Hà Nội sẽ nâng lương sớm cho người có thành tích công tác xuất sắc

Ngày 31/5, thực hiện Chương trình công tác của UBND TP và chuẩn bị nội dung trình tại kỳ họp giữa năm của HĐND TP khóa XV, UBND TP Hà Nội tổ chức Phiên họp tập thể tháng 5/2017 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của UBND TP.
ha noi se nang luong som cho nguoi co thanh tich cong tac xuat sac Chuẩn hóa chất lượng giáo dục
ha noi se nang luong som cho nguoi co thanh tich cong tac xuat sac Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy
ha noi se nang luong som cho nguoi co thanh tich cong tac xuat sac Tiếp tục sắp xếp bộ máy hợp lý

Dự phiên họp có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; các đồng chí Thường trực UBND TP, cùng lãnh đạo các đơn vị, sở, ngành TP; UBND một số quận.

ha noi se nang luong som cho nguoi co thanh tich cong tac xuat sac
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên họp tập thể UBND TP.

Quy chuẩn phòng cháy chữa cháy

Mở đầu phiên họp, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hà Nội đã trình bày dự thảo Nghị quyết chỉ đạo về xử lý các cơ sở không bảo đảm yêu cầu về PCCC được đưa vào sử dụng trước khi Luật PCCC số 27/2001/QH10 có hiệu lực.

Dự thảo có 7 điều, qua điều tra cơ bản của Cảnh sát PCCC, thống kê có 592 cơ sở, đối tượng chịu tác động của Nghị quyết này. Hiện nay, kinh phí thực hiện việc bảo đảm an toàn PCCC chủ yếu do các chủ đầu tư chủ động, Nhà nước chỉ hỗ trợ các cơ sở được đầu tư bằng ngân sách Nhà nước. Dự kiến, trong năm nay, Cảnh sát PCCC sẽ xây dựng hoàn chỉnh Nghị quyết.

Tại phiên họp, các đại biểu đều nhất trí về sự cần thiết ban hành Nghị quyết, tuy nhiên các đại biểu cho rằng cần được làm rõ thêm một số vấn đề như: Quy định về các cơ sở không bảo đảm yêu cầu PCCC, quy định về hồi tố, trách nhiệm của Nhà nước và Nhân dân trong PCCC...

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Thực trạng công tác PCCC trên địa bàn rất “nóng”. Việc tuân thủ Luật PCCC đối với các công trình xây dựng có tính bắt buộc. Do vậy, cần có Tờ trình để HĐND TP thông qua, làm cơ sở pháp lý cho kinh phí đầu tư công cũng như chuẩn hóa hệ thống PCCC đối với mọi công trình.

Đồng chí đề nghị cơ quan cảnh sát PCCC cần tiếp thu, bổ sung ý kiến tại buổi họp để hoàn thiện tờ trình, cùng với đó, Sở Xây dựng cần xây dựng kế hoạch của UBND TP thực hiện kèm theo dự thảo Nghị quyết để kỳ họp HĐND TP tới đây có cơ sở thảo luận, thông qua, sớm đưa Nghị quyết vào đời sống một cách hiệu quả.

ha noi se nang luong som cho nguoi co thanh tich cong tac xuat sac
Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng phát biểu tại phiên họp Tập thể UBND TP.

Kinh doanh trái cây trong nhà

Tại phiên họp, trình bày Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh (KD) trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP Hà Nội”, Giám đốc Sở Công Thương Lê Hồng Thăng cho biết: Đề án gồm 4 nội dung, trong đó nêu chi tiết về thực trạng hoạt động kinh doanh, điều kiện KD, các giải pháp, trách nhiệm và đối tượng thực hiện…

Theo đó, cơ quan quản lý tạm chia các nhóm đối tượng KD gồm: Nhóm KD tại các siêu thị, trung tâm thương mại; nhóm KD tại các chợ đầu mối và các khu chợ dân sinh; nhóm KD cá thể trên vỉa hè, bán rong ở lòng đường. Trong đó, nhóm đối tượng thứ 2 và thứ 3 hiện nay đang khó quản lý, đặc biệt là ở phương diện đảm bảo VSATTP…

Phần lớn các ý kiến đều thống nhất, sự cần thiết TP phải có quy định này. Về cơ sở pháp lý, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản cho biết, lấy ý kiến các đơn vị liên quan; nội dung hoàn toàn thực hiện đúng các quy định của pháp luật hiện hành.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, quy định này rất cần thiết, bước đầu để xác lập loại hình KD có điều kiện, mục đích để bảo đảm VSATTP nói chung, trái cây nói riêng. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch TP đề nghị, cần làm rõ đối tượng thực hiện, như ở ngoại thành có một số thị trấn cần đưa vào áp dụng không?

Đại diện các quận đều bày tỏ đồng tình với Đề án, làm cơ sở để từng bước dẹp hàng rong, kinh doanh vỉa hè.... Theo lãnh đạo các quận, hiện nhóm đối tượng quản lý khó nhất là những người bán hàng rong, các hộ kinh doanh cá thể ở vỉa hè, trước mắt nên siết chặt quản lý và làm thí điểm ở những đối tượng này.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nêu rõ: Sử dụng hoa quả, trái cây là nhu cầu chính đáng, thường xuyên, hàng ngày của người dân Thủ đô. Ngoài ra, Chính phủ giao cho TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh năm 2017 chọn 200 cửa hàng lắp thí điểm tính tiền điện tử; địa điểm bán hàng phải bày bán trong nhà không đưa ra vỉa hè và TP đã chọn loại hình KD trái cây để triển khai. Đây là loại hình KD có điều kiện.

Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung đề nghị Sở Công Thương phải đưa ra những tiêu chuẩn cụ thể cho các hộ KD hoa quả như: Cơ sở vật chất, cân đong chính xác; người bán hàng phải có sức khỏe, không mắc các bệnh lây truyền nhiễm; hoa quả phải đề rõ nguồn gốc, thời hạn sử dụng…

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP đặc biệt lưu ý, Sở Công Thương khi triển khai, đề án cần tổ chức lấy ý kiến, tuyên truyền các hộ KD và giao thời gian thực hiện. Cụ thể, trong tháng 6, khảo sát trong các quận có bao nhiêu cửa hàng, tổ chức thông báo, lấy ý kiến các hộ KD trong tháng 7 và từ 1/1/2018 áp dụng quy định.

“Quá trình triển khai, phải khuyến khích các cơ sở KD. Cửa hàng nào xong trước thì hỗ trợ họ, như đưa danh mục cửa hàng lên trang mạng thông tin để người tiêu dùng và khách du lịch tìm đến tiêu thụ”, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP yêu cầu, các sở, ngành liên quan phải quản lý chặt việc KD, buôn bán hoa quả tại các chợ đầu mối cũng như các chợ dân sinh.

ha noi se nang luong som cho nguoi co thanh tich cong tac xuat sac
Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung phát biểu tại phiên họp tập thể UBND TP.

Nâng lương sớm cho người có thành tích công tác xuất sắc

Tại phiên họp, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng đã trình bày về quy định nâng lương trước thời hạn do đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc TP.

Theo đó, Dự thảo mới thay đổi một số nội dung như tỷ lệ nâng lương sớm không quá 10% thay vì 5% như quy định cũ; toàn bộ đối tượng được nhận khen thưởng, bằng khen từ Thành ủy, UBND TP hoặc của các bộ, ngành T.Ư được xem xét nâng lương trước thời hạn 12 tháng đối với cán bộ, công chức; 8 tháng đối với hưởng lương cán sự; thời điểm xem xét sẽ diễn ra theo hàng Quý thay vì một Quý đầu năm như quy định cũ.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND TP đề nghị, quy định cần làm rõ, cụ thể thành tích xuất sắc để khen thưởng nâng lương chính xác, nhằm động viên, khích lệ CBCCVC người lao động, phát huy sáng kiến, trí tuệ trong công việc, nhiệm vụ được giao, đóng góp trực tiếp vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị và TP.

Phát biểu tại phiên họp, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện trình bày dự thảo Sửa đổi Quyết định số trên 07/2014/QĐ-UBND ngày 6/2/2014 của UBND TP về việc ban hành quy định quản lý bến thủy nội địa tham gia hoạt động dịch vụ vui chơi, giải trí trên địa bàn TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đề nghị, dự thảo cần quy định cụ thể, đối với những đơn vị được KD có trách nhiệm bảo đảm môi trường, công tác PCCC; có năng lực, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, văn minh, đặc biệt là các phương tiện phải có mỹ quan, phù hợp cảnh quan.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch TP nguyễn Đức Chung đề nghị Sở GTVT phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan, rà soát các hồ mặt nước về quy mô, vị trí để xem xét việc KD; từng trường hợp phải xây dựng đề án KD, trình UBND TP, xem xét trước khi phê duyệt.

Phiên họp cũng cho ý kiến về quy định Phân công cơ quan quản lý thuế đối với người nộp thuế theo quy định mới của T.Ư; Quy định thay thế Quyết định số 28/2014/QĐ-UBND ngày 22/7/2014 của UBND TP Hà Nội về quy định quản lý, sử dụng nghĩa trang trên địa bàn TP.

Riêng Báo cáo về điều chỉnh Quy hoạch phòng chống lũ chi tiết của từng tuyến sông có đê trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2020, do phải lấy ý kiến của các bộ, ngành T.Ư và một số địa phương, Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở NN&PTNT tiếp tục hoàn thiện, lấy ý kiến, hoàn thiện báo cáo UBND TP, trình HĐND TP kỳ họp cuối năm.

Theo Anh Quý/ kinhtedothi.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân - liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

(LĐTĐ) Trả lời câu hỏi của báo chí, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn thông tin, Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025. Kỳ thi sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.

Tin khác

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã nêu rõ 5 kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII tổ chức Hội nghị chuyên đề để xem xét, cho ý kiến về 4 nội dung quan trọng; trong đó có nội dung về quy hoạch, điều chỉnh đầu tư công, công tác cán bộ.
Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Ngày 26/3, lãnh đạo thành phố Hà Nội chủ trì giao ban quý I/2024 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy với tổng số 523 điểm cầu và hơn 8.000 đại biểu từ Thành phố xuống các phường, xã, thị trấn.
Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

(LĐTĐ) Chia sẻ với báo Lao động Thủ đô, đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, Đoàn thanh niên Thành phố đã và đang triển khai 3 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để xây dựng nên thế hệ thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh.
Xem thêm
Phiên bản di động