Không phải Đà Lạt, Sa Pa mới có “Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam”

(LĐTĐ) Với diện tích 50.000m2, 300.000 gốc hồng của hơn 150 giống hoa hồng khác nhau, thung lũng hoa hồng thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục “Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam”.
khong phai da lat sa pa moi co thung lung hoa hong lon nhat viet nam Lần đầu tiên hoa hồng Đà Lạt rớt giá mạnh trước lễ Tình nhân
khong phai da lat sa pa moi co thung lung hoa hong lon nhat viet nam Ngắm xứ sở pha lê đẹp ngất ngây tại Sun World Fansipan Legend
khong phai da lat sa pa moi co thung lung hoa hong lon nhat viet nam Cách làm du lịch nào để khai mở giá trị tiềm ẩn của văn hóa bản địa?
khong phai da lat sa pa moi co thung lung hoa hong lon nhat viet nam
Ông Nguyễn Xuân Chiến – Giám đốc khu du lịch Sun World Fansipan Legend (giữa) nhận kỷ lục Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam

Sáng 23/5/2020, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã vinh dự đón nhận kỷ lục Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam từ tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho thung lũng hoa hồng mà khu du lịch đã dày công kiến tạo tại khu vực ga đi cáp treo Fansipan.

Đây là kỷ lục thứ 4 mà Sun World Fansipan Legend xác lập, sau Kỷ lục "Màn nhảy sạp có số lượng người tham gia lớn nhất từ trước tới nay", Kỷ lục “Show diễn nghệ thuật thể hiện đặc trưng văn hóa Tây Bắc độc đáo nhất Việt Nam” dành cho Show nghệ thuật Vũ điệu trên mây –và Kỷ lục “Tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam” đã được trao cho công trình Tàu hỏa leo núi Mường Hoa năm ngoái.

khong phai da lat sa pa moi co thung lung hoa hong lon nhat viet nam
Thung lũng hoa hồng tại Sun World Fansipan Legend rộng 5ha

Thung lũng hoa hồng kỷ lục có diện tích lên tới 50.000 m2, trải dài dọc theo đường tàu hoả leo núi Mường Hoa từ thị trấn Sa Pa đến khu vực ga đi cáp treo, với hơn 300.000 gốc hồng, quy tụ hơn 150 giống hồng danh tiếng nhất Sa Pa, Việt Nam và thế giới.

Tại đây hội tụ gần như mọi giống hồng cổ được yêu thích nhất ở Việt Nam, từ hồng cổ Sa Pa, hồng cổ Huế, hồng cổ Hải Phòng, hồng cổ Sơn La, hồng Vân Khôi, hồng điều, bạch ho, tới hồng tố nữ, quế son… Xen kẽ giữa các loại hồng cổ là những gốc hoa ngoại nhập từ Anh, Pháp, Nhật…, nổi tiếng như “bông hồng triệu đô” Juliet, hồng Aoi, hồng Black Baccarat, Catalina, Golden Celebration, Maurice Utrillo, Rouge Royale, Éclair, Spirit of Freedom…

Đặc biệt, trong số các loại hồng có tại Fansipan là giống hồng Ecuador nổi tiếng và có giá trị bậc nhất thế giới. Giống hồng này đã được khu du lịch kỳ công nhân trồng thành công từ chính những bông hồng Ecuador cắt cành nhập về Việt Nam, đã bị ngâm thuốc bảo quản và tưởng như không thể tái sinh.

khong phai da lat sa pa moi co thung lung hoa hong lon nhat viet nam
Những thác hoa hồng leo đẹp ngây ngất chỉ có tại Sa Pa

Nhưng có lẽ điểm nhấn ấn tượng nhất của thung lũng hoa hồng là những thảm hồng leo đỏ rực rỡ mà chỉ Sa Pa mới có. Loài hoa này được cho là có nguồn gốc từ Châu Âu, do người Pháp mang về vùng đất này cùng với hoa hồng cổ Sa Pa. Hoa hồng leo Sa Pa bông nhỏ chỉ khoảng 2-3 cm, kết dạng chùm, có khi cả trăm bông cùng nở trên một cành nhỏ xíu tạo nên những suối hoa, thác hoa trên các triền dốc hai bên đường tàu hỏa leo núi. Hồng leo đỏ thường ra hoa một lần duy nhất mỗi năm vào khoảng tháng 4, tháng 5, tạo nên một mùa du lịch Sa Pa ngắm hoa hồng nở thu hút rất đông du khách.

Tràn đầy niềm tự hào với vườn hồng khổng lồ, ông Nguyễn Xuân Chiến – Giám đốc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend chia sẻ: “Chúng tôi ấp ủ tạo nên một điểm đến hoa hồng tại Sa Pa từ rất lâu, nhưng điều kiện thổ nhưỡng, kinh nghiệm và cả những khó khăn về thời tiết tại Fansipan đã tạo nên không ít rào cản. Sau rất nhiều thất bại, đặc biệt là với việc ươm trồng những giống hồng ngoại quý hiếm, Sun World Fansipan Legend đã có thể sở hữu Thung lũng hoa hồng đạt kỷ lục Việt Nam.

Chúng tôi kỳ vọng Thung lũng hoa hồng tại Fansipan sẽ góp thêm cho Sa Pa một điểm nhấn mới đặc sắc, góp phần thu hút du khách đến với “thành phố trên mây”, nhất là tại thời điểm ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Sa Pa nói riêng đang cần nỗ lực tạo ra nhiều sản phẩm mới hấp dẫn du khách, để có thể nhanh chóng phục hồi sau những tổn thất nặng nề bởi đại dịch Covid-19.”

khong phai da lat sa pa moi co thung lung hoa hong lon nhat viet nam
Hơn 150 loài hoa hồng quy tụ tại thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam dưới chân núi Hoàng Liên

Để kiến tạo nên Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam, hàng trăm nhân sự của Sun World Fansipan Legend đã cần mẫn ngày đêm, không quản nắng mưa, sương gió vùng núi cao vô cùng khắc nghiệt như Fansipan, vừa cải tạo vùng đất trên triền núi cao vốn không thích hợp để trồng hồng, vừa vun trồng, chăm chút tỉ mỉ từng gốc hoa tại các vườn ươm trong vòng hơn một năm qua. Toàn bộ đất màu trồng hoa tại thung lũng đều được chở từ dưới chân đồi lên khu vực ga đi với đá nhiều hơn đất, các công nhân cây xanh lại phải cận thận lọc đất riêng.

Bề mặt thung lũng hoa thoát nước kém nên những lúc mưa to các nhân viên yêu hoa lại phải thay nhau trực để khơi nước, cứu cây. Để giải quyết, KDL đã kiến tạo 1 con suối với các guồng nước Tây Bắc hết sức bản sắc ngay giữa thung lũng. Bên cạnh đó, hoa hồng là loại hoa đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc cao khi phải thường xuyên cắt tỉa, tạo tán và phòng trừ sâu bệnh hại. Công việc chăm hoa lại thêm phần cầu kỳ và vất vả khi thung lũng hoa hồng có tới hơn 150 loài, đa phần là hồng ngoại nên mỗi loài lại cần một cách chăm sóc riêng.

khong phai da lat sa pa moi co thung lung hoa hong lon nhat viet nam
Guồng nước Tây Bắc nên thơ ngay giữa thung lũng

Được chăm sóc đặc biệt, hoa hồng tại Fansipan cây nào cũng trổ bông, nụ sai chĩu chịt, kích cỡ nhiều bông to như cái bát ăn cơm, hương thơm đặc sắc, cánh dày căng mọng, màu sắc cũng thắm đậm, ngọt ngào hơn. Chỉ cần được đi dạo giữa vườn hồng khổng lồ ấy, check-in với những tiểu cảnh độc đáo được kết tạo từ hoa hồng, du khách đã đủ mãn nhãn, thích thú.

khong phai da lat sa pa moi co thung lung hoa hong lon nhat viet nam
Du khách mãn nhãn với hoa hồng, mê mải chụp ảnh quên lối về

Thung lũng hoa hồng đạt kỷ lục, cùng với những trải nghiệm vốn đã hết sức độc đáo, hấp dẫn du khách tại Sun World Fansipan Legend như vi vu cáp treo ngắm núi rừng Hoàng Liên từ trên cao đẹp ngoạn mục, dạo trong cõi thiền tịnh giữa mênh mông mây trời tại quần thể tâm linh trên khu vực đỉnh Fansipan, và chạm tay vào cột mốc 3143m, thu vào tầm mắt cả một giang sơn gấm vóc kỳ vỹ từ Nóc nhà Đông Dương, hay lạc bước giữa đồi hoa tím rộng tới 7,5 ha đang là “hot trend” của giới trẻ... sẽ làm nên một hành trình Sa Pa thật sự độc đáo, khác biệt trong mùa hè này.

Và ở thời điểm Sun World Fansipan Legend đang giảm giá vé cáp treo từ 750K xuống còn 500K, hàng loạt các đơn vị lữ hành, lưu trú, nhà xe, nhà hàng... trên địa bàn Sa Pa cũng đang đồng loạt giảm giá dịch vụ từ 30-60%, đây là cơ hội vàng để có thể và tận hưởng những trải nghiệm chỉ Sa Pa mới có.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

(LĐTĐ) Những đứa trẻ trong độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ, manh động… gây nhiều nỗi lo, bức xúc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Ngăn chặn xu hướng trẻ hóa tội phạm trước hết cần sự quan tâm đặc biệt từ gia đình.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Xuân rơi trên đóa xoan mềm

Xuân rơi trên đóa xoan mềm

(LĐTĐ) Một ngõ vắng quanh co trầm thấp. Dải rêu xanh mọc dọc ngang hai bên bờ tường bằng gạch mun đã cũ. Tôi bước thật nhẹ trên con đường rơi đầy hoa xoan tím. Chùm hoa nhỏ, cánh li ti, mỏng manh nghiêng phai giữa lối. Một làn gió qua, muôn cánh hoa bay, rơi rơi giữa không trung một khoảng trời mơ tím. Chợt thấy lòng mềm đi, bình yên như cây cỏ.

Tin khác

Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 16/3, tại thành phố Điện Biên đã chính thức diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” cùng với Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Lễ khai mạc.
Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3

Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3

(LĐTĐ) Vào những ngày tháng 3, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy hoa gạo nở rực trời khi đi qua Cốc Lếu - địa danh nổi tiếng của thành phố Lào Cai. Địa danh này có từ cách đây cả trăm năm, nhưng không phải ai cũng biết tên gọi Cốc Lếu bắt nguồn từ một loài cây - cây gạo, với rực rỡ mùa hoa bung nở tháng 3.
Xu hướng du lịch "tại chỗ" nở rộ

Xu hướng du lịch "tại chỗ" nở rộ

(LĐTĐ) Tình hình kinh tế khó khăn đã khiến cho nhu cầu du lịch của người Việt có nhiều thay đổi. Thay vì chi tiền cho những chuyến đi xa, hiện nay, du lịch “tại chỗ” đang trở thành lựa chọn của không ít người dân.
Sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên sắp ra mắt

Sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên sắp ra mắt

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện sẽ giới thiệu tới du khách show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”. Đây được kỳ vọng là sản phẩm du lịch mới, mang lại trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.
TP.HCM:  Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

TP.HCM: Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

(LĐTĐ) Ngày 8/3, hơn 5.000 người khoác trên mình tà áo dài tham gia đồng diễn “Tôi yêu áo dài Việt Nam” tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 10, năm 2024.
TP.HCM: "Mãn nhãn" màn trình diễn 800 mẫu áo dài được chế tác công phu

TP.HCM: "Mãn nhãn" màn trình diễn 800 mẫu áo dài được chế tác công phu

(LĐTĐ) Tối 7/3, 800 mẫu áo dài nổi bật được chế tác công phu, tài hoa từ bàn tay khéo léo, sáng tạo của 30 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng đã được trình diễn tại đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 10.
Tháng 2/2024: Khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,18 triệu lượt người

Tháng 2/2024: Khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,18 triệu lượt người

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 2/2024, lượng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 2,18 triệu lượt, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Đền Cửa Ông, nơi gặp gỡ của chốn linh thiêng, núi non và biển cả

Đền Cửa Ông, nơi gặp gỡ của chốn linh thiêng, núi non và biển cả

(LĐTĐ) Đền Cửa Ông nằm trên một vị trí “tựa sơn hướng thủy” tại phía Đông Bắc Thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Đây là nơi “gặp gỡ” của núi non, rừng già và biển cả, được thiên nhiên ưu ái ban tặng một vị trí đắc địa, trang nghiêm.
Sắp diễn ra Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10

Sắp diễn ra Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10

(LĐTĐ) Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 10 năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” diễn ra từ ngày 7-17/3, sự kiện này đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển và tiếp tục duy trì các chương trình, hoạt động hưởng ứng Lễ hội Áo dài.
Khởi động loạt sự kiện kích cầu du lịch Thủ đô

Khởi động loạt sự kiện kích cầu du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong tháng 3, đơn vị sẽ triển khai nhiều hoạt động để tiếp tục kích cầu du lịch Thủ đô, trong đó sẽ tổ chức chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024" và Chương trình Du xuân hữu nghị 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động