Hãy ước mơ và dám dấn thân

Galle Watch vừa được chọn là nhà tài trợ quà tặng cho Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 2017 tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới ( APEC 2017). Nhân dịp này, PV báo Lao động Thủ đô đã có cuộc trò chuyện với doanh nhân trẻ Bùi Tuấn Minh - CEO của Galle Watch về câu chuyện nghề, khởi nghiệp và dự định trong tương lai.
hay uoc mo va dam dan than Hàng triệu học trò nghèo được chắp cánh ước mơ
hay uoc mo va dam dan than “Chắp cánh ước mơ khoa học” cho thiếu nhi

- PV: Xin chúc mừng Công ty anh và xin anh cho biết cảm xúc của mình khi được chọn là một trong số nhà tài trợ quà tặng của sự kiện chính trị quốc tế lớn diễn ra tại Việt Nam?

- Doanh nhân Bùi Tuấn Minh: Hội nghị cấp cao APEC là sự kiện chính trị lớn, quan trọng của khu vực và quốc tế diễn ra tại Việt Nam. Để trở thành nhà tài trợ quà tặng cho Hội nghị cấp khu vực này đòi hỏi doanh nghiệp phải hội tụ rất nhiều yếu tố như: Hàng hóa phải có xuất xứ rõ ràng, áp dụng tiêu chuẩn bảo hành chính hãng và phải do doanh nghiệp có uy tín cung cấp. Galle Watch đã đạt tất cả các tiêu chí này và vinh dự được Ban Tổ chức của APEC lựa chọn. Với chúng tôi, đây thực sự là niềm tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm của doanh nghiệp, làm sao để hoàn thành tốt nhất sứ mệnh được giao phó tại sự kiện.

hay uoc mo va dam dan than
CEO Galle Watch Bùi Tuấn Minh

- Được biết, Galle Watch đã từng “gây sốt” không chỉ Việt Nam mà cả thế giới với 2 mẫu đồng hồ Orient (Nhật Bản) và Candino (Thụy Sĩ) có in hình bản đồ Việt Nam với chủ quyền 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Anh có thể cho biết ý tưởng khi thiết kế mẫu đồng hồ đặc biệt này? Và có thể bật mí về sản phẩm sẽ được dùng làm quà tặng tại Hội nghị cấp cao APEC sắp tới?

- Ý tưởng đó bắt đầu nhen nhóm trong tôi từ năm 2012. Tôi có tham vọng thiết kế mô hình đồng hồ có bản đồ Tổ quốc, có quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Ý tưởng là như thế, nhưng phải sau 3 năm, phiên bản đầu tiên là đồng hồ Candino mang tên Hoàng Sa-Trường Sa, xuất xứ từ Thụy Sỹ với 1.888 chiếc mới về đến Việt Nam. Nhiều người đã hỏi tôi, tại sao lại là 1.888 chiếc mà không phải là con số khác. Thực ra, quá trình tìm hiểu để cho ra đời sản phẩm, tôi đã tìm hiểu rất kỹ và được biết năm 1888 cũng chính là thời điểm ghi trong Mộc bản triều Nguyễn về chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Về thiết kế, trên mặt đồng hồ, ngay tại vị trí 12 giờ là Quốc kỳ Việt Nam màu đỏ tươi, thể hiện sự uy nghi, trường tồn của Tổ quốc và cũng là niềm tự hào dân tộc. Giữa tâm điểm của mặt số là dòng chữ “Hoang Sa & Truong Sa belong to Vietnam” (Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam). Ở mặt đáy của đồng hồ được hãng Candino sử dụng công nghệ khắc cao cấp, làm nổi lên hình dáng đất nước Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Phú Quốc một cách tinh xảo.

Sản phẩm được Galle Watch phát hành rộng rãi đúng dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Riêng đồng hồ Romanson phiên bản đặc biệt “Tự hào đất nước Việt Nam” với 2015 chiếc kỷ niệm 65 năm Ngày quốc khánh, ngoài bản đồ Việt Nam cùng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thì phía dưới đáy đồng hồ có khắc laser rất tinh xảo 2 câu thơ trong bài thơ thần nổi tiếng của Lý Thường Kiệt: “Sông núi nước Nam vua Nam ở/Rành rành định phận tại sách trời”.

Về dòng sản phẩm sẽ được dùng làm quà tặng tại Hội nghị cấp cao APEC sắp tới sẽ là 3 thương hiệu đến từ Thụy Sỹ, Galle Watch xin phép được “bí mật” và sẽ công bố trong thời gian gần nhất.

- Sau những thành công và tiếng vang của chuỗi sản phẩm trên, anh có thể cho biết mục tiêu sắp tới của Galle Watch và năm tới anh sẽ giới thiệu tới khách hàng sản phẩm gì đặc biệt?

- Mục tiêu dài hạn mà Galle Watch hướng tới là trở thành nhà phân phối đồng hồ chính hãng số 1 tại Việt Nam về cả quy mô và chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế. Trước mắt, năm 2017, với việc được vinh dự chọn là nhà tài trợ quà tặng và cũng là doanh nghiệp Việt tài trợ đồng hồ cho Hội nghị cấp cao APEC 2017, Galle Watch coi đây là dấu mốc quan trọng để chuyển mình, hướng tới một hệ thống chuyên nghiệp, hoạt động hiệu quả hơn.

Chúng tôi cũng đang thay đổi hệ thống nhận diện mới của Galle Watch. Thông qua hệ thống nhận diện nổi bật, năng động với slogan "Chất & Nhất", chúng tôi mong muốn mang tới cho người tiêu dùng Việt sự tự do trong mua sắm đồng hồ chính hãng mà không phải lo ngại hàng thật, hàng giả cùng với trải nghiệm chất lượng dịch vụ xứng tầm thế giới.

Về mẫu sản phẩm mới, sau chuyến công tác thăm và làm việc tại Trường Sa hồi tháng 5/2017, tôi ấp ủ nhiều dự định và hiện đang nghiên cứu thiết kế một số mẫu đồng hồ mới. Các sản phẩm này được thiết kế với những tính năng đặc biệt như chống va đập, chống nước, xem giờ trong đêm tối… để tiện dụng cho cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và hải quân nói riêng.

Đây không đơn thuần là chiếc đồng hồ để đo đếm thời gian mà còn là công cụ giúp người lính thực hiện nhiệm vụ tốt nhất trong hoàn cảnh và môi trường đặc biệt như trong rừng sâu, dưới nước...Tôi dự kiến sẽ cho ra đời mẫu thiết kế đặc biệt này với mức giá ưu đãi để đại đa số chiến sĩ và cán bộ có thể tiếp cận được. Với sản phẩm này tôi xác định rõ là làm vì niềm đam mê, vì tình yêu biển đảo chứ không vì mục tiêu lợi nhuận.

Nghe nói năm 2003, khi vừa tốt nghiệp đại học, anh đã quyết định khởi nghiệp với mô hình “một ông chủ, một nhân viên”. Vậy mô hình đó hiện nay đã phát triển ra sao và khó khăn lớn nhất anh đang phải đối mặt hiện nay là gì?

- Năm 2003, tôi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân và quyết định lập nghiệp bằng một cửa hàng bán đồng hồ nhỏ ở 51 Tuệ Tĩnh, Hà Nội. Lúc đó, mình tôi vừa làm giám đốc kiêm kế toán kiêm nhân viên giao hàng... Sau gần 15 năm thành lập, Galle Watch đã vươn lên trở thành một trong những hệ thống phân phối đồng hồ hàng đầu tại Việt Nam với 31 showroom trên toàn quốc, phân phối hơn 30 thương hiệu đồng hồ danh tiếng trên thế giới, như: Alpina, Century, Chronoswiss, Enicar, Ernest Borel, Frederique Constant, Longines, Roamer, Rado, Tissot, Orient…Galle Watch hiện cũng là Trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ của nhiều hãng đồng hồ nhất Việt Nam: Frederique Constant, Rado, Candino, Orient, Festina, Roamer.

Một trong những vấn đề khó khăn hiện nay Galle Watch đang phải đối mặt là quản trị sự tăng trưởng. Từ 2 nhân viên và 1 showroom năm 2003, đến nay, chúng tôi đã có hơn 200 nhân viên và 31 showroom trên khắp cả nước. Làm thế nào để giữ được uy tín, sự tin tưởng của khách hàng, doanh thu tăng trưởng đều đặn không phải là điều đơn giản. Ngoài ra, các sản phẩm hàng giả, hàng xách tay cũng là những vấn đề mà chúng tôi đang phải đối mặt.

Hiện nay, phong trào khởi nghiệp đang là xu hướng được các bạn trẻ lựa chọn. Từ những kinh nghiệm và thành công của mình, anh có lời khuyên nào đối với các bạn trẻ có đam mê?

Tôi chỉ muốn khuyên các bạn trẻ: Hãy ước mơ và dám dấn thân, chắc chắn bạn sẽ có thành công.

Xin trân trọng cảm ơn anh và chúc Galle Watch tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công trong thời gian tới.

Những dấu mốc đáng nhớ của Galle Watch

- Năm 2003: Khởi nghiệp với 1 cửa hàng nhỏ

- Năm 2007: Phát triển lên 4 cửa hàng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

- Năm 2010: Ra mắt phiên bản đặc biệt nhân 1000 năm Thăng Long Hà Nội

- Năm 2011: Ra mắt phiên bản đặc biệt nhân 40 năm quan hệ Việt Nam- Thụy Sĩ

- Năm 2014: Ra mắt phiên bản Orient đặc biệt nhân kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước

- Năm 2015: Ra mắt phiên bản đồng hồ Candino đặc biệt về Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam;ra mắt sản phẩm đồng hồ Romanson phiên bản đặc biệt “Tự hào đất nước Việt Nam” như lời nhắc lại bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nước Việt “Sông núi nước Nam vua Nam ở/ Rành rành định phận tại sách trời”.

- Năm 2017: Vinh dự được chọn là nhà tài trợ quà tặng cho Hội nghị cấp cao APEC 2017.

Ngọc Bảo

(thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

(LĐTĐ) Đem rượu qua nhà rủ nhậu nhưng bị từ chối, Vũ Văn Xuyên dùng gậy gỗ đánh tử vong ông N.V.N.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.

Tin khác

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

(LĐTĐ) Ngày mai (8/3) là ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày cả thế giới dành để tôn vinh một nửa nhân loại của mình; ngày để mỗi chúng ta tôn vinh những người mẹ, người chị, người em và trên bình diện xã hội là để tôn vinh những lao động nữ, họ đang hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Họ là những chính trị gia, nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nhân, người lao động bình dị… nói ngắn gọn họ chính là những “bông hồng” làm nên những mùa xuân đất nước và Thủ đô Hà Nội dấu yêu.
Câu chuyện về khởi nghiệp

Câu chuyện về khởi nghiệp

(LĐTĐ) Mong ước lớn nhất của anh Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods là làm sao có thể đưa đặc sản đạt chuẩn OCOP của 63 tỉnh, thành xuất khẩu ra thế giới, đặc biệt là nước Mỹ - nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(LĐTĐ) Với những đóng góp, hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

(LĐTĐ) Sau ngày đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945), mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm đến giới doanh nhân, Công Thương Việt Nam.
Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

(LĐTĐ) Nhạy bén trong việc tiếp cận thông tin, anh Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1994, ở thôn Trung Tâm, xã Ngọc Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhận thấy nhu cầu tiêu thụ gà sạch trên thị trường rất lớn, trong khi trên địa bàn đang ít trang trại nuôi gà theo quy mô, năm 2018 anh đã quyết định đầu tư con giống, chuồng trại để chăn nuôi gà siêu trứng. Sau hơn 4 năm, anh Hiếu giờ đã là một “triệu phú gà”.
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

(LĐTĐ) Tối 8/11/2022 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022.
“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Phó Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam vừa vinh dự nhận “Giải thưởng đóng góp xuất sắc cho phát triển ngành chiếu sáng rắn toàn cầu”.
Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

(LĐTĐ) “Làm công nghiệp vất vả nhưng là cái lõi của kinh tế, tạo ra sự thay đổi ở các địa phương và đem đến nhiều công ăn việc làm cho xã hội”, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO chia sẻ.
Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) tổ chức Tọa đàm “Lãnh đạo tạo đột phá dẫn bước thành công”; đồng thời phối hợp với Hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) tổ chức chương trình Gala “Cảm xúc tháng 10: Chạm yêu thương”.
Xem thêm
Phiên bản di động