Diệu kỳ phương pháp chữa bệnh không cần dùng thuốc

Kỳ cuối: Nghe những bệnh nhân kể

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước đã cho thấy, phương pháp Tác động cột sống (TĐCS) có ứng dụng cao trong việc điều trị, đặc biệt là với các chứng bệnh mãn tính. Mang đặc thù “nhiều không” nhưng chỉ vỏn vẹn chưa đầy 10 ngày điều trị bằng TĐCS, nhiều bệnh nhân đã vỡ òa trong niềm vui sướng vì bệnh tình được cải thiện…
nghe nhung benh nhan ke Lương y âm thầm gieo mầm thiện
nghe nhung benh nhan ke Ứng dụng phương pháp tác động cột sống trong điều trị “bệnh văn phòng”
nghe nhung benh nhan ke Chữa bệnh bằng phương pháp tác động cột sống: Hiệu quả cao, chi phí thấp

Niềm vui vỡ òa

Trong quá trình tìm hiểu về nghĩa cử chữa bệnh miễn phí trong suốt nhiều năm của lương y Phạm Văn Tấn, Chủ tịch Hội TĐCS (thuộc Hội Đông y TP Hà Nội), người viết đã tận mắt chứng kiến không ít những câu chuyện dở khóc, dở cười vì bệnh tật. Trong số đó, có người đã đi từ tâm trạng hoài nghi sang ngạc nhiên và cuối cùng là hạnh phúc khi hoàn toàn khỏi bệnh.

nghe nhung benh nhan ke
Lương y Phạm Văn Tấn trong một buổi hướng dẫn thực hành phương pháp TĐCS

Nhắc đến sự cải biến thần kỳ mà TĐCS mang lại, bà Phạm Thị Dư (73 tuổi, quê Thái Bình) hóm hỉnh kể, trước đây bà luôn mang trong mình một “tổ hợp bệnh” đa dạng như: Đau đầu, mất ngủ, rối loạn tiền đình, đau xương khớp và đặc biệt là thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm… nguyên là một người công tác trong lĩnh vực y khoa, bà đã đi điều trị không ít nơi và chán nản vì đã “bó tay” với bệnh tật.

“Có lúc tôi tưởng chừng phải nằm liệt vì cứ hết bệnh nọ đến tật kia đua nhau tái phát. Dùng nhiều thuốc thì hại dạ dày, thôi thì tập sống chung với bệnh. Với lại, cá nhân tôi lúc ấy cũng không tin tưởng đông y có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả như vậy” – bà Dư thuật lại tâm trạng thời điểm buông xuôi, mặc bệnh tật hành hạ.

Theo lương y Phạm Văn Tấn, phương pháp TĐCS có thể chữa trị được nhiều chứng bệnh, đặc biệt là các bệnh mãn tính thuộc nhiều hệ cơ quan trong cơ thể, như: Hệ tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu, thần kinh, cơ-xương-khớp… So với các phương pháp trị liệu khác thì phương pháp TĐCS có độ an toàn cao, không có tác dụng phụ, không gây đau đớn cho người bệnh, chi phí chữa trị lại thấp hơn nhiều lần.

Đặc biệt, phương pháp TĐCS còn có nhiều ưu việt trong đào tạo, như: Chi phí thấp, dễ tiếp thu, kể cả những người chưa từng học nghề y. Đặc biệt, chỉ bằng đôi bàn tay là có thể giúp được nhiều người bệnh ở mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào bất cứ thiết bị hỗ trợ nào khác.

Được một người quen giới thiệu đến lương y Phạm Văn Tấn, lúc đầu bà Dư cũng chỉ ôm tâm lý “đi cho có lệ”, chẳng ngờ chỉ sau ít ngày điều trị, bệnh tình đã có chuyển biến rõ rệt. Sau 3 ngày, từ việc ăn uống ngon miệng, hết đau đầu, người trong làng ngoài xóm thay vì thấy bà quanh quẩn nơi hiên nhà thì nay sáng nào cũng phăm phăm ra chợ, đi lễ chùa.

“Mừng lắm cháu ạ! tôi cũng không ngờ là có thể đi lại được như xưa…”- bà Phạm Thị Dư hồ hởi. Chung nỗi niềm như bà Dư, bà Phạm Thị Hòa (80 tuổi, trú tại Hoàng Cầu) cho biết, cá nhân bà mới được lương y Phạm Văn Tấn điều trị gần 10 ngày. Tuy nhiên, đến thời điểm này căn bệnh thoát vị đĩa đệm và đau khớp gối khiến bà “ăn không ngon, ngủ không yên” hơn 10 năm nay đã cải thiện rõ rệt.

Có một trường hợp khá đặc biệt khác, mang căn bệnh “tế nhị” mà những người bệnh nơi đây rỉ tai đó là một cô gái 25 năm mắc chứng tiểu đêm không kiểm soát. Chính căn bệnh này khiến cô thường trực trong tâm trạng lo âu, sống khép kín. Thế nhưng, mọi sự đổi khác chỉ sau ít ngày điều trị tại nhà lương y Tấn.

Qua đôi bàn tay của người lương y, bằng phương pháp TĐCS, cô đã có một đêm đầu tiên thoát khỏi căn bệnh khó nói và gây nhiều phiền muộn ấy. Lúc khỏi bệnh, thay vì gọi điện nói lời cảm ơn với vị lương y nhiệt tâm thì cô lại… khóc. Hỏi ra mới biết, cô khóc vì thấy bản thân may mắn, khóc vì hạnh phúc khi thoát khỏi căn bệnh đeo đẳng suốt nhiều năm.

Theo tìm hiểu, hiện có rất nhiều bệnh nhân ở các tỉnh, thành phố, có nơi cách xa tới hàng trăm cây số vẫn lặn lội tới gặp Lương y Tấn để được điều trị. Nhờ phương pháp TĐCS của anh, họ đã thoát khỏi hàng loạt những căn bệnh như: Đau đầu, mất ngủ, rối loạn tiền đình, huyết áp, hen phế quản, dạ dày, đại tràng, đau xương khớp… Bản thân lương y Phạm Văn Tấn, trong quá trình điều trị cũng gặp không ít ca bệnh “ấn tượng”.

Anh kể, mới đây một phụ nữ tên Hà (50 tuổi) hoạt động trong lĩnh vực tư pháp đã tìm đến nơi anh điều trị. Chị này bị thoái hóa đốt sống cổ và thoát vị đốt sống thắt lưng suốt nhiều năm. Bệnh chị chuyển biến nặng đến mức chỉ cần cầm một vật nhẹ là tay run lập cập. Lâu hơn chút nữa chị sẽ cảm thấy từng cơn đau lan ra từ thắt lưng rồi lan nhanh xuống gót chân. Những cơn đau từng chập ấy khiến lưng chị dần cong gù.

“Khi tìm đến tôi, chị chia sẻ nhờ chú giúp chứ cứ thế này chắc phải về hưu sớm. Tệ nhất là khi đọc cáo trạng mà cầm tờ giấy tay run lập cập thì người ta tưởng mình ăn đút lót” – anh Tấn nhớ lại. Chỉ sau điều trị 2 tháng, bệnh nhân nữ này đã khỏi hẳn nhưng hết giờ làm mỗi ngày vẫn xin đến chỗ lương y Phạm Văn Tấn để… “chém gió” và đợi khi Hội TĐCS mở lớp điều trị sẽ xin theo học.

Phương pháp trị bệnh “nhiều không”

Theo tìm hiểu, TĐCS là phương pháp được ví von “nhiều không” như: Không đau, không thuốc, không sử dụng y cụ… lộ trình điều trị TĐCS ngắn hay dài tùy thuộc vào cơ địa và sự kiên trì của người bệnh. Nhưng nhìn chung, chỉ với khoảng thời gian từ 1 đến 3 tháng thì phương pháp TĐCS sẽ giúp cho người bệnh cơ bản phục hồi.

Điều đặc biệt, phương pháp này giúp cho phụ nữ mang thai có thể hoàn toàn yên tâm, vừa chữa, vừa dưỡng, không ảnh hưởng đến thai nhi. Thậm chí, TĐCS còn có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ người mẹ sau khi sinh nở.

Chia sẻ về những đặc điểm nổi trội trong phát hiện và điều trị bệnh bằng TĐCS, TS-BS Trương Thị Ngọc Lan, Phó Viện trưởng Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM cho biết: TĐCS là phương pháp có ưu thế là hoàn toàn không dùng thuốc.

Mỗi thầy thuốc có thể đi đến khắp mọi miền của đất nước, chữa bệnh cứu người mà không cần bất cứ một thiết bị y khoa cồng kềnh nào. Bản thân người bệnh cũng không hề tốn tiền mua thuốc. Ngoài ra, phương pháp TĐCS cho hiệu quả nhanh, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Đây là phương pháp có tính chẩn đoán, điều trị và cả phòng bệnh.

Sau quá trình trải nhiệm phương pháp TĐCS, phát biểu trong lễ tổng kết TĐCS khóa 15, do Hội Đông y Thành phố, Hội TĐCS Hà Nội và Trường Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội phối hợp triển khai giảng dạy, Tiến sĩ kinh tế Nguyễn Minh Phong chia sẻ: Đây là phương pháp hết sức độc đáo, người bệnh có sự chuyển biến tích cực chỉ qua đôi bàn tay của người thầy thuốc. Đây cũng là khóa học “đặc biệt” nhất mà cá nhân ông được trải nhiệm, giúp ông thấy được sự diệu kỳ của y học dân tộc.

Trao đổi thêm về phương pháp TĐCS, lương y Phạm Văn Tấn cho biết, tính hiệu quả của TĐCS đã có trong nhiều báo cáo và đề tài khoa học, chẳng hạn: Báo cáo khoa học về đề tài chữa bệnh Viêm cột sống dính khớp năm 1980; Báo cáo đề tài chữa bệnh thần kinh tọa năm 1982; đề tài điều trị u sơ tuyến vú 1986; phục hồi nguồn sữa mẹ năm 1987; Trị thiểu năng tuần hoàn não năm 1991…

Theo anh Tấn, mỗi phương pháp điều trị bằng y học cổ truyền hiện nay đều có thế mạnh riêng, không có phương pháp nào là tối ưu toàn diện cho tất cả các loại bệnh và cho mọi người bệnh. Nói cách khác, với nhiều bệnh trong phạm vi TĐCS không thể điều trị được nhưng ngược lại, với phương pháp khác thì lại hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, với giá trị và kết quả mang lại, phương pháp TĐCS Việt Nam đã chứng minh được những thế mạnh riêng mà không ở đâu có.

“Không kiêng khem nhiều như các phương pháp điều trị khác, tuy nhiên ở TĐCS để điều trị hiệu quả, bệnh nhân có thể hạn chế hoặc không ăn tôm, thịt bò, không tắm nước lạnh trong thời gian điều trị. Ngoài ra, để duy trì sức khỏe, người sau điều trị cũng cần luyện tập các bài vận động phù hợp và tuân thủ các yêu cầu của người thầy thuốc” - lương y Phạm Văn Tấn cho biết.

Trở lại hành trình âm thầm gieo mầm thiện của lương y Phạm Văn Tấn. Ngoài thời gian kinh doanh, thời gian giảng dạy và công tác tại Trường Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội, thời gian đào tạo, thời gian trị bệnh miễn phí cho mọi người… cá nhân anh vẫn đau đáu, ấp ủ dự định sẽ thực hiện các chuyến điều trị từ thiện ở các vùng biên giới, hải đảo trong tương lai.

Anh bảo, TĐCS là phương pháp phù hợp với những vùng miền như vậy. Qua TĐCS, đồng bào hoặc cũng có thể là các chiến sỹ vùng biên giới sẽ luôn có được tâm thái và sức khỏe an yên. Và biết đâu, qua những sự “truyền lửa”, nhiều người cũng sẽ nuôi dưỡng ước mơ theo nghề y, theo đuổi phương pháp TĐCS như năm xưa anh đã từng mong ước. Để từ đó, phương pháp này được phổ cập ngày một rộng rãi, ngày một lan tỏa ra cộng đồng.

Đinh Luyện

Nên xem

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND được ban hành vào ngày 4/7/2023. Theo đó mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 sẽ giảm đáng kể.

Tin khác

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Quản lý thuốc lá thế hệ mới: Thiếu hành lang pháp lý đồng bộ

Quản lý thuốc lá thế hệ mới: Thiếu hành lang pháp lý đồng bộ

(LĐTĐ) Việt Nam đã có Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, song do các văn bản quy phạm pháp luật chưa đồng bộ khiến thuốc lá thế hệ mới (thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng) vẫn được lưu hành và bày bán công khai. Đáng nói, loại thuốc lá thế hệ mới lại đang “hút hồn” giới trẻ, trong khi mức độ “nguy hiểm” ra sao chỉ mới dừng lại cấp độ cảnh báo chứ chưa có số liệu cụ thể về độ độc hại.
Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM bị tấn công

Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM bị tấn công

(LĐTĐ) Phát hiện có sự tấn công vào trang web là do ghi nhận bất thường khi lượt truy cập cao hơn rất nhiều so với bình thường - khoảng 5 triệu lượt.
Gia tăng dịch bệnh phức tạp đầu năm 2024

Gia tăng dịch bệnh phức tạp đầu năm 2024

Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024”. Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đầu năm 2024 đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là một số bệnh lây truyền từ động vật sang người như dại, cúm A(H5N1).
Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin về thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng

Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin về thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng

(LĐTĐ) Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết: Thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được ban hành trên cơ sở đảm bảo đúng quy định của Luật BHYT; Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT và được sự thống nhất của Bộ Y tế.
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh lao

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh lao

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.
Chủ động phòng chống bệnh lao từ y tế cơ sở

Chủ động phòng chống bệnh lao từ y tế cơ sở

(LĐTĐ) Hiện tình hình dịch tễ bệnh lao tại Việt Nam tốc độ giảm chậm trong khi kinh phí đầu tư cho công tác phòng, chống còn thấp, bởi vậy, căn bệnh nguy hiểm này luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát. Để đạt mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2035, thì việc sàng lọc lao chủ động ở những nhóm nguy cơ cao và kiểm soát lao gắn với y tế cơ sở đang được kỳ vọng trở thành đột phá trong việc điều trị và quản lý bệnh lao trong cộng đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động