Kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia 2019 tại các tỉnh miền Trung

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2019 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Thị Nghĩa dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.  
kiem tra cong tac chuan bi thi thpt quoc gia 2019 tai cac tinh mien trung Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: Nỗi lo gian lận bằng công nghệ
kiem tra cong tac chuan bi thi thpt quoc gia 2019 tai cac tinh mien trung Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Chủ động hạn chế tối đa gian lận thi cử
kiem tra cong tac chuan bi thi thpt quoc gia 2019 tai cac tinh mien trung Một số điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia 2019

Chạy “nước rút” chuẩn bị cho kỳ thi

Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Đinh Viết Hồng (Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Nghệ An) cho biết, với số lượng 32.000 thí sinh đăng ký dự thi, Nghệ An là một trong bốn tỉnh, thành có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước.

Địa phương đã huy động trên 3.300 cán bộ, giám thị làm công tác coi thi và gần 5.000 người làm công tác phục vụ, bảo vệ kỳ thi. Tỉnh cũng đã có kế hoạch bố trí cơ sở vật chất cho khu vực bảo quản đề thi, bài thi tại các điểm thi, hoàn thành việc lắp đặt camera giám sát theo đúng quy định của quy chế thi và các văn bản hướng dẫn.

Đặc biệt, để đảm bảo việc chấm thi được an toàn, nghiêm túc, Nghệ An sẽ tổ chức làm phách và chấm thi tập trung. Cụ thể, tất cả các cán bộ tham gia làm phách, chấm thi của Nghệ An sẽ không được phép sáng đi, chiều về như các tỉnh khác mà phải lưu trú tại khu vực làm phách, chấm thi từ lúc bắt đầu nhận nhiệm vụ đến khi hoàn tất công tác chấm thi, cách ly hoàn toàn. Hiện Nghệ An là tỉnh duy nhất trong cả nước thực hiện theo phương án này.

kiem tra cong tac chuan bi thi thpt quoc gia 2019 tai cac tinh mien trung
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tại trường THPT Đào Duy Từ (Đồng Hới - Quảng Bình). (Ảnh: Bộ GD&ĐT)

Tại cụm thi Hà Tĩnh, năm nay có hơn 16.800 thí sinh tại 55 đơn vị trường học, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, các trường cao đẳng, trung cấp nghề đăng ký tham gia kỳ thi THPT quốc gia (tăng hơn 400 thí sinh so với kỳ thi năm 2018); trong đó có hơn 600 thí sinh tự do. Ban chỉ đạo kỳ thi đã bố trí 715 phòng tại 35 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số hơn 3.100 cán bộ, nhân viên phục vụ cho kỳ thi.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Hà Tĩnh đã chủ động kết nối, làm việc với các đơn vị phối hợp gồm: Học viện Tài chính (chủ trì chấm thi trắc nghiệm), Đại học Hồng Đức, Đại học Quảng Bình, Đại học Y khoa Vinh; quán triệt tinh thần của ban chỉ đạo, các sở, ban, ngành liên quan và các chính quyền địa phương đã chủ động các kế hoạch để phục vụ tốt kỳ thi.

Ông Đặng Quốc Vinh (Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, tỉnh Hà Tĩnh đã dành nguồn kinh phí 11 tỷ đồng để tổ chức kỳ thi theo quy định, trong đó cấp 1,5 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera và máy in sao đề thi.

Báo cáo về công tác chuẩn bị của Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Quảng Bình, Ông Trần Đình Nhân (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình) cho biết, đến nay tỉnh đã cơ bản hoàn tất việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức, hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo để phục vụ cho kỳ thi.

Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho kỳ thi, lực lượng Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng công an các địa phương bố trí và tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các điểm thi, ban in sao đề thi, ban làm phách, ban chấm thi; bảo quản, vận chuyển đề thi, bài thi đảm bảo an toàn, bảo mật.

Quảng Bình là cụm thi số 31, do Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với 3 trường đại học: Khoa học Huế, Kinh tế Nghệ An và Đại học Hà Tĩnh tổ chức. Toàn tỉnh có 10.422 thí sinh đăng ký dự thi tại 31 điểm thi. Trong đó, 9957 thí sinh đang học lớp 12 chiếm tỉ lệ 95,53% và 465 thí sinh thí sinh tự do. Sở GD&ĐT Quảng Bình đã điều động 896 cán bộ, giáo viên cùng với 590 cán bộ, giảng viên của 3 trường đại học làm công tác coi thi.

Để phụ huynh và xã hội yên tâm với kỳ thi

Đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình cho kỳ thi THPT quốc gia 2019, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa lưu ý, từ nay đến thời điểm thi, Ban Chỉ đạo thi của các tỉnh cần rà soát, khắc phục một số hạn chế về cơ sở vật chất như tủ đựng đề thi, bài thi, camera bảo mật và chú ý khâu an ninh an toàn ngăn cách; cần quán triệt với cán bộ coi thi về quy chế thi, thực hiện nghiêm túc các quy định của kỳ thi.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cũng đặc biệt nhấn mạnh tới công tác thanh tra, trong đó vấn đề tập huấn thanh tra để lực lượng này nắm rõ quy chế, quy trình là rất quan trọng. Tất cả các khâu của kỳ thi đều phải thể hiện được vai trò của thanh tra. “Trong quá trình làm thi, đặc biệt chú trọng đến công tác con người, lựa chọn những người có kinh nghiệm, uy tín, trách nhiệm, có bản lĩnh, có nghiệp vụ” - Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nêu rõ.

Để phụ huynh và xã hội yên tâm với kỳ thi, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đề nghị, Ban Chỉ đạo thi các tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông để phụ huynh, học sinh yên tâm, tạo ra sự ổn định trong xã hội để kỳ thi thực sự an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Ngoài ra, thời điểm diễn ra kỳ thi vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, cần tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an toàn cho thí sinh và các cán bộ làm công tác thi, phục vụ thi; phối hợp với các ban, ngành chức năng và địa phương đảm bảo an ninh trong ngoài khu vực thi.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.
Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

(LĐTĐ) Cuộc thi khoa học toàn cầu Global Children’s Designathon 2024 với chủ đề “Make it Circular - Designing for a better future” (Sức mạnh của thiết kế vòng tròn - Thiết kế vì một tương lai tốt đẹp hơn) vừa diễn ra tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm, chú ý và tham gia đông đảo của học sinh.
202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

(LĐTĐ) Ngày 21/4, tại Trường Đại học Công đoàn (quận Đống Đa, Hà Nội), 202 thí sinh đã tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023-2024. Đây là những thí sinh đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh đến từ 490 trường tiểu học trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Xem thêm
Phiên bản di động