Các cấp Công đoàn Thành phố:

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS

Sáng nay, 25/12, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS giai đoạn 2013-2018 và năm 2017.
hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs Phát triển đoàn viên gắn với nâng cao chất lượng CĐCS
hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs Nhiều sáng tạo trong công tác phát triển đoàn viên
hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs Hoàn thành xuất sắc công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS

Các đồng chí Trần Thanh Hải- Phó chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn TP. Hà Nội, giai đoạn từ nay đến 2020” đã đến dự.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố chủ trì hội nghị.

Hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao

Báo cáo kết quả công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS nhiệm kỳ 2013-2018 và năm 2017 của các cấp công đoàn Thủ đô, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh cho biết: Nhiệm kỳ qua, công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trên địa bàn Thành phố Hà Nội nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy.

hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đặc biệt, xác định đây là nhiệm vụ “sống còn” của tổ chức công đoàn, Ban thường vụ LĐLĐ Thành phố và Ban chỉ đạo phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS LĐLĐ Thành phố đã tập trung chỉ đạo quyết liệt đồng thời các cấp công đoàn Thành phố cùng vào vào cuộc với tất cả sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm cao. Nhờ vậy, tổ chức công đoàn Thành phố đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS giai đoạn 2013 – 2018 mà Nghị quyết Đại hội XV Công đoàn thành phố đã đề ra.

Cụ thể, từ đầu nhiệm kỳ 2013 - 2018 đến thời điểm này, các cấp công đoàn Thành phố đã phát triển được 254.720 đoàn viên, đạt 149,84% chỉ tiêu cả nhiệm kỳ. Trong đó, phát triển đoàn viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước là 231.470 đoàn viên, chiếm tỉ lệ 83,81% tổng số đoàn viên công đoàn kết nạp mới.

Thực hiện chỉ tiêu phát triển tăng thêm 128.000 đoàn viên mà Tổng LĐLĐ Việt Nam giao cho LĐLĐ Thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ 2013-2018, các cấp công đoàn Thành phố cũng đã phát triển tăng thêm 146.004 đoàn viên, đạt 114,07%. Riêng năm 2017, các cấp công đoàn Thành phố đã phát triển được 45.070 đoàn viên, đạt 100,2%; trong đó, 88,55% số đoàn viên thuộc các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cùng với phát triển đoàn viên, trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, các cấp công đoàn Thành phố đã thành lập được 2.471 CĐCS, đạt 123,55% chỉ tiêu thành lập CĐCS .Trong đó, thành lập 2.206 CĐCS trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, chiếm tỉ lệ 89,28% tổng số CĐCS mới thành lập. Riêng năm 2017, các cấp công đoàn thành phố Hà Nội thành lập được 544 CĐCS, đạt 136% chỉ tiêu được giao, chất lượng CĐCS ngày càng được nâng lên.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, để đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của CĐCS, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố đã tập trung chỉ đạo, thí điểm áp dụng một số mô hình mới nhằm đa dạng các hình thức thu hút, tập hợp người lao động tham gia tổ chức công đoàn, cụ thể đã thành lập 07 nghiệp đoàn giáo viên mầm non ngoài công lập tại LĐLĐ quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai; LĐLĐ thị xã Sơn Tây, LĐLĐ huyện Phúc Thọ và LĐLĐ huyện Thanh Trì.Hàng năm, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các đơn vị thành lập ít nhất từ 01 đến 02 CĐCS theo phương thức mới quy định tại Điều 17 – Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Đến nay các cấp công đoàn Thủ đô đã thành lập được 66 CĐCS theo phương thức mới.

Hoạt động công đoàn phải thực chất và cuốn hút

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Đào Đức Toàn – Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các cấp công đoàn Thủ đô đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhất là trong bối cảnh kinh tế, xã hội có nhiều áp lực và khó khăn.

hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến khẳng định những nỗ lực, quyết tâm của các cấp công đoàn Thủ đô trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS

Theo Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải, mặc dù chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS mà Tổng LĐLĐ Việt Nam giao cho LĐLĐ Thành phố Hà Nội rất cao, là một nhiệm vụ khó nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao, sự vào cuộc quyết liệt, các cấp công đoàn Thủ đô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là một trong 4 đơn vị dẫn đầu cả nước về công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn thì cho rằng, kết quả xuất sắc trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trên địa bàn Thành phố vừa phản ánh sự cố gắng, nỗ lực, nhiệt tình tâm huyết của các cán bộ công đoàn Thành phố vừa phản ánh sự đóng góp tích cực của tổ chức công đoàn, đội ngũ CNVCLĐ với sự ổn định chính trị, sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở Thủ đô.

Khẳng định tầm quan trọng có tính chất “sống còn” của công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS đối với tổ chức công đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã chỉ đạo các cấp công đoàn Thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện những giải pháp quan trọng, trong đó, các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thành ủy Hà Nội đặc biệt nhấn mạnh: tổ chức công đoàn phải khẳng định được vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ người lao động; hoạt động công đoàn phải thực sự hướng về người lao động, tạo được niềm tin, có sức cuốn hút người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức công đoàn.

hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs
Đại biểu tham luận chia sẻ kinh nghiệm phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS tại đơn vị

Thay mặt Thường trực LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến đã trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo Thành ủy Hà Nội. Chia sẻ thêm về những thuận lợi, khó khăn trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS mà các cấp Công đoàn Thủ đô đã được đón nhận cũng như phải đối mặt; Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến cũng khẳng định nỗ lực, quyết tâm cao độ của các cấp Công đoàn Thủ đô để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ “sống còn” này.

Về nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu, ngay khi kết thúc việc tổ chức Đại hội CĐCS vào tháng 12/2017 các cấp công đoàn Thành phố phải khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, số liệu về CĐCS, nắm rõ tình hình doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn, nhất là các doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên để có bức tranh tổng thể cho kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

Cùng đó, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến chỉ đạo, các cấp công đoàn Thành phố dù ưu tiên việc thành lập CĐCS theo phương thức mới quy định tại ĐIều 17, Điều lệ Công đoàn Việt Nam nhưng vẫn cần quan tâm, tranh thủ sự ủng hộ của chủ doanh nghiệp đối với việc thành lập CĐCS bởi điều này rất quan trọng. Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến cũng chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô vừa tập trung rút kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình đang triển khai thí điểm đồng thời cũng nghiên cứu các mô hình CĐCS mới phù hợp với các doanh nghiệp có dưới 25 lao động.

hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs
hoan thanh xuat sac nhiem vu phat trien doan vien thanh lap cdcs
Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS được LĐLĐ Thành phố tặng Bằng khen

Đặc biệt, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các cấp công đoàn Thành phố phải tìm giải pháp trả lời hiệu quả các vấn đề mà lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy Hà Nội đã đặt ra trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS của các cấp công đoàn Thủ đô, đó là: Công đoàn phải làm gì, làm như thế nào để người lao động tin tưởng, tự nguyện gia nhập và gắn bó với tổ chức công đoàn? Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến chỉ rõ, để làm được điều này, các cấp công đoàn Thủ đô phải thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ tốt hơn cho người lao động, hoạt động công đoàn phải rõ nét, xác thực để người lao động hiểu và nhận diễn rõ hơn vai trò của tổ chức công đoàn v.v...

Trước mắt, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu các cấp công đoàn quan tâm việc chăm lo tiền lương, thưởng Tết cho người lao động, nắm vững tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của người lao động, tránh để phát sinh bức xúc, mâu thuẫn dẫn đến đình công; tổ chức tốt các hoạt động đưa xe cho công nhân về quê ăn Tết, tổ chức Tết sum vầy và chăm lo Tết nguyên đán Mậu Tuất cho người lao động.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, tại hội nghị LĐLĐ Thành phố đã tặng bằng khen cho 16 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS nhiệm kỳ 2013-2018
Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

(LĐTĐ) Đem rượu qua nhà rủ nhậu nhưng bị từ chối, Vũ Văn Xuyên dùng gậy gỗ đánh tử vong ông N.V.N.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…

Tin khác

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động