Hàng nghìn học sinh đăng ký vào Trung tâm đào tạo duy nhất được hưởng lương khi nhập học

Sáng nay (11/3), tại “Ngày hội tuyển sinh” được tổ chức tại Trường Đại học Bách Khoa, hàng ngàn học sinh đã đăng ký nộp hồ sơ vào Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên VinFast. Lý do khiến các học sinh chuẩn bị tốt nghiệp đến đăng ký nộp hồ sơ là ngoài việc được cấp chứng chỉ đào tạo nghề theo tiêu chuẩn Đức, học viên còn được hưởng lương cơ bản trong suốt quá trình theo học.
hang ngan hoc sinh dang ky vao trung tam dao tao duy nhat duoc huong luong khi nhap hoc VinFast thành lập Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên Cơ khí, Cơ điện tử
hang ngan hoc sinh dang ky vao trung tam dao tao duy nhat duoc huong luong khi nhap hoc Vì sao Dự án ô tô VinFast gây chấn động dư luận?
hang ngan hoc sinh dang ky vao trung tam dao tao duy nhat duoc huong luong khi nhap hoc Khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST

Ông Nguyễn Tiến Đông, Giám đốc Trung tâm đào tạo cho biết, năm 2018, Trung tâm dự kiến tuyển dụng 200 học viên để đào tạo cho 2 ngành Kỹ thuật viên Cơ điện tử và Cơ khí công nghiệp. Nhưng trong buổi sáng nay đã có 1500 học sinh đăng ký trực tuyến và hơn 500 học sinh đăng ký nộp hồ sơ trực tiếp tại gian tuyển dụng của VinFast.

hang ngan hoc sinh dang ky vao trung tam dao tao duy nhat duoc huong luong khi nhap hochang ngan hoc sinh dang ky vao trung tam dao tao duy nhat duoc huong luong khi nhap hoc
Khu vực tuyển sinh của VinFast chật kín ứng viên đến đăng ký.

Em Đàm Phương Nam, học sinh lớp 12A2 trường THPT Cao Bá Quát (Hà Nội) cho biết, em đăng ký nộp hồ sơ vào ngành Cơ điện tử của Trung tâm đào tạo kỹ thuật viên VinFast bởi thích theo học ngành điện tử và hy vọng sẽ vượt qua hàng ngàn thí sinh để lọt vào top 200 học viên được tuyển.

Một lý do nữa khiến Nam quyết định đăng ký thi tuyển bởi đây là trường đào tạo nghề trả lương cho học viên từ khi bắt đầu theo học, và trong quá trình học lại được thực hành luôn. Như vậy chi phí học tập sẽ được đảm bảo đến khi ra trường, và sau khi tốt nghiệp cũng sẽ có cơ hội được làm tại tập đoàn lớn như Vingroup cũng là điều mà Nam mong muốn.

hang ngan hoc sinh dang ky vao trung tam dao tao duy nhat duoc huong luong khi nhap hoc
Em Đàm Phương Nam, học sinh lớp 12A2 trường THPT Cao Bá Quát.

Thu hút không chỉ những nam học sinh, Trung tâm đào tạo kỹ thuật viên VinFast còn thu hút nhiều học sinh nữ tham gia đăng ký. Em Nguyễn Thị Thùy Linh, học sinh trường THPT Tân Lập (Đan Phượng, Hà Nội) cho biết, lựa chọn nộp hồ sơ tại đây bởi nếu trúng tuyển sẽ không phải trả bất cứ chi phí nào trong suốt quá trình học, được hưởng lương cơ bản hàng tháng cũng như các phúc lợi khác theo chính sách của công ty, được thực hành song song kiến thức lý thuyết và kinh nghiệm chuyên môn thực tế, đồng thời được làm quen với môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, cũng như từng công việc cụ thể ngay trong quá trình học nghề.

hang ngan hoc sinh dang ky vao trung tam dao tao duy nhat duoc huong luong khi nhap hoc
Em Nguyễn Thị Thùy Linh, học sinh trường THPT Tân Lập.

Theo Ông Nguyễn Tiến Đông, học viên bắt đầu học sẽ được hưởng mức lương cơ bản cùng các chế độ phúc lợi của công ty Vingroup như tiền ăn trưa, tham gia sinh hoạt ngoại khóa…Tuy nhiên, ông Đông cũng cho biết: “Thí sinh đăng ký phải trải qua 4 vòng thi.

Vòng 1 là vòng loại hồ sơ, để biết được vì sao ứng viên lại đăng ký vào trường này, thứ 2 mong muốn của các bạn trong 5 năm tới, để các bạn phải thực sự suy nghĩ xem có phù hợp với trường này không. Vòng 2 là vòng kiểm tra năng lực nghe, nhìn, vận động, kiểm tra IQ, EQ, tiếng Anh, Toán, Lý, Kỹ thuật… là những tố chất cần thiết cho mọt kỹ thuật viên. Vòng 3 là vòng phỏng vấn trực tiếp để xem các bạn có thực sự cam kết, có kiên trì bền bỉ trong quá trình học hay không; vòng 4 sẽ tìm ra các ứng viên phù hợp nhất để bắt đầu quá trình đào tạo.

Thông qua hình thức thi tuyển này, Trung tâm muốn tìm ra những bạn phù hợp nhất cho chương trình đào tạo, chứ không phải là tìm ra bạn nào giỏi nhất trong số những bạn đăng ký thi tuyển. Khi thi tuyển vào thì các bạn đã là nhân viên của Vinfart, cơ hội sẽ rộng mở khi các bạn có chứng chỉ, các bạn có thể chọn VinFast hoặc các doanh nghiệp khác phù hợp để làm việc”.

hang ngan hoc sinh dang ky vao trung tam dao tao duy nhat duoc huong luong khi nhap hoc
Ông Nguyễn Tiến Đông,Giám đốc Trung tâm đào tạo kỹ thuật VinFast có mặt tại điểm tuyển sinh để trực tiếp tư vấn cho các thí sinh.

Chương trình đào tạo tại Trung tâm kéo dài 2,5 năm. Học viên sẽ học lý thuyết (40% thời lượng chương trình) và thực hành tại doanh nghiệp (60% thời lượng), qua đó thấm nhuần chuyên môn và tác phong làm việc công nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, các học viên sẽ nắm vững kỹ năng và kỷ luật công việc để vào làm trong các môi trường chuyên nghiệp.

Đặc biệt, học viên tốt nghiệp Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên VinFast sẽ được cấp chứng chỉ nghề theo tiêu chuẩn của Hiệp hội các phòng Thương mại và Công nghiệp Đức, và có cơ hội làm việc ở các vị trí thuộc bộ phận sản xuất, chất lượng, bảo trì, thiết kế, gia công chế tạo… tại Nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast. Trong quá trình làm việc thực tế, các học viên cũng có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn khi đã có kinh nghiệm. Ngoài ra, học viên cũng có cơ hội làm việc tại hơn 300 công ty của Đức tại Việt Nam và 47.900 công ty Đức trên toàn thế giới.

hang ngan hoc sinh dang ky vao trung tam dao tao duy nhat duoc huong luong khi nhap hoc
Thu hút cả những thí sinh nữ.

Đối tượng tuyển sinh là học sinh tốt nghiệp Phổ thông trung học năm 2017 – 2018 trên cả nước. Học viên sau khi trúng tuyển sẽ là nhân viên của Công ty VinFast, được cử đi học tại Trung tâm đào tạo Kỹ thuật viên, miễn học phí, được hưởng lương hàng tháng cũng như các phúc lợi theo chính sách của công ty VinFast.

Việc mở Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên là bước tiếp theo trong chiến lược phát triển bền vững của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast. Trong giai đoạn đầu, nhằm hướng tới trở thành nhà sản xuất ô tô - xe máy điện hàng đầu khu vực, VinFast sẽ sử dụng tỷ lệ lớn các chuyên gia người nước ngoài. Đồng thời, Công ty cũng khẩn trương đào tạo thế hệ kế cận để có thể nhận chuyển giao những kỹ thuật sản xuất tiên tiến trên thế giới, góp phần xây dựng một đội ngũ kỹ sư trình độ cao cho ngành cơ khí, cơ điện tử, giải quyết bài toán đào tạo nghề có chất lượng tại Việt Nam.

hang ngan hoc sinh dang ky vao trung tam dao tao duy nhat duoc huong luong khi nhap hoc
Khu vực tuyển sinh còn có trò chơi dành cho các thí sinh tham gia thử tài.
VinFast - Công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup thành lập Trung tâm Đào tạo cho hai ngành Cơ khí Công nghiệp và Cơ điện tử. Năm 2018, Trung tâm dự kiến tuyển dụng và đào tạo 200 kỹ thuật viên ngành Cơ khí công nghiệp & Cơ điện tử và đào tạo theo tiêu chuẩn “Đào tạo Song hành – Dual Vocational Training” của Hiệp hội các Phòng thương mại và Công nghiệp Đức - DIHK, quốc gia có ngành công nghiệp hàng đầu thế giới.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm

Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), trong đó có vấn đề phân định rõ phạm vi không gian ngầm được phép sử dụng của người có quyền sử dụng đất, phạm vi không gian ngầm thuộc quyền quản lý, khai thác của Nhà nước.
Hàng nghìn nhà đầu tư đội mưa tới dự phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh

Hàng nghìn nhà đầu tư đội mưa tới dự phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Ngày 19/3, tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm 15 vụ án xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh).
Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại nội thành Hà Nội

Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại nội thành Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia phát ra thông tin cảnh báo về dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ trên phạm vi nội thành Hà Nội.
"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

(LĐTĐ) Sức hút của "Người một nhà" đến từ những tình tiết đời thường, những xung đột gia đình tưởng chừng ai cũng gặp, nhiều tình huống hài hước đến kịch tính, đan xen những cảnh quay hành động. Nhưng trên hết, phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, tình cảm gia đình.
Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung

Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

(LĐTĐ) Dự kiến Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Phúc Thọ khóa XX sẽ được tổ chức 2 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 28/4-10/5 với khoảng 175 đại biểu và 150 khách mời.
Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện

Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện

(LĐTĐ) Trong bối cảnh trình độ quản lý của các doanh nghiệp còn hạn chế, mức độ rủi ro thị trường tài chính tiền tệ còn lớn, liệu có nguy cơ vỡ Quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung tự nguyện, gây mất mát toàn bộ tiền của người đầu tư hay không?

Tin khác

149 dự án tranh giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

149 dự án tranh giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

(LĐTĐ) Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 74 đơn vị với tổng số 149 dự án dự thi.
Học sinh quận Ba Đình dẫn đầu Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế vòng Thành phố

Học sinh quận Ba Đình dẫn đầu Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế vòng Thành phố

(LĐTĐ) Với 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 12 giải Khuyến khích, học sinh quận Ba Đình (Hà Nội) đã dẫn đầu 30 quận, huyện, thị xã tại vòng thi cấp Thành phố Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế.
Đại học Quốc gia TP.HCM đầu tư khoảng 80 tỷ đồng cho 2 phòng thí nghiệm mới

Đại học Quốc gia TP.HCM đầu tư khoảng 80 tỷ đồng cho 2 phòng thí nghiệm mới

(LĐTĐ) Năm 2024, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG TP.HCM) tiếp tục đầu tư khoảng 80 tỷ đồng cho 2 phòng thí nghiệm mới về công nghệ vi mạch bán dẫn tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên và Trường Đại học Công nghệ thông tin.
Dự kiến từ ngày 10/7, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Dự kiến từ ngày 10/7, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

(LĐTĐ) Theo kế hoạch dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 10/7 đến 17h ngày 25/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.
Sắp diễn ra Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội

Sắp diễn ra Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 - 11/4 tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông).
Nhiều thành tựu trong Y tế - Giáo dục

Nhiều thành tựu trong Y tế - Giáo dục

(LĐTĐ) Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố Hà Nội, sự nghiệp giáo dục, y tế của Thủ đô tiếp tục phát triển và đạt nhiều thành tựu quan trọng. Thành phố luôn coi trọng phát triển 2 lĩnh vực mũi nhọn trên nhằm từng bước nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024 - 2025, lo lắng từ phụ huynh

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024 - 2025, lo lắng từ phụ huynh

(LĐTĐ) Trước mùa tuyển sinh vào lớp 10, nỗi lo lắng của phụ huynh không chỉ dừng lại ở việc chọn trường phù hợp cho con mà còn về khả năng có thể có môn thi thứ tư. Dự kiến hơn hai tháng nữa sẽ đến ngày thi chính thức, sự bất an và căng thẳng đang ngày càng tăng cao trong lòng các bậc cha mẹ có con thi vào lớp 10 năm nay.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có gì mới?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có gì mới?

(LĐTĐ) Chỉ còn vài tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ diễn ra. Đây là kỳ thi tốt nghiệp cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Chính vì vậy, các nhà trường, gia đình đều xác định tạo điều kiện học tập, ôn luyện tốt nhất để các em đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp cũng như thi và xét tuyển đại học năm 2024.
Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi môn Hóa học, Địa lí cấp THPT thành phố Hà Nội

Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi môn Hóa học, Địa lí cấp THPT thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 13/3, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện Sóc Sơn, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi môn Hóa học, Địa lí chương trình GDTX cấp Trung học phổ thông (THPT) thành phố Hà Nội năm học 2023 - 2024.
TP.HCM: Apax Leadesrs còn nợ học phí hơn 93 tỷ đồng

TP.HCM: Apax Leadesrs còn nợ học phí hơn 93 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders chỉ mới trả hơn 14 tỷ đồng và còn nợ hơn 93 tỷ đồng tiền học phí của hơn 4.000 phụ huynh trên địa bàn TP.HCM.
Xem thêm
Phiên bản di động