Phát huy vai trò nêu gương trong công cuộc xây dựng, phát triển nông thôn

Kỳ cuối: Để nông thôn trở thành nơi đáng sống

(LĐTĐ) Sau nhiều năm chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện, với sự nỗ lực và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, Chương trình 02 của Thành ủy đã và đang thực sự trở thành phong trào rộng lớn trên địa bàn TP Hà Nội. Dù còn không ít trở ngại và thách thức, song với tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết, sự gương mẫu đi đầu của các cá nhân, tổ chức cơ sở Đảng, nhiều “điểm sáng” đã được thắp lên, góp phần đổi thay những miền quê của Thủ đô…  
ky cuoi de nong thon tro thanh noi dang song Kỳ 2: Những “cầu nối” giữa cấp ủy Đảng với người dân
ky cuoi de nong thon tro thanh noi dang song Phát huy vai trò nêu gương trong công cuộc xây dựng, phát triển nông thôn
ky cuoi de nong thon tro thanh noi dang song Ứng Hòa tìm hướng phát triển kinh tế bền vững

Thắp lên khát vọng đổi thay

Nông thôn mới như một cuộc cách mạng, giúp người dân bứt phá, làng quê thay da đổi thịt vươn lên cuộc sống mới. Sự đổi thay có thể dễ dàng thấy được thông qua các tiêu chí về chất lượng cuộc sống như cảnh quan môi trường, đời sống kinh tế…

Đến các xã của huyện Đan Phượng thời điểm này có thể dễ dàng bắt gặp những “con đường bích họa” bắt mắt, xóm làng phong quang, những ngôi trường khang trang, sạch đẹp, những khu trồng hoa ly, hoa cúc, hoa hồng nhiều màu sắc… Không chỉ vậy, nhìn rộng ra các dải đất của miền ngoại thành này đều có thể thấy những gương mặt hồ hởi, phấn khởi, những nụ cười thân thiện của người dân.

ky cuoi de nong thon tro thanh noi dang song
Đời sống của người dân trên các miền quê ngoại thành Hà Nội ngày càng được cải thiện

Tại Song Phượng – địa phương đi đầu trong kháng chiến chống thực dân Pháp, là nơi có phong trào cách mạng sớm nhất huyện Đan Phượng, trong kháng chiến chống Mỹ, luôn thực hiện tốt khẩu hiệu “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”… thời điểm này đời sống người dân vẫn đang không ngừng được nâng lên.

Tính đến hết năm 2018, thu nhập bình quân là 51 triệu đồng/người/năm; trên địa bàn xã không còn hộ nghèo. Tất cả các tuyến đường từ trung tâm xã đến huyện đều được thảm nhựa, đổ bê-tông; các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn đều đạt chuẩn quốc gia. Tỷ lệ thôn có nhà văn hóa, nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao phục vụ cộng đồng đạt 100%. Số người có việc làm trên số dân trong độ tuổi lao động có khả năng tham gia lao động là hơn 95%.

Cùng với Song Phượng, hai xã Liên Trung và Ðan Phượng cũng là các “xã điểm” được huyện Đan Phượng xây dựng mô hình nông thôn mới nâng cao. Ðến nay, bộ mặt nông thôn rất khởi sắc, nhiều hộ nông dân làm kinh tế giỏi, cuộc sống ngày một khấm khá. Theo ông Nguyễn Văn Trường - Phó Chủ tịch UBND xã Đan Phượng, có được thành quả như bây giờ “bí quyết” chẳng đâu xa lạ đều là nhờ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân trong toàn xã.

Là một trong những địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới với xuất phát điểm thấp, song đến nay huyện Chương Mỹ cũng đã có 25 trong số 30 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Nhắc chuyện nông thôn mới, anh Nguyễn Phượng Minh ở xã Mỹ Lương không giấu được niềm vui cho biết, hiện anh có 3.000 m2 trồng cây ăn quả, thời điểm này đã bắt đầu cho thu hoạch. Gia đình anh sẽ có thu nhập cả trăm triệu đồng nhờ mảnh đất này.

Ông Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Chi bộ thôn Núi Sáo, xã Mỹ Lương cho biết: Tại thôn Núi Sáo nói riêng và xã Mỹ Lương nói chung ngày càng xuất hiện nhiều chủ trang trại, những điển hình tiên tiến làm giàu từ chính những thửa ruộng, những trang trại được chuyển mục đích sử dụng đất. Những đổi thay này là minh chứng dễ dàng thấy nhất từ chương trình xây dựng nông thôn mới đang hiện hữu.

Xuất phát điểm khi bắt tay xây dựng nông thôn mới thấp, cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn, nguồn thu ngân sách hạn chế... bởi vậy phương châm “huy động sức dân để chăm lo cho dân” đã trở thành một trong những định hướng để xây dựng nông thôn mới ở huyện Ứng Hòa.

Chia sẻ những kết quả đạt được, bà Hoàng Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa cho biết, tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, về phát triển kinh tế huyện, tổng giá trị sản xuất 6 tháng ước đạt 5.65 tỉ đồng, đạt 49,21% kế hoạch năm (tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước). Trong đó, giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 1.920 tỉ đồng, đạt 46,92% kế hoạch năm; giá trị sản xuất Công nghiệp - Xây dựng ước đạt 1.560 tỉ đồng, đạt 48% kế hoạch năm; giá trị sản xuất thương mại, dịch vụ ước đạt 2.145 tỉ đồng, đạt 52,5% kế hoạch năm.

ky cuoi de nong thon tro thanh noi dang song
Những cánh đồng mẫu lớn giúp người nông dân có điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng phát triển hàng hóa, mang lại thu nhập cao

Theo tìm hiểu, quanh tiến độ thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016 – 2020” tại huyện Ứng Hòa, đến nay toàn huyện đã có 19/28 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Mặc dù là huyện khó khăn, nhưng Ứng Hòa luôn chú trọng huy động nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới. Theo đó, huyện luôn ưu tiên đầu tư, nâng cấp và xây mới các công trình hạ tầng nông thôn ở các xã như: Bê tông và nhựa hóa 132,39km đường giao thông trục xã; 160,52km trục thôn và 427,9km đường ngõ xóm.

Thời gian tới, để việc xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao, huyện Ứng Hòa sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn các biện pháp kỹ thuật, xây dựng các vùng sản xuất tập trung, ứng dụng cơ giới hóa, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nhất là lĩnh vực có thế mạnh là thuỷ sản, trồng cây ăn quả.

Cùng chung xuất phát điểm thấp song huyện Ba Vì cũng đang không ngừng dồn sức cho công cuộc xây dựng nông thôn mới. Trong đó, theo Bí thư Huyện ủy Ba Vì Dương Cao Thanh, tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

Để khắc phục những khó khăn, thời gian tới Ba Vì sẽ tiếp tục tập trung phối hợp với các doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm sữa bò; nghiên cứu quy hoạch vùng trồng cây đặc sản; phát triển thương hiệu gà đồi, chè Ba Vì... Huyện Ba Vì cũng nỗ lực để tăng nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất và các nguồn xã hội hóa để đầu tư cơ sở hạ tầng…

Nhân rộng những mô hình điểm

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, từ kinh nghiệm thực tiễn trên các miền quê thành công trong công tác xây dựng nông thôn mới cho thấy, khi nhân dân đã hiểu được những chủ trương, chính sách của Đảng là đúng đắn thì việc triển khai thực hiện không còn là chuyện khó. Hàng trăm gương sáng, “mô hình điểm” sau Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy là một minh chứng rõ nét.

Chẳng hạn như: Gương ông Nguyễn Tứ Hùng (xã Tân Lập, Đan Phượng) ủng hộ 100% kinh phí cải tạo ao của thôn Hạnh Đàm với số tiền 1,8 tỷ đồng và ủng hộ 300 triệu đồng xây dựng đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã; gương ông Thiều Văn Dung (xã Trung Châu) hiến 270m2 đất để mở rộng đường giao thông nông thôn; ông Nguyễn Văn Miễn (xã Hạ Mỗ) đã vận động người cao tuổi và nhân dân làm 2 cổng chào, kè giếng, xây dựng 50m đường thành tuyến đường hoa kiểu mẫu của huyện với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng…

ky cuoi de nong thon tro thanh noi dang song
Công cuộc xây dựng nông thôn mới suy cho cùng đích đến vẫn là nâng cao được chất lượng sống, tạo sinh kế bền vững cho người dân

Đó là những gương sáng ủng hộ sức người, sức của tại địa phương đi đầu trong công cuộc xây dựng, phát triển nông thôn. Tại huyện Ứng Hòa, hiện đang có không ít “mô hình điểm” trong việc việc huy động người dân cùng chung sức xây dựng nông thôn mới. Dẫn chúng tôi tham quan tuyến đường làng mới đổ bê tông, ông Đặng Xuân Khôi - Phó Bí thư Chi bộ thôn Triều Khê (xã Đội Bình) cho biết: Để phục vụ giao thông, góp sức xây dựng nông thôn mới, cán bộ và nhân dân trong thôn đã thống nhất đóng góp mỗi khẩu 200.000 đồng/năm, mỗi đầu sào ruộng 100.000 đồng/năm cùng nhiều hộ dân ủng hộ kinh phí, công sức...

Sau hơn 2 tháng vận động kinh phí, mua vật liệu xây dựng, trực tiếp thi công, giám sát thôn Triều Khê đã hoàn thành 800m đường bê tông, rộng 3m. Từ nay đến cuối năm 2019, thôn Triều Khê dự tính tiếp tục đầu tư xây dựng một tuyến đường khác trên địa bàn dài 600m, rộng 3m, dự toán 500 triệu đồng, bằng nguồn kinh phí của nhân dân đóng góp, ủng hộ…

Còn tại thôn Lạc Đạo (xã Trung Tú) bộ mặt làng xã cũng trở nên khang trang, sạch đẹp nhờ những đoạn đường rực rỡ sắc hoa. Để có những kết quả này, theo ông Mai Văn Nghì - Bí thư thôn Lạc Đạo, ngoài việc phát động và thực hiện từ Chi hội Người cao tuổi và Chi hội Liên hiệp phụ nữ thôn thì không thể thiếu sự góp sức, đồng lòng của người dân. Tính đến nay, phong trào trồng hoa, cải tạo cảnh quan đã lan tỏa rộng rãi khắp vùng, hơn 80% gia đình trong thôn tự trồng hoa trong khuôn viên nhà ở, hơn 500m đường làng đang được phủ hoa.

ky cuoi de nong thon tro thanh noi dang song
Những đường hoa, đường tranh góp phần thay đổi, cải thiện cảnh quan bộ mặt làng quê

Thực tiễn cho thấy, việc xây dựng nông thôn mới có ý nghĩa rất lớn cả về kinh tế - chính trị - xã hội. Trên tinh thần Nghị quyết số 26-NQ/TƯ (khoá X) của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; các nghị quyết Đại hội XV, XVI của Đảng bộ thành phố, Thành ủy Hà Nội đã cụ thể hóa bằng Chương trình 02-CTr/TU về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân (giai đoạn 2011-2015 và 2016-2020). Sự đổi thay từ gốc rễ trong đời sống nông thôn có được là nhờ chủ trương đúng, kịp thời của Đảng, sự cụ thể hóa và áp dụng sáng tạo vào thực tiễn của chính quyền, cả sự đồng thuận của người dân.

Nói như bà Nguyễn Thị Thám - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Đoài Khê (xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng), nông thôn mới như một cuộc cách mạng, giúp người dân bứt phá, làng quê thay da đổi thịt vươn lên cuộc sống mới. Để nông thôn nay trở thành nơi thật đáng sống, chúng tôi - những người ở “tuyến đầu” sẽ tiếp tục nỗ lực làm tốt công việc của mình. Phải quyết tâm cao hơn nữa.

Công cuộc xây dựng nông thôn mới suy cho cùng đích đến vẫn là nâng cao được chất lượng sống, tạo sinh kế bền vững cho người dân. Đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để khẳng định vai trò, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sự tiên phong của tổ chức Đảng. Để nông thôn trở thành nơi đáng sống thì còn cần nhiều hơn nữa những “đòn bẩy” nâng cao đời sống. Dừng lại, tự thỏa mãn với những kết quả đạt được sẽ tụt hậu. Hơn lúc nào hết, những nhiệm vụ này thuộc về cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là vai trò của đảng viên, người đứng đầu.

Đinh Luyện – Phạm Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND được ban hành vào ngày 4/7/2023. Theo đó mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 sẽ giảm đáng kể.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tin khác

Người dân Đồng Nai "thấp thỏm" vụ hoa Tết

Người dân Đồng Nai "thấp thỏm" vụ hoa Tết

(LĐTĐ) Những ngày này, người dân trồng hoa tại tỉnh Đồng Nai đang nhộn nhịp chuẩn bị cho vụ hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Mặc dù năm nay thời tiết được đánh giá khá thuận lợi nhưng bà con vẫn đang thấp thỏm và lo lắng vì sợ việc tiêu thụ gặp khó do ảnh hưởng của nền kinh tế. Ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô.
Đẩy mạnh vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

Đẩy mạnh vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Ngày 27/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án "Đẩy mạnh vai trò của Hội Phụ nữ các cấp trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đến năm 2025" và Kế hoạch tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố năm 2023.
Thanh Trì: Trên 99% người dân hài lòng về xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

Thanh Trì: Trên 99% người dân hài lòng về xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Người dân huyện Thanh Trì phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, sự phục hồi kinh tế sau đại dịch, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Đó là kết quả từ xây dựng Nông thôn mới (NTM) và những nỗ lực để về đích Huyện NTM nâng cao trong thời gian tới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện.
Hiệu quả từ mô hình trồng bưởi hữu cơ ở Hạ Mỗ

Hiệu quả từ mô hình trồng bưởi hữu cơ ở Hạ Mỗ

(LĐTĐ) Cây bưởi tôm vàng đã gắn bó lâu năm và mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho người dân xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng (Hà Nội). Bởi vậy, trong những năm qua, huyện Đan Phượng không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng bưởi tôm vàng. Gần đây, mô hình kinh tế “Trồng bưởi sinh học hữu cơ sử dụng chế phẩm thuốc trừ sâu thảo mộc Anisaf” được Hội Nông dân huyện triển khai đã đem lại hiệu quả rõ rệt, giúp người nông dân làm giàu bền vững.
Huyện Nghi Lộc: Điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao

Huyện Nghi Lộc: Điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Sau hơn 10 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, sự đồng thuận của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, đến nay, huyện Nghi Lộc đã vươn lên trở thành huyện tốp đầu của tỉnh Nghệ An hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM, phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM nâng cao
Đan Phượng: Nỗ lực đưa 3 xã cuối cùng về đích Nông thôn mới kiểu mẫu

Đan Phượng: Nỗ lực đưa 3 xã cuối cùng về đích Nông thôn mới kiểu mẫu

(LĐTĐ) Là một huyện ven đô có truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, Đan Phượng luôn phấn đấu là huyện đi đầu của Hà Nội trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Đóng góp vào thành quả chung của huyện, nông dân huyện Đan Phượng đã và đang nỗ lực để cùng huyện đưa 3 xã cuối cùng về đích NTM kiểu mẫu.
Yên Mỹ vươn mình trở thành nông thôn kiểu mẫu

Yên Mỹ vươn mình trở thành nông thôn kiểu mẫu

(LĐTĐ) Là một miền quê đáng sống của Thủ đô, sắp sửa cán đích Nông thôn mới kiểu mẫu, xã Yên Mỹ (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đang đổi thay từng ngày. Diện mạo làng quê ngày càng tươi đẹp hơn, nhiều mô hình nông nghiệp hiệu quả hình thành cho thu nhập tốt, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Không ngừng đổi mới, Yên Mỹ đang tiếp tục nỗ lực xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.
Khẳng định vị thế nông nghiệp Thủ đô

Khẳng định vị thế nông nghiệp Thủ đô

Thời gian qua, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, chế biến đã thúc đẩy ngành nông nghiệp Thủ đô phát triển nhanh chóng và bền vững, nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung có năng suất, hiệu quả cao được hình thành, góp phần quan trọng nâng cao thu nhập cho người dân.
Xây dựng nông thôn kiểu mẫu trên quê hương của điệu múa Bồng

Xây dựng nông thôn kiểu mẫu trên quê hương của điệu múa Bồng

(LĐTĐ) Có thể khẳng định rằng, những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội) là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của mảnh đất giàu truyền thống văn hóa này. Chính sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân là tiền đề quan trọng để xã sớm hoàn thành mục tiêu xã NTM kiểu mẫu trong năm 2023 và quan trọng hơn, để Tân Triều luôn là vùng quê đáng sống.
Hoàn thành khảo sát xét nông thôn mới kiểu mẫu 8 xã huyện Thanh Trì

Hoàn thành khảo sát xét nông thôn mới kiểu mẫu 8 xã huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Ngày 17/11, Đoàn khảo sát Nông thôn mới (NTM) thành phố Hà Nội đã thẩm định NTM kiểu mẫu thêm 4 xã huyện Thanh Trì. Như vậy, đã có 8 xã được Thành phố khảo sát để trình xét duyệt NTM kiểu mẫu tại huyện Thanh Trì.
Xem thêm
Phiên bản di động