9 tháng đầu năm 2018, khối các Ban và đơn vị trực thuộc LĐLĐ Hà Nội:

Kết quả nổi bật trên mọi lĩnh vực

(LĐTĐ) Ngày 2/11, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban công tác quý III và 9 tháng đầu năm 2018 khối các ban và các đơn vị trực thuộc. Tham gia hội nghị có các đồng chí Thường trực; lãnh đạo các ban và các đơn vị trực thuộc LĐLĐ thành phố. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch LĐLĐ thành phố chủ trì hội nghị.  
ket qua noi bat tren moi linh vuc Triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác chính sách, pháp luật quý IV/2018
ket qua noi bat tren moi linh vuc Kiểm tra kết quả hoạt động Công đoàn năm 2018
ket qua noi bat tren moi linh vuc Phong trào nữ CNVCLĐ Thủ đô ngày càng đổi mới
ket qua noi bat tren moi linh vuc Các cấp công đoàn Thành phố: Hiệu quả trong công tác tuyên truyền giáo dục
ket qua noi bat tren moi linh vuc Gần 2500 CNLĐ được truyền thông về công tác Dân số - KHHGĐ
ket qua noi bat tren moi linh vuc Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến tiếp Tổng Thư ký Công đoàn ngành Giao thông vận tải Anh
ket qua noi bat tren moi linh vuc Hội nghị Ban chấp hành LĐLĐ Thành phố khóa XVI, kỳ họp thứ 5 (mở rộng)

Báo cáo tại hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Đặng Thị Phương Hoa, nêu rõ: Ngay từ đầu năm, căn cứ vào chương trình công tác được Thường trực phê duyệt, lãnh đạo và CBCC, nhân viên các ban, các đơn vị trực thuộc đã chủ động tham mưu, đề xuất, thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Nổi bật là việc tham mưu tổ chức thành công Đại hội công đoàn thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023; khẳng định được vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; kịp thời thăm hỏi, trợ cấp. thẩm định cho vay vốn đối với các các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tham mưu và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tổ chức lễ kỷ niệm 132 năm ngày Quốc tế lao động và phát động Tháng Công nhân năm 2018, "Tết lao động" bằng một chuỗi các hoạt động thiết thực với phương châm"Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn", "Mỗi CĐCS - một lợi ích đoàn viên".

ket qua noi bat tren moi linh vuc
Toàn cảnh hội nghị.

Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và CNVCLĐ; chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức các hội thi thợ giỏi, đã có 38.615 CNLĐ được công nhận danh hiệu "Công nhân giỏi" cấp cơ sở; 1.920 CNLĐ được công nhận "Công nhân giỏi" cấp trên cơ sở; tổ chức Lễ báo công dâng Bác và biểu dương 100 công nhân giỏi cấp thành phố tại Nghệ An. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và xây dựng CĐCS vững mạnh. Tính đến ngày 26/10/2018 đã thành lập mới 514/490 CĐCS; kết nạp 32.695/30.000 đoàn viên....

Đặc biệt, đã tham mưu, chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức tốt hội thi "Nét đẹp văn hoá công sở" tạo được tiếng vang lớn trong hoạt động côg đoàn. 100% CĐCS triển khai cuộc thi bằng thi viết trong cán bộ, đoàn viên. Tổ chức hội thi bằng hình thức sân khấu hoá tại 6 cụm thi đua, với sự tham gia của 38 Công đoàn cấp trên cơ sở, chọn các đội xuất sắc tham dự vòng chung khaỏ Hội thi cấp thành phố vào ngày 1/11/2018. Qua Hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên và CNVCLĐ trong việc tích cực thực hiện tốt 02 Bộ Quy tắc ứng xử do UBND thành phố ban hành.

ket qua noi bat tren moi linh vuc
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch LĐLĐ thành phố phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đối với các đơn vị trực thuộc đã phát huy dân chủ , đổi mới công tác quản lý, có nhiều biện pháp phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tạo nguồn kinh phí để tổ chức các hoạt động, bảo đảm tiền lương, tăng thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc cho cán bộ, viên chức, người lao động.

Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, cụ thể là việc trích nộp kinh phí và đoàn phí công đoàn về LĐLĐ thành phố của một số đơn vị đạt tỷ lệ còn thấp; tỷ lệ phát triển đoàn viên của một số đơn vị thấp so với kế hoạch; việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo chính quyền và CNLĐ cấp quận, huyện còn ít, chất lượng thực hiên QCDC ở cơ sở và tổ chức Hội nghị người lao động tại các doanh nghiệp nhiều nơi còn hình thức; chất lượng hoạt động của một số CĐCS doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước còn hạn chế...

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ban, các đơn vị đã trao đổi những kinh nghiệm hoạt động có hiệu quả tại đơn vị mình; nêu những khó khăn, vướng mắc trong qua trình triển khai các nhiệm vụ được giao. Mong muốn tiếp tục nhận được sự lãnh đạo LĐLĐ thành phố, đồng thời chỉ đạo, tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách để các đơn vị hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ.

ket qua noi bat tren moi linh vuc
Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ thành phố Đặng Thị Phương Hoa trình bày báo cáo.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ thành phố biểu dương những kết quả nổi bật mà Công đoàn thành phố đạt được. Trong đó có sự tham mưu và đóng góp của các Ban và các đơn vị. Đặc biệt là việc tham mưu và tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ XVI, nhiệm ký 2018-2023, Đại hội được Tổng LĐLĐ đánh giá là Đại hội chuẩn chỉnh nhất so với các Đại hội của các tỉnh, thành trong cả nước.

Chủ tịch cũng ghi nhận những ý kiến của các đơn vị, các ban, tiếp tục nghiên cứu tháo gỡ những vướng mắc để công tác tham mưu của các Ban và hoạt động của các đơn vị có hiệu quả hơn. Về nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm, Chủ tịch nhấn mạnh: Đối với các Ban, tiếp tục tham mưu và thực hiện có hiệu quả trong việc điều hành chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn Thủ đô năm 2018 của Thường trực LĐLĐ thành phố; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp , chính đáng của đoàn viên, người lao động; làm tốt hơn nữa công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, thu kinh phí, đoàn phí công đoàn. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn VN và Đại hội XVI Công đoàn thành phố. Chuẩn bị lo tết cho CNVCLĐ, trao "Mái ấm Công đoàn" và quan tâm đến những đoàn viên, người lao động khó khăn. Đối với các đơn vị trực thuộc cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, tận dụng, khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất hiện có, tìm kiếm những dự án mới, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoach năm 2018.

Chủ tịch kết luận: Phát huy thành tích đã đạt được trong quý III và 9 tháng đầu năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ thành phố, các Ban và các đơn vị cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết, chương trình công tác của LĐLĐ thành phố, góp phần hoàn thành kế hoạch KT-XH của thành phố năm 2018.

Nguyễn Mẫn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

(LĐTĐ) Trong Quý I/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã rà soát các đơn vị hết thời hạn Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động ký lại TƯLĐTT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đến nay, đã có 191/209 đơn vị xây dựng, ký kết TƯLĐTT, đạt 91,38%.
Xem thêm
Phiên bản di động