Hà Nội: Thành phố thân thiện, mến khách

(LĐTĐ) Những ngày này, Thủ đô Hà Nội và đất nước Việt Nam được nhắc tới với tần suất dày đặc trên truyền thông khắp thế giới.  Hà Nội – “Thành phố vì hòa bình” là nơi được lựa chọn làm địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, một sự kiện thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng và dư luận quốc tế. Đây là vinh dự, cũng là cơ hội để thể hiện hình ảnh của một đối tác tin cậy, có trách nhiệm, một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
ha noi thanh pho than thien men khach Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên: Cảm xúc của người dân Thủ đô
ha noi thanh pho than thien men khach Người dân chung tay xây dựng hình ảnh Thủ đô thân thiện, văn minh
ha noi thanh pho than thien men khach TP.HCM vào top 10 thành phố thân thiện nhất với người ăn chay

Thủ đô Hà Nội như được khoác tấm áo mới, nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố được trang hoàng rực rỡ cờ hoa. Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động, trên địa bàn toàn thành phố, chỉ trong ít ngày các đơn vị đã phối hợp treo 4.000 băng-rôn, 150 cụm pa-nô, 100 bảng quảng cáo, 2.500 giá cờ… tại các quảng trường, điểm giao thông lớn, các tuyến đường mà các đại biểu dự hội nghị dự kiến đi qua, lưu trú và làm việc.

Công tác trang trí, tạo dựng cảnh quan cho thành phố cũng được cọi trọng, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội trang trí 4.000 giỏ hoa, gần 500.000 cây hoa, cây cảnh tại các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Võ Chí Công, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Tràng Thi, Kim Mã, đại lộ Thăng Long... Công ty đang tiếp tục trang trí thêm chậu hoa dọc hai bên hè một số tuyến phố để tạo điểm nhấn. Để thành phố thêm lung linh vào buổi tối, Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị duy trì 100% bóng điện chiếu sáng tại các vườn hoa, khu vực chung quanh hồ Hoàn Kiếm, các tuyến phố chính, khách sạn lớn và chung quanh khu vực diễn ra các hoạt động liên quan Hội nghị cấp cao.

ha noi thanh pho than thien men khach
Du khách nước ngoài thăm quan phố đi bộ Hồ Gươm. Ảnh minh họa: T.An

Công tác bảo đảm vệ sinh môi trường cũng được đặc biệt quan tâm. Công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã phối hợp UBND các quận ra quân tổng vệ sinh môi trường; thu dọn hết rác thải, phế thải, kể cả lượng rác thải trong các ngõ, xóm, khu dân cư, vườn hoa, thảm cỏ. Ðơn vị huy động CNVCNLĐ tuyên truyền đến người dân giữ gìn vệ sinh môi trường chung, bảo đảm thành phố luôn sạch, đẹp.

Để bảo đảm an ninh, an toàn cao nhất cho sự kiện lớn nhất của thành phố trong dịp đầu năm mới 2019, lực lượng Công an Thành phố đã lên kế hoạch chi tiết cho từng phương án, kế hoạch. Theo đó, bên cạnh việc tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, lực lượng chức năng cũng đã tổ chức tuần tra, kiểm soát 24 giờ trong ngày tại các địa bàn quan trọng, nhất là khu vực Sân bay quốc tế Nội Bài, nhà ga, bến xe, công trình văn hóa, các địa điểm công cộng.

100% quân số các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự thuộc Công an thành phố được điều động ứng trực, phối hợp cùng công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn tham gia bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn giao thông. Các tổ công tác ứng trực tại hơn 300 nút giao trọng điểm để phân luồng giao thông từ xa, hạn chế xảy ra ùn ứ phương tiện trong nội đô.

Việc Hà Nội được chọn là nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai khiến nhiều người dân Thủ đô háo hức, mong ngóng, sôi nổi bàn luận trong những ngày qua. Bác Trần Công Hợp, nhà khu tập thể 49 Nguyễn Khoái (quận Hai Bà Trưng) cho biết, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này có ý nghĩa rất quan trọng với hòa bình khu vực và thế giới. Hà Nội đã vượt qua nhiều "ứng cử viên" trong khu vực để được đăng cai tổ chức. “Hy vọng là với thịnh tình, lòng hiếu khách và yêu chuộng hòa bình của Việt Nam, lần này Mỹ và Triều Tiên có thể có những đột phá, ghi dấu ấn lịch sử, đem đến những điều tốt đẹp hơn cho mỗi nước và thế giớ” – ông Trần Công Hợp cho biết.

Có thể nói, chỉ trong ít ngày, bên cạnh các thông tin về hội nghị thượng đỉnh, sự có mặt của hàng nghìn phóng viên quốc tế đã góp phần đưa hình ảnh Thủ đô Hà Nội thanh bình, đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách ra toàn bộ thế giới.

Đó là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng của Hà Nội sau 20 năm được vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”. Đến nay, Thủ đô Hà Nội không những phát triển được những giá trị truyền thống của thành phố nghìn năm tuổi, mà còn đang trở thành một thành phố có vị thế quan trọng trong quá trình hội nhập, phát triển.

Nhấn mạnh đến vị thế của nước chủ nhà Việt Nam khi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh, Tiến sỹ Nguyễn Minh Phong – Chuyên gia kinh tế, cho rằng, tác động của hội nghị này là quá lớn và tốt cho Việt Nam, thể hiện tinh thần cởi mở, hòa nhập và trách nhiệm của Việt Nam trong quan hệ với khu vực và quốc tế. Việt Nam - đất nước hòa bình qua lăng kính các nguyên thủ quốc gia đang trở thành điểm đến lý tưởng trong mắt bạn bè quốc tế.

Thực tế, những ngày này người dân Hà Nội cũng đang sống trong bầu không khí tích cực của Hội nghị Thượng đỉnh. Bên cạnh những hành động thiết thực giúp đỡ các phóng viên và du khách quốc tế, dọc các tuyến phố bán đồ lưu niệm tại Hà Nội như: Hàng Bông, Hàng Gai, Hàng Trống, Hàng Ngang, Hàng Đào… tại thời điểm này bất cứ du khách nào cũng có thể mua cho mình những chiếc áo in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Trương Thanh Đức, chủ cửa hàng trên phố Hàng Bông phấn khởi cho biết ông rất hâm mộ cả hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều. Một là nhà lãnh đạo của quốc gia giàu mạnh nhất thế giới và một nhà lãnh đạo luôn cống hiến vì đất nước của mình. Vì vậy cửa hàng ông đã in hàng loạt áo có hình hai nhà lãnh đạo này để bán cho khách trong thời điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Mới đầu, ông chỉ định in số lượng vừa phải để bán nhưng khi bày ra, những chiếc áo này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cả người dân và du khách. Do lượng người đến mua rất đông nên cửa hàng của ông đã phải hoạt động hết công suất, mỗi ngày ông bán trung bình được khoảng 200 - 300 chiếc áo có in hình hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều. Được biết, mỗi chiếc áo có giá khoảng 100.000 đồng được khách hàng rất ưa chuộng. Những chiếc cờ Mỹ, cờ Triều Tiên, cờ Việt Nam được khách hàng tìm mua rất nhiều trong thời điểm này, với giá từ 5.000 đồng/chiếc.

Không chỉ đón tiếp các nguyên thủ Mỹ - Triều, Thủ đô Hà Nội cũng chào đón hơn 3.000 phóng viên từ trên 200 hãng thông tấn, báo chí của gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đưa tin tại Hội nghị Thượng đỉnh. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Trung tâm báo chí quốc tế của hội nghị, thành phố cung cấp miễn phí mặt bằng đủ tiện nghi, bảo đảm an ninh trong suốt quá trình tác nghiệp tại hội nghị.

Các phóng viên được miễn phí sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt, xe buýt nhanh, xe buýt hai tầng và cùng nhiều phương tiện giao thông khác. Trong các tối tối 26, 27, 28/2, thành phố tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn ở khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ. Thành phố cũng mời các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng phục vụ miễn phí các phóng viên tại trung tâm báo chí các món ăn nổi tiếng của Hà Nội.

Có thể nói, chỉ trong ít ngày, bên cạnh các thông tin về hội nghị thượng đỉnh, sự có mặt của hàng nghìn phóng viên quốc tế đã góp phần đưa hình ảnh Thủ đô Hà Nội thanh bình, đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách ra toàn bộ thế giới. Đó là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng của Hà Nội sau 20 năm được vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”. Đến nay, Thủ đô Hà Nội không những phát triển được những giá trị truyền thống của thành phố nghìn năm tuổi, mà còn đang trở thành một thành phố có vị thế quan trọng trong quá trình hội nhập, phát triển.

Tuấn Trần

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.

Tin khác

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Bắc Từ Liêm khóa III, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền theo luật định, trong đó, có nội dung về phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án.
Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

(LĐTĐ) Đến nay, 20 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội có đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp phường thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025 đã hoàn thành lấy ý kiến cử tri. Với các căn cứ, cơ sở đưa ra cụ thể, rõ ràng và thuyết phục, cơ bản cử tri tại các đơn vị đồng tình cao với chủ trương sắp xếp và đặt tên ĐVHC mới.
Xem thêm
Phiên bản di động