Hà Nội phân luồng giao thông sửa đường Quang Trung
Hà Nội tổ chức rào chắn đường phục vụ thi công đường đua F1 | |
Đảm bảo tốt nhất cho thi công đường đua F1 | |
Hà Nội tổ chức giao thông phục vụ thi công cầu Ái Mỗ |
Cụ thể, để đảm bảo an toàn, Hà Nội yêu cầu đơn vị thi công sẽ rào chắn di động từ mép vỉa hè ra lòng đường khoảng 8-10m để thi công kết cấu mặt đường, bề rộng phần đường còn lại khoảng 8-10m phân luồng cho các phương tiện giao thông. Thi công làn bên phải theo chiều xe chạy trước, sau khi thi công xong làn phải sẽ tổ chức thi công làn còn lại.
Bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho xe buýt và các phương tiện lưu thông. Người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vi thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện 150m trước phạm vi thi công, nhắc lại 100m, 50m và tại vị trí thi công để đảm bảo an toàn giao thông. Tại vị trí thi công qua các cổng cơ quan, trường học, ngõ dân sinh phải bố người cảnh giới, hướng dẫn giao thông.
Tuyến đường được thi công, sửa chữa góp phần đảm bảo giao thông được êm thuận. Ảnh: Đ.L |
Tại các vị trí thi công qua các điểm quay đầu dải phân cách giữa, các nút giao ngã ba, ngã tư đường Quang Trung với các đường Chu Văn An, Lê Lợi, Cù Chính Lan, Nguyễn Viết Xuân, Ngô Thì Nhậm, Phan Đình Giót, Lê Trọng Tấn phải lựa chọn các vị trí thi công hợp lý, bố trí mặt bằng thi công nút giao, phân luồng tại chỗ cho các phương tiện đi trong 1/2 làn đường còn lại sau khi hoàn thiện thông xe phần đường đã thi công mới thi công phần tiếp theo để đảm bảo công tác phân luồng giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Về phương án thi công, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết sẽ tổ chức thi công hai mũi so le, ngược chiều nhau. Cụ thể, một mũi thi công theo chiều từ Cầu Trắng đến ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn, một mũi thi công theo chiều từ ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn về cầu Trắng để đảm bảo an toàn và tránh gây ùn tắc giao thông
Công tác thi công được thực hiện cuốn chiếu, mỗi mũi thi công theo từng đoạn khoảng từ 200m - 300m tùy theo khối lượng thi công từng đoạn và năng lực thi công của nhà thầu với thời gian từ 22h đến 5h sáng hôm sau. Thi công hoàn thiện các hạng mục (cào bóc, thi công thảm mặt đường, vuốt nối êm thuận...) mới được triển khai đoạn tiếp theo.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động
Tin khác
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2
Giao thông 18/04/2024 22:19
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động
Giao thông 18/04/2024 11:29
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh
Giao thông 18/04/2024 08:04
TP.HCM: Nhiều học sinh bị phạt vì lái xe khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái
Giao thông 17/04/2024 20:34
Vì sao dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai chậm tiến độ?
Đô thị 17/04/2024 11:12
Quy định về hồ sơ thi giấy phép lái xe từ 1/6/2024
Infographic 16/04/2024 15:10
Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt
Giao thông 16/04/2024 12:38
Thí điểm phí trông giữ xe không tiền mặt tại Hà Nội
Giao thông 15/04/2024 19:58
Bộ GTVT: Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn
Giao thông 15/04/2024 18:46
Đồng Nai: Cứu hộ thành công tàu trọng tải 4.600 tấn bị kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai
Giao thông 12/04/2024 21:35