M
18:19 | 17/10/2018

Quốc lộ 5 Hà Nội - Hưng Yên:

Hết 'sống trâu' lại đến rãnh cào

(LĐTĐ) Những năm về đây, sau khi người dân tỉnh Hưng Yên và Hải Dương có kiến nghị về tình trạng quốc lộ 5 bị xuống cấp tạo thành những "sống trâu" và được đơn vị thi công dùng biện pháp cào bằng những nơi có "sống trâu" nhô lên. Thế nhưng những sống trâu sau cải tạo này lại tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho xe đạp cũng như xe máy.

het song trau lai den ranh cao Hà Nội: Tỉnh lộ 35 đang bị cày nát, biến dạng
het song trau lai den ranh cao Trên 2.000 tỉ đồng để khắc phục xuống cấp tại quốc lộ 5
het song trau lai den ranh cao Người dân đề nghị giảm phí Quốc lộ 5

Theo ghi nhận của phóng viên tại khu vực Văn Lâm nối Hưng Yên - Hà Nội xuất hiện nhiều khu vực rãnh cào gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là xe 2 bánh. Những rãnh cào này trải dài trên nhiều đoạn đường quốc lộ 5, có những đoạn rãnh cào kéo dài cả chục mét.

het song trau lai den ranh cao
Những rãnh cào kéo dài trải dọc quốc lộ 5 đoạn đi qua Phú Xuyên, Hưng Yên.

Dừng lại quan sát, phóng viên nhận thấy các chủ phương tiện xe 2 bánh đều tránh di chuyển trên các rãnh cào, chỉ những khi có ô tô hoặc mật độ các phương tiện quá dày thì người dân mới buộc phải đi vào khu vực trên.

Nói về tình trạng các rãnh cào xuất hiện gây cản trở giao thông trên quốc lộ 5, ông Nguyễn Hùng Thịnh, làng Hồng Thái, Phú Xuyên, Hưng Yên cho biết: “ Những rãnh cào xuất hiện là do trước đây các xe vận tải lớn thường xuyên chạy qua tạo thành các "sống trâu" gồ cao, sau khi báo chí phản ánh thì những nơi có "sống trâu" đó được sửa chữa bằng cách cào bằng sau đó thì tạo thành các rãnh cào như thế này.”

het song trau lai den ranh cao
Những sống trâu sau khi cải tạo thì biến thành những rãnh cào gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
het song trau lai den ranh cao
Người tham gia giao thông đi ra giữa đường để tránh các rãnh cào.

Cùng chung bức xúc về tình trạng mặt đường xuống cấp tạo nên những "sống trâu" và những rãnh cào gây nguy hiểm cho xe 2 bánh, bạn Nguyễn Thị Mai (Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết: "Khi đi qua những đoạn đường có rãnh cào bằng xe phân phối lớn thì sẽ không có gây ra nguy hiểm gì, tuy nhiên nếu di chuyển qua bằng xe máy bánh nhỏ như dòng xe wave sẽ bị lệch hướng vì mặt cào là những đường thẳng nhỏ kéo dài và sâu. Với những ai tay lái không cứng thì rất dễ chệnh choạng dẫn đến mất kiểm soát, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao."

Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch nối liền giữa Thủ đô Hà Nội với các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và một số tỉnh phụ cận khác. Lưu lượng phương tiện di chuyển trên quốc lộ 5 rất lớn khoảng 30.000-32.000 lượt xe/ngày/đêm.

Tình trạng những rãnh cào xuất hiện với mật độ dày trên quốc lộ 5 đang vô tình trở thành “chiếc bẫy” cho những phương tiện 2 bánh. Cào bằng những sống trâu có thể là giải pháp tốt cho các phương tiện vận tải lớn nhưng lại mang lại nguy hiểm cho những phương tiện khác.

Nguồn :