thấy câu trả lời cho những băn khoăn của mình. Đôi mắt ấy, như đang kể em nghe về một mùa xuân đang sắp qua, về một thế giới đầy sắc màu và niềm vui mới mẻ.
Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

(LĐTĐ) Men theo con đường cỏ, băng qua những ô ruộng xinh xinh là đường mòn dẫn về xóm tôi, một xóm nghèo trên dải đất hẹp miền Trung. Nhìn từ xa, xóm nhỏ bao trùm bởi một màu xanh cây cỏ. Mỗi dịp xuân về, cây lá hân hoan, rặng dừa, rặng tre xanh mướt rì rào. Những lùm chuối non tơ ong óng màu nắng mới. Chỉ riêng cây gòn đầu xóm đứng sừng sững với những chùm trái xanh treo lủng lẳng, đung đưa như một tháp nến khổng lồ xanh rờn, thật đẹp mắt. Chắc là cây muốn đón chào chúng tôi, những người làng thân yêu đi xa trở về.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

(LĐTĐ) Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tin nhắn rác, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm sim chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều sim, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp phải xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các sim có thông tin không đầy đủ…
Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

(LĐTĐ) Ngày 26/3 không chỉ là dấu mốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà còn gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ, nhiệt huyết của thế hệ 8x đời đầu, khi Huy hiệu đoàn là niềm tự hào, là ước mơ và sự trưởng thành.
Xem thêm
Phiên bản di động