Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm:

Hiệu quả từ đổi mới trong hoạt động

(LĐTĐ) Năm 2019, các cấp Công đoàn quận Nam Từ Liêm đã đạt kết quả toàn diện, có sức lan toả, được coi là điển hình trong đổi mới hoạt động Công đoàn. Qua đó, tạo nên sự gắn kết giữa người lao động và người sử dụng lao động, giúp ổn định tình hình sản xuất, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp, tạo được niềm tin của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn.
hieu qua tu doi moi trong hoat dong LĐLĐ quận Nam Từ Liêm phát động thi đua điểm năm 2020 tại CĐCS phường Mỹ Đình 2
hieu qua tu doi moi trong hoat dong Quận Nam Từ Liêm triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2020
hieu qua tu doi moi trong hoat dong Quận Nam Từ Liêm giao các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020
hieu qua tu doi moi trong hoat dong
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2019 do Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng.

Đặt lợi ích người lao động lên hàng đầu

Việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động luôn được Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đặt lên hàng đầu. Ngay từ đầu năm, LĐLĐ quận đã chỉ đạo, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở (CĐCS) tham gia xây dựng và thực hiện dân chủ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Việc tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và Hội nghị người lao động ngày càng đi vào thực chất. Kết quả, đã có 66/66 đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức (đạt 100%) và có 99/139 doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Người lao động (đạt 71,2%). Song song với đó, LĐLĐ quận cũng chỉ đạo CĐCS trực thuộc phối hợp với người sử dụng lao động triển khai việc thương lượng, ký kết và thực hiện Thỏa ước lao động tập thể có chất lượng, khuyến khích những điều khoản có lợi cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Đến nay đã có 106 đơn vị ký kết, thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, trong đó LĐLĐ quận đã ký 1 bản Thỏa ước lao động tập thể với 1 doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn; đóng góp ý kiến vào 56 thang bảng lương và 7 bản nội quy lao động của các công ty chưa có Công đoàn.

Thực hiện Chương trình phúc lợi đoàn viên năm 2019, LĐLĐ quận đã phối hợp ký 3 bản thỏa thuận về ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn (Công ty TNHH Nông nghiệp Hoàng Gia, Công ty TNHH phát triển công nghệ y học Vĩnh Hà, Bệnh viện quốc tế dolife). Kết quả, đã triển khai các chương trình ưu đãi đến 100% các CĐCS để có những mức ưu đãi giảm giá khi mua nông sản sạch và được khám sức khoẻ miễn phí.

Trong năm nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động, kỷ niệm ngày 20/11, Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND với CNVCLĐ, LĐLĐ quận đã trao trợ cấp cho 19 CNLĐ bị tai nạn lao động và 57 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 43 triệu đồng; trợ cấp đột xuất đối với 2 trường hợp đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ nguồn của LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ quận, tổng số tiền là 4,5 triệu đồng.

LĐLĐ quận tổ chức chương trình Tết Sum Vầy 2019, tại chương trình, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã được trao tổng số 287 suất trợ cấp và phần quà tặng, mỗi suất trợ cấp trị giá 500.000 đồng, tổng số tiền 121 triệu đồng. Đã có 59 đơn vị tổ chức chương trình “Tết Sum Vầy” 2019.

Nhiều đơn vị đã hỗ trợ chuyến xe, vé xe ô tô đưa CNLĐ ở xa về quê đón tết, kết quả: 16.969 CNVCLĐ được tặng quà với tổng số tiền là hơn 7 tỷ đồng đồng, 920 CNLĐ được hỗ trợ vé xe với số tiền là gần 200 triệu đồng. Mức thưởng Tết trung bình là 1,2 triệu đồng (đối với khối Hành chính sự nghiệp), 6 triệu đồng (đối với khối ngoài Nhà nước).

Sáng tạo, đổi mới nhiều hoạt động

Bên cạnh những kết quả công đoàn đã đạt được, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ quận tiếp tục tập trung nghiên cứu, tổ chức có hiệu quả một số hoạt động sáng tạo, trọng tâm. Trong đó, sáng tạo tổ chức cuộc thi “Kết nối đoàn viên với công đoàn”, chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập quận và 90 năm ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam. Lần đầu tiên LĐLĐ đã phối hợp tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 1.500 CNVCLĐ nhân tháng Công nhân, gần 300 con CNVCLĐ Tháng hành động vì Trẻ em.

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân mới, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2019. Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Thị Kim Điệp cho biết: “Có được kết quả đó là do được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Liên đoàn Lao động Thành phố, sự lãnh đạo trực tiếp, sát sao của Quận ủy Nam Từ Liêm, cùng sự phối hợp chặt chẽ của HĐND, UBND quận, và các phòng, ngành, đoàn thể trong quận; là nhờ sự đoàn kết, quyết tâm của đội ngũ cán bộ công đoàn từ cơ sở tới quận; sự ủng hộ của đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn quận”.

Ngoài ra, phối hợp với Báo Lao động Thủ đô tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động và công đoàn thời kỳ hội nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương”; phối hợp UBND quận tổ chức lễ gắn biển công trình Trường Mầm non Cầu Diễn và tổ chức Hội thi nghề giỏi trong CNVCLĐ quận lần thứ 2 năm 2019, chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019).

Lần đầu tiên phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận triển khai Kế hoạch xét tặng giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo” năm học 2018 - 2019 cấp quận, đã xét tặng 12 nhà giáo đạt giải thưởng cấp quận; Sở Giáo dục Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội xét tặng 03 nhà giáo tiêu biểu; sáng tạo phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo quận tổ chức Hội thảo: Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa công đoàn với ngành Giáo dục quận nhằm tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo quận chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam...

Năm 2019, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm cũng đã đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS theo kế hoạch. Cụ thể, đã vận động thành lập mới 35/31 CĐCS (đạt 112,9% kế hoạch), phát triển mới 1249/950 đoàn viên Công đoàn (đạt 131,5% kế hoạch).

Trong đó, hướng dẫn 01 doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Đầu tư và khoáng sản FLC AMD tổ chức Hội nghị thành lập CĐCS theo phương thức mới với 66 đoàn viên Công đoàn. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS được xác định là đặc biệt quan trọng, quyết định sự sống còn của tổ chức Công đoàn. Tuy nhiên, để đạt kế hoạch đề ra là không hề đơn giản. Việc vượt chỉ tiêu đoàn viên Công đoàn là minh chứng cho thấy Ban Chấp hành LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã nỗ lực vượt khó, tập trung phát triển đoàn viên và tổ chức CĐCS ngay từ đầu năm.

Mừng Xuân mới, đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm tiếp tục tham gia giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; kịp thời phát hiện những vi phạm về quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động để có biện pháp bảo vệ kịp thời.

Bên cạnh đó, tập trung tổng kết hoạt động công đoàn 2019, phát động thi đua trong CNVCLĐ năm 2020; chỉ đạo 1 CĐCS phát động thi đua điểm tại đơn vị. Đặc biệt, chỉ đạo các cấp Công đoàn từ cơ sở đến quận nắm bắt kịp thời tư tưởng đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn trước, trong và sau tết, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các hoạt động thường niên khác.

 Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

(LĐTĐ) Trong Quý I/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã rà soát các đơn vị hết thời hạn Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động ký lại TƯLĐTT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đến nay, đã có 191/209 đơn vị xây dựng, ký kết TƯLĐTT, đạt 91,38%.
Xem thêm
Phiên bản di động