Mong tiếp tục được dùng sản phẩm sạch

Mong tiếp tục được dùng sản phẩm sạch

(LĐTĐ) Sau hơn 1 năm triển khai, Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của Thành phố Hà Nội” đã mang lại những tín hiệu tích cực trong lĩnh vực này. Cả người bán và người mua đều tạo dựng được thói quen thương mại văn minh, an toàn.
Tiêu chuẩn quốc gia với thịt mát: Cần thay đổi thói quen sử dụng

Tiêu chuẩn quốc gia với thịt mát: Cần thay đổi thói quen sử dụng

(LĐTĐ) Bộ Khoa học và Công nghệ vừa chính thức ban hành Quyết định công bố tiêu chuẩn quốc gia đối với thịt mát, đây là sự kiện quan trọng nhằm giúp ngành chăn nuôi cũng như các doanh nghiệp có đủ điều kiện tiến tới xuất khẩu thịt lợn. Thuận lợi cho việc xuất khẩu là vậy, tuy nhiên nhiều câu hỏi đặt ra rằng, liệu tiêu chuẩn mới này sẽ giúp thay đổi thói quen người tiêu dùng Việt về thịt mát?.
Tiền không cần nhiều vẫn có nhà “hàng hiệu”

Tiền không cần nhiều vẫn có nhà “hàng hiệu”

(LĐTĐ) Câu nói này thoạt nghe thì tưởng là bông đùa, nói chơi cho vui vì nhà vốn là thứ tài sản quý nhất với con người, nhất là ở các thành phố lớn giá cả đắt đỏ, muốn mua được căn nhà đàng hoàng là phải phấn đấu cả đời. Không có nhiều tiền ắt không thể mua nhà “oách”.
Kỳ cuối: Nhiều rào cản cần tháo gỡ

Kỳ cuối: Nhiều rào cản cần tháo gỡ

(LĐTĐ) Dẫu mô hình trồng rau sạch trên địa bàn Thành phố đã phát huy hiệu quả và đặc biệt không ít mô hình trồng rau sạch của các đơn vị, hợp tác xã đã tạo ra chuỗi giá trị (trồng, cung ứng và tiêu thụ). Tuy nhiên, đây vẫn là những con số đếm trên đầu ngón tay, vì thế mô hình trồng rau sạch vẫn đang rất khó khăn từ chuỗi giá trị liên kết. Đây chính là rào cản cần tháo gỡ.
Kỳ 1:Người dùng cần, người bán khó

Kỳ 1:Người dùng cần, người bán khó

(LĐTĐ) Đầu tư tiền của, dành phần lớn thời gian để lăn lộn cùng những ruộng rau an toàn nhưng rất đông nông dân, chủ các cơ sở sản xuất rau sạch tại các huyện ngoại thành Hà Nội luôn gặp khó vì đầu ra của sản phẩm khá bấp bênh. Tiềm năng của các kênh tiêu thụ rau sạch tại thành phố rất lớn, tuy nhiên để khai thác hiệu quả lại là chuyện không hề đơn giản.
Nhà mạng cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số từ 16.11

Nhà mạng cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số từ 16.11

Dịch vụ chuyển mạng giữ số được người dân đón chờ cuối cùng đã có thời gian ấn định. Đại diện cả 3 nhà mạng lớn đều đã xác nhận sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ này từ ngày 16.11.2018.
Mỹ phẩm trôi nổi: Nguy hiểm khó lường

Mỹ phẩm trôi nổi: Nguy hiểm khó lường

(LĐTĐ) Theo ThS.BS Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Chi hội Nam y da liễu  (thuộc Hội Nam y Việt Nam), thời gian gần đây, phòng khám của bác sĩ liên tục tiếp nhận các trường hợp bệnh nhân tới thăm khám và điều trị do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng.
Từ 26.10, người thuê nhà tính giá điện mới như thế nào?

Từ 26.10, người thuê nhà tính giá điện mới như thế nào?

Kể từ hôm nay (26.10), hàng triệu người thuê nhà trọ sẽ không phải đóng tiền điện giá cao gấp 2-3 lần giá điện bán lẻ theo quy định Nhà nước từ chủ nhà trọ.  
Sử dụng hóa đơn điện tử: Sẽ không gây xáo trộn trong các hộ kinh doanh

Sử dụng hóa đơn điện tử: Sẽ không gây xáo trộn trong các hộ kinh doanh

(LĐTĐ) Theo đại diện ngành thuế, việc áp dụng hóa đơn điện tử với các hộ kinh doanh sẽ có sự phân loại và cơ quan chức năng sẽ không nhắm vào những hộ kinh doanh nhỏ để gây xáo trộn.  
Tăng lương để giữ người: Cách làm sai lầm?

Tăng lương để giữ người: Cách làm sai lầm?

Khảo sát mới nhất mà Tổ chức Universum (Thụy Điển) mới thực hiện đối với giới sinh viên Việt Nam về hình mẫu của một doanh nghiệp lý tưởng với người lao động cho thấy lương thưởng không có mặt trong 10 yếu tố hàng đầu được đề cập nhiều nhất.
Lo ngại giá xăng tăng mạnh “đẩy” giá tiêu dùng lên cao

Lo ngại giá xăng tăng mạnh “đẩy” giá tiêu dùng lên cao

Nhiều chuyên gia kinh tế lo ngại khi liên tiếp gần đây, giá xăng dầu được điều chỉnh tăng. Với 3 lần tăng liên tục trong tháng 5 và tháng 10, giá xăng đã tăng hơn 1.000 đồng/lít và có xu hướng tiếp tục tăng trong thời gian tới khiến nhiều người lo lắng giá hàng hóa tiêu dùng, giá cước vận tải sẽ tăng theo.
Tháng 9 Ford Việt Nam tăng 76% doanh số

Tháng 9 Ford Việt Nam tăng 76% doanh số

(LĐTĐ) Tháng 9, Ford Việt Nam đạt doanh số 2.337 xe, tăng 76% so với tháng 8/2018. Kết quả này đạt được nhờ doanh số tăng trưởng ở tất cả các dòng sản phẩm của Ford tại Việt Nam, cùng với đó là việc hai sản phẩm Ranger và Everest mới được giới thiệu trong tháng 9 vừa qua cũng góp phần đáng kể vào đà tăng trưởng doanh số bán lẻ của hãng.
Đừng để chiêu trò kinh doanh online “móc túi” người tiêu dùng

Đừng để chiêu trò kinh doanh online “móc túi” người tiêu dùng

(LĐTĐ) Ngày nay việc mua - bán hàng thông qua các trang mạng đã trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Trong thị trường đó, không thiếu những chiêu trò lừa đảo khách hàng để rồi hậu quả người tiêu dùng sẽ lãnh trọn.  
Xu hướng du lịch tiết kiệm

Xu hướng du lịch tiết kiệm

(LĐTĐ) Du lịch nhiều nơi với mức giá tiết kiệm, ổn định và nhiều ưu đãi đang trở thành xu hướng, giúp dịch vụ thẻ kỳ nghỉ ngày càng phổ biến.
Đã có cà phê phin của NESCAFÉ

Đã có cà phê phin của NESCAFÉ

(LĐTĐ) Ngày 28/9/2018, nhãn hàng NESCAFÉ thuộc công ty Nestlé Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm cà phê mới: NESCAFÉ CAFÉ Việt Cà Phê Pha Phin.
Để hàng Việt thực sự chinh phục được người Việt: Cần và phải tiếp tục làm gì?

Để hàng Việt thực sự chinh phục được người Việt: Cần và phải tiếp tục làm gì?

(LĐTĐ) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động gần 20 năm, có thể khẳng định, đây là một chủ trương lớn và đã có hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia kinh tế, đã đến lúc câu chuyện “vận động” dừng lại, thay vào đó là cụm từ “chinh phục”. Vậy làm thế nào để hàng Việt chinh phục được người Việt? Xung quanh vấn đề này, PV đã  có cuộc trao đổi với ông Vũ Vinh Phú - Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội xung quanh vấn đề này. 
Đề án sữa học đường: Cần phải minh bạch hóa nguồn cung

Đề án sữa học đường: Cần phải minh bạch hóa nguồn cung

(LĐTĐ) Năm  học 2018 - 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội bắt đầu triển khai Chương trình Sữa học đường theo hình thức tự nguyện. Tuy nhiên, dù Chương trình mới đang ở giai đoạn khảo sát ý kiến phụ huynh, việc lựa chọn hãng sữa đang ở giai đoạn mời thầu, song ý kiến cho rằng vấn đề quan trọng cần phải kiếm soát tốt nguồn cung trên cơ sở minh bạch hóa giá cả, chất lượng lẫn địa chỉ đơn vị cung cấp. Và quan trọng hơn, phải loại bỏ yếu tố “hoa hồng” nếu có.
Kỳ 1: Người tiêu dùng lạc giữa “ma trận”

Kỳ 1: Người tiêu dùng lạc giữa “ma trận”

(LĐTĐ) Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp tết Trung thu thị trường lại xuất hiện rất nhiều loại bánh. Cao cấp, trung cấp, bình dân có hết. Song chất lượng như thế nào thật khó phân biệt.
[Infographics] Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt ở mức ổn định

[Infographics] Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt ở mức ổn định

Theo số liệu mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board và Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang ở mức ổn định trong quý 2/2018 với 120 điểm phần trăm.
    Trước         Sau    
Phiên bản di động