"Không ăn" tết để phá án

LĐTĐ - Những ngày cuối năm, trời Hà Nội mưa phùn, rét đậm. Mặc dù vậy, không khí làm việc tại Phòng CSHS CATP Hà Nội lại hối hả, bận rộn hơn thường ngày. Càng gần Tết, các cán bộ, chiến sỹ lại càng phải căng sức đấu tranh với các loại tội phạm, để người dân Thủ đô đón một cái Tết bình yên. Một năm cũ lại sắp trôi qua, cũng là lúc các anh nhìn lại những chiến công của mình…

Phá án đêm mùng 1 Tết

Mặc dù rất bận rộn, Trung tá Dương Văn Giáp (trưởng Phòng CSHS) vẫn giới thiệu chúng tôi gặp các cán bộ, chiến sỹ trong Đội điều tra trọng án 1. Nhắc lại những vụ án trong năm, chỉ huy, chiến sỹ trong đội không thể quên được vụ án họ triệt phá ngay trong đêm mùng 1 Tết…

Trong khi người dân Thủ đô đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, không khí năm mới đã tràn ngập khắp các nẻo đường thì “tin dữ” lại đến với Đội điều tra trọng án 1. Chiều 2/2/2013 - tức 22 Tết Quý Tỵ - Phòng CSHS nhận được tin báo về một vụ án mạng tại nhà trọ số 2 ngõ 168/186 Phan Trọng Tuệ (thuộc thôn Huỳnh Cung, Tam Hiệp, Thanh Trì, do ông Nguyễn Hữu Hòa làm chủ). Khoảng 12h30, ông Hòa ngửi thấy mùi hôi thối từ nhà trọ nên gọi mọi người cùng sang kiểm tra và phát hiện 1 xác nam giới đang trong giai đoạn phân hủy. Nạn nhân là Mai Xuân Nghị (SN 1972, quê ở Quỳnh Phụ, Thái Bình).

Căn phòng anh Nghị thuê ở chỉ rộng chừng 10m2 ngay sát cổng ra vào, liền kề gian phòng thờ của gia đình ông Hòa. Nhận được tin báo, đội trọng án 1 khẩn trương có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm tử thi, phát hiện trên người anh Nghị có 2 vết đâm tại vùng cổ và ngực, trúng tim và thu giữ 1 con dao nhọn dính máu nạn nhân tại đầu giường. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, lãnh đạo CATP TP Hà Nội chỉ đạo các lực lượng tập trung điều tra, truy xét thủ phạm gây án. Do nạn nhân không có vợ, hành nghề bán hàng qua mạng và quá trình thuê trọ chỉ ở một mình, sống khép kín, thỉnh thoảng có bạn trai qua chơi và ngủ lại phòng trọ nên công tác điều tra gặp khó khăn. Sau thời gian nỗ lực tập trung rà soát trên 100 địa chỉ quen biết cũng như các mối quan hệ của nạn nhân có biểu hiện đồng tính đến ngày 7/2 (tức 27 Tết), lực lượng tham gia phá án đã khoanh diện một đối tượng quen biết với nạn nhân qua mạng Internet có tên là Bàn Phúc Trung (SN 1992, quê ở xóm Cộng Hòa, xã Động Đạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên).

Bất chấp thời tiết giá lạnh những ngày cuối năm, ngay lập tức một tổ công tác của Đội điều tra trọng án 1 lên đường tới huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên nhưng Trung không có mặt ở nơi cư trú. Hàng loạt các mối quan hệ xã hội, người thân trong gia đình của Bàn Phúc Trung được các thành viên ban chuyên án chia các mũi khẩn trương rà soát tại nhiều tỉnh như Cao Bằng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hà Nam. Qua đó, ban chuyên án phát hiện một quan hệ họ hàng của Trung ở vùng dân tộc H’Mông, cạnh mỏ khai thác thiếc thuộc xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Đây là vùng rừng núi hiểm trở, xa khu dân cư, giao thông đi lại khó khăn. Được sự hỗ trợ giúp đỡ của lực lượng công an địa phương, Đội điều tra trọng án 1 đã bắt giữ được Bàn Phúc Trung vào lúc 22h30 ngày 1 Tết Quý Tỵ 2013 tại nơi ẩn náu ở một lán trại trên núi cao. Qua khai thác nóng, đối tượng Trung khai nhận y là đối tượng đồng tính nam, quen biết anh Nghị qua mạng, biết anh Nghị có nhu cầu nên ngày 20/1/2013 đã đến nơi trọ của anh Nghị để bán dâm. Quá trình mua bán dâm, giữa 2 bên xảy mâu thuẫn, Trung đã dùng con dao nhọn để ở giá sách gần đầu giường đâm 2 nhát vào ngực và cổ anh Nghị làm anh tử vong, sau đó cướp đi 2 ĐTDĐ và 1 dây chuyền bạc của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Một vụ án điều tra rất khó khăn, lại vào đúng thời điểm cuối năm. Nhưng với tinh thần tấn công tội phạm của lực lượng điều tra hình sự cũng như khả năng nghiệp vụ sắc bén, cán bộ, chiến sỹ Đội điều tra trọng án 1 đã “mở hàng” thành công vụ trọng án đầu năm với tinh thần: “Không ăn tết” để phá án!

Khám phá thành công vụ trọng án sau 10 giờ

Đầu năm Quý Tỵ, Đội điều tra trọng án 1 được “mừng tuổi” bằng một vụ trọng án thì cuối năm, Đội điều tra trọng án 2 cũng phá được một vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng. Sáng 29/11, một người đi thu mua đồng nát khi trên bờ đê sông Nhuệ đoạn gần khu vực chùa Đậu, thôn Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín phát hiện một thi thể trong lùm cây đã bị cháy đen, 2 tay bị quặt ra sau. Qua khám nghiệm tử thi thấy trên cơ thể nạn nhân từ gáy, lưng và ngực có 12 vết dao đâm, thân thể còn bị cháy sém một phần. Cơ quan điều tra đã thu được chiếc điện thoại của nạn nhân nên tên tuổi, địa chỉ của người này nhanh chóng được xác định. Đó là ông Mai Hồng Quảng (SN 1954, quê ở xã Yên Nhân, Yên Mô, Ninh Bình). Ông Quảng ra Hà Nội làm nghề xe ôm tại khu vực bến xe Giáp Bát. Vào tối 28/11, nạn nhân nhận chở khách đi từ khu vực bến xe Giáp Bát trên chiếc xe Jupiter màu đỏ, sau đó những đồng nghiệp và người quen không thấy ông trở về khu vực bến xe. Cơ quan điều tra đã sử dụng nhiều lực lượng nghiệp vụ, công an địa phương nơi xảy ra vụ án với gần 100 trinh sát rà soát trên diện rộng. Lực lượng trinh sát còn xem cả camera ở nơi nạn nhân hay đi lại hoặc đón khách để xác minh…

Nói đến những đóng góp của cán bộ, chiến sỹ Phòng CSHS trong việc phòng chống tội phạm ở Thủ đô không thể không nhắc đến những chiến công của Đội chống cướp và cướp giật tài sản. Với các anh, việc “không ăn tết” để phá án là chuyện bình thường. Năm 2013, một trong những vụ cướp mà đội triệt phá là vụ cướp xe máy liên tỉnh vào tháng 11. Hai đối tượng Phạm Ngọc Quang (ở xã Tản Lĩnh, Ba Vì) và Nguyễn Bá Sản (ở xã Ba Trại, Ba Vì) đã gây ra 19 vụ cướp trên khắp các địa bàn từ Hà Nội sang Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc… Táo tợn, manh động nhưng cũng rất khôn ngoan, nhưng cuối cùng, sau 2 tháng “nếm mật nằm gai” ở xã Tản Lĩnh, những chiến sỹ SBC đã tóm gọn cả hai đối tượng khi chúng vừa trở về nhà trọ ở xã Tản Lĩnh, Ba Vì.

Một cán bộ điều tra kể lại: Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Văn Đạt. Đối tượng này từ Thanh Hóa ra Hà Nội từ năm 2010. Nhà vốn nghèo, ra Hà Nội phải lao động tự do như sơn cửa hoa… nhưng Đạt lại thuộc người chơi bời. Đối tượng khoe mẽ với bạn bè rằng người yêu là ca sĩ, đưa video ghép hình với ca sỹ, người mẫu. Do ăn tiêu quá đà, thiếu tiền nên đối tượng Đạt nảy sinh ý định phạm tội. Kẻ thủ ác đã chuẩn bị dao, sau đó ra khu vực bến xe Giáp Bát giả vờ đi xe ôm để ra tay. Đạt từng đi xe ôm với ông Quảng 2 lần nên đối tượng đã chọn ông này làm mục tiêu. Đạt nói với ông Quảng chở đến nhà bạn ở huyện Thường Tín với giá 150.000 đồng. Qua thị trấn Thường Tín, Đạt bảo ông Quảng chở theo hướng đi vào khu chùa Đậu, khu vực này vốn vắng vẻ. Đến đoạn triền đê rẽ vào chùa Đậu, ông Quảng dừng xe hỏi đi lối nào, Đạt bảo chờ để đi vệ sinh. Khi quay ra lợi dụng trời tối, ông Quảng không đề phòng, kẻ thủ ác đã rút dao đâm nạn nhân tới tấp. Khi nạn nhân bất động, Đạt tháo vòi xăng xe tưới lên người nạn nhân và châm lửa đốt rồi đạp xác nạn nhân xuống vệ đê. Gây án xong, Đạt lấy chiếc xe máy Jupiter của nạn nhân về xóm trọ ở Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, sau đó đi đặt ở một hiệu cầm đồ tại Phú Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm với giá 4,5 triệu đồng rồi về quê lẩn trốn.

Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó phòng CSHS, người trực tiếp chỉ đạo và tham gia phá án, truy bắt đối tượng, cho biết: Nhận định kẻ thủ ác là người nắm rõ địa bàn ở khu vực chùa Đậu, nên mới rủ nạn nhân tới đây và ra tay tàn bạo ở ngay nghĩa trang thôn Gia Phúc. Vì biết rõ khu vực này nên sau khi giết người xe ôm, Đạt còn bình tĩnh xả xăng ở xe nạn nhân để tưới lên đầu, mặt và dùng lửa đốt xác nạn nhân… chúng tôi mời nhiều người ở thôn Gia Phúc được mời lên làm việc. Từ đây chân dung kẻ thủ ác dần hiện ra. Cùng thời điểm này, một mũi trinh sát, điều tra viên lập tức quay ngược lại khu vực bến xe Giáp Bát để thu thập thông tin về những mối quan hệ của nạn nhân cũng như kẻ thủ ác. Tại đây, các trinh sát được biết Đạt vốn là khách quen của ông Quảng. Trước khi gây án, Đạt từng nhiều lần đến thuê ông Quảng chở đi. Lợi dụng việc quen biết này, Đạt đã ngầm lên kế hoạch giết người lái xe ôm để cướp tài sản. Sau khi xác minh kẻ tình nghi, đúng 3 giờ 50 phút sáng 30/11, tức là hơn 10 giờ sau khi vụ án xảy ra nhiều mũi trinh sát, cán bộ điều tra áp sát ngôi nhà của Đạt ở xã Yên Thịnh, huyện Yên Định. Khi các trinh sát ập vào, cả nhà Đạt đang ngủ, bố mẹ Đạt không khỏi ngỡ ngàng, họ đứng chôn chân khi biết Đạt đã giết người, đốt xác phi tang. Không lâu sau đó Đạt được di lý về Hà Nội.

Án mạng từ mối tình tan vỡ

Trò chuyện với chúng tôi, một cán bộ Đội điều tra trọng án 1 không khỏi ngậm ngùi khi kể lại câu chuyện tình cảm của Lê Diên Hải (Sn 1980, ở Hạ Hòa, Phú Thọ) với chị Phạm Tuyết Anh (SN 1983, ở Phủ Lý, Hà Nam). Hai người yêu nhau từ năm 2003. Do sống và làm việc xa nhau nên càng ngày mâu thuẫn càng phát sinh. Đầu năm 2012, chị Tuyết Anh muốn chia tay nhưng Hải không đồng ý. Ngày 6/3/2013, Hải đi máy bay từ Sài Gòn ra Hà Nội gặp chị Tuyết Anh để nối lại tình cảm. Chiều 7/3/2013, Hải đến nhà trọ của chị Tuyết Anh và xin ở cùng. Khoảng 7h ngày 18/3, Hải chở chị Tuyết Anh đến Cty TNHH 3 A ở Dịch Vọng, Từ Liêm. 12h Hải đến đón chị Tuyết Anh về nhà trọ. Sau khi ăn cơm xong, Hải chất vấn chị Tuyết Anh về việc chị Tuyết Anh có bạn trai mới nên đã xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Hải đè lên người chị Tuyết Anh, đồng thời dùng hai tay bóp cổ chị. Khi thấy chị Tuyết Anh không còn cử động, Hải ra lấy chiếc kéo chuôi nhựa màu đỏ để ở chạn bát, quay lại chỗ chị Tuyết Anh nằm. Hải dùng tay trái kéo áo cho hở phần ngực, đồng thời tay phải cầm kéo đâm trúng ngực trái của chị Tuyết Anh rồi để nguyên chiếc kéo tại vị trí đâm. Sau đó, Hải dùng chăn phủ kín người chị Tuyết Anh lấy xe máy và tiền trong ví của chị Tuyết Anh rồi bỏ trốn lên xã Lâm Sơn, Lương Sơn, Hoà Bình. Hải lang thang ở trong vùng núi thuộc xã Lâm Sơn, Lương Sơn. Đến ngày 19/3/2013, Hải bị cơ quan điều tra bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Thôn Dốc Phấn, xã Lâm Sơn.

Là một trong những vụ trọng án khiến các chiến sỹ đội trọng án phải “đau đầu”, cuối cùng kẻ thủ ác cũng đã sa lưới. Ngày 29/11, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lê Diên Hải ra xét xử, HĐXX đã tuyên án tử hình với bị cáo.
… Chia tay các anh khi thành phố đã lên đèn, trong dòng người xe xuôi ngược, có lẽ những người lính hình sự vẫn đang lẩn khuất đâu đó để tiếp tục hoàn thành sứ mệnh gìn giữ sự bình yên cho người dân Thủ đô.

VÕ HOÀNG

Nên xem

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.

Tin khác

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô nhận được đơn của chị Đỗ Trần Xuân Quỳnh (ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, chị bị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thể thao Đông Dương (Công ty Đông Dương) nợ lương tháng 1/2024 và chưa đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) 6 tháng. Qua tìm hiểu, phản ánh của người lao động là có cơ sở.
Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xem thêm
Phiên bản di động