Hết "sống trâu" lại đến rãnh cào
Hà Nội: Tỉnh lộ 35 đang bị cày nát, biến dạng | |
Trên 2.000 tỉ đồng để khắc phục xuống cấp tại quốc lộ 5 | |
Người dân đề nghị giảm phí Quốc lộ 5 |
Theo ghi nhận của phóng viên tại khu vực Văn Lâm nối Hưng Yên - Hà Nội xuất hiện nhiều khu vực rãnh cào gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là xe 2 bánh. Những rãnh cào này trải dài trên nhiều đoạn đường quốc lộ 5, có những đoạn rãnh cào kéo dài cả chục mét.
Những rãnh cào kéo dài trải dọc quốc lộ 5 đoạn đi qua Phú Xuyên, Hưng Yên. |
Dừng lại quan sát, phóng viên nhận thấy các chủ phương tiện xe 2 bánh đều tránh di chuyển trên các rãnh cào, chỉ những khi có ô tô hoặc mật độ các phương tiện quá dày thì người dân mới buộc phải đi vào khu vực trên.
Nói về tình trạng các rãnh cào xuất hiện gây cản trở giao thông trên quốc lộ 5, ông Nguyễn Hùng Thịnh, làng Hồng Thái, Phú Xuyên, Hưng Yên cho biết: “ Những rãnh cào xuất hiện là do trước đây các xe vận tải lớn thường xuyên chạy qua tạo thành các "sống trâu" gồ cao, sau khi báo chí phản ánh thì những nơi có "sống trâu" đó được sửa chữa bằng cách cào bằng sau đó thì tạo thành các rãnh cào như thế này.”
Những sống trâu sau khi cải tạo thì biến thành những rãnh cào gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. |
Người tham gia giao thông đi ra giữa đường để tránh các rãnh cào. |
Cùng chung bức xúc về tình trạng mặt đường xuống cấp tạo nên những "sống trâu" và những rãnh cào gây nguy hiểm cho xe 2 bánh, bạn Nguyễn Thị Mai (Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết: "Khi đi qua những đoạn đường có rãnh cào bằng xe phân phối lớn thì sẽ không có gây ra nguy hiểm gì, tuy nhiên nếu di chuyển qua bằng xe máy bánh nhỏ như dòng xe wave sẽ bị lệch hướng vì mặt cào là những đường thẳng nhỏ kéo dài và sâu. Với những ai tay lái không cứng thì rất dễ chệnh choạng dẫn đến mất kiểm soát, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao."
Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch nối liền giữa Thủ đô Hà Nội với các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và một số tỉnh phụ cận khác. Lưu lượng phương tiện di chuyển trên quốc lộ 5 rất lớn khoảng 30.000-32.000 lượt xe/ngày/đêm.
Tình trạng những rãnh cào xuất hiện với mật độ dày trên quốc lộ 5 đang vô tình trở thành “chiếc bẫy” cho những phương tiện 2 bánh. Cào bằng những sống trâu có thể là giải pháp tốt cho các phương tiện vận tải lớn nhưng lại mang lại nguy hiểm cho những phương tiện khác.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam
Tin khác
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp
Tin mới 17/04/2024 19:05
88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu
Tin mới 17/04/2024 18:52
Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính
Tin mới 17/04/2024 16:02
Không bao giờ quên những người làm nên "dấu mốc vàng" chiến thắng Điện Biên Phủ
Tin mới 17/04/2024 15:28
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý
Tin mới 16/04/2024 21:26
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu
Tin mới 16/04/2024 18:07
Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Tin mới 16/04/2024 15:05
Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Tin mới 16/04/2024 14:03
Khai mạc Kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai khóa X
Tin mới 15/04/2024 18:42
Nhu cầu điện dự kiến tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện
Tin mới 15/04/2024 17:11