Hà Nội, băng qua mùa nhớ

Có người từng nói, nếu bạn để lạc mất cô gái của bạn vào mùa nào ở Hà Nội, thì đúng mùa đó năm sau, bạn sẽ tìm thấy cô ấy. Bởi Hà Nội có 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông, mùa nào cũng để lại ấn tượng sâu đậm với mỗi người đang sống trong nó hoặc chỉ đi ngang qua nó. Hà Nội đặc biệt da diết hơn đối với những người đã và đang trải qua tình yêu và “lỡ” để những kỷ niệm của tình yêu gắn liền với 4 mùa.
ha noi bang qua mua nho Nhớ Tết xưa Hà Nội
ha noi bang qua mua nho Ngõ Hà Nội

Đông Hà Nội, ấm áp trong cái lạnh

Rũ mình cho trôi sạch chiếc lá vàng còn vương vấn từ mùa thu, Hà Nội đón chờ một mùa đông giá buốt bắt đầu tràn về từ cuối tháng 11 đầu tháng 12, và một điều kỳ lạ, khi những bông hoa cúc họa mi bắt đầu lan tỏa vào cái lạnh ấy để lang thang khắp các con phố Hà Nội, người ta biết, mùa đông đang về.

Hà Nội mùa đông không còn nhiều nắng, bởi nắng cũng đã dịu dàng đi rất nhiều trong cái lạnh, và cơn gió cũng mịn màng hơn, mang theo những khoảng khắc lạnh buốt trên đầu ngón tay để ta cảm nhận được sự mơn man khi mùa chạm đến.

ha noi bang qua mua nho

Và rồi cái lạnh cứ đến dần đến dần như một cô gái đỏng đảnh dần dần bị một chàng trai chinh phục. Cái lạnh hanh khô cứ len lỏi qua từng lớp áo dày cộm, chỉ chực ai đó sơ hở là ùa vào, khiến tay chân cứ run lên cầm cập. Và điều khiến ai đã từng trải qua những ngày đông Hà Nội không thể nào quên, đó là những cơn mưa phùn cuối năm lất phất khắp dọc đường, mang theo sự khó chịu đến dịu dàng, muốn ghét mà không ghét được, muốn yêu mà không thể yêu được, để khi xa Hà Nội, cái yêu ghét ấy biến thành một nỗi nhớ sâu đậm.

Vào những ngày mưa phùn, ta có thể bắt gặp những đôi trai gái nắm chặt tay nhau che ô đi trên những con phố mầu nâu cổ kính, ta có thể thấy người bán hàng rong bịt kín mặt kẽo kẹt đạp xe lặng lẽ khi vắng khách, ta có thể thấy những gánh hàng hoa nổi bật lên trên cái nền nâu trầm của đường phố Hà Nội. Và rồi, mưa cứ âm thầm, lặng lẽ, tỉ tê triền miên kéo dài rất lâu mới chịu tạnh. Người lữ khách bước vào cơn mưa sẽ có cảm giác xứ sở này hao hao lãng mạn của Đà Lạt nhờ giọt nước nhỏ cứ từ từ rơi rớt xuống, nổi bọt bong bóng rồi vỡ tan theo khe chảy ngược vào tận sâu trong lòng đất, nhẹ nhàng.

Và trên những con phố, cây bàng khẳng khiu trụi lá khe khẽ cựa mình chờ xuân đến, hàng sấu già trầm mặc nghe gió luồn nhẹ qua những tán xum xuê, cây liễu ven hồ soi bóng xuống lòng hồ lăn tăn mưa phùn, và những hàng hoa sữa dai dẳng nồng nàn lan tỏa khắp các con phố, từ Nguyễn Chí Thanh, Duy Tân, Trần Duy Hưng, Nguyễn Du, phố Linh Đường, ven hồ Tây… nơi đâu cũng thấy những hàng cây hoa sữa nở trắng ngà tỏa mùi thơm ngào ngạt quyến rũ.

Thật lạ, người ta sợ cái lạnh, thế nhưng nếu không có, người ta lại nhắc nhớ mãi không thôi: sao mùa đông Hà Nội chưa chịu đến?. Bởi ở những thời khắc của mùa cuối năm, Hà Nội không chỉ có giá rét mà nhiều lắm nét đẹp dịu hiền như bàn tay ấm áp xoa nhẹ vào tâm hồn của mỗi người, thắp lên ngọn lửa nồng nhiệt tận sâu thẳm trong tim.

Mùa đông Hà Nội đến thì chậm, đi qua thì rất nhanh. Khi cúc họa mi tàn trên những cánh đồng, đường phố bắt đầu lác đác những cành hoa đào chúm chím nụ, đó là mùa xuân đang tới.

Lời thì thầm ngọt ngào của mùa xuân

Tháng giêng, hoa đào đón xuân cùng hoa mùi già ngan ngát. Những cánh hồng yêu kiều mỏng manh trong làn mưa bụi khiến lòng người chợt thấy nao nao. Hoa đào đủ loại len lỏi trên những con phố, như mang mùa xuân về từng ô cửa, từng mái nhà. Đâu đó, những cành hoa đào được buộc sau xe máy, xe đạp, được cầm trên tay về với từng nhà. Người dân Hà Nội yêu hoa cho nên dù chưa đến tết, những cành đào chúm chím nụ vẫn được mang về nhà cắm chờ xuân đến nở hoa.

Khi những cánh đào rụng xuống là lúc những tán hoa sưa li ti bắt đầu nở rộ và phủ trắng những tán cây xanh mướt. Bất chợt một ngày đi trên phố, bạn nhận ra hàng cây vẫn đứng lặng thầm suốt mùa đông khoác một tấm áo trắng xóa, đấy là mùa xuân đã gọi hoa sưa về. Trên các con phố như Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Bưởi… vào mỗi độ tháng 3, hoa sưa nở trắng trời tạo nên khung cảnh vô cùng quyến rũ. Xuân về, đường phố Hà Nội bỗng trở nên thơ mộng hơn bởi sắc màu của hoa ban tím. Thời tiết Hà Nội những ngày này ẩm ương, nồm và thất thường như con gái.

Những cơn mưa phùn mùa xuân thường dịu dàng hơn cơn mưa tỉ tê ướt át của mùa đông. Mưa xuân không đủ làm ướt áo khách bộ hành, cũng không dai dẳng từ ngày này qua ngày khác, mưa xuân đến bất chợt khi sáng sớm, rồi lại tan đi khi ban trưa, có thể đến khi chiều xuống và tí tách thì thầm trong đêm… Mưa xuân Hà Nội rơi chỉ để làm mềm cảm xúc của những người đi trong mưa.

Khác với mùa hè xôn xao tiếng ve trên những cành phượng vỹ, mùa thu nồng nàn hương vị cốm làng vòng, hay mùa đông với những cơn gió mùa rét mướt, mùa xuân Hà Nội mang một hương vị trong lành, ngọt ngào và rất đỗi tươi vui. Đến Hà Nội vào những ngày đầu xuân, đi dạo trên từng con phố tràn đầy sắc hoa đào và vẫn còn thoảng cái se lạnh của mùa đông sót lại, ta sẽ cảm nhận được từng khoảnh khắc bình yên, dung dị và hiếm có của cuộc sống nơi đô thành sầm uất.

Giữa những cái cây cao, cành cây khẳng khiu trơ trọi sau khi trút lá vào mùa đông, bỗng rộ lên những mầm non bé nhỏ, ngơ ngác ngước nhìn cuộc sống mới. Khoảnh khắc nhìn thấy những mầm non mùa xuân cựa mình thức dậy giữa mùa xuân đem lại cho chúng ta một cảm xúc ngọt ngào và ấm áp, cảm xúc ấy như một sự xoa dịu khéo léo trái tim ta sau mùa đông giá lạnh.

ha noi bang qua mua nho

Cô gái dịu dàng trong nắng Hạ

Không phải là mùa đẹp nhất trong năm, nhưng mùa hè Hà Nội lại có những ngọt ngào riêng mà chỉ nhớ đến thôi cũng thấy nao lòng. Mùa hè Hà Nội đẹp nhất vào lúc sáng sớm, khi những tia nắng đầu tiên của một ngày mới bắt đầu xiên qua những kẽ lá. Không ồn ào, tấp nập, Hà Nội dưới nắng sớm mang vẻ tĩnh lặng, yên bình, và đẹp hơn bất cứ khoảnh khắc nào trong ngày. Những ngôi nhà cổ hé cửa nằm im lìm như chưa tỉnh hẳn giấc ngủ đêm qua, vỉa hè vắng bóng người đem đến cảm giác thanh thản nhẹ nhàng, những tòa nhà mang đặc trưng kiến trúc Pháp thời thuộc địa dường như đẹp và rực rỡ hơn dưới nắng.

Nắng xuyên qua những tán cây, vẽ bức tranh mùa hè trên những mảng tường vàng đầy rêu phủ, và trong một ô cửa nhỏ nào đó, ai đó đang ngắm nhìn cả một mùa hè đi qua. Khi hoàng hôn buông xuống, mặt hồ Tây như được dát lên một lớp vàng óng ánh. Từng gợn sóng nhỏ vỗ nhẹ vào bờ, hát để mặt trời “đi ngủ” sau một ngày dài chiếu sáng, và cũng để con người tạm nghỉ ngơi, tận hưởng những giây phút đẹp đẽ với thiên nhiên.

Hà Nội mùa hè là mùa của những loài hoa rực rỡ. Trên khắp các con phố Hà Nội, ta bắt gặp những gánh hàng rong chở những bó hoa sen hồng, sen vàng, sen trắng được ôm ấp bằng chiếc lá sen mầu xanh đậm. Hương sen thơm ngát khắp các con phố. Không ở đâu sen mùa Hạ lại đẹp và thơm như sen trên phố Hà Nội, và để muốn thỏa mãn đam mê về loài hoa tuyệt đẹp này, người dân Hà Nội đã kéo nhau lên những đầm sen ở Tây Hồ để vừa thưởng thức, ngắm hoa vừa chụp ảnh kỷ niệm.

Và khi tháng 6 về, trên những con đường lại rực vàng trong sắc hoa điệp nở. Cùng với hoa phượng đỏ, hoa bằng lăng tím,... Hoa điệp vàng như “thả nắng” xuống phố phường Hà Nội. Cái nóng buổi trưa dường như dịu đi bởi màu hoa điệp. Những con đường nổi bật bởi sắc vàng của hoa điệp, người Hà Nội bước đi giữa những con đường đầy sắc hoa với những bông vàng nhỏ xinh rơi đầy mặt phố.

Không quá đẹp để được trưng trong nhà hay lãng mạn để những người đang yêu hái tặng nhau, điệp vàng âm thầm điểm trang cho các tòa nhà cao tầng để khi rụng xuống mang theo kỷ niệm riêng cho bao người. Nếu ai đó đã từng có những ngày yêu nhau, đừng quên dắt người mình yêu đi dưới những tán điệp vàng, bởi khoảng khắc ấy sẽ khiến những người yêu nhau không thể nào quên.

Mùa hè ở Hà Nội còn có gì nữa, có những cơn mưa rào đến cũng vội vàng như lúc đi để lại cầu vồng le lói giữa khoảng trời mênh mông nắng. Có những quán cóc vỉa hè chật cứng người ngồi chỉ đơn giản với một lý do là muốn được thưởng thức vị cà phê và thả hồn cùng gió mây. Cái nóng râm ran trong lòng Hà Nội như muốn khiến người ta không cần phải cầu kỳ, phải kiểu cách, cứ thẳng mình mà sống như những cây hoa nở một vẻ đẹp kiêu hãnh.

Lãng mạn mùa Thu

Mùa đẹp nhất trong năm là mùa thu Hà Nội. Ngay cả những người không sinh ra và lớn lên ở thành phố này hay chỉ ghé qua như lữ khách thì hương sắc mùa thu cũng không dễ dàng phai mờ trong tâm trí. Thu Hà Nội không báo cho ta biết trước bắt đầu từ bao giờ, chỉ một sáng thức dậy, bước chân xuống phố thấy se se lạnh, bầu trời cao xanh, nắng nhẹ như rót mật, cảm nhận làn gió heo may thổi nhẹ trên mái tóc, những tán cây hoa sữa bung tỏa hương thơm đầu tiên, ta mới nhận ra: thu đã về.

Và để chắc chắn Thu đã về, trên phố phường bắt đầu rực vàng hoa cúc. Ai đó từng nói, ở Hà Nội, người ta đếm mùa bằng hoa. Mùa thu, đâu đâu trên khắp các khu chợ cóc, chợ vỉa hè, ta cũng có thể bắt gặp bóng dáng những bó hoa cúc đủ màu trắng, tím, vàng... Những chiếc xe hoa của các cô, các chị từ vùng ngoại ô, chở theo mùa thu dịu dàng len lỏi vào khắp phố phường.

Và khi đến Hà Nội, nếu đã một lần được thả hồn theo ngọn gió heo may trên phố, được đắm mình trong màn bạc trắng tinh khôi với từng giọt mưa rơi e ấp ngượng ngùng mới thấy mưa thu Hà Nội đẹp biết nhường nào. Mưa mùa thu Hà Nội không ồn ào, xối xả như mưa mùa hạ, không lạnh buốt như mưa mùa đông, không bụi mờ rả rích như mưa mùa xuân.

Mưa mùa thu Hà Nội đến bất chợt rồi lại đi nhanh, rón rén ngập ngừng, trong lành, mát rượi và xua đi bụi bặm của mùa hè, để lại cho đất trời, cho lòng người bao cảm xúc xao xuyến đến lạ lùng, khiến ta chỉ có thể cảm nhận mà rất khó gọi tên. Ai cũng coi những cơn mưa thu như giấc mơ đẹp, người ta cố tìm những điều diệu kỳ trong mưa, ao ước nhặt được những hạt mưa thu. Nếu từng đi trong mưa thu Hà Nội, mới có thể cảm nhận hết vị ngọt ngào của mùa thu.

Còn một điều nữa khiến cho thu Hà Nội trở nên đặc biệt, đó là cốm. Người ta thường nói “hương cốm gọi thu sang”. Thoảng trong không gian, hương cốm ngọt ngào từng con phố, góc bếp. Trong cái tiết trời tuyệt đẹp của mùa thu, tiếng rao “ai mua cốm nào” lảnh lót trên đường phố hoe vàng như gợi lại sự thanh bình của đất Hà Thành khi xưa.

Những cô gái nghiêng mình gánh đôi quang trên vai quẩy nhịp nhàng theo từng bước chân, chỉ cần nhìn cặp thúng phủ lá sen và vài sợi rơm xanh buộc trên quang gánh là ai cũng hiểu mùa cốm non đã đến. Hà Nội có rất nhiều món quà đặc sản nhưng không món nào thơm thảo đượm chất đồng quê như hạt cốm xanh. Hương cốm dịu ngọt lại đượm mùi thơm nhẹ nhàng thanh tao của lá sen như gói gọn cả hương vị đất trời, của đồng quê và của nắng gió gửi vào lòng Hà Nội.

Mùa thu qua rất nhanh, có lẽ bởi thu rất đẹp, vì thế mỗi khi đông sắp đến, người ta lại có cảm giác tiếc nuối chút heo may còn sót lại của mùa thu.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

(LĐTĐ) Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và cao điểm hè, một số cảng hàng không, hãng bay đồng loạt điều chỉnh tăng slot, chuyến bay.
Chứng khoán lập đỉnh mới

Chứng khoán lập đỉnh mới

(LĐTĐ) Hôm nay (28/3), VN-Index lập mốc cao mới ở vùng 1.290 điểm, TCB hỗ trợ đắc lực cho đà tăng của chỉ số chính sau thông báo chia cổ tức “khủng”. Thanh khoản tiếp tục gia tăng dù thị trường vẫn chưa ghi nhận sự trở lại của các nhà đầu tư tại VNDirect.
Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.

Tin khác

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đề nghị, việc lấy phiếu ý kiến cử tri tại các phường cần được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.
Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

(LĐTĐ) Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

(LĐTĐ) Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, huyện Thanh Trì đã kết nạp 3 học sinh trung học phổ thông vào đội ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. 3 học sinh đều trưởng thành từ những đoàn viên thanh niên xuất sắc của trường Trung học phổ thông Ngọc Hồi.
Tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai Thành phố Hà Nội và Thượng Hải

Tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai Thành phố Hà Nội và Thượng Hải

(LĐTĐ) Chiều nay (26/3), tại Hà Nội đã diễn ra Hội đàm giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố Hà Nội và Ủy ban Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc Thành phố Thượng Hải. Nhân dịp này, hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2024 - 2029.
Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường

Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường

(LĐTĐ) Phát biểu tại Hội nghị giao ban quý I/2024 giữa lãnh đạo thành phố Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh lưu ý, việc sắp xếp các đơn vị hành chính, cần đặc biệt chú ý đến việc đặt tên các đơn vị hành chính mới cũng như có kế hoạch sử dụng tài sản sau sáp nhập.
Hàng nghìn cơ hội việc làm tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm ở Sơn Tây

Hàng nghìn cơ hội việc làm tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm ở Sơn Tây

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra trên địa bàn Thị xã ngày 30/3. Đáng chú ý, tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm lần này các đơn vị, doanh nghiệp mang đến hàng nghìn cơ hội tuyển dụng.
Xem thêm
Phiên bản di động