Khai mạc Đại hội Công đoàn huyện Thanh Oai lần thứ X

Sáng nay (28/10), Đại hội Công đoàn huyện Thanh Oai lần thứ X, đã chính thức khai mạc tại Hội trường UBND huyện Thanh Oai với sự tham dự của 186 đại biểu chính thức.
khai mac dai hoi cong doan huyen thanh oai lan thu x Khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế - xã hội
khai mac dai hoi cong doan huyen thanh oai lan thu x Vì sao lại gọi “cây cầu chết”
khai mac dai hoi cong doan huyen thanh oai lan thu x Những tuyến đường nở hoa

Về dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến – Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội; Lê Đình Hùng – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội; Đinh Trường Thọ - Bí thư Huyện ủy Thanh Oai; Lê Thị Hà – Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai.

khai mac dai hoi cong doan huyen thanh oai lan thu x
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Báo cáo tại Đại hội, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Hảo cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức và tồn tại, song các cấp CĐ huyện với tinh thần năng động, sáng tạo, đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành nên đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội IX CĐ huyện đề ra.

Cụ thể, LĐLĐ huyện đã hướng dẫn công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức Hội nghị CBCCVC và Hội nghị NLĐ tạo được bầu không khí dân chủ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Hàng năm đã có 100% đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị CBCCVC và gần 70% doanh nghiệp tổ chức Hội nghị NLĐ. Cùng với đó, đã có 5 CĐCS tổ chức 9 cuộc đối thoại với chủ sử dụng lao động; 17 doanh nghiệp đã ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung quy định quyền lợi của NLĐ cao hơn so với luật.

khai mac dai hoi cong doan huyen thanh oai lan thu x
Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ phát biểu tại Đại hội

Ngoài ra, LĐLĐ huyện đã cùng với các ban ngành chức năng của huyện thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ tại doanh nghiệp. Qua kiểm tra đã kịp thời uốn nắn, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc hơn các quy định của pháp luật lao động, đồng thời kiến nghị xử phạt đối với những doanh nghiệp vi phạm.

Công tác chăm lo đời sống của CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn cũng được các cấp CĐ đặc biệt quan tâm. Nhiệm kỳ vừa qua, đã có 1.234 lượt CNVCLĐ được LĐLĐ huyện và CĐCS trợ cấp với tổng số tiền 550 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa “Mái ấm công đoàn” cho 13 đoàn viên công đoàn với tổng số tiền 455 triệu đồng.

khai mac dai hoi cong doan huyen thanh oai lan thu x
Các đại biểu về dự Đại hội.

Đặc biệt, LĐLĐ huyện luôn duy trì và quản lý có hiệu quả 11 dự án với tổng số vốn 2,5 tỷ đồng từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm cho 97 hộ CNVCLĐ vay để phát triển kinh tế gia đình. Đội ngũ CNVCLĐ không chỉ duy trì mức thu nhập năm sau cao hơn năm trước mà hầu hết còn được tham gia đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị. Các chế độ, chính sách đối với NLĐ trong các đơn vị có tổ chức CĐ được thực hiện tốt.

khai mac dai hoi cong doan huyen thanh oai lan thu x
Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Hảo báo cáo kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2013 - 2018.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, LĐLĐ huyện Thanh Oai đã thành lập mới được 31 CĐCS, kết nạp 1.947 đoàn viên, hoàn thành vượt chỉ tiêu LĐLĐ Thành phố giao. Các CĐCS cũng đã bồi dưỡng và giới thiệu 676 đoàn viên ưu tú để các cấp ủy Đảng xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội CĐ huyện lần thứ IX đề ra.

Trong 5 năm của nhiệm kỳ 2013 – 2018, LĐLĐ huyện Thanh Oai đã phát động nhiều phong trào học tập, thi đua yêu nước trong CNVCLĐ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua các phong trào thi đua, đã có 495 lượt tập thể và 665 lượt cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến cấp cơ sở, 675 cá nhân được công nhận “Người tốt, việc tốt”, 1.245 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 1 cá nhân đạt chiến sỹ thi đua cấp Thành phố.

khai mac dai hoi cong doan huyen thanh oai lan thu x
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng thành công Đại hội.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng với các ban ngành chuyên môn, các cấp CĐ huyện Thanh Oai đã tích cực hưởng ứng và ủng hộ phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực như ủng hộ ngày công, góp tiền, hiến đất làm đường, xây trường học, nhà văn hóa… Năm 2016, LĐLĐ huyện đã vận động ủng hộ trên 400 triệu đồng mua bàn ghế tặng 23 nhà văn hóa các thông của 11 xã đã về đích nông thôn mới và các xã còn khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao các kết quả mà Ban chấp hành LĐLĐ huyện Thanh Oai khóa IX đã làm được trong nhiệm kỳ vừa qua. Theo đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, huyện Thanh Oai cùng với các địa phương khác trên địa bàn Thành phố đang dồn sức xây dựng nông thôn mới, do đó tổ chức CĐ huyện cần tiếp tục phát huy vai trò của mình để tiếp tục xây dựng quê hương giàu đẹp.

khai mac dai hoi cong doan huyen thanh oai lan thu x
Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thanh Oai tặng bức trướng chúc mừng thành công Đại hội.

Trước xu hướng phát triển của Việt Nam và thế giới trong thời gian tới, Chủ tịch LĐLĐ TP nhận định, cơ cấu kinh tế của huyện sẽ có những chuyển biến rất mạnh từ đó dẫn đến sự chuyển dịch cơ cấu lao động từ lao động nông nghiệp sang các ngành nghề công nghiệp, thương mại, do đó CĐ huyện Thanh Oai cần phải có sự chuẩn bị tốt để luôn chủ động trong công tác và hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến cũng lưu ý Ban chấp hành khoá mới cần cụ thể hơn trong công tác xây dựng thoả ước lao động tập thể và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, chỉ đạo công tác tổ chức Hội nghị Người lao động, đối thoại tại doanh nghiệp đảm bảo thực chất, đúng với yêu cầu của Bộ Luật Lao động...

khai mac dai hoi cong doan huyen thanh oai lan thu x
Lãnh đạo LĐLĐ TP và Lãnh đạo huyện Thanh Oai tặng hoa chúc mừng BCH LĐLĐ huyện Thanh Oai khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, ngay sau Đại hội, các cấp CĐ huyện Thanh Oai cần tập trung triển khai nghị quyết với phương trâm tiếp tục hướng về cơ sở nhằm mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ. Cùng với đó, tiếp tục nắm bắt tâm tư nguyện vọng của NLĐ để kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, tuyệt đối không để tình trạng đình công, bãi công tập thể xảy ra trên địa bàn. Ngoài ra, tổ chức CĐ cũng cần phải gương mẫu trong việc thực hiện Bộ quy tắc ứng xử đối với CBCNVC của Thành phố.

khai mac dai hoi cong doan huyen thanh oai lan thu x
Văn nghệ chào mừng Đại hội.

Với khẩu hiệu hành động trong nhiệm kỳ tới là “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới và phát triển”, các cấp công đoàn huyện Thanh Oai tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, nâng cao năng lực cán bộ CĐ các cấp, tăng cường bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, NLĐ, phấn đấu 95% đơn vị, doanh nghiệp đủ điều kiện thành lập được tổ chức CĐ; 75% doanh nghiệp có tổ chức CĐ thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, trong đó ít nhất 35% thỏa ước lao động tập thể đạt loại A; hàng năm, bình quân mỗi CĐCS (có tổ chức cơ sở Đảng) bồi dưỡng, giới thiệu ít nhất 1 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 21 ủy viên, bầu 8 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên. Ông Nguyễn Đình Cất tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu vị trí Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai khoá X, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (23/4), tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP, đại diện 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã ký giao kết thi đua năm 2024 và bàn kế hoạch triển khai công tác năm 2024.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Xem thêm
Phiên bản di động