Kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng bảo vệ biên giới Tây Nam và giải phóng chế độ diệt chủng Pol Pot ở Campuchia (7/1/1979- 7/1/2018):

Kỳ 3: Cùng nhau vun đắp hòa bình và thịnh vượng chung

(LĐTĐ) Sau khi giúp nước bạn thoát khỏi chế độ diệt chủng, đất nước Campuchia được hồi sinh, quan hệ giữa Việt Nam -Campuchia ngày càng đi vào chiều sâu: Hợp tác toàn diện, vì hòa bình và thịnh vượng chung của hai quốc gia…
ky 3 cung nhau vun dap hoa binh va thinh vuong chung Việt Nam - Campuchia: Thắt chặt quan hệ qua 5 văn kiện hợp tác
ky 3 cung nhau vun dap hoa binh va thinh vuong chung Chính phủ Campuchia sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam
ky 3 cung nhau vun dap hoa binh va thinh vuong chung Tăng cường hợp tác, hỗ trợ người Việt Nam ở Campuchia

Với thắng lợi lịch sử giải phóng đất nước khỏi chế độ diệt chủng (7/1/1979), quan hệ láng giềng Việt Nam - Campuchia đã vượt qua được thử thách, phát triển lên một giai đoạn mới, gắn bó, tin cậy lẫn nhau. Trên bình diện chính trị, ngoài việc ủng hộ Campuchia chính thức vào mái nhà chung ASEAN năm 1999, hai nước luôn ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và quốc tế. Duy trì thường xuyên các chuyến thăm cấp nhà nước giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam; Quốc vương, Chính phủ Hoàng gia, Quốc hội… Camphuchia; giữa các bộ, ngành, địa phưởng để làm sâu sắc hơn mối quan hệ thủy chung cũng như tăng cường hợp tác đầu tư.

ky 3 cung nhau vun dap hoa binh va thinh vuong chung
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc hội kiến thân mật với Quốc vương Norodom Sihamoni trong chuyến thăm và nghỉ dưỡng tại Việt Nam từ ngày 19-21/12/2018 (Ảnh VOV)

Qua các chuyến thăm, lãnh đạo cấp cao hai nước khẳng định quyết tâm cùng nhau vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống, hợp tác tốt đẹp giữa hai nước theo đúng tinh thần phát biểu của Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni tại cuộc hội kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam tháng 9/2012: “Campuchia và Việt Nam là hai nước không thể tách rời, mối quan hệ quý báu giữa hai nước cần được phát huy trong giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước”. Còn tại buổi hội kiến Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni trong chuyến thăm và nghỉ dưỡng tại Việt Nam (19 - 21/12/2018), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng một lần nữa khẳng định: “Việt Nam luôn coi trọng việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp với Vương quốc Campuchia, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới”. Về phần mình, Quốc vương Norodom Sihamoni nhấn mạnh “Việt Nam là người bạn lớn, láng giềng gần gũi và thân thiết của nhân dân Campuchia; nhân dân Campuchia đánh giá cao và không bao giờ quên sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn, quý báu mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân Campuchia trong mọi hoàn cảnh”. Đồng thời, Quốc vương khẳng định: “Sẽ tiếp tục thực hiện con đường đúng đắn của Vua cha, vun đắp cho tình đoàn kết, quan hệ hữu nghị trong sáng, sự hợp tác tốt đẹp và đời đời bền vững giữa hai dân tộc Campuchia - Việt Nam”.

ky 3 cung nhau vun dap hoa binh va thinh vuong chung

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Hun Sen duyệt Đội danh dự QĐND Việt Nam sáng 7/12/2018. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu).

Mới đây nhất, trong buổi họp báo chung giữa hai Thủ tướng vào sáng 7/12, tại trụ sở Chính phủ, nhân chuyến thăm nước ta của Thủ tướng Campuchia Hun Sen, đánh giá kết quả hội đàm rất thành công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, hai bên đã chứng kiến ký kết một loạt văn kiện quan trọng, tạo khuôn khổ mở rộng hợp tác trong thời gian tới. “Chúng tôi hài lòng nhận thấy quan hệ Việt Nam-Campuchia đang phát triển tích cực toàn diện trên tất cả các lĩnh vực”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói với báo giới. Lãnh đạo hai nước cùng các cấp, các ngành, tổ chức quần chúng, các địa phương, nhất là địa phương có chung đường biên, thường xuyên giao lưu, gặp gỡ, tạo sự tin cậy, gần gũi, gắn bó giữa hai bên.

Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đã có bước tiến lớn, ước tính cả năm 2018 có thể đạt 4,5 tỷ USD. Với đà này, hai bên sẽ sớm vượt mục tiêu 5 tỷ USD đặt ra trước năm 2020 và hướng tới kim ngạch lớn hơn. Văn kiện về chiến lược hợp tác giao thông vận tải vừa ký sẽ góp phần thiết thực thúc đẩy trao đổi thương mại và kết nối hai nền kinh tế. Năm 2018, với hơn nửa triệu lượt khách đến thăm Campuchia, Việt Nam là nước có lượng khách du lịch quốc tế lớn thứ hai tại Campuchia. Đặc biệt, hai nước đã hoàn thành được 84% công tác phân giới, cắm mốc biên giới trên bộ và vừa ký Biên bản ghi nhận thành quả này. Đây là minh chứng cho nỗ lực to lớn và quyết tâm của hai bên trong xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, vì hợp tác và phát triển.

ky 3 cung nhau vun dap hoa binh va thinh vuong chung
Hai Thủ tướng tiến hành Họp báo (Ảnh CP)

Hai Thủ tướng đã nhất trí đề ra những phương hướng lớn nhằm tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước theo phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài". Các nhà lãnh đạo khẳng định tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa quan hệ chính trị, thắt chặt hợp tác quốc phòng - an ninh nhằm bảo vệ vững chắc môi trường hòa bình, an ninh và ổn định của mỗi nước, ngăn chặn tội phạm xuyên biên giới, cũng như đóng góp vào hòa bình, ổn định của khu vực.

Hai bên nhất trí cùng tổ chức các hoạt động trọng thể tại hai nước để kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979-7/1/2019), nhằm khắc sâu lịch sử chung vai sát cánh, cùng nhau chiến đấu, cùng hy sinh xương máu của hai dân tộc cho hòa bình, ổn định hôm nay; để các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ tiếp tục ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống vẻ vang, quý báu này, tiếp tục chung sức vun đắp cho tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống và quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Campuchia.Hai bên nhấn mạnh sẽ dành ưu tiên cao và nỗ lực hơn nữa nhằm đạt những kết quả mới, thực chất trong hợp tác kinh tế, đưa hợp tác kinh tế trở thành một trụ cột vững chắc của quan hệ hai nước. Hai bên nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ, phát huy hiệu quả toàn bộ 22 cơ chế đối thoại, hợp tác song phương thường kỳ nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai nước hợp tác, đầu tư, kinh doanh, với mong muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư giữa hai nước trong những năm tới. Hai Thủ tướng đã giao các cơ quan liên quan tiếp tục xử lý tốt những vấn đề còn tồn tại về biên giới, vấn đề Việt kiều tại Campuchia trên tinh thần hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau. Phấn đấu vào giữa năm 2019, sẽ ký 2 văn bản để pháp lý hóa kết quả hoàn thành 84% công tác phân giới cắm mốc và sớm hoàn thành 16% còn lại, cũng như tạo điều kiện để Việt kiều tại Campuchia sinh sống ổn định, thuận lợi, bảo đảm địa vị pháp lý, tham gia đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội của Campuchia cũng như trở thành cầu nối hữu hiệu cho quan hệ hai nước.

Thủ tướng Campuchia hoàn toàn nhất trí với ý của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng Hun Sen cho rằng, kết quả lớn nhất của cuộc hội đàm là hai bên đã nhất trí với nhau củng cố tốt đẹp và vững mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị. Thủ tướng Hun Sen cũng cho rằng, mục tiêu thương mại song phương 5 tỷ USD sẽ sớm được hoàn thành. Liên quan đến lĩnh vực biên giới, theo Thủ tướng Hun Sen, hai bên đã cố gắng giải quyết và tin rằng chúng ta đã tìm thấy giải pháp để tiến tới kết thúc giải quyết vấn đề còn tồn đọng.

Thủ tướng Hun Sen cho biết, hiện nay, Campuchia đang chú trọng tập trung vào 2 chiến lược chính và đang được thực hiện khá thành công. Thứ nhất là biến khu vực chiến trường thành thị trường và chiến lược thứ hai là biến các vùng biên giới thành khu vực biên giới của hợp tác, hoà bình, hữu nghị và cùng phát triển. “Tôi vô cùng phấn khởi khi thấy đường biên giới của hai nước có sự hợp tác hữu nghị rất tốt đẹp, nơi đã từng là chiến trường, bây giờ trở thành thị trường, nơi người dân biên giới giao thương với nhau một cách tốt đẹp”.

Cũng ngay tại buổi họp báo chung, Thủ tướng Hun Sen đã lên tiếng về thông tin đã lan truyền vừa qua rằng "đang có sự chuẩn bị để xây dựng một cơ sở quân sự của nước ngoài trên lãnh thổ Campuchia". “Tôi xin nói rằng đó là thông tin giả, không có chuyện này xảy ra tại đất nước Campuchia. Hiến pháp của Vương quốc Campuchia không cho phép bất cứ lực lượng nào đặt căn cứ quân sự tại Campuchia. Cùng với đó, quân đội của Campuchia không bao giờ ra nước ngoài nếu không có sự cho phép của Liên Hợp Quốc. Nếu thông tin giả này tiếp tục được loan truyền, nó sẽ không chỉ gây lo ngại đối với Campuchia mà còn là sự lo lắng đối với các quốc gia láng giềng cũng như sự ổn định của khu vực”.

ky 3 cung nhau vun dap hoa binh va thinh vuong chung

Thắm tình quân dân (Làng Klong nằm sát bên dòng sông Pô Kô, thuộc địa phận xã biên giới Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, với đa số người dân có gốc gác từ xã Nhang, tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia. Người lớn tuổi trong làng vẫn chưa hết những cơn ác mộng diệt chủng gần 40 năm trước.) - Ảnh VOV

40 năm đã qua, tình đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia đã được tôi luyện qua những năm đấu tranh giành độc lập, tự do, đánh đổ tập đoàn diệt chủng Pol Pot và ngăn chặn chế độ diệt chủng quay trở lại. Đây là cơ sở, nền tảng vững chắc để hai nước tiếp tục phát huy trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai. Nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia luôn sát cánh cùng nhau hợp tác trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp công việc nội bộ của nhau, chân thành hỗ trợ nhau cùng phát triển. Campuchia hòa bình, phát triển thịnh vượng trong khu vực Đông Nam Á ổn định và phát triển cũng chính là lợi ích của Việt Nam.

Nhằm giữ gìn và vun đắp mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước, hai bên cần làm hết sức mình, chân thành giúp đỡ lẫn nhau, vượt qua thử thách khó khăn để cho mối quan hệ này ngày càng tốt đẹp, vì lợi ích tối cao của nhân dân mỗi nước. Bên cạnh đó, cần cảnh giác và ngăn chặn kịp thời mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch cả bên trong và bên ngoài đã và đang sử dụng văn hóa “bôi nhọ” và “vu khống” tìm cách xuyên tạc lịch sử của mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai nước. Nhân dân hai nước cần chung nhận thức, cùng có trách nhiệm duy trì ổn định quan hệ hai nước, bảo vệ vun đắp tình hữu nghị quý báu, vì hòa bình, ổn định của nhân dân mỗi nước, góp phần duy trì hòa bình, ổn định của khu vực.

ky 3 cung nhau vun dap hoa binh va thinh vuong chung
Lưu học sinh Campuchia tại Việt Nam. (Ảnh: Báo QĐND)

Tiếp tục duy trì quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia là nhu cầu lợi ích tự nhiên của cả hai bên. Với lịch sử đoàn kết gắn bó, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, kịp thời giúp đỡ lẫn nhau vô tư, trong sáng và có hiệu quả trong suốt nửa thế kỷ qua, quan hệ Việt Nam - Campuchia có nhiều tiềm năng để phát triển mạnh mẽ, toàn diện trong thời gian tới.

H.Phạm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Vấn đề hạn chế xe cá nhân tại các đô thị lớn như Hà Nội đã được các ngành chức năng đặt ra từ lâu nhưng đến thời điểm này vẫn chưa đạt được bước tiến nào rõ rệt. Đáng lo ngại hơn, vấn nạn ùn tắc giao thông tại Thủ đô đang có dấu hiệu phức tạp hơn. Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, ngoài mở rộng hạ tầng thì giải pháp cốt lõi cho vấn đề này nằm ở việc phát triển giao thông công cộng.
Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

(LĐTĐ) Theo chính sách hỗ trợ đặc thù, từ năm 2024, Hà Nội sẽ hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách ở Hà Nội khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện.
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

(LĐTĐ) Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì đủ điều kiện hưởng lương hưu?

Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì đủ điều kiện hưởng lương hưu?

(LĐTĐ) Ngày 17/4, BHXH Việt Nam tổ chức Giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
Xem thêm
Phiên bản di động