Hãng Barney sử dụng người chuyển giới quảng cáo câu khách
Tên chính thức của chiến dịch là “Brothers, Sisters, Sons & Daughters” với mục tiêu đem lại một cách nhìn tích cực hơn cho những người chuyển giới, được thể hiện qua những hình ảnh, video clip và một bộ phim ngắn.
Vài năm trở lại đây, ngành công nghiệp người mẫu đã có một số bước tiến đáng kể nhằm khẳng định vị thế cũng như duy trì các tác động nhất định đến xã hội hiện đại. Và trong lúc chặng đường dài vẫn còn ở phía trước, nhà bán lẻ thời trang cao cấp Barneys New York vừa tiến thêm một bước xa hơn khi giới thiệu chiến dịch mới dành cho mùa xuân 2014 với tâm điểm là 17 người mẫu chuyển giới.
Dennis Freeman, giám đốc sáng tạo của Barneys cho biết về quyết định sử dụng người mẫu chuyển giới trong chiến dịch của họ chủ yếu để nhấn mạnh tầm quan trọng của cộng đồng LGBT trong sự tiến bộ của ngành công nghiệp thời trang. Theo đó, làm nổi bật nhóm người chữ “T – Transgender” vốn ít nhận được sự quan tâm hơn. Một mục tiêu khác của chiến dịch đó là giúp mọi người có thể tiếp cận tốt hơn với cộng đồng người chuyển giới.
Sawyer Devuyst, một trong những người mẫu tham gia chiến dịch cho rằng những gì mà các mẫu quảng cáo mới sẽ thể hiện còn nhiều hơn thế nữa.
Barneys không phải là trường hợp đầu tiên đặt sự chú ý vào người mẫu chuyển giới và phi giới tính. Một số cá nhân khá nổi tiếng trong làng thời trang theo đuổi phong cách trái ngược với giới tính vốn có như nam người mẫu Andrej Peijic hay “chân dài” Elliott Sailors cũng gây được nhiều tiếng vang. Điều này cho thấy dường như rào cản gia nhập vào thế giới người mẫu đang dần bị phá vỡ. Nhà thiết kế trang sức hàng đầu Alexis Bittar thậm chí còn mới công bố một người chuyển giới làm đại diện cho thương hiệu của ông.
Rõ ràng, sự hiện diện của những người mẫu chuyển giới trong ngành công nghiệp thời trang ngày càng rõ rệt hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những động thái của Barneys, một tên tuổi lớn trong giới thời trang bán lẻ chắc chắn sẽ tạo ra nhiều tác động tích cực hơn nữa.
Nguồn motthegioi.vn
Nên xem
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)
Tin khác
Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise
Thời trang 15/04/2024 15:00
Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm
Thời trang 26/03/2024 19:05
Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên
Thời trang 22/01/2024 17:27
Mẫu nhí Hải Yến tự tin sải bước tại Light Up 2023
Thời trang 03/12/2023 12:20
Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân trình làng bộ sưu tập áo dài Dorii
Thời trang 15/11/2023 12:47
ELISE trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2023
Thời trang 13/11/2023 20:15
Massimo Dutti gia nhập thị trường thời trang quốc tế tại Hà Nội
Thời trang 20/09/2023 17:10
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023
Thời trang 31/08/2023 12:56
Cuộc thi Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam - lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường
Thời trang 19/07/2023 22:00
Áo dài “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam
Thời trang 20/06/2023 12:16