Lo ngại giá xăng tăng mạnh “đẩy” giá tiêu dùng lên cao

Lo ngại giá xăng tăng mạnh “đẩy” giá tiêu dùng lên cao

Nhiều chuyên gia kinh tế lo ngại khi liên tiếp gần đây, giá xăng dầu được điều chỉnh tăng. Với 3 lần tăng liên tục trong tháng 5 và tháng 10, giá xăng đã tăng hơn 1.000 đồng/lít và có xu hướng tiếp tục tăng trong thời gian tới khiến nhiều người lo lắng giá hàng hóa tiêu dùng, giá cước vận tải sẽ tăng theo.
Tháng 9 Ford Việt Nam tăng 76% doanh số

Tháng 9 Ford Việt Nam tăng 76% doanh số

(LĐTĐ) Tháng 9, Ford Việt Nam đạt doanh số 2.337 xe, tăng 76% so với tháng 8/2018. Kết quả này đạt được nhờ doanh số tăng trưởng ở tất cả các dòng sản phẩm của Ford tại Việt Nam, cùng với đó là việc hai sản phẩm Ranger và Everest mới được giới thiệu trong tháng 9 vừa qua cũng góp phần đáng kể vào đà tăng trưởng doanh số bán lẻ của hãng.
Đừng để chiêu trò kinh doanh online “móc túi” người tiêu dùng

Đừng để chiêu trò kinh doanh online “móc túi” người tiêu dùng

(LĐTĐ) Ngày nay việc mua - bán hàng thông qua các trang mạng đã trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Trong thị trường đó, không thiếu những chiêu trò lừa đảo khách hàng để rồi hậu quả người tiêu dùng sẽ lãnh trọn.  
Xu hướng du lịch tiết kiệm

Xu hướng du lịch tiết kiệm

(LĐTĐ) Du lịch nhiều nơi với mức giá tiết kiệm, ổn định và nhiều ưu đãi đang trở thành xu hướng, giúp dịch vụ thẻ kỳ nghỉ ngày càng phổ biến.
Đã có cà phê phin của NESCAFÉ

Đã có cà phê phin của NESCAFÉ

(LĐTĐ) Ngày 28/9/2018, nhãn hàng NESCAFÉ thuộc công ty Nestlé Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm cà phê mới: NESCAFÉ CAFÉ Việt Cà Phê Pha Phin.
Để hàng Việt thực sự chinh phục được người Việt: Cần và phải tiếp tục làm gì?

Để hàng Việt thực sự chinh phục được người Việt: Cần và phải tiếp tục làm gì?

(LĐTĐ) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động gần 20 năm, có thể khẳng định, đây là một chủ trương lớn và đã có hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia kinh tế, đã đến lúc câu chuyện “vận động” dừng lại, thay vào đó là cụm từ “chinh phục”. Vậy làm thế nào để hàng Việt chinh phục được người Việt? Xung quanh vấn đề này, PV đã  có cuộc trao đổi với ông Vũ Vinh Phú - Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội xung quanh vấn đề này. 
Đề án sữa học đường: Cần phải minh bạch hóa nguồn cung

Đề án sữa học đường: Cần phải minh bạch hóa nguồn cung

(LĐTĐ) Năm  học 2018 - 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội bắt đầu triển khai Chương trình Sữa học đường theo hình thức tự nguyện. Tuy nhiên, dù Chương trình mới đang ở giai đoạn khảo sát ý kiến phụ huynh, việc lựa chọn hãng sữa đang ở giai đoạn mời thầu, song ý kiến cho rằng vấn đề quan trọng cần phải kiếm soát tốt nguồn cung trên cơ sở minh bạch hóa giá cả, chất lượng lẫn địa chỉ đơn vị cung cấp. Và quan trọng hơn, phải loại bỏ yếu tố “hoa hồng” nếu có.
Kỳ 1: Người tiêu dùng lạc giữa “ma trận”

Kỳ 1: Người tiêu dùng lạc giữa “ma trận”

(LĐTĐ) Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp tết Trung thu thị trường lại xuất hiện rất nhiều loại bánh. Cao cấp, trung cấp, bình dân có hết. Song chất lượng như thế nào thật khó phân biệt.
[Infographics] Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt ở mức ổn định

[Infographics] Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt ở mức ổn định

Theo số liệu mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board và Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang ở mức ổn định trong quý 2/2018 với 120 điểm phần trăm.
“Mùa khuyến mãi” Online Friday 2018 sẽ khởi động vào ngày 7/9

“Mùa khuyến mãi” Online Friday 2018 sẽ khởi động vào ngày 7/9

(LĐTĐ) Hàng nghìn sản phẩm được bán với giá 0 đồng sẽ đến tay người tiêu dùng tại mùa khuyến mãi 2018 Online Friday, sau khi chương trình mùa khuyến mãi chính thức được khởi động vào ngày 7/9.
Kỳ cuối: Đâu là giải pháp?

Kỳ cuối: Đâu là giải pháp?

(LĐTĐ) Tình trạng mỹ phẩm giả, kém chất lượng ngày càng diễn biến phức tạp cả về quy mô, tính chất... Điều đó đòi hỏi các cơ quan chức năng cần sớm có giải pháp, có cơ chế giám sát thực tiễn hiệu quả hơn.
Giới thiệu, quảng bá nhãn lồng Hưng Yên tới người tiêu dùng Thủ đô

Giới thiệu, quảng bá nhãn lồng Hưng Yên tới người tiêu dùng Thủ đô

(LĐTĐ) Nhằm giới thiệu, quảng bá và trực tiếp cung ứng sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên tới người tiêu dùng Thủ đô, ngày 30/8, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, HN), UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên.  
Bánh trung thu truyền thống: Tìm về những giá trị đích thực

Bánh trung thu truyền thống: Tìm về những giá trị đích thực

(LĐTĐ) Trung thu sắp tới cũng có nghĩa là bánh trung thu đang ngập tràn trên thị trường với rất nhiều mẫu mã, giá cả khiến cho người tiêu dùng hoa mắt. Từ các thương hiệu lớn cho đến những tiệm bán bánh nhỏ, những người làm bánh bán online, handmade… đều quảng cáo sản phẩm của mình ngon và đảm bảo chất lượng. Thế nhưng để tìm được một loại bánh trung thu mang lại giá trị thực cho người tiêu dùng thì đòi hỏi phải có sự tìm hiểu, sự tinh tế, và tin tưởng trong lựa chọn.  
Nhiều khó khăn trong công tác quản lý

Nhiều khó khăn trong công tác quản lý

(LĐTĐ) Có thể thấy, thủ đoạn sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm giả ngày càng tinh vi, trong khi hành lang pháp lý, chế tài xử lý còn thiếu khiến cho các đợt “tấn công” của lực lượng quản lý thị trường (QLTT) vào hàng giả, hàng nhái vẫn như “bắt cóc bỏ đĩa’’. Nhiều cơ sở sau khi bị kiểm tra, xử lý vẫn tái phạm, thậm chí có cơ sở còn thách thức, tung tin thất thiệt khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.
Bài 2: Mỹ phẩm giả, hậu quả thật

Bài 2: Mỹ phẩm giả, hậu quả thật

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, Chi Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện hàng trăm vụ kinh doanh mỹ phẩm giả với giá trị hàng hóa vi phạm lên đến gần 5 tỷ đồng. Sự lan tràn của mỹ phẩm giả không chỉ gây hệ lụy xấu cho thị trường mà còn đang đe dọa, hủy hoại sức khỏe của người tiêu dùng.
Doanh nghiệp và người tiêu dùng đều hưởng lợi

Doanh nghiệp và người tiêu dùng đều hưởng lợi

Thời gian qua, việc thành phố Hà Nội triển khai ứng dụng truy xuất nguồn gốc qua “Hệ thống thông tin truy xuất nguồn gốc trái cây, nông sản trực tuyến” tại một số cửa hàng kinh doanh trái cây, kinh doanh nông sản an toàn…đã và đang mang lại nhiều tín hiệu tích cực và niềm tin với người tiêu dùng. 
Bài 1: Lạc vào...  “ma trận” mỹ phẩm

Bài 1: Lạc vào... “ma trận” mỹ phẩm

Thời gian qua, mặc dù lực lượng chức năng đã quyết liệt trong các đợt kiểm tra, thu giữ và tiêu hủy hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng; xử lý hàng chục cơ sở kinh doanh, sản xuất trái phép, song nhiều cơ sở kinh doanh vẫn coi thường pháp luật, tiếp tục buôn bán mỹ phẩm giả gây nhiễu loạn thị trường.
Hà Nội: Giá nhiều loại trái cây “hạ nhiệt”

Hà Nội: Giá nhiều loại trái cây “hạ nhiệt”

Khoảng nửa tháng trở lại đây, giá nhiều loại trái cây được bán trên địa bàn Hà Nội đã giảm đáng kể, trong đó, có những loại hoa quả đã giảm giá từ 30% - 50% so với hồi cuối tháng 7.
Xuất khẩu sắt, thép 7 tháng đầu năm 2018 đạt hơn 2,5 tỷ USD

Xuất khẩu sắt, thép 7 tháng đầu năm 2018 đạt hơn 2,5 tỷ USD

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, lượng xuất khẩu sắt thép các loại trong tháng 7/2018 đạt 598 nghìn tấn, với trị giá đạt 430 triệu USD, tăng 32,1% về lượng và tăng 22,9% về trị giá. Qua đó đưa lượng xuất khẩu mặt hàng này trong 7 tháng từ đầu năm 2018 đạt 3,41 triệu tấn, trị giá 2,53 tỷ USD, tăng 40,6% về lượng và tăng 56,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017.
    Trước         Sau    
Phiên bản di động